สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แซบสบายรับปีใหม่ ร้าน "เพื่อน" อัมพวา เป็ดร่อนเนื้อนุ่มหนังกรอบ...มาก!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แซบสบายรับปีใหม่ ร้าน "เพื่อน" อัมพวา เป็ดร่อนเนื้อนุ่มหนังกรอบ...มาก!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แซบสบายรับปีใหม่ ร้าน "เพื่อน" อัมพวา เป็ดร่อนเนื้อนุ่มหนังกรอบ...มาก!!


แซบสบายรับปีใหม่ ร้าน เพื่อน อัมพวา เป็ดร่อนเนื้อนุ่มหนังกรอบ...มาก!!
ไก่มะนาว ขวัญใจประชาชน

แซบสบายรับปีใหม่ ร้าน "เพื่อน" อัมพวา เป็ดร่อนเนื้อนุ่มหนังกรอบ...มาก!!

เจ๊แซบขอพาทุกท่านก้าวย่างเข้าสู่ ปีกระต่ายด้วยความอร่อยในบรรยากาศสบายๆ ราคาไม่ทำร้ายกระเป๋าสตางค์ ที่ร้าน "เพื่อน" ของ "คุณพี่สุนันทา" ตั้งอยู่ ในอำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ร้านเล็กๆ แต่ไม่อึดอัด เพราะตัวร้านเปิดโล่ง โปร่งตา เหมาะแก่การนั่งหม่ำทั้งครอบครัว

"ที่พี่มาเปิดร้านเพราะเป็นคนชอบทำอาหาร แล้วก็ชอบชิมอาหารตามร้านต่างๆ เวลาเราไปกินแล้วชอบ เราก็มาลองทำเอง แต่ว่าเราทำในแบบของเรา รสแบบเรา กว่าจะเปิดร้านได้ก็นานมากนะคะ กว่าทุกอย่างจะลงตัว เพราะแรกๆเราก็ไปทำงานเป็นลูกจ้างเค้าก่อน แล้วถึงมาเปิดของตัวเอง ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนอัมพวา เป็นคนกาญจนบุรีค่ะ แต่แฟนเป็นคนที่นี่ก็เลยย้ายมาอยู่กับแฟน มาทำกันตรงนี้ ตอนแรกๆทำเล็กกว่านี้ แล้วก็ขยายออกมาเรื่อยๆ รวมเวลาที่อยู่ตรงนี้มาก็ 20 กว่าปีแล้วค่ะ ไม่เคยย้ายไปไหน" ปัจจุบันคุณพี่สุนันทายังคงประจำตำแหน่งอยู่หน้าเตา สร้างสรรค์อาหารแต่ละจานด้วยความพิถีพิถัน พนักงานทั้งหน้าร้านและในครัวเป็นคนใกล้ตัวแทบทั้งสิ้น มีทั้งสามี พี่สาว หลานชาย และยังอีก มากมาย ทำกันเอง เสิร์ฟกันเอง เป็นกิจการภายในครอบครัว

โอโห..เป็ดร่อนหนังกร๊อบ..กรอบ
โอโห..เป็ดร่อนหนังกร๊อบ..กรอบ

รายการ อาหารที่ร้าน "เพื่อน" มีความหลาก หลายมั่กๆ!! เริ่มตั้งแต่เมนูแบบบ้านๆ เบ(สิก) ๆ ยันเมนูเหลา หะ-รู-หะ-รา อย่าง "เป็ดร่อน" หลายคนเห็นแล้วแปลกใจแอบสงสัย อะไรเอ่ย...ไม่เข้าพวก (ฮา) แต่ขอโทษ!! คุณน้องเป็ดร่อน นี่แหละค้า!!...เมนูสุดฮิตที่ลูกค้าติดอกติดใจ บางคนสู้ขับรถหลังขดหลังแข็งเพื่อตั้งหน้าตั้งตามาโซ้ยเป็ดร่อนโดยเฉพาะ หลายคนหม่ำที่ร้านยังไม่หนำใจ ซื้อเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ที่บ้าน ซ้ำอีก การันตีว่าของเค้าดีจริงๆ!!

คุณพี่สุนันทาใช้เป็ดเชอรี่ค่อนข้างแก่ เลือกแบบตัวโตๆ เนื้อเยอะๆ สั่งตัวเดียวอิ่มได้ทั้งครอบครัว เป็ดแต่ละตัวจะผ่านการทำความสะอาดอย่างดี ก่อนจะนำมาตุ๋นกับเครื่องเทศสูตรเฉพาะของที่ร้าน ปรุงรสเพิ่มด้วยซีอิ๊วหวาน เกลือ และน้ำตาล หมักทิ้งไว้กว่าครึ่งวัน จนเป็ดเริ่มเปื่อยนุ่มชุ่มไปด้วยเครื่องเทศในทุกอนูเนื้อ

คุณพี่เที่ยง เจ้าของร้าน
คุณพี่เที่ยง เจ้าของร้าน

กว่าจะได้สูตรที่พอใจคุณพี่สุนันทาต้องเสียทั้งแรงกาย เสียหยาดเหงื่อ และ เสียเป็ด ไปหลายตัว "พี่ลองทำเยอะมาก...ทำให้คนที่บ้านชิมบ้าง เพื่อนๆ ญาติๆ ชิมบ้าง เสียเป็ดไปหลายตัวกว่าจะลงตัว เพราะว่าสูตรอาหารพวกนี้เราจะไปถามใคร ไม่มีใครบอกเลย เราต้องลองผิดลองถูกเองหมดเลยค่ะ" สุดท้ายชัยชนะก็เป็นของคนสู้ไม่ถอย สูตรความอร่อยก็อยู่ในกำมือของคุณพี่จนได้ (หุหุ)

หลังจากตุ๋นเป็ดจนเปื่อยสะใจ ค่อยๆตักขึ้นจากหม้อ นำมาผึ่งให้เป็ดแห้งรอออเดอร์ ลูกค้ามาสั่งปุ๊บหย่อนเป็ดทั้งตัวลงไปทอดในน้ำมันร้อนจัด ไฟแรง ให้เป็ดสุกเสมอทั้งตัว เนื้อข้างในจะนุ่ม หนังกรอบ...กร๊อบ...กรอบ เหยาะน้ำจิ้มรสแซบ โซ้ยกับข้าวสวยเม็ดร่วนแสนจะอร่อยเริ่ด!!

