สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เสน่ห์ของความกรึบ "เจ๊เซี๊ยม" ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋นน้ำแดง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เสน่ห์ของความกรึบ "เจ๊เซี๊ยม" ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋นน้ำแดง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เสน่ห์ของความกรึบ "เจ๊เซี๊ยม" ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋นน้ำแดง



เจ๊ แซบฝ่าสายฝน สวนกระแสน้ำท่วมมุ่งไปโซ้ยของแซบแถบหัวหิน นับเป็นโชคของเจ๊พอมาถึงปุ๊บ น้ำที่เคยเจิ่งนองก็แห้ง เหือด แถมฟ้ายังใส๊..ใส ไม่มีฝนสักกะเม็ด เจ๊แซบไม่รอช้ารีบลัดเลาะเสาะหาของอร่อยๆ หม่ำให้หนำใจ ร้านแรกที่ลงหลักปักหมุด เป็นร้าน "ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋นน้ำแดง" ของ "เจ๊เซี๊ยม" หญิงแกร่งแห่งหัวหิน ขวัญใจเด็กเส้นที่ไม่ชอบความเรียบง่าย โซ้ยเส้นไป เคี้ยวซี่โครงอ่อนไป เร้าใจสุดๆ (หุหุ)

เจ๊เซี๊ยมตัวจริง
เจ๊เซี๊ยมตัวจริง

"ก่อน หน้ามาขายก๋วยเตี๋ยว ป้าเป็นคนดูแลบ้านให้เจ้านายค่ะ เราก็ดูแลบ้านท่านไป ก็หาที่ทางทำมาหากินไปด้วย ก็ไปได้สูตรก๋วยเตี๋ยวมาจากน้องชาย แล้วเรา ก็เอามาปรับปรุงสูตรอีกที เราก็คิดใส่ซี่โครงหมูตุ๋น แล้วก็ปรับสูตรน้ำซุป ปรับเอง คิดค้นเอง ใช้เวลาไม่นานก็ลงตัว แล้วป้าก็ลองใส่ซี่โครงแก้ว แล้วก็ถามลูกค้า ลูกค้าบอกว่า...เธอทำได้ดี...เราก็ยิ่งมีความมุ่งมั่น ตั้งใจอยากทำให้มันดีขึ้น ผลตอบรับของ ลูกค้าตอนแรกก็มาเรื่อยๆนะคะ ก็ไปได้ดี คนค่อยๆมาทานกัน เมื่อก่อนขายหน้าบ้าน เจ้านาย แล้วเราก็ย้ายออกมาอยู่ตรงข้าม แล้วเจ้าของเค้าเอาที่คืน ป้าก็ต้องย้ายมาอีกรอบ แต่อยู่ไม่ห่างกัน ต้องลงทุนใหม่ ลูกค้าเก่าก็ยังไม่ค่อยรู้ ร้านใหม่นี่เพิ่งย้าย มาได้ 3 เดือนเองค่ะ" ฟังเจ๊เซี๊ยมเล่าที่มาที่ไปของร้านแล้ว เจ๊แซบแอบคิด...เส้นทางข้างหม้อของเจ๊เซี๊ยมแซบไม่แพ้น้ำซุปในหม้อเลย จริงๆ!!
จากเพิงเล็กๆใต้ต้นมะขามบนที่ดินของเจ้านาย เจ๊เซี๊ยมฝ่าฟันจนขยับขยายสร้างเป็นร้านของตัวเอง นับจากวันแรกจนถึงวันนี้เจ๊เซี๊ยมนับนิ้วรวมอายุได้กว่า 15 ปี มีลูกค้าเข้ามารับบริการความแซบอย่างต่อเนื่อง
เสน่ห์แรกของร้านนี้ ที่ประทับ ลิ้นแอนด์ประทับใจเจ๊แซบคือ ความกรึบกรุบของ "ซี่โครงแก้วตุ๋น" เจ๊เซี๊ยม สั่งซี่โครงแก้วจากร้านเจ้าประจำ ปกติซี่โครงหมูแก้วจะมีไม่มาก หายากเป็น พิเศษ ในแต่ละวันทำได้ไม่เยอะ และจะหมดเร็วเป็นพิเศษ


