สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เปรี้ยวหวานหอม 'ยำแฮมรมควัน'
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เปรี้ยวหวานหอม 'ยำแฮมรมควัน'



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เปรี้ยวหวานหอม 'ยำแฮมรมควัน'




อร่อยไม่ซ้ำใคร...กวยจั๊บน้ำข้น

ก่อน ที่ผมจะพาเพื่อน ๆ ไปทานอาหารอร่อย ๆ กัน ผมขอแจ้งและประชาสัมพันธ์ หมึกแดงไกด์ ซึ่งเป็นป้ายที่ผมไม่ได้มอบให้กับร้านที่ผมได้ไปชิมมาเป็นเวลานานพอสมควร ขณะนี้ได้ส่งจดหมายไปที่ร้านต่าง ๆ ที่ผม ได้เขียนถึงตั้งแต่ปี พ.ศ. 2552 จนถึงปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว โดยแจ้งว่าทางผมจะทำโลโก้หมึกแดงไกด์ใหม่ หากมีความต้องการให้ติดต่อมาที่บริษัทหมายเลข 0-2927-8835-6 ต่อ 14 จะได้จัดการทำป้ายและส่งไปให้นะครับ

และอย่าไปหลงเชื่อคนที่จะ โทรศัพท์มาหาและถามว่าอยากได้ป้ายหรือไม่ หรือว่าอยากได้เทปรายการหรือไม่ คนพวกนี้เป็นพวก 18 มงกุฎที่ชอบอ้างชื่อบริษัทของผมเพื่อทำมาหากินนะครับ ฉะนั้นถ้าไม่ได้รับจดหมายก็รอไปก่อน เพราะทีมงานของผมกำลังทยอยส่งจดหมายกันอยู่ครับ

สัปดาห์นี้ผมจะพา เพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ ผมขึ้นไปโครงการหลวงที่หนองหอย เพื่อไปดูการปลูกพืชผัก ช่วงที่ผมไปมีการปลูกสตรอเบอรี่ด้วยนะครับ โดยสตรอเบอรี่บนดอยที่ผมซื้อมาในคราวนั้นกิโลกรัมละ 50 กว่าบาทเองครับ

พวก เราไปเดินดูและซื้อสตรอเบอรี่กัน แต่ไม่ได้เก็บเองนะครับ เพราะถ้าขืนเก็บเองป่านนี้ผมคงตัวไหม้เกรียมไปแล้วเพราะแดดแรงมากครับ ขาลง มาหิวมากเลยแวะไปร้านชื่อ โป่งแยงแอ่งดอย ซึ่งผมไม่เคยไปที่นั่นมาก่อน บริเวณร้านร่มรื่นเหลือเกินครับ เจ้าของร้านแนะนำให้ผมกิน ยำแฮมรมควัน ปรากฏว่า เหมือนกับแฮมรมควันที่ผมเคยกินเมื่อตอนเด็ก ๆ สมัยตอนที่เรียนอยู่โรงเรียนประถมสาธิตประสานมิตร ซึ่งเป็นเวลาเกือบ 50 กว่าปีมาแล้วครับ ด้วยรสชาติที่อร่อยทำให้ผมจำได้ ของที่ร้านนี้ก็ไม่ต่างกันเลยครับ ทั้งเปรี้ยว เค็ม หอม และก็แซบดีจริง ๆ เลยครับ

ส่วน ยำเห็ดเข็มทอง ก็ใช่เล่นนะครับ แต่ที่ผมชอบมาก คือ หมูแดดเดียว ของเขา และ เห็ดหอมเทอริยากิทอด ครับ เขาใช้เห็ดหอมสดเอาไปหมักกับซอสเทอริยากิ แล้วเอาไปทอด อร่อยมากเลย เขาทำลาบปลาตะเพียน มาให้ผมทาน ซึ่งตอนแรกผมนึกว่าจะคาวครับ แต่เมื่อลองทานแล้วไม่คาวเลยครับ พวกผมกินกันอย่างเอร็ดอร่อย ข้าวยังไม่ทันมาแต่ผมกินเรื่อย ๆ จนหมดเลยครับ อาจเป็นเพราะผมหิวมากก็เป็นได้

หลังจากนั้นต้องหาอะไรน้ำ ๆ มากินบ้าง มี ไก่ผัดใบ ยี่หร่า หอมใบยี่หร่ามากครับ ทำ ให้นึกถึงสมัยที่ผมไปจังหวัดจันทบุรี เพราะที่จังหวัดนี้เขาใช้ใบยี่หร่ากันมาก ผมเหลือบไปเห็นเมนูหนึ่งที่ผมอยากจะกินเป็นอย่างยิ่งคือ ต้มยำขาหมูใบชะมวง ขาหมูเขาต้มจนกระทั่งนุ่มแต่ยังไม่เละนะครับ ยังมีความหอม หวาน และยังมีความชุ่มชื้นอยู่แล้วใส่ใบชะมวงลงไป ทุกคนก็คงทราบดีว่าใบชะมวงจะมีรสเปรี้ยวนิด ๆ เขาเอาพริกขี้หนูสด บุบใส่เข้าไปในนั้นด้วย ทำให้มีรสเผ็ดขึ้นมาหน่อย

