สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แซบไม่ถอย!! เย็นตาโฟคอนแวนต์ ใช้ของดี มีอุดมการณ์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แซบไม่ถอย!! เย็นตาโฟคอนแวนต์ ใช้ของดี มีอุดมการณ์



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แซบไม่ถอย!! เย็นตาโฟคอนแวนต์ ใช้ของดี มีอุดมการณ์


Pic_101991
ช่วง ที่มี เหตุการณ์วุ่นวายเมื่อหลายเดือนก่อนเหล่าบรรดาขาโซ้ยขาแซบแถบสีลมและสาทร ต้องตกอยู่ในอาการหวาดผวา อารมณ์ 'เอ็นจอย อีทติ้ง' อาจจะหดหายไปบ้าง ออกไปหาของหม่ำแต่ละครั้งก็ต้องคอยมองซ้ายมองขวา กลัวว่าเอ็ม 79 จะลง ตอนนี้สถานการณ์บ้านเมืองกลับคืนสู่สภาวะ (เหมือนจะ) ปกติ เจ๊แซบขอนำพลพรรคนักโซ้ยคืนกลับสู่สังเวียนอีกครั้ง เริ่มต้นด้วยร้านเย็นตาโฟขวัญใจเด็กคอนแวนต์ และเด็ก (กิน) เส้น แห่งศาลาแดง ร้านเก่าแก่ที่เริ่มทำมาตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ คุณแม่ มาถึงรุ่นคุณลูก "คุณพี่ศิริพร" และน้องสาวทำหน้าที่ดูแลด้วยตัวเองตั้งแต่จ่ายตลาดยันเก็บตังค์ (หุหุ)

"พี่ กับน้องสาวช่วยพ่อแม่ขายมาตั้งแต่ ยังเรียนหนังสือ พอพี่เรียนจบก็ทำงานได้ ประมาณปีนึง พ่อแม่ก็เริ่มทำไม่ไหวเพราะแก่มากแล้ว พี่กับน้องสาวก็เลยรวบรวมเงินมาให้พ่อกับแม่ก้อนนึง ฝากแบงก์เอาไว้ ให้แกรู้ว่าถึงไม่ได้ขายตรงนี้ แกก็ยังมีเงินก้อนนึงที่ลูกสาวสองคนเซ้งร้านต่อ แล้วพวกพี่ก็มาทำเอง แล้วก็ยังให้เงินแก ใช้ทุกเดือนๆ นิดๆหน่อยๆ แต่เงินก้อนใหญ่ ก็ให้แกเก็บไว้ ให้แกอุ่นใจ" คุณพี่ศิริพรแบ่งเวลาดูแลลูกค้ามาบอกเล่าเส้นทางของทายาทรุ่นที่สองแห่งร้าน "เย็นตาโฟคอนแวนต์"


เจ๊ แซบขอเริ่มจากเมนูดั้งเดิมประจำร้าน "เย็นตาโฟ" รสละมุนละไม ใครที่ชอบเย็นตาโฟรสไม่จัดเกินไป พอซดได้ ชุ่มคอ เจ๊แซบขอแนะนำห้ามพลาดเด็ดขาด น้ำเย็นตาโฟของที่นี่รสชาติกลมกล่อม คุณพี่ศิริพรใช้มันเทศ และมะเขือเทศสดๆ มาต้มให้สุก พอนิ่มได้ที่จึงนำมาบดให้ละเอียดจนเนื้อมันเทศและมะเขือเทศผสมกลมกลืนเป็น เนื้อเดียวกัน ค่อยนำมาต้มอีกครั้งและปรุงรสในแบบฉบับ ของทางร้าน สูตรซอสเย็นตาโฟของที่นี่มีรสชาติเฉพาะตัว เพราะคิดกันเอง ทำกันเอง "เนื้อที่เห็นข้นในซอส เป็นเนื้อมันนะคะ ไม่ใช่เนื้อเต้าหู้ยี้ ร้านเราไม่ได้ใส่เต้าหู้ยี้ค่ะ รสชาติมันเลยจะไม่เหมือนที่อื่น เพราะเป็นสูตรของเราเอง" ซอสของที่ร้านจะเน้นความสด เพราะไม่ใส่สารกันบูด ทำแค่พอขาย และทำใหม่วันเว้นวัน


นอก จากซอสกลมกล่อมแล้ว น้ำซุปของร้านนี้ยังซดเพลิ๊น..เพลิน! คุณพี่ศิริพรใช้ กระดูกหมูประมาณ 5 กิโล ต้มทิ้งไว้ข้ามคืนเพื่อทำเป็นหัวเชื้อแบบเข้มข้นไว้หนึ่งหม้อ และทยอยนำมาต้มกับน้ำเพื่อทำน้ำซุปไว้ขาย หน้าร้าน หมดแล้วก็เติมหัวเชื้อ เติมน้ำขายต่อ ที่เหลือก็ต้มไปเรื่อยๆและทยอยตักออกมาขายจนซุปหัวเชื้อหมดหม้อ พอดีปิดร้าน คุณพี่ศิริพรแอบกระซิบน้ำซุปร้านนี้ยิ่งตกเย็นยิ่งหวานอร่อย ใคร อยากลองต้องกะเวลาดีๆ เพราะถ้าเย็นเกินไปของ อาจจะหมดอดซด!

อีกหนึ่ง หัวใจของเย็นตาโฟที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดคือ "ผักบุ้ง" น้องสาวคุณพี่ศิริพรและสามีต้องออกไปซื้อด้วยตัวเอง ซื้อมาแล้วต้องมาเลือกอีกรอบอย่างละเอียด ใบเหลือง ใบเน่า ต้องทิ้งให้หมด บางครั้งคัดทิ้งเป็นกำๆก็ต้องทำใจ หนุ่มสาวที่อยากบำรุงสายตามาหม่ำผักบุ้งร้านนี้ไม่มีผิดหวัง!!