เจ๊ เซี๊ยมจะสับซี่โครงแก้วเป็นชิ้นแค่พอดีคำ ล้างด้วยน้ำเกลือ เพิ่มความแดง ใส สะอาด ให้ซี่โครง จากนั้นนำไปตุ๋นกับเครื่องพะโล้ เจือจางไม่ต้องใส่มาก จนกลบรสชาติของ ซี่โครง แล้วค่อยเพิ่มมิติของรสชาติด้วยข่า กระเทียม พริกไทยดำ ตุ๋นไฟแรงประ-มาณ หนึ่งชั่วโมงกว่า แล้วค่อยๆผ่อนไฟ ตุ๋นต่อไปเรื่อยๆ ขายไปตุ๋นไปจนกว่าจะหมด "ลูกค้าจะชอบซี่โครงแก้วของป้า เพราะจะกรอบๆถูกใจ จะเป็นอะไรที่หมดก่อนเลย" ขาโซ้ยที่ชอบแทะโลม เอ๊ย! แทะเล็มกระดูกอ่อนๆ เจ๊แซบแนะนำให้โทร. ถามล่วงหน้า จะได้ไม่ต้องเสียอารมณ์!
อีกหนึ่งรายการฮิตที่ติดใจแฟนคลับนักหม่ำ ของตุ๋นคือ"น่องไก่ตุ๋น" เจ๊เซี๊ยมคัดน่องไก่ อย่างดี นำมาตุ๋นกับเครื่องเทศตัวเดียวกับซี่โครงแก้ว ตุ๋นจนเนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำไปด้วยเครื่องเทศรสกลมกล่อม น่องไก่ตุ๋นเป็นอีกหนึ่งเมนูที่หมดเร็ว ควรไปเฝ้าหน้าเตาเช้าหน่อย ถ้าอยากอร่อยครบสูตร
นอกจากซี่โครง อ่อนและน่องไก่ที่ตุ๋นได้กำลังดี มีแฟนประจำมากมาย "เนื้อหมู ลวก" ก็นุ่มละมุน ละไมไม่น้อยหน้า เจ๊เซี๊ยมใช้หมูเนื้อสันสไลด์เป็นชิ้นๆ หมักกับซีอิ๊ว   ซอสหอยนางรม และเครื่องปรุงอีกหลากหลายชนิด หมักทิ้งไว้ ข้ามคืน หมักจนเนื้อหมูนุ้ม...นุ่ม จะใส่มาในก๋วยเตี๋ยวแห้งหรือก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก็หม่ำเพลิ้น..เพลิน!

ขาโซ้ยที่ชอบ "ตับ"  เจ๊ แนะนำให้สั่งลวกเพิ่มมาเป็นพิเศษ ตับร้านนี้เลือกและลวกได้ดีจริงๆ ไม่มีกลิ่น นุ่ม เหนียว เคี้ยวกำลังสนุก
ลูกค้าประจำหลายคนจะสั่ง "ซี่โครงแก้ว เนื้อหมูลวก และตับลวก" มาจิ้มกับ "ซอสสูตรพิเศษ"