ยังมี ต้มยำไก่ตอน อร่อยมาก แต่ที่ผมกินกับข้าวคือ ไก่ผัดใบยี่หร่า และ ปลาเนื้ออ่อนทอดซอสฉู่ฉี่ ชอบมาก ๆ เลยครับ ใช้มือหยิบกินเลยครับ ผมอิ่มหนำสำราญมาก หลังจากกินเสร็จผมหลับมาตลอดการเดินทางกลับเข้ามาตัวเมืองเชียงใหม่เลยครับ

ใน วันรุ่งขึ้นผมได้แวะไปกินอาหารกลางวันที่ ร้านกวยจั๊บ ช้างม่อยตัดใหม่ ร้านนี้อยู่มานานมากแล้วครับ คุณพ่อเคยมาทานตั้งแต่สมัยเตี่ยเขาทำ สำหรับ กวยจั๊บของเขาเป็น กวยจั๊บ น้ำข้น มีเครื่องในหลายอย่างไม่เหมือนกับที่กรุงเทพฯ ที่ผมคุ้นเคย เพราะว่าที่กรุงเทพฯ น้ำจะข้น แต่ว่าไม่ดำเท่าไหร่นัก แต่ว่าสิ่งที่โดดเด่นของที่ร้านนี้ คือ เครื่องในหมูทั้งหลาย และน้ำที่เข้มข้น มีกลิ่นที่ชูความหอม มากคือ พริกไทยขาว ผมกินอย่างเอร็ดอร่อยมากเลยครับ

อีกอย่างหนึ่งที่ผมต้องขอชมเชย ว่าทำได้อร่อย คือ สะเต๊ะ แต่ว่าร้านสะเต๊ะนี้จะอยู่ตรงข้าม ตั้งอยู่ตรงหัวมุมนะครับเขาทำหมูสะเต๊ะได้อร่อยครับ น้ำจิ้มไม่หวานเกินไปและอาจาดก็ดีครับ มีความสุขจริง ๆ ที่ได้กินของพวกนี้ แม้ว่าตอนนี้ผมจะพยายามลดความอ้วนอยู่ แต่ไปไหนทีไรก็ต้องกินทุกที

ถ้า ไปเชียงใหม่นะครับ ให้ไปเที่ยวหนองหอย หรือไปขี่ช้างแถวนั้นนะครับ จากนั้นก็แวะไปที่โป่งแยงแอ่งดอย และถ้าอยากกินกวยจั๊บที่อร่อย ๆ กับหมูสะเต๊ะก็ไม่ต้องไปไกลครับ อยู่ในเมืองที่ถนนช้างม่อยตัดใหม่นั่นเอง เขาเปิดตั้งแต่เช้า จนถึงบ่ายเท่านั้น ต้องรีบไปนะครับ.

ข้าวคลุกน้ำพริกนรก

เครื่องปรุง

- ข้าวสวย 2 ถ้วยตวง
- น้ำพริกนรก 2 ช้อนโต๊ะ
- น้ำมันกระเทียมเจียว 1 ช้อนโต๊ะ
- หมูหวาน 100 กรัม
- กระเทียมเจียว 1 ช้อนโต๊ะ
- พริกชี้ฟ้าแดงซอย สำหรับแต่งหน้า
- ถั่วฝักยาวซอย 50 กรัม
- หอมแดงซอย 50 กรัม
- มะม่วงเปรี้ยวสับ 50 กรัม
- ไข่เค็มหั่นเต๋า 1 ฟอง
- มะนาวหั่นเสี้ยว 1 ลูก

วิธีทำ


1.ในชามผสม ตักข้าวสวยใส่ลงไป ใส่น้ำพริกนรก น้ำมันหอมเจียวลงไป คลุกให้เข้ากัน

2.ตักข้าวคลุกลงในจาน ตักหมูหวานลงบนข้าวคลุก โรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว พริกชี้ฟ้าซอย

3.วางถั่วฝักยาวซอย หอมแดงซอย มะม่วงเปรี้ยวสับ ไข่เค็มหั่นเต๋า ลงบนรอบ ๆ ข้าวคลุก เสิร์ฟทันทีกับมะนาวหั่นเสี้ยว
เครื่องปรุงหมูหวาน
- หมูสามชั้นหั่นเป็นชิ้นเล็ก 150 กรัม
- น้ำตาลปี๊บ 1/2 ถ้วยตวง
- น้ำปลา 1/4 ถ้วยตวง
- น้ำเปล่า 1/4 ถ้วยตวง

วิธีทำ

1.นำกระทะตั้งไฟ ใส่น้ำตาลปี๊บลงไปให้ละลาย และน้ำตาลปี๊บกลายเป็นคาราเมล

2.ใส่น้ำปลา และน้ำเปล่าลงไป คนให้เข้ากัน ต้มให้เดือด

3.ใส่หมูสามชั้นหั่นเป็นชิ้นเล็กลงไป เคี่ยวให้เข้าเนื้อ และหมูสุกนุ่ม ปิดไฟ ยกออกเสิร์ฟกับข้าวคลุก

หมึกแดง
http://www.mcdangguide.com
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.