สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ


อาหารเจ ยุคนี้ขายได้ทุกโอกาส เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ลดน้ำหนัก อย่าง เฝอเจ หรือ ก๋วยเตี๋ยวญวน-ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม เป็นอาหารเจ อีกอย่างหนึ่งที่น่าลอง

 ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ
กินเจ ถือเป็นประเพณีสำคัญอย่างหนึ่งของคนจีน จะเริ่มเทศกาลในวัน 1-9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินจีน หรือช่วงกลางเดือนตุลาคม ซึ่งในปีนี้จะเริ่มกันในระหว่างวันที่ 8-16 ตุลาคม 2553 บรรดาพ่อค้าแม่ค้าก็จะตระเตรียมข้าวของต่าง ๆ นานา เพื่อค้าขายอาหารเจกันยกใหญ่ ขณะที่อาหารเจนั้นยุคนี้จะว่าไปแล้วก็ขายได้ทุกโอกาส เพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ ลดน้ำหนัก และในโอกาสนี้ทีมคอลัมน์ ช่องทางทำกิน ก็มีข้อมูลการขายอาหารเจชนิดหนึ่งมานำเสนอ นั่นคือ เฝอ หรือ ก๋วยเตี๋ยวญวน-ก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม แบบ เจ
ชุดา ทองเภา เจ้าของร้าน เอ.เจ. เวเจทาเรี่ยน ในซอยอารีย์ เล่าว่า ขายอาหารมังสวิรัติ และอาหารเจมานานกว่า 12 ปี ซึ่งเดิมเป็นแม่บ้านที่ทานอาหารเจมาก่อน และจะชอบทำอาหารทานเอง ซึ่งการทำอาหารเจ ส่วนประกอบหลัก ๆ คือ ผัก ซึ่งต้องใช้จำนวนมากในแต่ละครั้ง โดยเฉพาะอาหารเวียดนาม การทำกินเองนั้นอาจไม่คุ้มอย่างมาก ดังนั้น ด้วยความที่อยากทำธุรกิจ และอยากให้คนอื่นได้กินอาหารมังสวิรัติ และอาหารเจ ในราคาที่ไม่แพง และได้ของที่หลากหลาย จึงคิดทำขาย โดยสูตรนั้นได้มาจากการคิดเองทำเอง เนื่องจากมีพื้นฐานในการทำเฝอ หรือก๋วยเตี๋ยวเวียดนาม-ก๋วยเตี๋ยวญวนอยู่แล้ว เมื่อมาทำเป็นเจก็รู้ว่าจะดัดแปลงอย่างไร
ส่วนที่เลือกขายอาหารเวียดนามเป็นหลัก เพื่อเป็นการฉีกแนวออกไป และเป็นจุดเด่นของร้าน ซึ่งมีทั้งก๋วยเตี๋ยว เปาะเปี๊ยะ แหนมเนือง ฯลฯ รวมไปถึงอาหารญี่ปุ่นประเภทซูชิอีกด้วย
สำหรับ ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ ถ้าจะทำขาย อุปกรณ์ที่ใช้หลัก ๆ ก็เป็นอุปกรณ์ขายก๋วยเตี๋ยวทั่ว ๆ ไป อาทิ เตาแก๊ส หม้อก๋วยเตี๋ยว ถ้วย-ชาม ตะเกียบ-ช้อน ทัพพี ตะกร้อลวกเส้น ฯลฯ โดยสิ่งที่ชุดาย้ำว่าสำคัญในการทำขาย ก็คือ น้ำซุปต้องอร่อย และร้อนอยู่เสมอ

 ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ

วิธีทำก๋วยเตี๋ยวญวนเจ

ในส่วนของน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ชุดาบอกว่า ตั้งน้ำหม้อก๋วยเตี๋ยวก่อน ซึ่งที่ร้านจะใช้หม้อก๋วยเตี๋ยวขนาดใหญ่สุด ใส่น้ำลงไปเกือบเต็ม ตามด้วยชุดเครื่องตุ๋นยาจีน อาทิ ฮวยซัว,ปักคี้เม็ดเก๋าคี่ ฯลฯ ใส่ลงไปอย่างละ 4-5 ชิ้น แต่เม็ดเก๋าคี่จะใส่ประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ (เหตุที่ไม่ใส่มาก เพราะมากไปจะทำให้น้ำออกรสเปรี้ยว ส่วนเครื่องยาจีนอื่น ๆ ถ้าต้มแล้วกินได้หมด) ตามด้วยขิงแก่ทุบ 1 แง่งใหญ่ ๆ,รากผักชี 4-5 ราก,ผงปรุงอาหาร (เจ) ยี่ห้อฟ้าไทย จำนวน 4 ช้อนโต๊ะ,ซีอิ๊วญี่ปุ่น 1/2 กระบวยใหญ่,ซุปก้อนเจ จำนวน 6 ก้อน,เกลือเม็ด 1 1/2 ช้อนโต๊ะ และน้ำตาลทรายแดง 8 ช้อนโต๊ะ ชิมรสให้ออกหวาน และเค็มพอดี ๆ มีรสชาติกลมกล่อม ต้มน้ำซุปให้เดือดเตรียมไว้ ระหว่างที่ขายไปก็เติมน้ำไป ปรุงรสไปเรื่อย ๆ
ต่อไปเตรียมเครื่องก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ ดังนี้ เส้นจันท์สด แทนเส้นเฝอ เพราะหาซื้อง่าย ส่วนผักสดใช้ผักกาดหอม ผักกวางตุ้ง ผักคะน้า กะหล่ำปลี (เลือกได้ 2 อย่าง) และถั่วงอก (ยืนพื้น) ผักโรยหน้าก๋วยเตี๋ยวใช้ใบผักชีฝรั่ง ใบขึ้นฉ่าย ส่วนใบโหระพาใช้กินแกล้ม
นอกจากนี้ ยังมีเห็ดเข็มทอง,เห็ดฟาง,เห็ดออรินจิ,เห็ดหอม,หมูยอเจ และลูกชิ้นเจ ของพวกนี้ต้องทำให้สุกก่อนนำมาใช้ เตรียม หัวไชเท้าหั่น (นำไปผัดกับน้ำมันแทนกระเทียมเจียว)
ส่วนเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยวมี พริกแดงตำ,ซีอิ๊วเจ,น้ำตาลทราย,พริกน้ำส้มปั่น (พริกชี้ฟ้าเหลืองต้ม และนำไปปั่น),กระเจี๊ยบสด หั่นเป็นชิ้นขวาง (รักษาโรคกระเพาะ และเคลือบลำไส้)

 ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ

วิธีทำก๋วยเตี๋ยว

เริ่มที่ลวกผักสดและถั่วงอกให้สุก ใส่ชามตามด้วยลวกเส้นจันท์จากนั้นใส่หัวไชโป๊ซึ่งผัดน้ำมันพืชลงไปแทนกระเทียมเจียว ซึ่งจะมีรสชาติหวาน คลุกกับเส้นก๋วยเตี๋ยวเพื่อให้เส้นไม่พันกัน
ใส่หัวไชเท้าหั่นเปล่า ๆ ลงบนเส้นก๋วยเตี๋ยวอีกนิดหน่อย เพื่อให้ก๋วยเตี๋ยวมีสีสัน จากนั้นใส่เห็ดฟาง เห็ดเข็มทอง หมูยอเจ และลูกชิ้นเจลงไป โรยหน้าด้วยกระเจี๊ยบสดหั่น เพื่อเพิ่มสีสันมากขึ้น
ตักน้ำซุปราดลงไปบนเส้นก๋วยเตี๋ยวพอประมาณ ซึ่งอาจจะมีเครื่องยาจีนปนลงไปด้วย ก็พร้อมขาย ราคาชามละ 25-30 บาท โดยการทำก๋วยเตี๋ยวเวียดนามที่ว่ามานี้เป็นก๋วยเตี๋ยวแบบน้ำใส ถ้าจะให้เป็นแบบน้ำข้นเหมือนก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก็ให้ใช้เต้าหู้ยี้ผสมกับซีอี๊วดำแทนเลือด
ร้านของ ชุดา ทองเภา อยู่ในซอยอารีย์ 1 ถนนพหลโยธิน หมายเลขโทรศัพท์คือ 08-5440-9953หลัง 14.00 น.) ทั้งนี้ ก๋วยเตี๋ยวเวียดนามเจ-ก๋วยเตี๋ยวญวนเจ-เฝอเจ นี้ น่าจะเป็นอีกทางเลือกอาชีพ ทั้งในช่วงระหว่างเทศกาลกินเจนี้ และช่วงเวลาอื่น ๆ ด้วย ใครที่กำลังมองหาอาชีพขายก๋วยเตี๋ยว สนใจก็ลองไปฝึกทำดู
ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.