สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อร่อยรับลมเย็น "สวนอาหาร ชนบท" กุ้งเผาสะเดาน้ำปลาหวาน...แจ่ม! ไก่บ้านทอดเกลือ...เจิด!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อร่อยรับลมเย็น "สวนอาหาร ชนบท" กุ้งเผาสะเดาน้ำปลาหวาน...แจ่ม! ไก่บ้านทอดเกลือ...เจิด!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อร่อยรับลมเย็น "สวนอาหาร ชนบท" กุ้งเผาสะเดาน้ำปลาหวาน...แจ่ม! ไก่บ้านทอดเกลือ...เจิด!



สะเดานํ้าปลาหวานกุ้งเผา

เจ๊แซบขอจุมพิตอำลาวสันตฤดู อันแสนยาวนาน และสวมกอดเบาๆต้อนรับคิมหันต์ที่เริ่มส่งสัญญาณความเย็นมากับสายลมในยามเช้า หลายองค์กรหลายหน่วยงานออกมาเตือนว่าปีนี้ประเทศไทยจะหนาวหนัก พี่น้องที่รักเตรียมทำร่างกายให้อุ่นไว้จะได้ไม่เจ็บไข้ ส่วนใครที่พอมีกำลังร่วมแบ่งปันผ้าห่ม เสื้อหนาว ให้พี่น้องที่อยู่ห่างไกลได้ อุ่นอกอุ่นใจ เป็นการยืนยันแน่นหนักไม่ว่าจะต้องเผชิญ "น้ำ" หรือผจญ "หนาว" คนไทยเราไม่เคยทิ้งกัน!!

ตามประสาคนขี้เห่อที่ชอบอากาศเย็นเป็นพิเศษ วันนี้เจ๊แซบขอแว่บเจ้านายพาพลพรรคนักโซ้ยออกไปหาของหม่ำที่ชานเมืองแถว มีนบุรี เป็นร้านที่มีชื่อเสียงมายาวนาน คนในพื้นที่และนอกพื้นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ชื่อร้าน "ชนบท" ของ "คุณแม่วราทิพย์ และคุณน้องสิงห์โต" ชื่อเหมือนร้าน "ชนบท" เมืองกาญจน์ที่เจ๊แซบเคยแนะนำไป แต่ขอเรียนว่า...ทั้งสองร้านไม่ได้มีความสัมพันธ์กันอย่างใด และไม่มีใครลอกเลียนแบบใคร เป็นความบังเอิญเหมือนที่ไม่ได้ตั้งใจอย่างแรง!!




"ชื่อ ชนบท นี่เป็นชื่อที่คุณแม่ตั้ง เพราะตอนนั้นไม่มีใครอยู่แถวนี้เลย แล้วเรามาซื้อที่ตรงนี้ปลูกบ้าน บรรยากาศมันชนบทจริงๆ แต่เดิมตรงบริเวณร้านเคยมีนายทหารเรือเปิดเป็นร้านอาหารมาก่อน พอเรามาซื้อที่ติดกันสำหรับปลูกบ้าน เราก็ซื้อที่ร้านอาหารแล้วก็เซ้งกิจการต่อมาเลย เพราะคุณพ่อคุณแม่ท่านคิดว่า...เราจะมาลองทำร้านอาหารดู คุณแม่ ก็ทำต่อและดูแลทั้งหมด จนถึงทุกวันนี้ ร้านเปิดมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2532 ครับ จนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 22 ปีแล้วครับ" น้องสิงห์โตบอกเล่าเก้าสิบถึงที่มาที่ไปของชื่อร้านและจุดเริ่มต้นของความ แซบ!

บรรยากาศรอบๆ "ร้านชนบท" ในวันนี้ ถึงแม้จะไม่ชนบทเท่าเมื่อก่อน เพราะมีบ้านเรือน และถนนใหญ่ตัดผ่าน แต่ความอร่อยและความตั้งใจของเจ้าของร้านไม่เคยเปลี่ยนแปลง โดย เฉพาะการคัดเลือกวัตถุดิบ และส่วนผสมต่างๆ ต้องใช้ของดีถึงดีที่สุดเท่านั้น!!


ต้มยำไก่บ้าน

เมนูแรกที่กระแทกใจเจ๊แซบอย่างแรงคือ "กุ้งเผา สะเดาน้ำปลาหวาน" กุ้งเนื้อแน่นขนาดกำลังดี บางวันมีกุ้งแม่น้ำตัวโต เสิร์ฟพร้อมน้ำปลาหวานรสชาติเข้มข้น เนื้อน้ำปลาหวานเหนียวหนึบ ไม่ใสไร้ รสชาติ โรยด้วยพริกแห้ง กินแกล้มกับสะเดายอดอ่อน ไม่ขมจัด ช่างเข้ากันได้อย่าง ประหลาดล้ำ แค่ คิดยังน้ำลายสอออเต็มปาก...อร่อยมั่กๆ!!

