สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ขนมเปี๊ยะอบเทียนจันทร์เอ๋ย หอม นุ่ม หวานพอดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ขนมเปี๊ยะอบเทียนจันทร์เอ๋ย หอม นุ่ม หวานพอดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ขนมเปี๊ยะอบเทียนจันทร์เอ๋ย หอม นุ่ม หวานพอดี


นุ่มมากมาย (แทบ) ละลายในปาก จันทร์เอ๋ย ขนมเปี๊ยะอบเทียน เซียนยกนิ้ว


เซียนขนมเปี๊ยะข้างกายเจ๊แซบ ผู้คร่ำ หวอดอยู่ในวงการขนมเปี๊ยะมายาวนาน ตระเวนกินมาแล้วร้อยเอ็ดเจ็ดย่านเปี๊ยะ (หุหุ) ถึงกับโซ้ยไม่หยุด เมื่อเจ๊แนะนำให้รู้จักกับขนมเปี๊ยะอบเทียนร้าน "จันทร์เอ๋ย" ของ "คุณพี่ใหญ่" ถึงแม้ชื่อจะยังใหม่ในวงการ ไม่ได้มีประวัติยาวนานเท่าร้านอื่น แต่ด้วยความรักในขนมเปี๊ยะอย่างเหนียวแน่นจัดว่าเป็นแฟนตัวจริง ทำให้คุณพี่ใหญ่คิดค้นด้นสูตรจนได้ ขนมเปี๊ยะแสนนุ่ม ละมุนละไม ใครที่ลิ้มลองเป็นต้องติดใจ!!

"โดยส่วนตัวผมเป็นคนชอบกินขนมเปี๊ยะ อยู่แล้ว เจ้าไหนที่ว่าอร่อย ผมก็ไปชิมมาหมด วันหนึ่งเราก็คิดว่าน่าจะเปิดขายเอง แต่ต้องหาสูตรของตัวเองก่อน เริ่มจากศึกษากรรมวิธีการทำ ถามผู้รู้ คนที่เขาทำมาก่อน แล้วก็เอาที่เราเคยกินมาดู ว่าเราชอบตรงไหน แล้วก็ปรับให้ได้สูตรอร่อยในแบบของเรา กว่าสูตรจะลงตัว ผมใช้เวลาเป็นปีๆครับ ศึกษาเอง ลงมือทำเอง เมื่อก่อนไม่มีหน้าร้าน เราใช้วิธีมีคนสั่ง แล้วเอาไปส่งตามออฟฟิศ ตามงาน จนกระทั่งมีลูกค้าถามเรามากๆเข้า ว่าอยากจะซื้อกินเอง จะซื้อได้ที่ไหน จะซื้อยังไง ทำให้ผมเริ่มทำหน้าร้านขึ้นมาเมื่อ 2 ปีก่อนนี้เองครับ" คุณพี่ใหญ่ทุ่มเททั้งหัวใจและประสบการณ์ลงไปในทุกขั้นตอนของขนมเปี๊ยะ เข้ากับแนว ความคิดที่ว่า "อยากกินอย่างไร...ทำขายอย่างนั้น" !!!

คุณใหญ่
คุณใหญ่

ขนมเปี๊ยะ "จันทร์ เอ๋ย" มีความโดดเด่นอยู่ที่ความนุ่ม สัมผัสได้ตั้งแต่ยังไม่เข้าปาก แค่ ใช้มือจับ หรือใช้ช้อนตัด สามารถรับรู้ได้ ทันที แผ่นแป้งบ๊าง...บาง แต่ก็ยังมีความเหนียวแทรกอยู่ในทุกอณูของความนุ่ม โซ้ยคู่กับน้ำชาร้อนๆ หรือกาแฟอุ่นๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี เหมาะที่จะมีติดบ้านไว้เอาใจญาติผู้ใหญ่ หรือเอาใจตัวเองยามว่างจากงานบ้านในช่วงบ่าย อิ่มสบายๆได้ประโยชน์

เจ๊ แซบแอบสะกิดถามเคล็ดลับความนุ่มของแป้ง คุณพี่ใหญ่ใจดีเปิดเผยทุกกลวิธีแบบไม่มีหมกเม็ด แป้งที่ใช้ทำขนมเปี๊ยะของร้านนี้จะแบ่งออกเป็น สองส่วน คือ แป้งชั้นนอก และแป้งชั้นใน ซึ่งจะมีส่วนผสมที่แตกต่างกัน

แป้งชั้นใน คุณพี่ ใหญ่ใช้แป้งสาลี นวดผสมกับเนยขาวให้เนียนจนกลายเป็นเนื้อเดียวกันแล้ววางทิ้งไว้ หันมาทำ แป้งชั้นนอก โดยละลายน้ำตาล กับน้ำเปล่าและผสมน้ำมันพืชให้เข้ากัน นำไปผสมกับแป้งสาลีและนวดจนแป้งเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วพักไว้

 

