สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี สนุกชัก รัก(ความ)มันส์ ชาชักพี่มะ เพชรบุรีซอย 7 มิตรภาพบนความแซบ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

สนุกชัก รัก(ความ)มันส์ ชาชักพี่มะ เพชรบุรีซอย 7 มิตรภาพบนความแซบ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

สนุกชัก รัก(ความ)มันส์ ชาชักพี่มะ เพชรบุรีซอย 7 มิตรภาพบนความแซบ




ชาชักรสดี...โรตีหลากหลาย

ตอน นี้ประเทศไทยมีทั้งฟ้าร้อง ฟ้า แลบ แอนด์สายฝนโหมกระหน่ำเกือบทุกวัน หลายคนถึงกับเซ็งจิตทั้งรถติด น้ำท่วม สารพัด แต่ไม่ใช่ปัญหาสำหรับขาหม่ำที่ยังออกแสวงหาของอร่อย โดยเฉพาะแฟนประจำนักดื่ม (ชา) ของ "พี่มะ" สำนักชาริมทางเท้าปากซอยเพชรบุรี 7 ด้วยความเด็ดของ "โรตี มะตะบะ และชาชัก" ที่เกิดขึ้นจากความรักสนุกของเจ้าของร้าน ทำให้ทางเท้าที่เคยเงียบเหงากลายเป็นจุดนัดพบของนักดื่มและนักโซ้ยที่มารวม ตัวกันโดยมิได้นัดหมาย แปรเปลี่ยนค่ำคืนที่เงียบเหงาให้เป็นความสำราญใจ และสราญกระเพาะ!

"เมื่อก่อนที่ตรงนี้ไม่มีคนขายอะไร ปากซอยจะเปลี่ยวมาก คนโดนตีหัวบ่อย กระชากกระเป๋าบ่อย เพราะมันมืด ผมก็มาขอเขตว่าผมอยากมาขายตรงนี้ เพราะอยากช่วยชุมชนด้วย แล้วก็ทำให้ตรงนี้มีคนเยอะขึ้น สว่างขึ้น ที่ผมเลือกเปิดร้านขายชาชัก ผมบอกเลยว่าใจจริงผมตั้งใจทำเพื่อสนองตัณหาตัวเองมากกว่า เพราะผมชอบดื่มน้ำชา แต่ไปนั่งที่ร้านอื่นลำบาก นั่งนานก็ไม่ได้ ขออะไรมากๆก็ไม่ได้ ผมก็เลยทำร้านนี้ขึ้นมาเอง ตั้งใจให้ได้ อารมณ์แบบลูกทุ่งๆ บางทีลูกค้าก็เสิร์ฟเอง บริการตัวเอง เก็บตังค์เอง คิดเอง แล้วก็เอาเงินมาหย่อนใส่กล่องให้" คุณพี่มะสละเวลาหน้าเตา มาจับเข่าคุยแบบกันเอ๊ง...กันเอง

เวลากว่า 6 ปีที่คุณพี่มะลงหลักปักเตาเปิดขาย "ชาชัก" และ "สารพัดโรตี" จากที่ทำแค่เล็กๆมีอยู่ไม่กี่โต๊ะ อาณาเขตความแซบก็ค่อยๆขยับขยายออกไปตามระดับเสียงตอบรับ ที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นแบบปากต่อปาก ทำให้บริเวณปากซอยเพชรบุรี 7 คึกคักขึ้นอย่างแรง!!

ด้วยความรักในการดื่ม "ชาชัก" เป็นชีวิตจิตใจ ทำให้พี่มะมุ่งมั่นสร้างสรรค์ชาในแบบฉบับของตัวเอง "ชานี่ ผมเป็นคนผสมเองนะ ใช้ชาหลายตัว กว่าจะผสมเป็นชาที่ใช้ทำชาชักของที่ร้าน ผมจะเลือก ผสม และชิมเองหมด" พี่มะสั่งชามาจากประเทศมาเลเซีย นำมาผสมด้นสูตรของตัวเอง ทำให้ชาร้านนี้มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ มีความหอมโดดเด่น โดยเฉพาะ "ชาร้อน" จะได้รับความนิยมมากเป็นพิเศษ นักดื่ม (ชา) ทั้งรุ่นเล็กหน้าใส ยันรุ่นใหญ่ลายคราม หลายคนตั้งใจมาเพื่อดื่มชาร้อนๆ ก่อนกลับบ้าน



ชาร้อนพี่มะมีกลิ่นหอมกรุ่น หวานกำลังดี มันกำลังเหมาะ หม่ำกับโรตี หรือขนมปังปิ้งอร่อยเนียนๆ ทำให้ลืมความจ้ำม้ำไปชั่วขณะ (หุหุ)

พล พรรค นักดื่มชานมที่นิยมความหอม หวาน มัน เจ๊แนะนำให้ซื้อชาร้อนใส่ถุงไปแช่ไว้ในตู้เย็น อยาก ดื่มเมื่อไหร่หยิบมาเทใส่แก้วเติมน้ำแข็งตามความพอใจ จะได้ ชาเย็นรสชาติเข้มข้นเพิ่มความสดชื่นได้ เป็นอย่างดี ชาชักของพี่มะรสชาติค่อนข้างเข้ม นักดื่มคออ่อนดื่มแล้วอาจจะเกิดอาการตาค้าง เจ๊แนะนำให้ซื้อไปดื่มตอนกลางวันเพื่อความปลอดภัย

นอกจาก ชาชักทั้งร้อนและเย็นจะเป็นที่นิยมของแฟนคลับขาประจำนักหม่ำยามราตรีแล้ว "โรตี" ของพี่มะก็อร่อยไม่น้อยหน้า

