สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชิม 'หอยแครงเผา' น้ำจิ้มรสเด็ด
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชิม 'หอยแครงเผา' น้ำจิ้มรสเด็ด



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชิม 'หอยแครงเผา' น้ำจิ้มรสเด็ด


หอมกรอบ...ปลากะพงทอดน้ำปลา

เมื่อ ปลายปีที่แล้วผมขึ้นเครื่องบินไป พักผ่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อากาศหนาวและเยือกเย็นมากครับ เมื่อกลับ มา ผมนัดน้องซึ่งเป็นเลขาฯ ของคุณพ่อผม กับครอบครัวของเขามากินข้าวกัน โดยให้เขาเลือกว่าจะไปกินกันที่ไหน เพราะน้องชายของผมเขา เป็นคนที่ลิ้นดีมาก จะหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ที่อร่อยมา ให้ผมกินอยู่เสมอ และก็ชวนผมไปกิน ผมเลยให้เขาเป็น คนเลือก

วันนั้น ผมเป็นคนขับรถไปเอง ซึ่งร้านที่จะไปกินกันอยู่ไม่ไกลจากบ้านผมเท่าไหร่นัก อยู่แถวบางโพครับ ร้านนี้ชื่อว่า ร้านเตยร่วม ลักษณะ ของร้านเป็นร้าน 2 คูหาใหญ่ นะครับ มีในส่วนของห้องแอร์ด้วยซึ่งอยู่ด้านบนของร้าน เป็นร้านที่เรียบง่าย ไม่มีอะไรบ่งบอกให้รู้ได้เลยว่า อาหารที่นี่อร่อยหรือไม่ เผอิญผมไป ที่นั่นมาก่อนแล้ว ก่อนที่น้องชายผมจะพาไป

การไปในครั้งนี้เราไปกัน 4 คน ผมไม่ได้นั่งห้องแอร์นะครับ แต่ขอนั่งด้านหน้าซึ่งเป็นโต๊ะกลม ใกล้ ๆ กับที่ เขาเผาปลากับหอยแครงครับ ผมนั่งรอจะสั่งอาหาร พอดีเจ้าของร้านเดินมาเห็นจำผม ได้ เขาก็เอาอาหารมาให้กินทันทีเลยครับ ก่อนที่ผมจะสั่งอาหารมากินเสียอีก เพราะว่าผมกำลังรอให้น้องชายของผมมาสั่งให้กิน

ปรากฏว่าเขาเอา ปลา คังผัดฉ่า มาให้ผมกิน ผมลิ้ม รสเข้าไปนิดหนึ่งแล้วต้องบอกว่าทำไมถึงได้อร่อยเช่นนี้ เนื้อปลาสดจริง ๆ เลยครับ ผมตกใจเหมือนกันว่า ร้านก็ไม่ได้หรูหราอะไร แล้วราคาก็ไม่แพงด้วย ผมกินคนเดียวเกือบหมดจานเลยครับ โดยที่ไม่ได้กินกับข้าวด้วยนะครับ กินเปล่า ๆ เพราะรสชาติดีเหลือเกิน

หลังจากนั้น น้องชายผมก็มาถึง เราเริ่มสั่งอาหารสิ่งแรกที่สั่ง กบทอดกระเทียมพริกไทย ทอดได้ไม่แห้งจนเกินไป ยังมีหนังกรอบ ๆ มา ให้เราเคี้ยวกันด้วย จากนั้นสั่งกุ้งอบวุ้นเส้นหม้อดิน มาให้หลาน ๆ ทานกัน ซึ่งผมไม่ได้ตื่นเต้นอะไรเกี่ยวกับเรื่องกุ้งอบหม้อดินเท่าไหร่ครับ เพราะผมชอบกินอะไรที่แซบ ๆ หน่อยนะครับ แต่กุ้งอบหม้อดินที่ทางร้านทำมาให้กินนั้นหน้าตาน่ากินพอสมควรเลยครับ

ผม เริ่มกินข้าวไปนิดหนึ่ง ปรากฏว่า ข้าวของเขาแข็งไปหน่อยครับ ผมจึงบอกกับทางร้าน แต่เขาตอบกลับ มาว่า ลอง ข้าวผัดเตยร่วม ไหม อร่อยมาก ผมตกลง ปรากฏว่าเขาใส่อะไรมาหลายอย่างเลยครับ มีก้านคะน้า และผักต่าง ๆ รสชาติอร่อยจริง ๆ ด้วยครับ ผมกินไปเกือบครึ่งจาน

