สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แกงป่าไก่บ้าน...ไม่เหมือนใคร กุ้งชาววัง...ไม่มีใครเหมือน ร้าน "น้องเมย์" ณ หัวหิน แรงตั้งแต่หน้าร้านจนถึงท้ายครัว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แกงป่าไก่บ้าน...ไม่เหมือนใคร กุ้งชาววัง...ไม่มีใครเหมือน ร้าน "น้องเมย์" ณ หัวหิน แรงตั้งแต่หน้าร้านจนถึงท้ายครัว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แกงป่าไก่บ้าน...ไม่เหมือนใคร กุ้งชาววัง...ไม่มีใครเหมือน ร้าน "น้องเมย์" ณ หัวหิน แรงตั้งแต่หน้าร้านจนถึงท้ายครัว



หนึ่งในสหายร่วมอุดมการณ์โซ้ยทั่วไทยของ ‘เจ๊แซบ’ แนะนำร้านเด็ดร้านดังที่ตั้งหลบ

นัก ท่องเที่ยวอยู่ซอกหนึ่งของหัวหิน บนถนนเส้นที่จะมุ่งไปน้ำตกป่าละอู ร้านชื่อ “น้องเมย์” ชื่อร้าน ฟังดูกุ๊กกิ๊ก แต่รสชาติอาหารจัดจ้านสะท้านทรวง!!

ร้านน้องเมย์เป็นร้านเล็กๆ บรรยากาศบ้านๆ ไม่เน้นการตกแต่งใดๆ เดินเข้ามานั่งกิน กินอิ่ม แล้วก็กลับไปนอนตีพุงที่บ้านหรือที่โรงแรมก็ตามแต่สะดวก พนักงานในร้านส่วนใหญ่เป็นคนในครอบครัว พี่ๆน้องๆ ลูกๆหลานๆ แอนด์ญาติสนิท ทำกันเอง ขายกันเอง บริการกันเอง มี “คุณน้าซ่อนกลิ่น” ดำรงตำแหน่งคุณแม่ของลูกๆ และคุณแม่ครัวหัวเรือใหญ่ประจำร้าน


 
กุ้งชาววังแสนอร่อย


“เมื่อก่อนครอบครัวเราก็ไม่ได้ทำอะไรที่เกี่ยวกับอาหารกันมาก่อน แต่แม่เป็นคนชอบทำกับข้าว ไม่ได้เรียนมาจากที่ไหนเลย คือ คิดเอง ทำเอง บางเมนูก็มาจากแม่ไปกินอาหารร้านอื่นๆแล้วชอบของเขา แต่รู้สึกว่ามันน่าจะเพิ่มอะไรลงไป ก็ลองมาดัดแปลงทำเป็นสูตรของเรา แม่ทำกับข้าวอร่อยมาก พี่ชายพี่ก็เลยอยากทำร้านอาหาร ขอจ้างแม่มาเป็นแม่ครัวของร้าน ทำไปทำมา พี่ชายเค้าก็ยกร้านให้แม่ไปเลย ส่วนชื่อน้องเมย์ก็เป็นชื่อของลูกพี่ชาย ตอนหลังพอยกร้านให้แม่ทำ แม่ก็ใช้ชื่อเดิม เพราะยังไงก็เป็นหลาน ก็ดีอยู่แล้ว เลยไม่ได้เปลี่ยน” คุณน้องต้อมทำหน้าที่เป็นกระบอก เสียงแทนคุณน้าซ่อนกลิ่นและพี่ๆน้องๆ บอกเล่าที่มาที่ไปของร้านย้อนหลังกลับไปกว่า 17 ปี

ถึงแม้ภายนอกร้าน จะดูบ้านๆ ไม่ค่อยน่าวางใจ แต่ “น้องเมย์” มีหมัดเด็ดเคล็ดลับอยู่ที่ความจัดจ้านถึงใจของ “พริกแกง” คุณน้า ซ่อนกลิ่นลงมือทำเองทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพริกแกงป่า พริกแกงห่อหมก พริกแกงทอดมัน โขลกกันเอง ตำกันเอง บรรเลงกันอยู่ในครัว



เริ่มต้นด้วยเมนูซดรสแรง “แกงป่าไก่บ้าน” เมนูพื้นๆแต่มีความแปลก แหวกกระแสแกงป่า ทั้งหน้าตาและรสชาติมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมั่กๆ!!

