สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี มัน...กรอบจริงๆ ขนมครกเข้าวัง ที่สุดของการหยอด สุดยอดของการแคะ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

มัน...กรอบจริงๆ ขนมครกเข้าวัง ที่สุดของการหยอด สุดยอดของการแคะ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

มัน...กรอบจริงๆ ขนมครกเข้าวัง ที่สุดของการหยอด สุดยอดของการแคะ


Pic_77358
ขนมครก กรอบละมุน
ขนม ครกเป็นขนมไทยที่อยู่ใกล้ชิดคนไทยมานาน อาหารว่างที่ได้รับความนิยมมาทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะขึ้นเหนือ ล่องใต้ ท่องตะวันออกยันตะวันตกเป็นต้องเจอ ในกรุงเทพฯก็มีขนมครกร้านอร่อยๆมากมาย เลือกได้ตามชอบใจ สำหรับเจ๊แซบ แอบเทใจให้ร้าน "ขนมครกเข้าวัง" ของ "พี่นกเอี้ยง" กับ "พี่สกล" สองคู่หวานที่รับช่วงบริหารงานต่อจาก "ลุงธนิต" ผู้ เป็นบิดา แม้เวลาจะล่วงเลยมาถึง 30 ปี แต่ความหวาน มัน กรอบ ยังเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับไม่เสื่อมคลาย

"ร้านพี่เริ่มขายมา ตั้งแต่สมัยคุณพ่อคุณแม่ พี่ก็ช่วยขายมาตั้งแต่เด็กๆ เริ่มทำตั้งแต่อายุประมาณ 10 ขวบ ตอนนี้ 36 แล้วก็ยังทำเองอยู่ ร้านแรกของเราอยู่ที่ตลาดราชวัตร เป็นรถเข็น ขายมา 30 ปี เมื่อก่อนไม่มีชื่อร้าน จนกระทั่งมีข้าราชบริพารมาติดต่อขนมครกของเราไปถวายในวัง ท่านผู้ใหญ่ในวังก็ให้ เราทำส่งเข้าไปให้เวลามีงาน ซึ่งเป็นสิ่งที่คุณพ่อและเราทุกคนในครอบครัวภูมิใจมาก เราก็เลยนำมาตั้งเป็นชื่อร้าน "ขนมครกเข้าวัง" เราใช้ชื่อนี้มาประมาณ 20 ปีแล้วค่ะ" พี่นกเอี้ยงวางมือจากการผสมแป้งมาชี้แจงที่มาที่ไปให้ ‘เจ๊แซบ’ ฟังอย่างละเอียด

จุด เด่นที่เป็นเอกลักษณ์ ของขนมครกร้านนี้คือ "ความกรอบ" ที่เสมอกันทั้งชิ้น จะกัดจะกินตรงไหนไม่มีนิ่มย้วย เพื่อให้ได้อรรถรสของความกรอบแบบเต็มปากเต็มคำ เจ๊แซบแนะนำให้หม่ำตอนยังร้อนๆ พอแคะออกจากเตาปุ๊บทิ้งไว้ให้อุ่นเล็กน้อยแล้วเอาเข้าปาก จะสัมผัสกับความกรอบของแป้งด้านที่สัมผัสกับเตาเข้าอย่างจัง ถ้าไม่ยับยั้งชั่งใจชิ้นต่อไปจะถูกหยิบเข้าปากโดยไม่รู้ตัว (ฮา)

เคล็ด ลับความกรอบที่คุณลุงธนิตผู้เป็นพ่อถ่ายทอดมาให้พี่นกเอี้ยงคือ "ความใส่ใจ" ต้องใส่ใจตั้งแต่ตอนเตรียมเบ้า ก่อนหยอดต้องอุ่นเตาให้ได้ความร้อนกำลังดี หลังจากนั้นค่อยหยอดแป้งให้ได้ระดับพอเหมาะ พี่นกเอี้ยงแอบกระซิบว่าหยอดแค่เศษสามส่วนสี่ของเบ้าแล้วเฝ้าดูอย่างใจเย็น รอให้แป้งสุกเหลืองกรอบได้ที่ ค่อยแคะออกมาวางเรียงไว้ในกล่อง พี่นกเอี้ยงกระซิบบอกเทคนิคการโซ้ยให้อร่อยถึงขีดสุด "พี่จะเอากล่องขนมครกใส่ถุงพลาสติกแล้วพับถุงเหลือครึ่งเดียวเหลือพอให้เป็น ที่จับไม่ร้อน แต่จะไม่หุ้ม หรือผูกปิดปากถุง เพราะมันจะนิ่มและไม่ อร่อยค่ะ แต่ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ถือแค่กล่อง แล้วทานกันร้อนๆ เลย ไม่ต้องมีถุงพลาสติกจะอร่อยมากๆ ค่ะ" เจ๊แซบขอยกมือสนับสนุนอีกหนึ่งแรง เพราะนอกจากกรอบอร่อยแล้วยังช่วยลดขยะอีกต่างหาก เริ่ดมั่กๆ!!