จานต่อมา สั่ง หอยแครงเผา มากินครับ เสิร์ฟมาหอยยังมีเลือดซิบ ๆ อยู่เลยครับ จัดมาได้สวยงาม จิ้มกินกับน้ำจิ้มของเขาซึ่งทำได้ดีครับ แถมยังมี ผัดผักบุ้ง มาให้เรากินด้วย

ยังไม่พอนะครับเราสั่งปลากะพงเผา มากินต่อ แต่ใช้เวลานานหน่อยนะครับกว่าจะเอามาให้เราชิม ต้องบอกว่า ปลากะพงเผาของที่ร้านนี้ เนื้อปลายังหวาน มีความชุ่มชื่นอยู่ เขาเผาได้กำลังดีเลยครับ เพราะถ้าเผาสุกเกินไปเนื้อปลาจะแห้ง เหมือนกับกินกระดาษทิซชู แต่นี่อร่อยครับ อร่อยพอ ๆ กับ ปลากะพงทอด น้ำปลา ของเขาเลย ซึ่งผมชอบมาก ๆ ครับ เป็นปลาสด ๆ เลยนะครับเพราะผมเห็นอยู่ใน ตู้ข้างหลังร้าน

สิ่งที่ทำให้ผมดีใจมาก คือ ได้กิน กุ้งผัดผงกะหรี่ แทนที่จะเป็นปูนะครับ เขา ผัดได้ดีครับ กุ้งยังไม่สุกจน เกินไปนัก แล้วผงกะหรี่ก็รสชาติอร่อย ถ้าผมมีเส้นหมี่ขาวผมจะเอามากินกับกุ้งผัดผงกะหรี่ด้วย

แต่อย่าง ไรก็ตาม อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ แวะไปชิมกันดู เขาไม่ได้บอกเลยนะครับว่าเขามีชื่อเสียง หรือว่าอาหารอร่อยแค่ไหน ต้องไปชิมให้ ได้นะครับ เพราะราคาย่อมเยา ส่วนอาหารก็อร่อยครับ.

แมคคาเดเมียทอด

เครื่องปรุง


- แป้งข้าวเจ้า 1 ถ้วยตวง
- แป้งหมี่ 1/4 ถ้วยตวง
- น้ำตาลทราย 1/4 ถ้วยตวง
- เกลือ 1 ช้อนชา
- ไข่ไก่ 1 ฟอง
- กะทิ 1/2 ถ้วยตวง
- น้ำปูนใส 1/2 ถ้วยตวง
- ถั่วแมคคาเดเมีย 2 ถ้วยตวง
บุบหยาบ ๆ
- น้ำมันสำหรับทอด พอประมาณ
วิธีทำ

1.ในชามผสม ใส่แป้งข้าวเจ้า แป้งหมี่ น้ำตาลทราย เกลือ ไข่ไก่ คนให้เข้ากัน

2.ใส่น้ำกะทิและน้ำปูนใสลงในชามผสมแป้ง คนให้เข้ากัน

3.บุบถั่วแมคคาเดเมียนิดหน่อยลงไปผสมกับส่วนผสมแป้ง คนพอเข้ากัน

4.นำกระทะตั้งไฟใส่น้ำมันลงไปให้ร้อน

5.นำแม่พิมพ์ลงไปแช่ไว้ในกระทะน้ำมันให้พิมพ์ร้อน

6.นำพิมพ์สำหรับทอดถั่วขึ้นมา ตักส่วนผสมแป้งลงไปในพิมพ์สำหรับทอดถั่ว

7.นำพิมพ์สำหรับทอดถั่วลงทอดให้แป้งหลุดออกมา แล้วทอดต่อจนกระทั่งเหลือง กรอบ

8.ตักถั่วทอดออกจากกระทะ วางไว้บนตะแกรงให้สะเด็ดน้ำมัน

9.เก็บถั่วทอดลงในขวดโหลหรือภาชนะ ปิดฝาเก็บไว้รับประทานเป็นอาหารว่าง.
หมึกแดง
http://www.mcdangguide.com


หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
วันศุกร์ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2553


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.