น้า ซ่อนกลิ่นใช้พริกขี้นกสีเขียวเข้มตำกับตะไคร้ ข่า ผิวมะกรูด กระเทียม ตำจนแหลกเข้ากันเป็นเนื้อเดียว นำมาต้มในน้ำเดือดใส่เนื้อไก่บ้านที่สั่งมาจากเจ้าประจำผูกปิ่นโตกันมา นานกว่าสิบปี ปรุงรสอีกทีให้ กลมกล่อมครบรส ด้วยความเข้มข้นของพริกแกงที่ใช้แต่พริกสีเขียวทำให้แกงป่าร้านนี้มีหน้าตา ละม้ายคล้ายแกงเขียวหวาน ลูกค้าหลายคนเกิดอาการคลางแคลง ใจ “มีลูกค้าหลายคนบอกเลยว่าเหมือนแกงเขียวหวาน บางคนต่อว่าด้วยนะ บอกว่าทำเป็นหรือเปล่าเนี่ย? รู้วิธีทำแกงป่าจริงๆหรือเปล่า? พี่ก็ไม่ได้ว่าอะไร แค่พูดว่าสูตรใครก็สูตรใคร ที่นี่เราทำแบบนี้ ถ้าคุณไม่ชอบก็ไม่ต้องสั่ง”... โว้ววว!! พริกแกงที่ว่าร้อนแรง...เจอเจ้าของร้านเจ๊แซบคิดว่า...อาจจะ ‘แรว๊งงงงงง!!!’ กว่า (ฮา)

จากเมนูแรงๆ มาเป็นเมนูนุ่มนวลชวนหม่ำ “กุ้งชาววัง” เป็นกุ้งแม่น้ำตัวขนาดกลาง เนื้อแน่นๆ สดๆ รสหว้าน หวาน คัดแบบที่มีมันติดมาพอน่าเคี้ยว ผัดกับกระเทียม รากผักชี จนเกือบสุกใส่นม ใส่มันกุ้ง และน้ำมันพริกเผา ปรุงรสเล็กน้อย รสชาติไม่จัดเน้นหวานๆมันๆ กินกับ ข้าวแล้วเติมพริกน้ำ- ปลา หรือเยาะน้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเวรี่กู๊ด!



กุ้งชาววังเป็นเมนูขวัญใจคนกรุงเทพฯ และคนต่างถิ่น ต้องสั่งมากินเกือบทุกโต๊ะ ในแต่ละวันทางร้านจะเตรียมกุ้งไว้ แค่พอขาย ถ้ากุ้งหมดก็อดหม่ำ ใครที่อยากลองต้องมาแต่เช้าจะได้ไม่ เศร้าเพราะอดโซ้ย (หุหุ)

อีกหนึ่งเมนูสร้างชื่อที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำร้าน คือ “ห่อหมกหอยแมลงภู่” แต่เป็นเนื้อปลาล้วนๆ กวนกับพริกแกงสูตรคุณน้าซ่อนกลิ่นที่ยังคงเอกลักษณ์เครื่องแกงร้อนแรงไว้ อย่างเหนียวแน่น 20 กว่าปีก่อนเคยทำกิน ทำขายยังไง ทุกวันนี้ก็ยังทำอยู่เหมือนเดิม คุณน้าลงมือทำเองทุกอย่าง ตั้งแต่เริ่มโขลกพริกแกง แล้วนำมากวนกับเนื้อปลาอย่างใจเย็น กวนไป เติมน้ำกะทิไป จนเนื้อห่อหมกเหนียวได้ที่ ค่อยตักใส่เปลือกหอยแมลงภู่ หรือเปลือกหอยเชลล์ แล้วนำไปนึ่ง มีลูกค้าสั่งทีค่อยนึ่งทีเพื่อความอร่อย ห่อหมกร้านนี้รสชาติเข้มข้น ถึงเครื่องพริกแกง ใครที่ชอบของแรงๆ เจ๊แซบขอแนะนำ

