สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หมูตุ๋นกลมกล่อม ต้มยำหนำอารมณ์ ก๋วยเตี๋ยวหมูมานา 'ความมานะ' นำมาซึ่ง 'ความอร่อย'
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หมูตุ๋นกลมกล่อม ต้มยำหนำอารมณ์ ก๋วยเตี๋ยวหมูมานา 'ความมานะ' นำมาซึ่ง 'ความอร่อย'



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หมูตุ๋นกลมกล่อม ต้มยำหนำอารมณ์ ก๋วยเตี๋ยวหมูมานา 'ความมานะ' นำมาซึ่ง 'ความอร่อย'


Pic_103640
เจ๊ แซบขอเอาใจเด็กเส้นต่ออีกหนึ่งสัปดาห์ หลังจากพาไปซดแอนด์โซ้ย "ร้านเย็นตาโฟคอนแวนซ์" ที่ซอยศาลาแดง วันนี้จะพาไปโซ้ย แอนด์ซดกันต่อที่ "ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูมานา" ของ "คุณพี่เตี้ย" อยู่ใกล้กับตลาดประชานิเวศน์ เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นและก๋วยเตี๋ยวต้มยำ รสชาติไม่ธรรมดา เปิดมาแค่สิบสามปีแต่มีแฟนคลับเหนียวแน่น หม่ำแล้วยังช่วยกระจายความแซบแบบปากต่อ ปาก ถือว่าเป็นการขยายฐานขาโซ้ยโดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณา (หุหุ)


"ที่ พี่มาเปิดร้านนี้ เพราะว่าตอนนั้นสามีพี่ เขาตกงาน แล้วตอนนั้น เศรษฐกิจก็ไม่ดี พอดีพี่ก็เป็นคนชอบทำอาหารอยู่แล้ว ก็เลยมาลองคิดดูดีๆว่าเราน่าจะทำอาหารขายได้ พี่ก็มุ่งมาที่ก๋วยเตี๋ยว เลย เพราะพี่ทำเป็นอยู่แล้ว ไม่ได้เอาสูตรมาจากไหน ที่ทำก็ทำจากที่รู้ แล้วก็พลิกแพลงดัดแปลงการทำไปเรื่อยๆ จนได้สูตรของเราเอง เริ่มแรกพี่ขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อ แต่คนเริ่มทานเนื้อน้อยลง และเราก็เป็นแม่ค้าใหม่ คนไม่รู้จัก เขาก็ไม่มั่นใจฝีมือเรา เปิดมาได้สักพักก็มีโรคแอนแทร็กซ์ขึ้นมา พี่ก็เลยต้องยุบไป เลิกขายเนื้อแล้วมาเปิดเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู พอเปิดได้9 เดือน ก็รับกระแสต้อนรับจากลูกค้าดีค่ะ แล้วก็ดีขึ้นเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ค่ะ" คุณพี่เตี้ยเล่าถึงเส้นทางกว่าจะมาถึงวันนี้...ไม่ใช่ เรื่องง่าย


จาก ที่เคยล้ม แล้วลุก แล้วเลิก จนกลับมาลุกใหม่ได้อีกครั้งพร้อมกับก้าวไปอย่างมั่นคง คุณพี่เตี้ยต้องใช้ความมานะอุตสาหะมากมายกว่าจะได้ความแซบที่มัดใจขาหม่ำจน อยู่หมัด!!

เมนูเส้นที่เจ๊แซบขอเน้นเป็นรายการแรกคือ "ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น" แม่ทัพใหญ่ประจำร้าน หมูตุ๋นพี่เตี้ยเนื้อนุ่มได้ใจ มีกระดูกอ่อนให้เคี้ยวพอกรึบๆ น้ำซุปรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม หอมกระเทียมเจียว ซดแต่ละทีไม่มีเซ็ง


พี่ เตี้ยใช้หมูส่วนที่มีเนื้อติดกระดูก อ่อน หรือที่เรียกว่าใบพาย นำมาหั่นเป็น ชิ้นกำลังน่าหม่ำ ไม่เล็กจนเสียอารมณ์ และไม่ใหญ่เกินไปจนคับปาก ขนาดพอให้อมๆ เคี้ยวๆ ได้ง่ายสบายเหงือก (หุหุ)

หลัง จากได้กระดูกอ่อนขนาดดั่งใจ พี่เตี้ยจะนำไปตุ๋นกับเครื่องยาจีน และ ส่วนผสมอื่นๆอีกเยอะมากมายหลายชนิด ตุ๋นทิ้งไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วเริ่มขาย

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นของร้านนี้มีเอกลักษณ์ อยู่ที่ "ผัก" พี่เตี้ยใช้ "ตำลึง" อ่อนๆลวกพอกรอบๆ ใส่มาให้แบบไม่หวงของ "ที่พี่ใช้ใบตำลึงเพราะ เห็นว่าคนกรุงเทพฯรักสุขภาพกันมากขึ้น พี่เลยคิดเอาผักตำลึงมาใส่ เพราะมีประโยชน์ หลายอย่าง ตัวพี่เองก็เป็นคนสุขภาพไม่ดี เจ็บออดๆแอดๆ ด้วย พี่ก็เลยเลือกใส่ตำลึงเพราะเราก็ได้กินด้วย" ตำลึงแต่ละใบผ่านการคัดและล้างมาอย่างดี ไม่มีแก่ ไม่มีเหนียว เคี้ยวเพลิ้น..เพลิน!!


