สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ไก่ย่างพริกไทยดำ /ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง/คัพเค้ก/อาหารไทย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไก่ย่างพริกไทยดำ /ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง/คัพเค้ก/อาหารไทย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไก่ย่างพริกไทยดำ /ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง/คัพเค้ก/อาหารไทย




ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง
ส่วนผสม
ซี่โครงหมูอ่อน  500 กรัม
ซีอิ๊วขาว  5 ช้อนโต๊ะ
ซอสมะเขือเทศ  3 ช้อนโต๊ะ
เกลือป่น  1 ช้อนชา
น้ำผึ้ง   1/2 ถ้วย
น้ำสับปะรดสด 2 ช้อนโต๊ะ
ผักดองสามรส
วิธีทำ
1. ล้างซี่โครงหมูให้สะอาด สับเป็นชิ้นยาว 5 นิ้ว หมักกับซีอิ๊วขาว ซอสมะเขือเทศ เกลือ น้ำผึ้ง และน้ำสับปะรด เคล้าให้เข้ากัน หมักไว้ประมาณ 30 นาที
2. เรียงซี่โครงหมูที่หมักไว้บนตะแกรงสำหรับย่างในเตาไมโครเวฟ
3. นำเข้าเตาไมโครเวฟ


คัพเค้ก
ส่วนผสม
แป้งเค้ก  2 ถ้วยตวง
เนยสด   1 ก้อน
น้ำตาลทราย  1 ถ้วยตวง
ไข่ไก่   3 ฟอง
นมข้นจืดระเหย 1/2 ถ้วยตวง
กลิ่นวานิลลา    2  ช้อนชา
ผงฟู   2  ช้อนชา
วิธีทำ
1. ร่อนแป้งพร้อมผงฟู ให้เข้ากันแล้วพักไว้
2. ตีเนยสดให้ขึ้นฟู ทยอยใส่น้ำตาลจนหมด ใส่ไข่ทีละฟอง ตีให้เข้ากันจนครบ 3 ฟอง
3. ใส่แป้งที่ร่อนไว้พร้อมกับผงฟู ใส่นมข้นจืดระเหย ใส่กลิ่นวานิลลา ตีให้เข้ากัน
   ตักใส่พิมพ์ ทำเสร็จแล้วเอาเข้าเตาอบ ใช้อุณหภูมิ 160 องศาเซลเซียส ใช้เวลา 17 นาที 
   ไมโครเวฟใช้ระบบคอนดิชั่น 

 "ในการทำอาหารแต่ละอย่างเวลาในการปรุงจะขึ้นอยู่กับขนาดและปริมาณของอาหาร ถ้าทำทุกอย่างเหมือนในสูตรจะได้อาหารตามสูตรแน่นอน แต่ถ้าต้องการเพิ่มปริมาณหรือขนาดของอาหารจะต้องมีการคำนวณเวลาเพิ่ม" คุณจิราภรณ์ บอก
ไมโครเวฟไม่ใช่สิ่งประดิษฐ์ใหม่หรือเครื่องใช้แปลกหน้าในครัว แต่การปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟยังเป็นเรื่องใหม่สำหรับหลายคน หากเปิดใจลองทำดูสักครั้งเราอาจพบว่าบางครั้งการทำอาหารก็ง่ายดายเพียงปลายนิ้วเท่านั้น 

ทคนิคการประกอบอาหารด้วยเตาไมโครเวฟ
การเตรียมอาหาร
- ตัดอาหารให้มีขนาดต่างๆ กัน
- จัดเรียงอาหารที่มีขนาดเท่ากันวางให้เป็นระเบียบ อย่าวางซ้อนกัน
- อาหารที่สุกง่ายควรใส่ทีหลัง หรือนำออกจากเตาก่อน
- หากใช้ภาชนะทรงสูงเตรียมอาหารเหลวควรหุ้มส่วนบนด้วยอะลูมิเนียมฟอยล์ เพื่อช่วยส่วนบนให้สุกช้าลง
ขณะประกอบอาหาร
- อาหารที่ใส่ภาชนะขนาดใหญ่ ระหว่างการหุงต้มควรเปลี่ยนทิศทางบ้าง เช่น ย้ายจากขวามาซ้าย หรือซ้ายมาขวา
- อาหารประเภทซุป ควรคนให้เข้ากันเป็นครั้งคราว
- อาหารต้มและนึ่ง ควรห่อด้วยพลาสติกหรือใช้ฝาครอบ/ปิด ป้องกันผิวหน้าอาหารแห้ง
- อาหารประเภทผัก หลังจากสุกแล้วควรนำมาผ่านน้ำเย็นทันที เพื่อรักษาสีสันและป้องกันอาหารสุกเกินความต้องการ
- ควรระวังอาหารที่มีเปลือก เช่น ไข่ (ทั้งฟอง) ปูทั้งตัว ลูกนัทต่างๆ ขวดใส่อาหารที่ปิดฝาแน่น หรือภาชนะที่ปิดฝาสนิท ไข่ควรตอกใส่ถ้วยก่อน ลูกนัทผ่าเปลือกออก ฯลฯ
การคำนวณเวลาในการประกอบอาหาร
- ต้องคำนึงถึงอุณหภูมิของอาหาร ชนิดของอาหาร ปริมาณของอาหาร ขนาดรูปร่างของอาหาร และภาชนะที่ใช้
- ควรตั้งเวลาให้น้อยไว้ก่อนดีกว่ามากเกินไป
หมายเหตุ - ข้อมูลจากวีรสุ