จากนั้นนำแป้งทั้งสองส่วนมาปั้นแบ่งเป็นก้อนๆ แล้วค่อยนำก้อนแป้งชั้นนอกมาแบออก ใส่แป้งชั้นในไว้ตรงกลาง คลึงจนแป้งสองส่วนรวมกันและแผ่ออกเป็นแผ่นยาว ม้วนเป็นแท่ง ตัดแบ่งออกเป็นชิ้น แล้วจึงนำแป้งแต่ละชิ้นมาคลึงเป็นแผ่นกลมๆอีกครั้ง ใส่ไส้ไว้ตรงกลาง หุ้มแป้งปิดไส้ให้มิด ปั้นเป็นก้อนๆสวยงาม แค่เจ๊แซบฟังขั้นตอนการทำก็เหนื่อยแทน ใครที่อยากหม่ำแต่ไม่อยากลงมือทำเจ๊แนะนำให้ไปซื้อคุณพี่ใหญ่ ทั้งสะดวก สบายและอร่อยชัวร์ (หุหุ)

นอกจากตัวแป้งที่ต้องลงแรงหลายซับหลายซ้อน แล้ว "ไส้ถั่ว" ที่อัดแน่นอยู่ภายใน ยังต้องใช้ ความใส่ใจไม่น้อยไปกว่ากัน คุณพี่ใหญ่ใช้ถั่วเขียวกะเทาะเปลือกอย่างดี นำไปแช่น้ำประมาณ 4 ชั่วโมง แล้วนำไปต้มจนเปื่อย ปรุงรสด้วยน้ำตาลทราย เกลือ น้ำมันพืช กวนจนทุกอย่างรวมกันเป็นเนื้อเนียน แห้งได้ที่ เป็นอันเสร็จสิ้น พร้อมนำไปปั้นต่อไป


ไส้ถั่วของร้านนี้รสชาติกำลังดี ไม่เค็ม ไม่หวานจนเกินไป รสชาติกลางๆ เน้นที่ความมันของถั่ว สำหรับไส้ไข่เค็ม คุณพี่ใหญ่จะนำไข่เค็มไปต้มจนสุกกำลังพอเหมาะ แล้วเลือกเฉพาะไข่แดงนำมาบดให้ละเอียด เตรียมพร้อมสำหรับขั้นตอนต่อไป

หลัง จากได้แป้งเนื้อนุ่ม ไส้ถั่วสุดหอม ไข่แดงเค็มแสนมันแล้ว นำทั้งสามส่วนมาปั้นเป็นก้อนกลมๆพอดีสองคำ แล้วทาด้วยไข่แดงก่อนจะนำเข้าเตาอบประมาณ 25 นาที นำออกมาทาไข่แดงเพิ่มอีกครั้ง แล้วอบต่ออีก 5 นาที พักให้เย็น แล้วนำไปอบเทียนเพิ่มความหอมให้ ลึกซึ้งดื่มด่ำถึงขีดสุด

การอบเทียน ของร้านนี้จะขึ้นอยู่กับความ ต้องการของลูกค้า ถ้าต้องการความหอมระดับมาตรฐาน คุณพี่ใหญ่จะอบประมาณ 1-3 ชั่วโมง แต่ถ้าต้องการความหอมระดับเกินมาตรฐานต้องโทร.มาสั่งล่วงหน้าพอประมาณ ทางร้านจะอบให้นานประมาณ 1-2 คืน ใครต้องการความหอมแบบพิเศษกรุณาโทร.เช็กกับทางร้านเพื่อความเบิกบานกระเพาะ

ขนมเปี๊ยะอบเทียนจันทร์เอ๋ย หอม นุ่ม หวานพอดี

ขนมเปี๊ยะอบเทียนจันทร์เอ๋ย หอม นุ่ม หวานพอดี
ร้านขนมเปี๊ยะ "จันทร์เอ๋ย" ไม่ใส่สารกันบูด สามารถเก็บแบบไม่แช่เย็นได้ไม่เกิน 3 วัน ถ้าใส่ตู้เย็นอยู่ได้ไม่เกิน 1 สัปดาห์

พิกัด ความอร่อยตั้งอยู่ที่ถนนพระราม 3 ซอย 23 เลี้ยวเข้าซอยมาประมาณ 200 เมตรจะเจอสามแยก เลี้ยวซ้าย ขับโค้งมาตามถนน ข้ามสะพานปูนเล็กๆ ลงสะพานจะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ถ้าไม่ถนัดเส้นทางโทร.ถามได้ที่เบอร์ 08-7697-7678 และ 08-5353-3863 ร้านขายทุกวันตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 2 ทุ่ม ช่วงเทศกาลทานเจ ทางร้านมีขนมเปี๊ยะแบบเจให้เลือกหม่ำ ทั้งอร่อย ทั้งได้บุญ

เจ๊แซบสนับสนุนเต็มที่ค่า!!
เจ๊แซบ หัวเขียว

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
ไทยรัฐ
วันที่โพส : 2010-10-10 09:59:55


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.