สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี จะทำตัวอย่างไร เมื่อยามตกงาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

จะทำตัวอย่างไร เมื่อยามตกงาน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

จะทำตัวอย่างไร เมื่อยามตกงาน


เป็นของแน่นอนว่า ไม่มีใครอยากตกงาน แต่ในภาวะการณ์ปัจจุบัน การตกงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับผู้จบการศึกษาใหม่ ๆ ทุกคนไม่ว่าจะเป็นระดับ ปวช. ปวส. ปริญญาตรี หรือแม้แต่จบ ม.3 หรือม.6 ก็ตาม ความรู้สึกของคนตกงาน เป็นความรู้สึกของคนที่ผิดหวัง หมดอาลัยในชีวิตและเห็นว่าตนเองไร้คุณค่า ประจวบกับปัญหาต่างๆ ที่ประเดประดังเข้ามา เช่น พ่อ แม่ ญาติพี่น้องที่เริ่มบ่นว่า ทำไมยังหางานทำไม่ได้สักทีได้แต่แบมือขอเงิน บางคนที่เช่าหอพักอยู่ ก็เริ่มมีปัญหาติดค้างค่าเช่า ค่าอาหาร ในอาทิตย์หน้าก็ยังไม่ทราบว่าจะไปหาได้ที่ไหน ค่าแสตมป์ส่งจดหมายสมัครงาน ค่าถ่ายรูป ค่าถ่ายเอกสารก็ยังหาไม่ได้ ยิ่งคนที่หางานมานานแต่ยังไม่ได้ ยิ่งมีปัญหาว้าวุ่นสับสน และท้อถอยมากยิ่งขึ้น ท่านผู้ที่กำลังหางาน เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้คงจะยอมรับว่าสิ่งที่กล่าวมาแต่ต้นนั้นเป็นความจริง

หยุด!! หยุดความรู้สึกต่างๆที่คุณมีและมาเริ่มต้นใหม่ดังนี้ 
 
1.ทำใจให้สนุก อาจจะทำยากแต่คุณต้องทำ คุณจะต้องพยายามคิดว่า เออ สนุกดีนะ วันนี้ได้หัดเขียนจดหมายอีกแนวหนึ่งไปสมัครงาน ได้ไปพบเพื่อนเพื่อรับการสัมภาษณ์กับบริษัทแห่งนั้น หรือหากไม่มีการสมัครงานใดๆเลย ก็ควรจะแต่งกลอนประชดตัวเองให้สนุกๆ (แต่อย่าแต่งกลอนประเภททำให้ตัวเองชอกช้ำหนักไปกว่าเดิมอีก ) เมื่อพบเพื่อนฝูงก็พยายามพูดคุยในเรื่องที่สนุกๆ หรือมิฉะนั้นก็นั่งดูรายการสนุกๆ ตลกๆ ทางโทรทัศน์ 


2.ทำตัวให้ง่วนอยู่เสมอ หาอะไรทำได้ก็ทำเข้าไป เช่น ขุดดิน ปลูกต้นไม้ ทาสีรั้วบ้าน ลอกท้องร่อง ช่วยเพื่อนทำงานต่างๆ ช่วยอาจารย์ทำรายงาน หรืออาจจะทำงานอดิเรกต่างๆ


3. ออกไปพบปะผู้คนบ้าง หาโอกาสที่จะพบปะเพื่อนๆ หรือคนรู้จักกัน เพื่อถามไถ่เรื่องงานหรือพูดคุยเรื่องต่างๆต้องดูว่าคนที่เราไปพบพอจะมีเวลาคุยกับเรามากน้อยแค่ไหนระวังไว้อย่างคือ อย่าไปเป็นภาระกับเขา เพราะคนบางคนเมื่อไปพบเพื่อนฝูงแล้ว เพื่อนฝูงรำคาญ เพราะไม่เป็นอันทำงานเนื่องจากต้องคอยมาตอบคำถาม หรือคอยดูแลแขกที่ไปเยี่ยม ติดตามข่าวสารบ้านเมือง เพื่อจะเป็นประโยชน์ในด้านการสมัครงานขณะไปรับการ สัมภาษณ์ หรืออาจจะนำข่าวสารต่างๆไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น ช่วงน้ำท่วม ฝนตก การแพร่ระบาดของโรคต่างๆ เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงหรือหาทางป้องกัน


5 ติดตามข่าวการรับสมัครงาน ควรจะแวะไปที่กระทรวง แรงงานฯ เพื่อหาตำแหน่งงาน ว่าง หรือแม้แต่บอร์ดติดประกาศของสถาบันการศึกษาที่จบออกมา เพราะอาจจะมีหน่วยงานต่างๆ ส่งประกาศรับสมัครงานไปติดไว้ก็ได้ หรืออาจจะแวะไปถามไถ่อาจารย์ที่สอนอยู่ เพราะอาจจะมีผู้แจ้งความประสงค์ต้องการคนผ่านไปที่อาจารย์ ก็ได้ ขณะเดียวกันก็ควรจะหางานตามหน้าหนังสือพิมพ์ด้วย