เรารู้จัก 'ไมโครเวฟ' มานานจนคุ้นเคย หลายบ้านมีไมโครเวฟเป็นหนึ่งในเครื่องครัวประจำบ้าน แต่น้อยคนจะรู้วิธีใช่ที่ถูกต้องและหลากหลาย

เรารู้จัก 'ไมโครเวฟ' มานานจนคุ้นเคย หลายบ้านมีไมโครเวฟเป็นหนึ่งในเครื่องครัวประจำบ้าน แต่น่าเสียดายที่ส่วนใหญ่ไมโครเวฟถูกใช้งานเพียงเพื่ออุ่นอาหาร ต้มน้ำร้อน และละลายหรืออุ่นอาหารแช่แข็งเท่านั้น ความจริงไมโครเวฟสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น รวมถึงช่วยให้คนที่ทำอาหารไม่เป็นปรุงอาหารได้ง่ายๆ ด้วยปลายนิ้ว
ไมโครเวฟ ไม่ใช่ของใหม่แนวความคิดในการใช้คลื่นไมโครเวฟให้ความร้อนแก่อาหารนี้มีมานานกว่าครึ่งศตวรรษ เพอร์ซี สเปนเซอร์ (Percy Spencer) เป็นผู้ค้นพบการให้ความร้อนกับอาหารด้วยคลื่นไมโครเวฟจากการสังเกตเห็นแท่งช็อกโกแลตละลายขณะที่กำลังสร้างแมกนีตรอนซึ่งใช้ผลิตคลื่นไมโครเวฟสำหรับใช้ในระบบเรดาร์ ไมโครเวฟเครื่องแรกจึงกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1947 และได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน
"ไมโครเวฟแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ แบบใช้อุ่นอาหารอย่างเดียว เป็นไมโครเวฟที่คนส่วนใหญ่ใช้ มีขนาดตั้งแต่ 20-25 ลิตร แบบที่สองมีระบบย่าง สามารถย่างไก่ หรือหมูได้ อันนี้คนไทยจะใช้น้อยเพราะส่วนใหญ่จะใช้เตาย่างแยกต่างหาก มีขนาดตั้งแต่ 20-28 ลิตร และแบบ Multi-function สามารถทำได้ทุกอย่างตั้งแต่อุ่นอาหาร ย่าง อบขนมเค้ก อันนี้คือที่เรียกว่าเตาอบไมโครเวฟ คือเป็นทั้งเตาอบและไมโครเวฟด้วย มีขนาดตั้งแต่ 25 ลิตรขึ้นไป" คุณ ณัฎช์นรี สุธนะสิริชัย ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ ไมโครเวฟและเครื่องดูดฝุ่น บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด อธิบายให้ฟัง

