สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี กุ้งเผา 'มัน' เยอะมาก!! ประเสริฐโภชนา กุ้งดี ปลาดี มีฝีมือ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กุ้งเผา 'มัน' เยอะมาก!! ประเสริฐโภชนา กุ้งดี ปลาดี มีฝีมือ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กุ้งเผา 'มัน' เยอะมาก!! ประเสริฐโภชนา กุ้งดี ปลาดี มีฝีมือ


Pic_143326

ก้ามกุ้งผัดถั่วลันเตาหวาน

พลพรรคนักหมํ่า กุ้งเตรียมตังค์ ในกระเป๋าให้พร้อมทำท้องให้ว่าง   วันนี้เจ๊แซบจะพาไปหมํ่ากุ้งแม่น้ำที่ร้าน "ประเสริฐโภชนา" ณ ปทุมธานี ร้านเล็กๆที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ  "คุณพี่นอมและเฮียอำนาจ"  สองสามีภรรยา  ทำหน้าที่ดูแลตั้งแต่หน้าร้านยันหลังครัว  ซื้อของเอง  คัดของเอง  ทำอาหารเองทุกจาน  ไม่ปล่อยให้หลุดรอดสายตา  มากี่ครั้ง หม่ำกี่ที  รสชาติดี  ไม่มีเปลี่ยน!

"ตอนแรกเตี่ยกับแม่ขายอยู่ก่อน ขายที่คลองบางโพใต้ แล้วก็ย้ายมาอยู่คลองบางหลวง ตอนย้ายมาร้านที่ 2 พี่ก็เริ่มรับช่วงทำต่อแล้ว เตี่ยกับแม่ก็เริ่มวางมือ พี่มาปรับทำตามแบบของพี่ แต่ก็ยังยึดสูตรของเตี่ยกับแม่ไว้เหมือนเดิม   จะมีบางเมนูที่เริ่มคิดขึ้นมาใหม่  พี่ขายอยู่ร้านที่สองสักระยะนึง  ก็คิดว่าน่าจะทำร้านในที่ทางของเรามากกว่า เพราะทั้งสองร้านที่ผ่านมาเราเช่าเค้า  ทำในที่ของเรามันจะได้เป็นของเราจริงๆซักที เราก็เลยย้ายมาอีกทีนึง  เป็นครั้งที่  3  มาอยู่

ที่ร้านปัจจุบันนี้แหละ  แล้วก็ตกแต่งร้านให้มันดีๆหน่อย นั่งสบายๆ แต่ใช้ชื่อประเสริฐโภชนาเหมือนเดิม เพราะเราใช้มาตั้งแต่สมัยเตี่ย เราก็ใช้ต่อไป 30 กว่าปีไม่เคยเปลี่ยน" ทุกวันนี้คุณพี่นอมรับหน้าที่เป็นแม่ครัวตัวหลัก ผลิตอาหารจานผัด ทอด และต้ม ด้วยตัวเอง บรรเลงอยู่หน้าเตา ตั้งแต่เช้ายันค่ำ และยังมุ่งมั่นที่ทำต่อไปไม่เคยคิดจะวางมือ


กุ้งแม่นํ้าสด..สดนํ้าจิ้มรสแซบ
กุ้งแม่นํ้าสด..สดนํ้าจิ้มรสแซบ

ร้านประเสริฐโภชนาจัดเป็นร้านขึ้นชื่อลือชาในเขตปทุมธานี   มีแฟนคลับจากทั่วทุกสารทิศ โดยเฉพาะนักหม่ำกุ้งตัวยงที่แวะเวียนมาโซ้ยไม่ขาดสาย ขนาดย้ายร้านเข้ามาในซอกในซอย ลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ยังดั้นด้นตามมาโซ้ยอย่างต่อเนื่อง

เมนูภาค บังคับเมนูแรกที่เจ๊แซบภูมิใจนำเสนออย่างแรง  คือ  "กุ้งแม่น้ำเผา"   ตัวใหญ่   มันฉ่ำ   สะใจ   กุ้งเผาร้านนี้เน้นความสดและใหญ่   ถ้าน้ำหนักไม่ผ่านอย่าหวังว่าจะโดนเผา

