สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ลีลาฝ่ามือสะท้านใจ ยำแหนมข้าวทอด พี่อ้อ ศรีย่าน น้ำลายสอแค่รอคิว!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ลีลาฝ่ามือสะท้านใจ ยำแหนมข้าวทอด พี่อ้อ ศรีย่าน น้ำลายสอแค่รอคิว!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ลีลาฝ่ามือสะท้านใจ ยำแหนมข้าวทอด พี่อ้อ ศรีย่าน น้ำลายสอแค่รอคิว!!



Pic_62038
ยำแหนมจี๊ดจ๊าด..สะท้านใจ

"ยำ แหนมข้าวทอด" แบบบ้านๆ ไม่ได้ วิจิตรพิสดารแต่สะอาดสะอ้านน่าโซ้ย รถเข็นจอดอยู่บนฟุตปาท "พี่อ้อ" คนยำนั่งหันหลังขยำแหนมอย่างเพลิดเพลิน ดูจากลีลาการเคลื่อนไหวของฝ่ามือที่พลิ้วไหว การันตีว่าถึงแม้ไม่มีหน้าร้าน แต่มีความชำนาญระดับมืออาชีพ...

ขาหม่ำ ขาโซ้ย ที่เคยขับรถหรือเดินผ่านบริเวณหน้าตลาดศรีย่าน ประมาณปากซอยศรีย่าน 1 ช่วงบ่ายๆ จนถึงเย็นๆ เป็นต้องสะดุดตากับบรรดาขาโซ้ยรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ ที่รุมล้อมอยู่รอบรถเข็นคันขนาดกลาง บนรถอัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์และเครื่องปรุงของ "ยำแหนมข้าวทอด" แบบบ้านๆ ไม่ได้ วิจิตรพิสดารแต่สะอาดสะอ้านน่าโซ้ย รถเข็นจอดอยู่บนฟุตปาท ถ้าขับรถผ่านจะเห็นลูกค้า (นั่งบ้างยืนบ้าง) หันหน้าหาถนน ส่วน "พี่อ้อ" คนยำนั่งหันหลังขยำแหนมอย่างเพลิดเพลิน ดูจากลีลาการเคลื่อนไหวของฝ่ามือที่พลิ้วไหว การันตีว่าถึงแม้ไม่มีหน้า ร้าน แต่มีความชำนาญระดับมืออาชีพ

"ก่อนหน้านี้แม่ขายมาก่อน ขายมา 20 ปีแล้วค่ะ เราเพิ่งมาทำได้ 10 ปีหลังนี่เอง ช่วยกันขายกับสามี (พี่โหน่ง) ทุกอย่างเรา ทำกันเองหมด ทั้งตัวแหนมสด ข้าวทอด พริกแห้งทำเอง เคยซื้อของเขามาขาย แต่มันไม่ได้อร่อย ไม่ถูกใจ ก็เลยต้องกลับมาทำเอง มันก็จุกจิกนะ เหนื่อยเหมือนกันตอนเตรียมของ แต่เราก็ต้องทำ เพราะมันอร่อยกว่า ส่วนสูตรนี่ก็ไม่รู้ว่าแม่เขา เอามาจากไหน แต่เขาบอกว่าแอบดูคนข้างบ้านที่อุดรมา เพราะยำแหนมนี่แถวอุดร หนองคายมีเจ้าอร่อยๆ เยอะ" พี่อ้อกับพี่โหน่ง สองสามีภรรยาเจียดเวลาจากความวุ่นวายหน้ากะละมังยำแหนมมาบอกเล่าเท้าความ ถึงที่มาที่ไปของความแซบ





'เจ๊ แซบ' เป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้ของยำแหนมข้าวทอด ไม่ว่าไปโซ้ยที่ไหน เหนือ ใต้ ออก ตก ถ้าเห็นเป็นต้องลอง ของที่ไหนเค้าลือว่าเริ่ด ต้องรีบไปโซ้ย "ยำแหนมพี่อ้อ" คือหนึ่งในลิสต์ติดโผมาเนิ่นนาน แต่ไม่มีเวลาผ่านไปหม่ำสักที วันนี้เจ๊แซบแอนด์สหาย จึงชักชวนกันไปลองของเด็ดของดีที่มีแฟนคลับเหนียวแน่น ยืนยันได้จากบัตรคิวอย่างดีที่ติดอยู่หน้ารถเข็น!!

"ที่เราต้องมี บัตรคิว เพราะตอนเย็นๆคนจะเยอะมากค่ะ จำไม่ได้ว่าใครมาก่อน" พี่อ้อติดบัตรคิวไว้ในตำแหน่งที่สะดุดตา ช่างท้าทายสำหรับขาโซ้ยหน้าใหม่ ใครใจไม่ถึงจะได้ไม่ต้องรอให้เสียอารมณ์ แต่ถ้าใครอยากลองของดี ต้องมีความอดทน นอกจากทนรอคิวแล้วยังต้องทนต่อความหิว เพราะกลิ่นของพริกป่น มะนาว และข้าวทอด ช่างหอมกรุ่นกระตุ้นต่อม เจริญอาหารอย่างแรง (ฮา)