"ระบบการให้ความร้อนจะแตกต่างกัน แบบใช้อุ่นอาหารจะใช้แผงแมกนีตรอน ระบบย่างจะมีขดลวดให้ความร้อนเหมือนเตาย่างสมัยก่อนเพิ่มขึ้นมา ส่วนเตาอบจะมีทุกอย่าง คือมีแผงแมกนีตรอน มีขดลวดให้ความร้อน มีใบพัด และมีระบบการให้ความร้อนที่เป็นการอบ การทำงานของไมโครเวฟในเนื้ออาหารจะมีน้ำอยู่ คลื่นความร้อนจากไมโครเวฟจะไปกระตุ้นให้น้ำในอาหารสั่นเกิดเป็นความร้อนทำให้อาหารสุกเป็นระบบพื้นฐาน ถ้าเป็นระบบขดลวดก็จะใช้ขดลวดนำความร้อนเพื่อทำให้อาหารสุก ระบบใบพัดก็เช่นเดียวกัน"
ไมโครเวฟในปัจจุบันถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองกับรูปแบบการใช้ชีวิตสมัยใหม่
"เราทำขึ้นมาเพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่เร่งรีบ ช่วยประหยัดเวลาและพลังงานที่ใช้ในการทำอาหาร แต่ได้รสชาติที่ดีเหมือนการปรุงอาหารแบบปกติ เตารุ่นใหม่ Solar Dome ของเราจะมีหลอดฮาโลเจนที่ร้อนมากๆ ใช้เป็นแหล่งพลังงานให้ความร้อน ใช้เวลา 7 นาที สำหรับเมนูอาหารทั่วไป มีที่เสียบไก่ที่สามารถย่างไก่ได้ทั้งตัว ปกติถ้าเราย่างไก่ต้องใช้เวลาประมาณ 80-90 นาที แต่ Solar Dome ใช้เวลาเพียง 26 นาที เพราะเตารุ่นนี้ความร้อนสามารถเข้าถึงเนื้ออาหารได้ลึกกว่าการให้ความร้อนแบบทั่วไป ไมโครเวฟทั่วไปความร้อนจะอยู่แค่ผิวอาหารและต้องใช้เวลานานเพื่อทำให้อาหารสุกหรือร้อนมากๆ แต่เตารุ่นใหม่นี้ความร้อนสามารถลงไปในเนื้ออาหารได้ลึกมากกว่าไมโครเวฟทั่วไปหลายสิบเท่า และใช้เวลาในการปรุงไม่นาน ทำให้ผิวอาหารด้านนอกยังคงสดอยู่ในขณะที่ข้างในสุกแล้ว ซึ่งจะแตกต่างจากไมโครเวฟระบบเดิมที่ทำให้ผิวอาหารแห้ง"
 ข้อดีในการใช้ไมโครเวฟปรุงอาหาร คุณณัฎช์นรี บอกว่า ไมโครเวฟช่วยให้ขั้นตอนการปรุงอาหารลดลง
"เราพยายามลดขั้นตอนในการทำให้น้อยที่สุด...บางเมนูอาจต้องยกออกมาเพื่อกลับด้านแต่โดยส่วนใหญ่จะมีแค่ขั้นตอนเดียว การทำงานของเตาของเราจะใช้วิธีการคำนวณเวลาและน้ำหนักของอาหาร ดังนั้นอาหารที่ปรุงจะสุกพร้อมกันหมดช่วยตัดปัญหาของความยุ่งยากในการทำไปได้มาก เมนูของเราจะแบ่งวิธีการปรุงออกเป็น 3 ส่วน คือ หนึ่งอาหารทั่วไป สองอาหารย่าง สามอาหารอบและนึ่ง ซึ่งแบ่งตามประเภทของไมโครเวฟ นอกจากนี้เรามีรุ่นรักสุขภาพที่จะมีชุดนึ่งซึ่งปกติไมโครเวฟทั่วไปจะนึ่งไม่ได้เพราะอุปกรณ์ในการนึ่งจะมีผลกับเครื่อง แต่เรามีการออกแบบชุดนึ่งมาเป็นพิเศษเพื่อให้ใช้กับไมโครเวฟได้"