สำหรับขาโซ้ยที่นิยมของใหญ่ ยิ่งใหญ่ ยิ่งมัน (หุหุ) เฮียมีกุ้งตัวละ 5 ขีดกว่าไว้ให้บริการ รองลงมาเฉลี่ยตัวละ 3-4 ขีด เจ๊แซบแนะนำให้สอบถามราคาก่อนสั่ง   จะได้ไม่ต้องลุ้นตอนจ่ายตังค์


เฮียอำนาจกับพี่นอม
เฮียอำนาจกับพี่นอม

กุ้งทุกตัวก่อนโดนเผาต้องนำมาเลาะขา และทำความสะอาดให้เรียบร้อย  จากนั้นก็ผ่าครึ่ง  ดึงของเสียที่อยู่ในหัวกุ้งออก  เลาะเส้นกลางตัวทิ้ง  แล้วจึงนำไปเผาบนเตาถ่าน  ไฟที่ใช้ย่างกุ้งต้องร้อนระอุเต็มที่   และร้อนเสมอกันทั้งเตา เฮียอำนาจจะบรรจงวางกุ้งที่สะอาดเอี่ยมไว้ตะแกรง  แล้วใช้ฝาชีครอบให้ความร้อนอบอวลอยู่ด้านใน หมั่นเปิดดูทุกๆ 4-5 นาที   จนตัวกุ้งเริ่มเปลี่ยนเป็นสีขาว   มันกุ้งเริ่มแห้งเป็นอันหม่ำได้   เนื้อจะไม่แห้งแข็งเกินไป   กำลังเหนียวๆ นุ่มๆ เคี้ยวหนุบหนับ หอมกลิ่นถ่านจางๆเป็นการเพิ่มอรรถรสในการโซ้ย

นอกจากกุ้งจะแจ๋วแล้ว  "น้ำจิ้ม"  ที่นี่ยังจี๊ดจ๊าดเด็ดขาด คุณพี่นอมยอมทุ่มทุน  ทุ่มเท  โดยเฉพาะมะนาวจะเลือกเฉพาะมะนาวสีเขียว   ทรงแป้น   แพงเท่าไหร่ก็ยอมเพื่อความหอมสะใจ  หม่ำกับเนื้อกุ้งหวานๆ  อร่อยเลิศประเสริฐสมชื่อร้าน  (ฮา)



สาวกน้องกุ้งถ้าหม่ำกุ้งเผาแล้วยังไม่สะใจ เจ๊แซบแนะนำ 2 เมนูสำรอง "ก้ามกุ้งผัดถั่วลันเตาหวาน" คุณพี่นอมใช้เนื้อก้ามกุ้งที่แกะออกเป็นก้อนสวยงาม   ผัดกับถั่วลันเตาหวานที่ผ่านการลวกร้อนน็อกเย็นจนเนื้อกรุบกรอบ ผัดน้ำขลุกขลิก   รสชาติกลมกล่อม  นอกจากถั่วลันเตาหวานทางร้านยังมี "ก้ามกุ้งผัดตำลึง"  ไว้เป็นทางเลือก  จะหม่ำอย่างใดอย่างหนึ่งหรือหม่ำทั้งสองก็ได้ไม่ว่ากัน

แถมอีกนิด กับ "แสร้งว่ากุ้ง" ชื่อเก๋ไก๋รสชาติจัดจ้าน  เป็นเนื้อกุ้งลวกร้อนอย่างเร็วแล้วรีบน็อกด้วยน้ำเย็น   เพื่อรักษาความหวานไว้ให้มากที่สุด นำมายำและโรยด้วยหอมเจียว  ทั้งหอมทั้งกรอบถึงใจไม่อมน้ำมัน  เพราะคุณพี่นอมทอดแล้วอบไล่น้ำมันอีกครั้ง  เพื่อเพิ่มความกรอบให้ถึงขีดสุด หม่ำได้ หม่ำดีไม่มีเลี่ยน



