สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เด็กเส้นโดยสายเลือด "นำจิตต์" ชะอำ มีหน่อไม้ฝรั่งอยู่ในชามก๋วยเตี๋ยว!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เด็กเส้นโดยสายเลือด "นำจิตต์" ชะอำ มีหน่อไม้ฝรั่งอยู่ในชามก๋วยเตี๋ยว!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เด็กเส้นโดยสายเลือด "นำจิตต์" ชะอำ มีหน่อไม้ฝรั่งอยู่ในชามก๋วยเตี๋ยว!!



เกาเหลาใส่หน่อไม้ฝรั่งสุดเก๋

"ก่อน หน้านี้แม่พี่ก็ขายก๋วยเตี๋ยว มาตลอด ตั้งแต่เด็ก พี่จำความได้ก็เห็นแม่ขายก๋วยเตี๋ยวแล้วค่ะ" คำยืนยันถึงความเป็นเด็กเส้น (ก๋วยเตี๋ยว) ที่ถ่ายทอดมาทางสายเลือดจาก "คุณพี่ไหม" ทายาทรุ่นที่สองของร้าน "นำจิตต์" ร้านก๋วยเตี๋ยวเก๋ๆ ที่ทำให้ต่อมตื่นเต้นของเจ๊แซบ (ที่ทำงานไวมาก) เต้นตุ๊บๆ เมื่อเห็นว่ามีหน่อไม้ฝรั่งก้านอ๊อนอ่อนลอยอยู่ในก๋วยเตี๋ยว นอกจากจะแปลกตา แอนด์แปลกใจ ยังอร่อยได้จริงจัง เคี้ยวแต่ละคำทั้งกรุบทั้งกรอบ ของดีที่ลงหลักปักฐานอยู่ในเมืองชะอำมายาวนานถึง 30 ปี!!

ร้าน "นำจิตต์" ตั้งอยู่ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ร้านไม่ใหญ่ไม่โต จำนวนโต๊ะไม่มากมาย ดูแลกันเอง ทำกันเองโดยคนในครอบครัว ยึดหลักความพอดีและพอเพียง คุณพี่ไหมจะประจำอยู่หน้าเตา ค่อยๆปรุง ค่อยๆทำอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจ ไม่เร่งรีบ ลูกค้าหน้าใหม่ใจร้อนบางคนอาจจะไม่เข้าใจ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียอารมณ์เจ๊แนะนำให้หลีกเลี่ยงช่วงเที่ยง และอย่าไปตอนหิวจัด เพราะอาจจะโมโหจนกระโดดงับหัวคนข้างๆได้ (หุหุ)

ต้มยำครบรส
ต้มยำครบรส

เมนูหลักๆของทางร้านจะแบ่งเป็นสองหมวดใหญ่ หมวดเส้นจำพวกก๋วยเตี๋ยว และ หมวดข้าว เป็นข้าวต้มนานาเมนู

ก๋วยเตี๋ยว ของร้านนี้มีเอกลักษณ์อยู่ที่การใส่หน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus) คัดเฉพาะต้นเล็กๆอ่อนๆ หั่นเป็นชิ้นไม่ใหญ่ ลวกแล้วใส่ลงไปในก๋วยเตี๋ยว รับประกันว่าไม่เหม็นเขียว แถมยังเคี้ยวสนุกกรุบกรอบ เจ๊แซบชอบมั่กๆ !!



"คน ที่คิดสูตรใส่หน่อไม้ฝรั่ง คือ แม่พี่ เค้าคิดเองเลย เพราะแม่กับเพื่อนเขาปลูกหน่อไม้ฝรั่งตามแนวพระราชดำริของในหลวง ตอนนั้นปลูกหน่อไม้ฝรั่งกันเยอะมาก แล้วก็ขายถูก โลละ 5 บาทเอง แม่เขาก็เลยลองเอามาทำก๋วยเตี๋ยวดู เมื่อก่อนเราก็ปลูกเอง ขายเอง แต่ตอนนี้ปลูกไม่ไหวแล้วค่ะ ก็เลยซื้อจากชาวบ้าน สั่งมาจากตลาดราชบุรี เมื่อก่อนโลละ 5 บาท ตอนนี้โลละ 30 แล้วค่ะ พอได้มาเราก็ไม่ได้ใช้ทั้งหมดนะคะ เราต้องมาคัด คัดไปคัดมา ใช้แค่ครึ่ง เดียวค่ะ" สำหรับลูกค้าขาประจำที่ไปหม่ำร้านพี่ไหมบ่อยๆ จะรู้ดีว่าหน่อไม้ฝรั่งร้านนี้อ่อนได้ใจจริงๆ กัดไปแต่ละทีไม่มีเสี้ยนไม่มีกาก ให้ลำบากเคี้ยว

คุณพี่ไหมมี ก๋วยเตี๋ยวหลากเมนูให้เลือกหม่ำ ทั้งก๋วยเตี๋ยวหมูธรรมดา ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ และเย็นตาโฟ สำหรับผู้หญิงแรงๆอย่างเจ๊แซบแอบเทใจให้ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสจัดจ้าน ทั้งต้มยำแห้งและต้มยำน้ำแบบขลุกขลิก

ต้มยำร้านนี้มีดีที่ความสด ใหม่ และหอมเครื่องต้มยำ ทั้งพริก ทั้งถั่ว พี่ไหมลงมือคัดเอง คั่วเอง และบดเองกับมือ



พริก ยอดสดสั่งตรงมาจากอยุธยา คัดเม็ดกำลังเผ็ดได้ที่ คั่วให้หอม แล้วบดหยาบๆ เผ็ดกำลังพอเหมาะพอดี ใครที่ชอบต้มยำแบบถึงเครื่องต้องไม่พลาด

สำหรับ ถั่ว คุณพี่ไหมใช้ถั่วเม็ดกลาง ไม่เล็ก ไม่ใหญ่เกินไป คัดให้ขนาดใกล้เคียงกัน อบให้แห้ง คั่วให้หอม แล้วบดไม่ต้องละเอียดมาก กินแต่ละคำมันอย่าบอกใคร!