พี่ศิริพรเจ้าของสูตรแซบ

หนึ่ง ปีที่ผ่านมา คุณพี่ศิริพรได้เพิ่มดีกรีความร้อนแรงในการโซ้ย ด้วยการเพิ่มอีกหนึ่งเมนูตามคำเรียกร้อง "เย็นตาโฟต้มยำ" เป็นการผสมผสานระหว่างก๋วยเตี๋ยวต้มยำและเย็นตาโฟ รสชาติเข้มข้นจัดจ้านตามแบบฉบับต้มยำ ด้วยความหอม มัน ของพริก ถั่ว ที่คั่วเอง บวกกับน้ำมะนาวสดๆที่ใส่ลงไปในจังหวะและอัตราส่วนที่พอเหมาะพอเจาะ ทำให้เย็นตาโฟต้มยำ กลายเป็นเมนูน้องใหม่ที่มาแรงทำท่าว่าจะแซงหน้ารุ่นพี่แบบไม่เกรงใจ

ตาม มาติดๆกับเมนูใหม่ที่เพิ่มเข้ามาตามคำแนะนำของเหล่าแฟนคลับ "ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ" คุณพี่ศิริพรจะปรุงรสแบบกลางๆ เพื่อความสะดวกปากของทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะขา หม่ำรุ่นใหม่ที่เพิ่งหัดแซบ ส่วนขาโซ้ยรุ่นเก๋าถ้าต้องการ รสจัดปรุงเพิ่มได้ตามดีกรี ความร้อนแรงส่วนบุคคล


ช่วง กลางวันและหลังเลิกเรียนจะเป็นช่วงที่มีลูกค้ามากเป็นพิเศษ ลูกค้าอาจจะต้องรอนานกว่าปกติ เพื่อเป็นการถนอมกระเพาะอาหาร ไม่ให้โดนความหิวทำร้ายมากเกินไป คุณพี่ศิริพรได้สร้าง สรรค์ของหม่ำเล่นไว้เป็นทางเลือกให้กับขาโซ้ย ผู้หิวโซ "พี่จะมีเต้าหู้ทอด เผือกทอด ทอดมัน เปาะเปี๊ยะทอด ไช้เท้า นอกจากเต้าหู้แล้วทุกอย่างเราทำเองหมดเลยค่ะ เปาะเปี๊ยะ นี่พี่ทำเอง ห่อเอง เป็นของทอดที่ได้รับความ นิยมมากสุด" เปาะเปี๊ยะร้านนี้มีดีที่ความกรอบ คุณพี่ใช้เทคนิคการทอดแบบ 'เบาไปหาหนัก' (หุหุ) เริ่มจากใช้ไฟแค่เบาๆไม่แรงมาก ทอดให้เปาะเปี๊ยะเริ่มสุกจากข้างใน แล้วค่อยเร่งไฟแรงขึ้นเป็นการไล่น้ำมัน ข้างนอกจะเหลืองกรอบกำลังดี ทำให้เปาะเปี๊ยะร้านนี้เก็บได้ นานผ่านไปสองชั่วโมงก็ยังกรอบเหมือนเดิม หม่ำกับน้ำจิ้มมะขามเปียกแบบโบราณเข้ากั๊น..
เข้ากัน!!

ร้าน "เย็นตาโฟคอนแวนต์" ตั้งอยู่ในซอยศาลาแดง ถ้าเข้ามาจากทางสีลมตรงเข้ามาเกือบสุดซอยร้านอยู่ทางขวามือเยื้องๆกับ โรงเรียนเซนต์โยเซฟคอนแวนต์ เปิดบริการ ความกลมกล่อมทุกวัน ไม่มีวันหยุด ร้านเปิดตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น แต่เสาร์ อาทิตย์ ปิด 3 โมงเย็น ใครกลัวของหมดก่อนโทร.เช็กกับพี่ศิริพรได้ที่เบอร์ 0-2235-0386, 08-1657-4100 "เราปิดเร็วขึ้นเพราะไม่มีออฟฟิศเปิดค่ะ เราก็ถือว่าได้พักผ่อนเดี๋ยวไม่มีเวลาไปใช้ตังค์" (ฮา)


ทุก วันนี้คุณพี่ศิริพรและน้องสาวทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำร้านเล็กๆ ที่มีอยู่ไม่กี่โต๊ะ ให้ อยู่ได้อย่างหนักแน่นและมั่นคง ไม่ว่าจะเจอมรสุมทางการเมืองใดๆ คุณพี่สู้ไม่ถอย!!

"ตอนช่วงที่เกิด เหตุการณ์ร้านพี่หยุดติดต่อกัน 9 วันค่ะ แถวนี้ปิดหมดเงียบสงัด มากๆ ต้องบอกว่ามากๆๆๆเลย มันเงียบจริงๆ พี่ขายไม่ได้ อยู่ก็ไม่ได้ ต้องยกทั้งครอบครัวไปอยู่บ้านน้องสาว แต่ตอนนี้เราก็ผ่านมัน มาได้ และถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก พี่คิดว่าพี่รับมือได้ค่ะ และพี่ก็ยังจะขายของพี่ไปเรื่อยๆ เหมือนเดิม จนกว่าจะไม่มีใครกิน พี่ก็จะปิด" ใจสู้แบบนี้เจ๊แซบเชียร์ขาดใจ.
เจ๊แซบ หัวเขียว





ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.