แนะนำเมนูน้องกุ้งกันไปแล้ว  เจ๊แซบขอปันใจมาให้เมนูน้องปลาหาทานยาก  แต่อร่อยมากจนยากจะลืม   "ปลาม้าราดเต้าเจี้ยว"  เมนูคู่ครอบครัวที่เตี่ยทำ
ให้หม่ำตั้งแต่เด็ก  เป็นเนื้อปลาแล่อย่างดี  บั้งเป็นชิ้นๆ  ทอดในน้ำมันใหม่  ร้อนแรง  จนกรอบนอกนุ่มใน  ราดด้วยน้ำเต้าเจี้ยวผัดกับพริก  กระเทียม ปรุงรสด้วยน้ำตาลเล็กน้อย  เค็มนิดๆ  เผ็ดน้อยๆ  หวานหน่อยๆ อร่อยกลมกล่อม   คลุกน้ำราดกับข้าวสวยร้อนๆ  หม่ำกับเนื้อปลากรอบๆ  โซ้ยเพลิ้น..เพลิน!!

ต่อที่เมนูปลาขวัญใจคุณน้องคุณหนู  "ปลาสายยูทอดนํ้าปลา" เป็นเนื้อปลาสายยู  แล่เอาแต่เนื้อ  เลาะก้างออกจนหมด  หั่นเป็นชิ้นพอดีคำ  หมักกับน้ำปลาดี  ทอดในน้ำมันร้อนจัด  เค็มๆ  มันๆ หม่ำได้ทั้งครอบครัว  อีกหนึ่งเมนูขวัญใจมหาชนที่คุณพี่นอมภูมิใจนำเสนอคือ  "หมูสะเต๊ะคุณยาย" หมูสะเต๊ะเนื้อนุ่ม  รสชาติหนักแน่น  น้ำจิ้มรส เข้มข้น   ตามสูตรดั้งเดิมที่ทำมาตั้งแต่รุ่นคุณแม่  แฟนประจำหลายคนนิยมสั่งกลับไปทาขนมปังหม่ำที่บ้าน  อยากรู้ว่าอร่อยแค่ไหนต้องสั่งมาลอง  ปิดท้ายด้วยเมนูซดรสจัดจ้าน  "ปลาทูต้มโคล้งโบราณ"  รสซี้ดซ้าด  ยิ่งหน้าปลาทูรสชาติจะเวรี่...เวรี่กู๊ด!!


ข้าวเหนียวมะม่วง
ข้าวเหนียวมะม่วง

จบคาวแล้วต่อหวานทันทีอย่ารีรอ "ข้าวเหนียวมะม่วง" ที่ร้านนี้มีให้หม่ำทุกฤดู มะม่วงสั่งตรงมาจากสวน   รับประกันความสด

"ประเสริฐ โภชนา" ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดปทุมธานี มาจากทางด่วนลงที่ทางลงศรีสมาน ขึ้นสะพานนนท์ วิ่งตรงไปเจอแยกใหญ่เลี้ยวขวาเข้าปทุมธานี จากแยกตรงมาประมาณ 3 กิโลจะเจอโชว์รูมรถยนต์เชฟโรเลตทางซ้ายมือให้ชิดขวากลับรถ แล้วชิดซ้ายเลี้ยวเข้าซอยแรก ขับตรงเข้ามาประมาณ 100 เมตร จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ จอดรถได้ข้างร้านและหน้าร้าน สะดวกสบาย ร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด เริ่มเผากุ้งตั้งแต่ 11 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่ม ครัวปิดประมาณ  2  ทุ่มกว่าๆ

ถ้ามาแล้วไม่อยากหงุดหงิดเพราะต้องรอ โต๊ะนานเนื่องจากร้านเล็ก  เจ๊แซบแนะนำให้หลีกเลี่ยงช่วงเที่ยง   หรือโทร.มาจองโต๊ะ   จองกุ้งไว้ล่วงหน้า เบอร์ 0-2581-8037 และ 08-9812-3933 สองเบอร์รับประกัน เจอมัน (กุ้ง) แน่!!



เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.