สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี กะทิขั้นเทพ!! ซาหริ่มโบราณ แม่ละเอียด เส้นเหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอมสุดใจ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

กะทิขั้นเทพ!! ซาหริ่มโบราณ แม่ละเอียด เส้นเหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอมสุดใจ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

กะทิขั้นเทพ!! ซาหริ่มโบราณ แม่ละเอียด เส้นเหนียวนุ่ม น้ำกะทิหอมสุดใจ


Pic_86046
หวาน ละมุนหอมละไม
ซา หริ่มของหวานทานง่ายสบายเหงือกอยู่คู่กับคนไทย มานานแสนนาน เส้นซาหริ่มมีสีสันสดใสลอยเบาๆอยู่ในน้ำกะทิดูน่ารักน่าเอ็นดู น่าเสียดายที่ปัจจุบันหาซาหริ่มอร่อยได้ยากเต็มที ด้วยความเร่งรีบของผู้คนทำให้ บางร้านลดขั้นตอนการทำที่ยุ่งยากวุ่นวายลง ความอร่อยและเสน่ห์แบบซาหริ่มโบราณก็ลดลงตามไปด้วย

สำหรับขาโซ้ยที่ คิดถึงเส้นนุ่มๆ น้ำกะทิหอมๆ ของซาหริ่มแบบดั้งเดิม วันนี้เจ๊แซบมีร้านซาหริ่มแสนอร่อยหอมกลิ่นกะทิอบเทียนลอยมาแต่ไกล ชื่อร้าน "ซาหริ่มโบราณ แม่ละเอียด" ของ "คุณน้องนุช" ผู้สืบทอดรุ่นที่สองต่อจาก "คุณยายละเอียด" ผู้บุกเบิกเปิดทางมาตั้งแต่สมัยเป็นสาวๆ คุณยายแอบกระซิบที่มาที่ไปของสูตรซาหริ่มที่ได้มาแบบบังเอิ๊ญ...บังเอิญ

"สมัย ยายเป็นสาวๆ ยายเปิดร้านทำผมอยู่ที่ปราจีนบุรี อยู่ตรงสถานีรถไฟ ตอนนั้นมีภรรยาผู้บังคับบัญชาการทหารคนนึงมาทำผมที่ร้านยาย อู๊ยยย... ตอนนั้นร้านทำผมยาย ดังมาก นางสาวไทยยังมาทำเลย เมื่อก่อนยายทำผมได้วันละตั้ง 2,000 บาท" (...ยังไม่เข้าเรื่องซาหริ่ม...รออีกนิด...หุหุ) "(ต่อ)...ทีนี้...ยายก็ได้ สูตรทำซาหริ่มมาจากภรรยาผู้บังคับบัญชาการทหารคนนั้นแหละ" อ๋อออออ... "คุณนายเขามาทำผมกับยายทุกวัน เราก็เลยคุยกันว่าเขาทำซาหริ่มเป็น ยายก็ขอเรียนกับเขา เขาก็บอกหมดเลย ยายก็มาลองทำเอง ไม่ได้ทำขายนะ ทำกินเองในบ้าน ฝึกทำไม่นานนะ ทำครั้งแรกก็อร่อยเลย" คุณยายละเอียดเล่าอย่างละเอียดและเป็นกันเองมั่กๆ!!
คุณแม่ละเอียดและคุณน้องนุช
คุณแม่ละเอียดและคุณน้องนุช

ร้าน ซาหริ่มโบราณคุณยายละเอียดเป็นร้านเล็กๆ ที่เพิ่งเปิดมาได้ไม่นาน บริหารงานโดยคุณน้องนุชหลานสาวคนสนิทที่ทำหน้าที่สืบทอดมรดกแสนหอมหวาน หลายคนอาจจะสงสัยร้านนี้เปิดมาไม่นานทำไมถึงมีแฟนคลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เปิดขายตอนเช้า บ่ายๆก็หมดเกลี้ยง คุณน้องนุชไขข้อข้องใจ "ที่หมดเร็ว ...เพราะเราทำไม่เยอะค่ะ" (ฮา)

คุณน้องนุชอธิบายเพิ่มเติมถึง เหตุผลที่ทำไม่เยอะเพราะทุกอย่างต้องทำสดๆ ขายแค่วันต่อวัน โดยเฉพาะ "น้ำกะทิ" ต้องทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ คุณน้องนุชบอกว่ากว่าจะได้น้ำกะทิหอมหวานแบบดั้งเดิมแท้ๆต้องใช้เวลาถึง 4 วัน 3 คืน!!!