อาหารชนิดแรกที่ปรุงโดยไมโครเวฟคือ 'ข้าวโพดคั่ว' แต่วิทยาการในวันนี้ทำให้ไมโครเวฟปรุงอาหารได้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นต้ม ผัด แกง หรือแม้แต่ทอด คุณ จิราภรณ์ เรือนแก้ว โภชนากร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด บอกว่า
"เมนูทอด ถ้าเป็นไมโครเวฟรุ่นใหม่สามารถทอดโดยไม่ต้องใช้น้ำมันเยอะๆ ได้ แค่ใช้เนยทาหรือใช้น้ำมันแค่ช้อนชาเดียว เช่น ถ้าทำเฟรนช์ฟรายด์เราแค่เอามันฝรั่งใส่จานที่ทนความร้อนได้ วางให้กระจายๆ โรยเกลือลงไปเลย แล้วหยอดน้ำมันหนึ่งช้อนชาเอาเข้าเตาได้เลย มีระบบอัตโนมัติของการทอดโดยเฉพาะ กดปุ่มทอดใช้เวลา 10 นาที พอทอดไป 5 นาทีแล้วเอาออกมาคนหนึ่งครั้งเพื่อให้น้ำมันกระจายตัวให้ทั่วแล้วเอากลับเข้าเตาต่ออีก 5 นาที ก็จะได้เฟรนช์ฟรายด์ที่กรอบเหลือง เกลือกระจายตัวทั่วถึง รสชาติอาจจะไม่เหมือนทอดด้วยน้ำมันจริงๆ แต่จะดีต่อสุขภาพมากกว่า"
นอกจากความสะดวกและรวดเร็ว ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของการปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟ คุณณัฎช์นรี บอกว่า
 "สะดวกกว่า ง่ายกว่า รสชาติอาหารที่ได้ออกมาสม่ำเสมอกว่า เที่ยงตรงกว่า อย่างเช่นถ้าผัดแบบทั่วไปผัดนานไปก็จะเละแต่การใช้ไมโครเวฟจะกำหนดเลยว่าปริมาณอาหารเท่านี้ อุณหภูมิเท่านี้ เวลาเท่านี้ เพราะฉะนั้นรสชาติที่ได้จะออกมาอร่อยเหมือนเดิมทุกครั้งตามสูตรที่เราได้คิดมาแล้ว เรามีเตารุ่นใหม่ที่เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วที่มีระบบการทำงานสำหรับทำอาหารไทยแบบอัตโนมัติ โดยเราได้ทำวิจัยเพื่อสำรวจ 30  เมนูอาหารไทยที่คนไทยชอบเพื่อนำมาบรรจุไว้ในไมโครเวฟของเรา แค่เตรียมวัตถุดิบใส่ชาม ยกเข้าไมโครเวฟ ก็จะออกมาเป็นอาหารจานนั้นๆ ได้เลย เช่น พะแนงปลาแซลมอน"
หลายคนกังวลถึงอันตรายจากการปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟ คุณณัฎช์นรี ให้คำตอบว่า
 "จริงๆ แล้วขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการผลิตไมโครเวฟ อย่างของเราทุกรุ่นผ่านทั้งมาตรฐานอุตสาหกรรมและการควบคุมคุณภาพ โดยสำหรับเตาที่เป็นระบบอุ่นอย่างเดียวเราใช้เวลาในการทดสอบ 3 วัน กระจกที่ใช้จะมีตัวป้องกันแสงไม่ให้เล็ดลอดออกมา แต่ที่คนบอกว่าอันตรายนั้นน่าจะเป็นไมโครเวฟคุณภาพต่ำซึ่งมีโอกาสที่จะมีรังสีเล็ดลอดออกมา เพราะโดยวิธีการทำความร้อนของไมโครเวฟจะทำให้น้ำเกิดความร้อนเพื่ออุ่นอาหาร ไม่ได้เข้าไปอยู่ในอาหารโดยตรง"
วิธีการเลือกไมโครเวฟ คุณณัฎช์นรี แนะนำว่า
"อันดับแรกขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละคน ถ้าใช้ปรุงอาหารอย่างเดียวแนะนำให้ใช้ประเภทปรุง แต่ถ้าต้องการทำขนมด้วย หรืออยู่คอนโดพื้นที่น้อยแต่ต้องการทำอาหารได้ทุกอย่าง แนะนำว่าเตาอบไมโครเวฟแบบ multi-function เป็นอะไรที่คุ้มค่ามากจริงๆ และในการเลือกใช้อาจจะต้องดูวัสดุด้วยและดูว่ามีมาตรฐานอุตสาหกรรมไหมก็เป็นสิ่งที่สำคัญ"
คุณจิราภรณ์ สาธิตวิธีการปรุงอาหารด้วยไมโครเวฟซึ่งมีทั้งเมนูอาหารคาวและอาหารหวาน ประกอบด้วย ไก่ย่างพริกไทยดำ ซี่โครงหมูย่างน้ำผึ้ง และคัพเค้ก (หมายเหตุ-ส่วนผสมและวิธีทำสำหรับไมโครเวฟเฉพาะรุ่น)


ไก่ย่างพริกไทยดำ
ส่วนผสม
ไก่น้ำหนัก 1 กิโลกรัม 1 ตัว
พริกไทยดำบดหยาบ 1/4 ถ้วย
รากผักชีหั่น  4 ราก
กระเทียมกลีบใหญ่ 5 กลีบ
น้ำมันหอย  3 ช้อนโต๊ะ
ซอสปรุงรส  3 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย  2 ช้อนโต๊ะ
ซีอิ๊วดำ   2 ช้อนชา
เกลือ   1 ช้อนชา
วิธีทำ
1. ล้างไก่ให้สะอาด พักไว้ให้สะเด็ดน้ำ
2. แบ่งพริกไทยดำ 1 ช้อนโต๊ะมาโขลกกับรากผักชีและกระเทียมให้ละเอียด นำไปใส่ในท้องไก่เพื่อดับกลิ่นคาว พักไว้
3. ผสมพริกไทยที่เหลือกับซอสปรุงรส น้ำมันหอย น้ำตาลทราย และ ซีอิ๊วดำ คนให้ละลาย นำไปทาบนตัวไก่ให้ทั่ว พักไว้ 20 นาที
4. จัดไก่ใส่ตะแกรงเตี้ยสำหรับย่าง นำเข้าเตาไมโครเวฟ




ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.