กระดูกหมูอ่อนกรุบกรึบ
กระดูกหมูอ่อนกรุบกรึบ

ของ ทางร้าน ซอสตัวนี้ถือเป็นนางเอกประจำร้าน เจ๊เซี๊ยมคิดค้นด้นสูตรด้วยตัวเอง เป็นซอสพริกสองตัวผสมกัน ปรุงรสด้วยน้ำตาล เกลือ และเสริมความหอม เผ็ด ร้อน ด้วยพริกดองที่ทำจากพริกกะเหรี่ยง ในแต่ละวันเจ๊
เซี๊ยมจะกวน ซอสตั้งแต่ เช้า ทำวันต่อวัน ใส่โหลใหญ่ๆ แล้วค่อยตักแบ่ง ใส่ ขวดวางไว้ตามโต๊ะ วิธีหม่ำทำได้หลายอย่าง ตั้งแต่ใส่ ในก๋วยเตี๋ยวเหมือนเครื่อง ปรุงทั่วไป หรือใส่ถ้วยน้อยๆสำหรับใช้จิ้ม หรือซื้อกลับบ้านไปทานแทนน้ำจิ้มสุกี้ มีขาประจำหลายคนมุ่งหน้ามาเพื่อซื้อซอสโดยเฉพาะใครอยากรู้ว่าซอสเจ๊เซี๊ยมมี ดียังไง ต้องไปลอง!!

ก๋วยเตี๋ยวร้านนี้นอกจากจะมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร เพราะคิดอยากจะใส่อะไร ทำอะไร ก็ลองใส่ ลองทำ เพื่อสร้างทางเลือกให้ขาหม่ำขี้เบื่อ แต่สิ่งหนึ่งที่เจ๊เซี๊ยมไม่ละเลยคือ ความอร่อย กลมกล่อมของ "น้ำซุป" ที่ทำจากกระดูกหมูต้มกับเครื่องเทศที่สร้างสรรค์ขึ้นมาจากประสบการณ์ส่วนตัว เจ๊เซี๊ยมจะใส่เครื่องเทศไว้ในผ้าขาวบาง แล้วมัดเป็นก้อนๆ นำไปต้มกับกระดูกหมู ต้มทั้งวันตั้งแต่เช้ายันร้านเลิก ทำให้น้ำซุปหวาน หอม กลมกล่อม ยิ่งบ่ายยิ่งอร่อย เครื่องเทศสุดอัศจรรย์นี้ประกอบด้วยพริกไทยดำ กระเทียม รากผักชีเล็ก รากผักชีใหญ่ อ้อย ใบเตย ลำไยแห้ง และเครื่องยาจีนอีกมากมาย บอกยังไงก็ไม่หมด เพราะเจ๊ไม่อยากบอก (หุหุ)

เกาเหลากลมกล่อม
เกาเหลากลมกล่อม

ร้าน "ก๋วยเตี๋ยวซี่โครงหมูตุ๋นเจ๊เซี๊ยม" เปิดบริการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงครึ่งจนถึง 4 โมงครึ่ง พิกัดความอร่อยอยู่ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถ้ามาจากกรุงเทพฯมาตามถนนสายหลัก เลี้ยวเข้าซอย 41 หรือซอย 45 ขับตรงเข้ามาเจอถนน สายใน เลี้ยวขวาตรงมาจะเห็นร้านเจ๊เซี๊ยมอยู่ทางซ้ายมือ นึกไม่ออก มาไม่ถูก โทร. ถามได้ที่เบอร์ 0-3251-3427
ก่อนจบก่อนจาก เจ๊เซี๊ยมฝากบอกว่าที่ตั้งร้าน ใหม่อยู่ไม่ไกลจากร้านเดิม ลูกค้าประจำเจ๊เซี๊ยมที่มาแล้วหาไม่เจอ ให้สังเกตหน้าเจ๊เซี๊ยมเป็นหลัก ถ้าตัวจริงไม่อยู่ในร้าน ก็มีรูปติดอยู่ที่ป้ายหน้าร้าน "ถ้าเห็นป้าอยู่ หรือเห็นรูปป้าแสดงว่าใช่แน่นอน แต่ถ้าไม่เห็น แสดงว่าไม่ใช่ ร้านป้านะ เดี๋ยวจะหลงไปกินผิดร้าน"!!!


เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.