6. ส่งจดหมายสมัครงาน ควรจะเลือกสมัครงานในตำแหน่งที่คิดว่า เรามีคุณสมบัติใกล้เคียงกับที่เขาต้องการเมื่อส่งไปแล้วควรจะต้องคอยติดตามข่าว ไม่ใช่ว่าส่งจดหมายสมัครงาน จากนั้นก็หายไปอยู่ต่างจังหวัดเสียนานซึ่งอาจจะทำให้พลาดโอกาสที่จะได้งาน


7. ต้องประหยัด การใช้จ่ายเงินต่างๆแม้จะเป็นเพียงหนึ่งสลึงก็ต้องคิดให้ดี ทุกสตางค์ที่จ่ายออกไป ควรจะต้องก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด รายจ่ายบางอย่างที่ยังไม่จำเป็นก็ควรจะงด เช่น เคยซื้อของขวัญวันเกิดให้เพื่อนก็อาจจะส่งเป็นการ์ดอวยพรแทน เป็นต้น


8. ต้องมีกำลังใจกล้าแข็ง มีความมุมานะบากบั่นที่จะต่อสู้กับปัญหาต่างๆในแต่ละวัน อย่าท้อถอยหมดกำลังใจ ต้องบอกตัวเองว่า วันหนึ่งเราจะต้องพบกับความสำเร็จ เพราะชีวิตคนเราเมื่อตกถึงจุดต่ำสุดมันควรจะต้องมีจุดที่ขึ้นสูงได้บ้าง ทุกอย่างจะต้องมีจุดหักเหกลับ คนที่รุ่งเรืองสูงสุดก็ย่อมจะต้องมีจุดตกอับเหมือนกัน คนที่ตกอับก็ย่อมจะมีวันรุ่งเรืองได้ ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้ที่จะจีรังยั่งยืน ก็เหมือนกับชีวิตคนเราที่คงจะไม่ตกอับตลอดชาติ วันหนึ่งมันจะต้องเป็นวันของเรา อย่าหมดหวังในชีวิต จะต้องสร้างพลังใจ พลังแห่งความคิด และพลังแห่งความหวังในทางที่เป็นไปได้ หากขาดพลังใจ พลังคิด และพลังความหวังแล้วเราจะมีชีวิตต่อสู้กับสภาวะทางสังคมอย่างไร


9. เมื่อไปสมัครงาน อย่าตั้งความหวังเสียจนสูงส่ง อย่าคิดว่าต้องได้งานแน่ๆ แต่จงตั้งความคิดว่า ได้ก็ดีไม่ได้ก็ไม่เป็นไร อย่าไปกังวลวิตกว่าจะไม่ได้งาน


10.มองหาลู่ทางอื่น หากสมัครงานไว้หลายแห่งแต่ยังไม่มีวี่แววใดๆ อาจจะมองหาช่องทางอื่นในการดำรงชีพ เช่น อาจจะหาทางประกอบอาชีพอิสระของตนเอง เป็นต้นว่าการไปรับสินค้ามาขาย การทำสิ่งประดิษฐ์ขายเอง การไปติดต่อรับจ้างติดโปสเตอร์หาเสียงให้นักการเมืองหรือพรรคการเมืองต่างๆ ครับ ทั้งหมดนั้นเป็นข้อแนะนำ 10 ประการ ที่ขอมอบแก่ผู้ที่กำลังหางานอยู่ บางข้ออาจจะทำยาก แต่ควรจะต้องพยายาม

โปรดระลึกว่า การต่อสู้ของชีวิตคือการเริ่มต้นก้าวไปสู่ความสำเร็จ การจะขึ้นบันไดขั้นสูงนั้น จะต้องเริ่มที่บันไดขั้นต่ำก่อนเสมอ ถ้าไม่มีบันไดขั้นต่ำ จะก้าวสู้บันไดขั้นสูงได้อย่างไร ว่าวจะขึ้นสูงได้ ก็เพราะมีแรงลมต้าน ถ้าไม่มีลมต้าน ว่าวจะขึ้นสูงได้อย่างไร

ที่มา : รวบรวมจากหนังสือ เทคนิคการหางานทำ เขียนโดย สายัณห์ จันทร์วิภาสวงศ์ : สำนักพิมพ์มติชน


เป็นไงคะ เป็นข้อมูลเป็นประโยชน์ของผู้กำลังหางานและตกงานอยู่นะคะ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.