ทุกวันนี้พี่ไหมเป็นมือหนึ่งที่ทำหน้าที่ ปรุงอยู่หน้าเตา ทำทุกวัน เกือบทั้งวัน จนน้ำหนักมือเที่ยงตรง ปรุงกี่ชามก็คงความจัดจ้านเหมือนกันเด๊ะ! "ถึงพี่จะช่วยแม่มาตั้งแต่เด็ก แต่แม่เพิ่งปล่อยให้พี่ทำด้วยตัวเองเมื่อ 6-7 ปีที่ผ่านมานี่เอง เพราะแม่พี่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ พอเรามาทำเองเราก็เลยมั่นใจว่าตัวเองคงทำอร่อย แล้วก็นิ่งจริงๆ ดูจากที่ลูกค้าเค้าก็เชื่อมือเรา พี่บอกเลยว่าพี่ทำชามเล็กพี่ปรุงเป๊ะมาก แต่ ถ้าบาง ทีลูกค้าบอกว่าไม่ใส่ น้ำตาล ไม่ใส่ถั่ว ไม่ใส่ พริก ไม่ใส่น้ำปลา ปุ๊บ...เอาแหละ พี่จะเริ่มเป๋ เพราะมันไม่ใช่สูตรของเรา รสชาติก็จะเพี้ยนไปหมด ลูกค้าก็จะบอกว่าไม่อร่อยเหมือนเดิม ทำให้เราไม่มั่นใจมือตัวเองเหมือนกัน แต่ถ้าสั่งแบบตามสูตรพี่นะ...รับรองเป๊ะ!! ไม่มีเป๋!!" (ฮา)


เจ๊ไหมใจดี
เจ๊ไหมใจดี

ขา โซ้ยคออ่อนขี้ตกใจ เห็นพริกลอยอยู่ในก๋วยเตี๋ยวแล้วเสียขวัญ เจ๊แซบขอแนะนำก๋วยเตี๋ยวหมูแบบธรรมดาเบๆบ้านๆ แต่อร่อยสดชื่น น้ำซุปหวานชื่นใจ โดยเฉพาะ "เส้นเล็กน้ำ" พี่ไหม สั่งเส้นมาจากร้านประจำในเมืองเพชรตัวเส้นทำจากข้าวเจ้า นุ่มลิ้น กินเพลิน หรือจะสั่ง "เกาเหลาหมู" มาซดเพิ่มความสดชื่นก็ลื่นคอ

"เย็นตาโฟ" ที่นี่เป็นแบบโบราณ ใส่แค่น้ำซอสสูตรดั้งเดิมสมัยคุณแม่ ไม่ได้ปรุงสำเร็จเหมือนเย็นตาโฟสมัยใหม่ ใครที่ชอบเย็นตาโฟรสจัดจ้านอาจจะขัดใจ แต่ถ้าใครที่ชอบรสชาติ แบบเดิมๆที่เคยหม่ำตอนเด็กๆ จะเลิฟมากเป็นพิเศษ!

ข้าวต้มที่ร้านนี้ ทำทีละชามตามสั่ง มีให้เลือกทั้ง "ข้าวต้มกุ้ง" "ข้าวต้มปลา" และ "ข้าวต้มหมูสับ" คุณพี่ไหมเน้นที่ความสด และรสชาติกลมกล่อม โซ้ยได้ตั้งแต่รุ่นเล็กหน้าใส ยันรุ่นใหญ่ ลายคราม



"นำ จิตต์" เปิดบริการความอร่อยตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึงบ่ายสามโมงครึ่ง ทุกวัน จันทร์ถึงอาทิตย์ หนึ่งเดือนจะหยุด 2 วันไม่แน่นอน ต้องโทร.ถามเพื่อความสบายใจ พิกัดร้านอยู่ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ถ้ามาตามถนนเพชรเกษมมุ่งไปหัวหิน ให้สังเกตแยกเข้าตลาดชะอำ จะเห็นร้านอยู่ทางขวามือ หัวมุมซอยราษฎรพลี 1 ถ้ามาจากหัวหินมุ่งไปกรุงเทพฯร้านอยู่ทางซ้ายมือ เบอร์โทร.0-3247-1104

สุด สัปดาห์นี้ใครที่หอบลูก จูงหลาน ประคองบิดาแอนด์มารดามานั่งเล่น นอนเล่นที่ชะอำ เจ๊แนะนำให้มาหม่ำที่ร้าน "นำจิตต์" แล้วจะพบกับความประทับใจ แต่!!! (ด้วยความเคารพ...เจ๊แซบขอย้ำอีกครั้ง) เนื่องจากร้านมีขนาดเล็ก จำนวนโต๊ะ ไม่มากมาย และเจ้าของร้านทำอาหารด้วยความพิถีพิถัน ทำให้อาหารอาจจะล่าช้าไม่ รวดเร็วดั่งใจ ใครที่ไม่ชอบความกดดัน แนะนำให้มาหม่ำตอนอารมณ์ดี หรือหลีกเลี่ยงช่วงที่มีลูกค้าหนาแน่น คุณพี่ไหมและครอบครัวพร้อมบริการอย่างเต็มที่ แต่ด้วยจำนวนคนที่จำกัดอาจ จะบริการไม่ทั่วถึง ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้า!!!


เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.