นอก จากกลิ่นที่ยั่วยวนชวนน้ำลายสอแล้ว รสชาติของยำแหนมพี่อ้อยังจี๊ดจ๊าดโดนใจ เคล็ดลับ "ความแซบ" อยู่ที่ "ความสด" โดย เฉพาะ "ข้าวทอด" และ "หนังหมู" ต้องทำใหม่ๆทุกเช้ารสชาติถึงจะเร้าใจ





"ข้าว ทอด" ของร้านนี้มีความหอมเป็นเสน่ห์ดึงดูดใจ แค่ยืนใกล้ๆก็ได้กลิ่น พี่อ้อใช้ข้าวหอมมะลิผสมกับข้าวเสาไห้ในอัตราส่วนที่พอเหมาะพอดี เพราะถ้าหอมมะลิมากเกินไปข้าวทอดจะเละ ถ้าเสาไห้มากเกินไปจะทำให้กระด้าง หลังจากหุงข้าวแล้วนำมาคลุกกับพริกแกงและเกลือ ปั้นเป็นก้อนชุบกับแป้งสูตรพิเศษของแม่ จากนั้นนำไปทอดจนเหลือง วางให้สะเด็ดน้ำมัน นำตะเกียบมาจิ้มข้าวทอด 2-3 รู แล้วนำไปทอดอีกรอบให้กรอบกว่าเดิม น้ำมันจะซึมเข้าไปในด้านในทำให้ข้าวไม่เละและไม่อมน้ำมัน นำขึ้นจากกระทะวางทิ้งไว้ให้แห้ง จึงนำมาตำพอหยาบๆ ใส่ถาดพร้อมขาย ลูกค้าขาโซ้ยที่มายืนรอคิวแรกๆจะสัมผัสได้ถึงไออุ่นและกลิ่นที่หอมกรุ่น ยั่วยวนชวนน้ำลายไหล ใครอยากรู้ว่าหอมแค่ไหน ต้องรีบไปลอง (ดม) ด้วยตัวเอง (หุหุ)

ตัวแหนมของพี่อ้อไม่ใช่แหนมเปรี้ยวจากโรงงาน แต่คุณพี่ใช้หนังหมู และหมูรวนมาทำเป็นแหนมสด รสเปรี้ยวที่ได้มาจากนํ้ามะนาว อย่างดีที่คั้นสดๆทุกวัน พี่อ้อจะเลือกใช้หนังหมูแผ่นทั้งแผ่น คัดแบบสดใหม่ไม่มีเมือก นำมาล้าง ถอนขน ทำความสะอาด แล้วต้มให้เด้งดึ๋ง ซอยเป็นเส้นๆ ใส่ลงไปในเนื้อหมูล้วนๆบดหยาบๆที่ผ่านการรวนและปรุงรสด้วยเกลือกับกระเทียม จนสุก หลังจากนั้นต้องรีบเข้าช่องแช่แข็งทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมงแล้วนำออกจากตู้เย็นใส่กะละมังเตรียมพร้อมรอยำ




พี่โหน่งกับพี่อ้อ

นอก จากตัวแหนมสดและข้าวทอดที่สุดยอดพิถีพิถันแล้ว เครื่องปรุงรายล้อมก็ไม่ยอมน้อยหน้า ไม่ว่าจะเป็นพริกแห้งที่ทอดเอง พริกป่นก็คั่วเอง น้ำมะนาว น้ำปลา ใช้แต่ ของดี ไม่มีชุ่ย รวมกับลีลาการยำที่ขยำด้วยความชำนาญทำให้ยำแหนมข้าวทอดของพี่อ้อตระหง่าน อยู่ในวงการอย่างหนักแน่น แฟนๆเต็มใจยืนรอขอให้ได้หม่ำ



ใคร ที่อยากลองของเด็ดของดีที่ไม่มีหน้าร้าน แต่มีประสบการณ์และลีลาการันตีความอร่อย ให้รีบมารอพี่อ้อและพี่โหน่งได้ที่หน้าตลาดศรีย่านรถเข็นจะจอดอยู่ใกล้ๆศรี ย่านซอย 1 ถ้ามาจากราชวัตรจะเห็นพี่อ้อนั่งหันหลังอยู่ทางซ้ายมือ โทร.มาสั่งล่วงหน้าได้ที่เบอร์ 08-4926 -0178 และ 08-4944-1770 พี่ๆทั้งสองรับสั่ง แต่ไม่รับส่ง กรุณามารับด้วยตัวเอง

เริ่ม บริการความแซบตั้งแต่เวลาบ่ายสองถึงสี่โมงครึ่ง หลังจากนั้นจะเปลี่ยนมือยำเป็นครอบครัวน้องของคุณพี่อ้อเริ่มขยำตั้งแต่ 5 โมงครึ่ง จนถึงของหมด!

ก่อนจบก่อนจาก...'เจ๊แซบ' แอบสารภาพว่าระหว่างที่กำลังเขียนต้นฉบับ ต้องคอยซับน้ำลายที่เอ่อไหลบริเวณมุมปากเพราะอยากหม่ำ เป็นการทำงานที่สุดแสนทรมานใจ!!! (ฮา)
เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.