นอก จากหมูตุ๋นเนื้อนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม และใบตำลึงหวานกรอบแล้ว กระเทียมเจียวเหลืองกรอบ มีมันหมูติดมาเล็กน้อย และผักชีฝรั่งที่โรยหน้ายังได้ใจเจ๊แซบไปแบบ เต็มๆ เป็นความใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ แต่ทำให้ก๋วยเตี๋ยวอร่อยขึ้นมากกกกกกก!!!

อิ่มเอมจากหมูตุ๋นมาต่อกัน ที่ "ก๋วยเตี๋ยว ต้มยำ" เมนูใหม่ที่เพิ่งจะผุดขึ้นมาได้ปีกว่าๆ เป็นน้องใหม่ที่มาแรงแทรกเข้าไปอยู่ในใจขาประจำหลายคน ด้วยความจัดจ้านของเครื่องต้มยำ โดยเฉพาะความหอมของน้ำมะนาวแท้ๆ พริก ถั่ว ที่คั่วเอง โขลกเอง กับมือ ทำให้ต้มยำร้านนี้มีความละมุน ละไมเคล้าคลอไปกับความจี๊ดจ๊าด
รายการต้มยำมีให้เลือกตามความชอบใจ ไม่ว่าจะเป็น ต้มยำธรรมดา ต้มยำหมูตุ๋น และต้มยำทะเล


"ต้ม ยำทะเล" ของที่นี่ครบเครื่องต้มยำ ตะไคร้ ใบมะกรูด น้ำพริกเผา ครบสามรสเปรี้ยว เค็ม หวาน โรยหน้าด้วยหมูสับ และใส่ผักกะหล่ำลวกแทนตำลึง มีทั้งแบบน้ำและแห้ง ต้มยำแห้งพี่เตี้ยมีดีที่พริก ถั่ว

สำหรับขาหม่ำคอละมุนที่นิยมซดน้ำซุปรสละไม เจ๊แซบขอแนะนำ "ก๋วยเตี๋ยวหมูตำลึง" น้ำซุปใสๆ ซดลื่น ชื่นใจ สบายท้อง


ขา โซ้ยที่นิยมหม่ำผลไม้ ล้างปากหลังอาหาร ทางร้านมี "มะม่วงน้ำปลาหวาน" ไว้ คอยบริการ พี่เตี้ยมีให้เลือก 3 แบบ 3 สไตล์ "น้ำปลาหวานปลา" เป็นปลาเนื้ออ่อนป่นเคี่ยวกับน้ำตาลและน้ำปลา รสชาติดีไม่มีคาว "น้ำปลาหวานกุ้ง" ใส่เนื้อกุ้งแทนเนื้อ ปลา และ "กะปิหวาน" เป็นกะปิสดๆ นำมานวดกับพริก หัวหอม และเนื้อกุ้ง โซ้ยกับมะม่วงฝานบางกรอบเจ๊ชอบมั่กๆ!!

ร้าน "มานา" อยู่ใกล้กับตลาดประชานิเวศน์ ถ้ามาจากวัดเสมียนนารี ผ่านตลาดบองมาเช่ร์ มาถึงแยกใหญ่เลี้ยวขวาก่อนถึง สะพานลอย เข้าซอยเทศบาลรังรักษ์เหนือ ร้านอยู่ทางขวามือ ถ้ามาจากทางประชาชื่นตรงผ่านตลาดประชานิเวศน์จนถึงสะพานลอย แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าซอย ร้านอยู่ทางขวามือ มีป้าย ให้เห็นเด่นชัด ร้านเปิดขายทุกวัน หยุดวันจันทร์ ที่ 4 ของเดือน ตั้งแต่เวลา 7 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น พี่เตี้ยรับออกร้าน ออกงานนอกสถานที่ สนใจ ปรึกษาหารือเรื่องค่าใช้จ่ายได้ที่เบอร์ 0-2953-8424, 08-1924-9003 และ 08-1407-2067


พี่เตี้ยเจ้าของสูตรแซบ
ใน ความหลากหลายแอนด์วาไรตี้ ที่พี่เตี้ยสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อความอิ่มหนำสำราญใจแก่ ขาโซ้ย เจ๊แซบมี 3 เมนูในดวงใจ ไปครั้งใดไม่เคย พลาด คือ "เส้นหมี่หมูตุ๋น" ตามด้วย "เส้นเล็กต้มยำ" ซดพร้อมกับ "เกาเหลาหมูตำลึง" โอ้ยยย..แค่คิดถึงเจ๊แซบยังน้ำลายสอ..เอื้อกกกก!!!!
เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.