ขั้นตอนการทำน้ำกะทิที่แสนละเอียดอ่อน เริ่มต้นตั้งแต่นำน้ำกรองสะอาดมาลอยดอกมะลิและดอกกระดังงาทิ้งไว้ 1 วัน กับอีก 1 คืน ย้ำว่าต้องเป็นน้ำกรองสะอาดเท่านั้น น้ำประปาธรรมดาจะมีกลิ่นคลอรีนปะปนทำให้เสียรส ดอกไม้ที่ใช้ในการอบมั่นใจได้ว่าสะอาดปราศจากสารพิษ เพราะปลูกเอง เก็บเอง อบเอง ไม่ต้องห่วงเรื่องยาฆ่าแมลง
ทำจริง อร่อยจัง
ทำจริง อร่อยจัง

หลัง จากได้น้ำดอกไม้หอมชื่นใจ คุณน้องนุชจะนำน้ำที่ได้มาทำน้ำเชื่อมโดยใช้น้ำตาลทรายเคี่ยวจนละลาย กลิ่นน้ำดอกไม้จะเพิ่มความหอมให้น้ำเชื่อมอย่างแรง ซดแล้วแสนสดชื่น

น้ำ ดอกไม้อีกส่วนจะนำมาคั้นกับมะพร้าวแก่ ทำหัวกะทิสด คุณน้องนุชบอกว่าน้ำที่ใช้คั้นกะทิต้องเป็นน้ำดอกไม้เท่านั้น ถ้าเป็นน้ำเปล่าคุณยายไม่ให้ขาย!

หัว กะทิที่ได้จะนำไปอบควันเทียนทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนจะนำมาเคี่ยวกับน้ำเชื่อมที่ผสมไว้เรียบร้อย เคี่ยวจนกะทิและน้ำเชื่อมละลายเข้ากันจนได้ที่ จึงนำไปอบเทียนทิ้งไว้อีก 1 คืน ตื่นมาจึงจะเปิดหม้อรอขาย สรุปรวมเวลาในการปั้นแต่งน้ำกะทิทั้งสิ้น 4 วัน 3 คืนเต็ม ใครที่อยากลองว่าของเค้าหอมแค่ไหน แนะนำให้รีบไปแต่เช้า ถ้าไปช้าอาจจะหมดอดหม่ำ (หุหุ)

เส้นซาหริ่มร้านนี้มีให้เลือก 3 สี ขาว ชมพู และเขียว เส้นเหนียว นุ่ม ละมุนลิ้น

กินแล้วไม่กระด้าง โดยเฉพาะสีเขียวจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆของใบเตย คุณน้องนุชใช้ใบเตยสดๆ

มาคั้นเอา แต่น้ำมาผสมกับแป้ง เพิ่มทั้งสีสันและความหอมแบบธรรมชาติ

ทุก วันนี้คุณน้องนุชทำหน้าที่ดูแลทุกขั้นตอนการทำด้วยตัวเอง ด้วยความรักในการทำอาหาร บวกกับความภูมิใจในความหอมอร่อยของซาหริ่มคุณยาย ทำให้ตัดสินใจหันหลังให้งานประจำ ออกมาทำร้านอาหารเล็กๆของตัวเอง เพียงเวลาไม่นานที่เปิดบริการความหอมหวาน ชื่อเสียงเริ่มขจรขจายออกไปในวงกว้าง ขยายฐานลูกค้าแบบปาก ต่อปาก จนทุกวันนี้ต้องขยายขนาดตู้ และทำเพิ่มจากเดิม แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความ ต้องการของลูกค้า เจ๊แซบแอบกระซิบถ้าไม่อยากมาแล้วเสียอารมณ์เพราะของหมดอดหม่ำ กรุณามาแต่เช้า หรือโทร.สั่งล่วงหน้าที่เบอร์ 08–5825 –3777 เบอร์เดียวเท่านั้น!!
หน้าร้านเล็กๆแต่อร่อย จริง
หน้าร้านเล็กๆแต่อร่อย จริง

ขา หม่ำที่อยากสั่งจำนวนมากเพื่อเลี้ยงพระ หรือเลี้ยงเพื่อน กรุณาโทร.สั่งล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วัน เพราะต้องเผื่อเวลาทำน้ำกะทิ ทางร้านขายปลีกแยกเป็นกล่องๆ และขายส่งเป็นกิโล สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้สำหรับผู้ที่สนใจติดต่อไปขาย

สถานที่ ตั้งของความหอมขั้นเทพอยู่ที่ถนนบางนา–ตราด ตรงข้ามกับราม 2 ข้างๆห้างนัมเบอร์วัน พลาซ่า เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 1 ทุ่ม แต่บ่ายๆอาจจะหมด กรุณาโทร.ถามก่อนมาถ้าไม่อยากอารมณ์เสีย

ดับความร้อนระอุของสถานการณ์ บ้านเมืองด้วยซาหริ่มคุณยายละเอียด แล้วจะรู้ว่าความหอมหวานแบบไทยๆ แสนละเมียดละไมไม่มีชาติใดเหมือน!!!

เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.