เคล็ดลับความแซบของเมนูนี้ อยู่ที่ความใส่ใจบวกฝีมือ คุณน้องสิงห์โตลงทุนลงแรงขับรถไปซื้อน้ำตาลปีบที่สวนมะพร้าวแม่กลองด้วยตัว เอง เป็นร้านประจำซื้อกันมากว่า 10 ปี น้ำตาลปีบที่นี่พอเคี่ยวแล้วทั้งหอมทั้งหวาน น้ำ ปลาก็ยังใช้น้ำปลาแท้ของแม่กลอง เพื่อความเค็ม หอมที่กลมกล่อม นอกจากของดี แล้วยังต้องใช้ ความอดทนในการเคี่ยว ไม่ใช่แค่ เดี๋ยวเดียวก็ยกลง ต้องค่อยๆเคี่ยว...เคี่ยว...และเคี่ยว จนเหนียวได้ที่ถึงจะอร่อยได้ใจ! สะเดาร้านนี้การันตีว่าปลอดสารพิษ เพราะทางร้านปลูกไว้กว่า 10 ต้น เก็บสดๆ พร้อมเสิร์ฟ มีให้ โซ้ยตลอดทั้งปีไม่มีพร่อง นอกจากกุ้งเผาหม่ำคู่กับสะเดาแล้ว ยังมีปลาดุกย่างหอมกรุ่นไว้เป็นทางเลือก หรือจะหม่ำคู่ก็ได้ไม่ว่ากัน (หุหุ)


ทอดมันปลากราย

สำหรับขาหม่ำที่ไม่นิยมรสจัดเจ๊แนะนำ "ไก่บ้านทอดเกลือ" กรอบนอกนุ่มใน เนื้อไม่ยุ่ย จะโซ้ยเล่นๆ หรือโซ้ยกับข้าวร้อนๆ ก็อร่อยจนหยุดไม่อยู่ เมนูนี้เป็นขวัญใจทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่หม่ำได้ทั้งครอบครัว เคล็ดลับความอร่อยของจานนี้คุณแม่บอกว่าอยู่ที่ความไม่งก "...ห้ามงกน้ำมันเด็ดขาด น้ำมันต้องท่วม ไฟต้องแรงแล้วค่อยๆผ่อนลง น้ำมันที่เราต้องทุ่มหน่อย เพราะถ้าน้ำมันน้อยเกินไปเนื้อไก่จะเหนียว ไม่อร่อย" พลพรรคนักโซ้ยไก่เจ๊แซบมีอีกหนึ่งเมนูไก่ที่ไม่อยากให้พลาด "ไก่รวนชนบท" เนื้อไก่นุ่มรวนกับเครื่องเทศเข้มข้น รสชาติคล้ายต้มยำแห้ง อยากรู้ว่าจัดจ้านแจ่มแจ๋วแค่ไหน...ต้องไปลอง!!




ต่อที่เมนูซดรสเลิศ "ต้มยำไก่บ้าน" รสชาติจี๊ดจ๊าด หอมมะนาว พริกขี้หนูสวนขึ้นจมูก ซดทีความขี้เกียจกระเจิดกระเจิง เพิ่มมิติความเปรี้ยวให้หอมแปลกแหวกลิ้นด้วยใบมะขามอ่อน ทำให้รสชาติกลมกล่อมมากขึ้น ใบมะขามอ่อนที่ใช้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลเพราะทางร้านปลูกกันเอง บางทีในครัวหมดก็วิ่งไปเด็ดมาล้างแล้วใส่กันสดๆ...เก๋ได้อีกค่ะคู้ณณณณณ!!

รายการ ต่อมาเจ๊แซบขอเอาใจนักโซ้ยปลารุ่นใหญ่ที่นิยมเครื่องแกงแบบโฮมเมด ตำเอง โขลกเองอยู่หลังร้าน "ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อน" มีทั้งแบบนึ่งและแบบทอด เลือกได้ตามใจเลิฟ ทั้งเครื่องแกงและกะทิทางร้านทำเองหมด ไม่ได้พึ่งแบบสำเร็จรูป รสชาติไม่เผ็ดจัด แต่ก็ไม่อ่อนหัดจนขัดอารมณ์ คุณแม่เน้นรสชาติให้กลมกล่อม หอม และมันกะทินิดๆ นักโซ้ยหน้าใสที่ถนัดของเผ็ดยังมาหม่ำได้ไม่ระคายกระเพาะ


คุณสิงห์โตเจ้าของร้าน

ปิดท้ายด้วยรายการสุดฮิต ติดชาร์ต ลูกค้าประจำร้านนี้รู้จักกันเป็นอย่างดี "ทอดมันปลากราย" เนื้อปลากรายล้วนๆ ตีด้วยมือจนเนื้อปลาเนียน เหนียว คลุกเคล้ากับเครื่องแกงโฮมเมดที่ตำเอง โขลกเอง รสชาติกำลังดี ไม่เผ็ดจนเกินไป เด็กพอหม่ำกับข้าวได้ไม่ทำร้ายจิตใจ (หุหุ)

ร่ายกันมาซะยาว หลายคนคงจะน้ำลายเริ่มสอ ท้องเริ่มร้องด้วยความหิว เพราะเจ๊แซบก็เขียนไปโหยไปไม่ต่างกัน (หุหุ) เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลารีบปิดหนังสือพิมพ์แล้วตรงไปที่ร้าน "ชนบท" สุขาภิบาล 3 ซอยรามคำแหง 192 เข้ามาประมาณ 30 เมตร ร้านอยู่ทางขวามือ หน้าปากซอยมีป้ายชัดเจน ร้านมีบริเวณไม่กว้างขวางมากนัก และมีโต๊ะจำนวนจำกัด เพื่อการบริการที่ทั่วถึง ใครที่ไม่อยากพลาดโทร.จองโต๊ะล่วงหน้า ที่เบอร์ 0-2543-8268 และ 0-2543-8269 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม




ถ้าไปหม่ำตอนค่ำๆ เจ๊แนะนำให้หยิบเสื้อกันหนาวบางๆติดมือไปด้วย เผื่อจะได้ใส่เก๋ๆรับลมหนาว แต่ถ้าไปแล้วร้อนก็ตัวใครตัวมันนะคร้า....

เจ๊แซบ หัวเขียว


ไทยรัฐออนไลน์
  • โดย เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.