นอกจากเป็ดร่อนรสเลิศแล้ว ทางร้านยังมี "ขาหมู ร่อน" ไว้บริการ ใช้เครื่องเทศชนิดเดียวกัน ขั้นตอนการทำเหมือนกันเป๊ะ รสดี ทอดดี ไม่มีอมน้ำมัน

ปลาทูซาเตียะกลมกล่อม
ปลาทูซาเตียะกลมกล่อม

อีกหนึ่งเมนูขวัญใจขาประจำ ใครไปใครมาต้องแนะนำให้ลอง คือ "ปูผัดผงกะหรี่" ปูทะเลไข่จากแม่กลอง เลือกตัวโตๆ ผัดกับเครื่องแบบขลุกขลิก หม่ำได้ทั้งครอบครัว สำหรับขาโซ้ยคอแข็งอยากได้ ของแรงๆ เจ๊แซบขอแนะนำ "แกงส้มปูไข่" รสจัดจ้านสะท้านทรวง ถ้าใจถึงสั่งมาซดเรียกความสดชื่นรับประกันตื่นชัวร์!

สำหรับขาโซ้ยคออ่อนและคุณน้องคุณหนูที่ไม่ถนัดรสจัด เจ๊แซบขอแนะนำ "ไก่มะนาว" เมนูดั้งเดิมที่เกิดขึ้นมาพร้อมๆกับร้านเมื่อ 20 กว่าปีก่อน เป็นเนื้อไก่บดปรุงรสด้วยน้ำมันหอย พริกไทย ตีให้เข้ากัน นำเนื้อไก่บดที่ปรุงรสแล้วมาแผ่นโรตีแผ่ออกให้ความหนากำลังน่าหม่ำ โรยงาและนำไปทอดให้กรุบกรอบเสมอกันทั้งแผ่น ราดด้วยน้ำสลัดสูตรส่วนตัวออกรสเปรี้ยวๆ มันๆ ถูกปากทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่

เมนูปิดท้ายที่คุณพี่สุนันทาภูมิใจนำเสนอมั่กๆคือ "ยำปลาดุกฟู" เมนูพื้นฐานที่มีความฟูเป็นเอกลักษณ์ ฟูกรอบได้ใจมั่กๆ!!

ห่อหมกรสจัด
ห่อหมกรสจัด

เส้นทางความอร่อยแบบกันเองในสไตล์ ร้าน "เพื่อน" ตั้งอยู่ริมถนนสมุทรสงคราม-ปากท่อ ถ้ามาจากเส้นพระราม 2 ข้ามสะพานแม่น้ำแม่กลอง กลับรถลอดใต้ สะพาน แล้วขับตรงขึ้นมา เห็นร้านเครื่องเสียงเล็กซาวด์ทางขวามือ เลี้ยวขวาเข้าไปขับตรงไปจนสุดซอย เลี้ยวซ้ายตรงอำเภอปากท่อ ตรงเข้าไปประมาณ 1 กิโลกว่าๆ จะเจอร้านอยู่ทางซ้ายมือ ติดกับอาคารที่ทำการ อบต. ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 11 โมง ถึง 2 ทุ่ม ครัวปิดประมาณ 1 ทุ่ม เพราะต้องล้างครัวทุกวันหลังร้านเลิก ตามปกติหนึ่งเดือนร้านจะปิด 2 วันช่วงปลายๆเดือนไม่ระบุวันแน่นอน เพื่อความชัวร์โทร.มาถามล่วงหน้าป้องกันการเสียอารมณ์ เบอร์โทร. 0-3476-5816, 08-9914-1199 และ 08-6000-1858



สุดท้ายแอนด์ท้ายสุด...เจ๊แซบขอ

ปิดท้ายด้วยความประทับใจอย่างที่สุดของคุณพี่สุนันทา นับตั้งแต่ เปิดร้านมา 20 กว่าปี "เป็นวันที่พระเทพฯเสด็จมาที่ร้านค่ะ วันนั้นเราไม่รู้อะไรเลย รู้แค่ว่ามีคนมาจองโต๊ะ และเขาก็ปิดไม่ได้บอกว่าจองให้ ท่าน เราเพิ่งรู้ก็ตอนที่ท่านเสด็จมาที่ร้านเลย พี่นะตื่นเต้น มึน งงไปหมด ใครพูดอะไรก็ไม่ได้ยิน มองแต่ท่าน แล้วก็มีความสุขมากเลย ท่านเสวย

อยู่นานชั่วโมงกว่าๆ พี่ทั้งดีใจทั้งมีความสุขจนไม่คิดว่าชีวิตนี้จะมีอะไรที่ทำ ให้เราดีใจได้มากเท่านี้อีกแล้ว"...


"เจ๊แซบ หัวเขียว"




ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐ
ไทยรัฐ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.