นอก จากความกรอบที่โดนใจเจ๊แล้ว แป้งของร้านนี้ยังมีรสชาติละมุนละไม ไม่หนักแน่นจนเกินไป และไม่หวานจนเลี่ยน สูตรแป้งที่ใช้ทุกวันนี้คือสูตรของคุณพ่อที่คิดค้นมาเมื่อ 30 ปีก่อน

เคย ทำอย่างไร ทำอย่างนั้นเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน!

พี่ นกเอี้ยงใช้แป้ง ข้าวเจ้า ข้าวสุก และมะพร้าวขูดมาโม่รวมกัน ใส่น้ำตาลปี๊บเล็กน้อย เติมน้ำปูนใสลงไปแล้วนำมากรองก่อนจะหยอด ลูกค้าหลายคนแอบสงสัยว่าใส่ผงกรอบลงไปหรือเปล่า... พี่นกเอี้ยงตอบได้เต็มปากเต็มคำว่าไม่ได้ใส่ ที่กรอบโดนใจเพราะ "ความใส่ใจ" ล้วนๆ (หุหุ)

ทุกขั้นตอนในการทำแป้ง พี่นกเอี้ยงกับครอบครัวเป็นคนลงมือทำกันเอง ทำกันสดๆใหม่ๆ แบบวันต่อวัน ขายตั้งแต่เช้าตรู่ยันเที่ยงคืน ตื่นมาเตรียมของทำใหม่แล้วก็เริ่มต้นขายต่อ เหนื่อยแต่ไม่ท้อ คุณพี่ขอลุยเต็มเหนี่ยว!!
ลูกชิ้นปิ้งเนื้อแน่น
ลูกชิ้นปิ้งเนื้อแน่น

อีก หนึ่งเสน่ห์ของ "ขนมครกเข้าวัง" คือ "ความมันของกะทิ" พี่นกเอี้ยงสั่ง กะทิมาจากร้านประจำที่ทำส่งมาให้ อย่างดี คั้นใหม่ๆส่งมาให้ทุกวัน ราคาสูงกว่าร้านอื่นทั่วไป แต่ได้ของดีพี่นกเอี้ยงขอสู้ กะทิที่ได้มาจะแบ่งออกเป็นสองส่วน ส่วนแรกไม่ต้องปรุงเพิ่มเป็นกะทิล้วนๆ ส่วนที่ 2 จะเติมน้ำตาลและเกลือลงไปเล็กน้อยให้ได้รสชาติหวานๆเค็มๆ ใช้หยอดพร้อมกันทั้งหวานทั้งมันอร่อยกันทั้งครอบครัว (ฮา)

ปัจจุบัน ร้าน "ขนมครกเข้าวัง" มี 3 สาขาด้วยกัน สาขาแรก สาขาดั้งเดิม เป็นรถเข็นเล็กๆอยู่ริมทางฝั่งตรงข้ามตลาดราช-วัตร เริ่มขายตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน
พี่นกเอี้ยง+พี่สกล
พี่นกเอี้ยง+พี่สกล

สาขา ที่ 2 เป็น ตึกแถวอยู่ข้างๆตลาดบอง มาร์เช่ ถ้ามาจากถนนวิภาวดีรังสิตเลี้ยวเข้ามาทางประชาชื่นร้านอยู่ทางซ้ายมือก่อน ถึงตลาด สาขานี้จะมีที่ให้นั่งหม่ำขนม ครกแกล้มกาแฟสารพัดชนิด และพิเศษสำหรับคอขาโซ้ยที่นิยมความแปลกใหม่ พี่นกเอี้ยงมีขนมครกหน้าพิเศษไว้คอยบริการ มีทั้งหน้าฝอยทองอบกรอบ อัลมอนด์ มะพร้าวอ่อน แปะก๊วย และหน้ากุ้ง เลือกได้ตามใจชอบ สาขานี้เปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม

สาขาที่ 3 เป็น ตึกแถวอยู่ที่ปากซอยประชาชื่น 24 เปิดขายตั้งแต่ 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น สาขานี้น้องสาวพี่นกเอี้ยงเป็นผู้ดูแล แต่ใช้แป้งจากที่เดียวกัน สะดวกที่ไหนไปที่นั่น อร่อย กรอบ หวาน มัน เหมือนกันทุกสาขา ถ้าต้องการติดต่อไปออกร้าน หรือ ออกงานนอกสถานที่ติดต่อได้ที่เบอร์ 08– 1916–0974, 0–2241–3840 และ 0–2591– 5998

ลองสักครั้งแล้วจะ รู้ว่า...ขนมครกร้านนี้... (หวาน) มัน กรอบ จริงๆ!!

เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.