 
บรรยากาศบ้านๆ อร่อยเน้นๆ


ขอแถมอีกสองเมนูรสเข้มที่เน้นโชว์ฝีมือพริกแกง คือ “ทอดมันปลาอินทรี” เนื้อนุ่มๆทอดชิ้นขนาดพอดีคำ ใช้พริกแกงตัวเดียวกับห่อหมก รสชาติเข้มได้ใจ และ “ปลาดุกฟูผัดพริกแกง” เป็นเนื้อปลาดุกทอดในน้ำมันร้อนๆ พักให้สะเด็ดน้ำ ก่อนจะนำมาผัดกับพริกแกงปรุงรสออกหวานหน่อยๆให้ตัดกับความเผ็ด

สำ หรับขาโซ้ยที่ไม่ถนัดเมนูรสจัด ทางร้านมี “กระดูกอ่อนคั่วข่า” “ปลากะพงโบราณ” “ปลาทูต้มเกลือ” และ “สะตอผัดกะปิ” ไว้คอยบริการ แม้รสชาติไม่ จัดจ้าน แต่ก็ จัดว่า... อร่อยมาก!

 

คุณน้าซ่อนกลิ่นต้นตำรับความอร่อย

“น้องเมย์” ร้านอาหารหน้าตาไม่เก๋ แต่รสชาติสะใจ ตั้งอยู่เยื้องกับโรงเรียนหัวหินประจำอำเภอ ทางไปน้ำตกป่าละอู ถ้ามาจากถนนเพชรเกษมเลี้ยวเข้าซอยหัวหิน 70 ตรงมาเรื่อยๆ ข้ามทางรถไฟมาเจอสามแยกเลี้ยวขวา ตรงมาประมาณ 500 เมตรเจอสามแยก ชิดซ้ายมาตามโค้งประมาณ 200 เมตรจะเห็นโรงเรียนอยู่ทางซ้ายมือ ร้านน้องเมย์อยู่ทางขวามือ สงสัยข้องใจ โทร.ถามได้ที่เบอร์ 0–3251–5525 ร้านเปิดตั้งแต่ 11 โมงครึ่ง ถึงสองทุ่มครึ่ง หยุดวันจันทร์


ก่อนจบก่อนจาก คุณน้องต้อมมีข้อความจากใจขอฝากถึงลูกค้าหน้าใหม่ที่ไม่เคยมาหม่ำ “ร้านเรามีปัญหากับแขกเยอะ แล้วก็บ่อยมาก เรายอมรับเลยว่าบริการหน้าร้านเราแย่มาก พวกพี่ๆลูกๆไม่ค่อยจะรับแขก คือ คนที่มาแล้วต้องการการบริการดีๆคงไม่ได้...แต่อาหารของเราเราทำเต็มที่จริงๆ ค่ะ เพราะเป็นอาหารพื้นบ้านที่เราทำกินกันเอง แล้วมีอีกเรื่องที่อยากเตือนลูกค้า คือหน้าร้านเรา มันเป็นทางลาด ถ้าจอดแล้วดึงเบรกมือด้วยนะคะ อย่าใส่เกียร์ว่าง เพราะมันจะไหลมาจูบกันประจำเลย” ถึงแม้จะออกตัวว่าบริการไม่ดี แต่ยังมีน้ำใจเป็นห่วงรถของลูกค้าแบบนี้...เจ๊แซบรับได้จะทำใจก่อนมาหม่ำทุก ครั้งนะคร้า (คริคริ)

เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์

  • โดย เจ็แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.