แป้ง โรตีของที่นี่จะมีเนื้อค่อนข้างเบา ไม่เหนียวมาก เคี้ยวพอสนุกปาก ส่วนผสมเหมือนโรตีทั่วไปมีแป้ง ไข่ นม และเนย แต่พี่มะจะให้ความสำคัญการผสมแป้งอย่างมาก อัตราส่วนทุกอย่างต้องเป๊ะ! ผิดสูตรไม่ได้เป็นอันขาด นอกจากส่วนผสมที่ถูกต้องแล้ว การนวดที่ถูกวิธียังมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน พี่มะต้องนวดส่วนผสมทุกอย่างให้เข้าเนื้อ นวดและปั้นเป็นก้อนเล็กๆ วางพักไว้ รอขายในตอนค่ำ แป้งทุกก้อนทำสดๆ ใหม่ๆ แบบวันต่อวัน ไม่ทำค้างข้ามวันข้ามคืน เจ๊แซบแนะนำให้หม่ำตอนร้อนๆ แป้งจะกรอบนอกนุ่มใน อร่อยได้ทั้งคาวหวาน

สำหรับเมนูโรตี พี่มะมีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "โรตีมะตะบะ" มีให้เลือก 2 ไส้ คือ ไก่ และเนื้อ ส่วน "โรตีแกง" จะเป็นแผ่นแป้งโรตีทอด เสิร์ฟพร้อมกับแกงถ้วยน้อยๆน่ารักน่าชัง มีแกงไก่และแกงเนื้อให้เลือกหม่ำ  โรตีแกงและไส้มะตะบะรสชาติจะเข้มข้น ถึงเครื่อง โซ้ยแล้วได้อรรถรสครบถ้วน  ทุกเมนูพี่มะเลือกใช้เครื่องเทศพิเศษหลายตัวที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ขอเก็บไว้เป็นความลับให้ คนอยากรู้เล่นๆ (ฮา)


อิ่ม เอมกับเมนูโรตีแกงแล้ว เจ๊แซบขอปิดท้ายด้วยเมนูโรตีหวาน ที่มีให้เลือกมากมาย ทั้ง "โรตีกล้วย, โรตีนม, โรตีน้ำตาลแบบธรรมดา และโรตีน้ำตาลใส่ไข่" เลือกได้ ตามพื้นที่ว่างในกระเพาะที่เหลืออยู่ หรือถ้ายังมีพื้นที่เหลืออีกเพียบพี่มะยังมีขนมปังปิ้งสารพัดหน้าไว้ให้ เลือกโซ้ย ไม่ว่าจะเป็น "ขนมปังเนย น้ำตาล, ขนมปังชุบไข่ หรือขนมปังสเปเชียล" เป็นขนมปังปิ้งหนึ่งคู่มีไข่ดาวอยู่ตรงกลาง คล้ายแฮมเบอร์เกอร์ ดูแปลกตา ถ้าอยากรู้ว่ารสชาติจะสเปเชียลยังไง เจ๊แนะนำให้ไปลองด้วยตัวเอง!!

ร้าน "ชาชักเพชรบุรีซอย  7" เป็นที่รู้จักมักคุ้นกันดีในหมู่พี่น้องชาวใต้ที่ผ่านไปผ่านมาแถวๆ ถนนเพชรบุรี เพราะพี่มะใช้ ร้านเป็นที่พบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูงผู้นิยมชมชอบในรสชาติชา นักดื่มคอเดียวกันร่วมวงสนทนาในยามค่ำคืน


นัก โซ้ยนอนดึกที่มักจะคึกหลังพระอาทิตย์ ตกท่านใด อยากสัมผัสมิตรภาพอันเรียบง่ายของนักดื่มชา ให้มุ่งหน้ามาที่ถนนเพชรบุรี ร้านพี่มะอยู่ปากซอย 7 ร้านเริ่มขายตั้งแต่ 1 ทุ่มครึ่งจนถึงเกือบเที่ยงคืน ถ้าศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ อาจจะหมดเร็ว ร้านเปิดทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ หยุดวันจันทร์ หน้าร้านจอดรถค่อนข้างลำบาก แนะนำให้มารถแท็กซี่ หรือรถไฟฟ้าลงสถานีราชเทวีแล้วเดินมาที่ถนนเพชรบุรี ร้านอยู่ริมฟุตปาทหาง่ายมั่กๆ หรือถ้าอยากเช็กเพื่อความชัวร์ โทร. มาถามได้ที่เบอร์ 08-9523-3738 เบอร์เดียว เท่านั้น!

ทุกวันนี้มีคน มาขอสูตร ขอให้พี่มะทำแฟรนไชส์มากมาย แต่พี่มะไม่สนใจ "ผมตั้งใจทำเป็นร้านสบายๆ ธรรมดาๆ แบบนี้แหละ ไม่ได้หวังร่ำรวย ผมทำที่นี่เป็นที่ที่ให้เด็กๆจากภาคใต้ได้มาทำงาน หาเงินไปเรียน เด็กที่มาทำงานกับผม  หาเงินเรียนจบไปหลายรุ่นแล้ว แล้วผมก็ทำร้านให้เพื่อนๆมานั่งคุยกัน เราไม่ดื่มเหล้า แต่เราดื่มน้ำชา กินโรตีกัน แค่นี้ก็พอแล้ว" พี่มะบอกเล่าอย่างสบายๆ ถึงแนวคิดที่แสนเรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยมิตรภาพที่งดงามอย่างแท้จริง!!
เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.