สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'สาคูแคนตาลูปนมสด' : ขนมผลไม้..แปลกใหม่-ขายดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'สาคูแคนตาลูปนมสด' : ขนมผลไม้..แปลกใหม่-ขายดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'สาคูแคนตาลูปนมสด' : ขนมผลไม้..แปลกใหม่-ขายดี




“สาคู แคนตาลูปนมสด” เป็นขนมหวานที่ประยุกต์จากสาคูน้ำกะทิ ขนมบ้าน ๆ ที่แสนจะธรรมดา พัฒนาปรับปรุงเพื่อเพิ่มมูลค่าให้ขนม ทั้งรสชาติและตัวขนม ผสมผสานเข้ากันจนลงตัวพอดี แถมยังเติมแต่งด้วยผลไม้ เพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ จนเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้า ซึ่งวันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมาเล่าสู่...

ดวงใจ จิระวัฒนานันท์ เจ้าของธุรกิจขนมผลไม้นมสด “ซอฟท์ฟรุท” (Soft – Fruit) เล่าให้ฟังว่า สูตรขนมเพื่อสุขภาพนี้พี่สาวเป็นคนคิด เมื่อ 10 กว่าปีก่อน เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์ รวมถึงแบ่งปันให้กับญาติ ๆ เพื่อน ๆ และผู้ที่มาร่วมทำบุญ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยคิดว่าสูตรขนมดังกล่าวนี้จะกลายเป็นอาชีพหลัก เพราะก็มีงานประจำที่มั่นคงทำอยู่แล้ว แต่หลังจากทำขายเป็นอาชีพเสริมอยู่ระยะหนึ่งก็เล็งเห็นว่าธุรกิจตัวนี้น่าจะ ไปได้สวย จึงลาออกจากงานประจำ เพื่อมาสร้างธุรกิจนี้อย่างจริงจังตั้งแต่เมื่อเดือน ส.ค. 2552 ที่ผ่านมา

“คน ที่ได้ชิมขนมของเราเขาชอบ มีร้านค้ามาขอให้ทำไปวางขายที่ร้านของเขา จึงทำแบบสมัครเล่นเป็นอาชีพเสริมอยู่ 5 ปี จนมีลูกค้าประจำ ทำให้มั่นใจถ้าทำเต็มตัวน่าจะไปรอด จึงลาออกจากงานมาลุยเต็มตัว”

จุดเด่นของขนมชนิดนี้คือความสด หอมหวาน จากส่วนประกอบต่าง ๆ ที่มาจากธรรมชาติ ที่ผสมกัน
แล้วเกิดเป็นรสชาติแปลกใหม่ที่ลงตัว กินแล้วชื่นใจ และยังให้คุณค่าอาหารครบหมู่  โดยรสชาติไม่หวานเกินไป

สำหรับ ส่วนผสมหลัก ๆ ที่ใช้ในการทำ “สาคูแคนตาลูปนมสด” ก็ได้แก่ นมสดพาสเจอร์ไรส์, แคนตาลูป, สาคูเม็ด, มะพร้าวอ่อน, ลูกตาลอ่อน, น้ำสะอาด และน้ำตาลทราย

ส่วนอุปกรณ์ก็เป็นพวกหม้อสแตนเลสหลายขนาด, ทัพพี, ไม้พาย, เตาแก๊ส, ผ้าขาวบาง, ตะแกรง, กระชอน, ที่ตักผลไม้หรือพิมพ์กดวุ้น และอุปกรณ์เครื่องครัวเบ็ดเตล็ด

ขั้นตอนการทำ “สาคูแคนตาลูปนมสด” เริ่มจากการทำน้ำเชื่อมเข้มข้นเตรียมเอาไว้ก่อน ใช้น้ำสะอาด ผสมกับน้ำตาลทราย อันตราส่วน 1 : 1 ใส่หม้อแล้วนำขึ้นตั้งไฟให้เดือดจัดสักครู่  จึงยกลงทิ้งไว้ให้เย็น

ขั้น ต่อไปนำน้ำสะอาดใส่หม้อพอประมาณ ยกขึ้นตั้งไฟปานกลาง ระหว่างรอน้ำเดือด ให้เทสาคูเม็ดใส่กระชอนตาห่าง ร่อนเอาฝุ่นผงออก แล้วทำการล้างสาคู โดยการเปิดน้ำก๊อกให้ไหลผ่านตะแกรง

ห้ามใช้มือลูบ เพราะจะทำให้เม็ดสาคูเสียหาย !!

พอ น้ำเดือด เทสาคูใส่ลงไปในหม้อ ใช้ทัพพีคนให้สาคูกระจายอย่างรวดเร็ว  ทำการคนไปเรื่อย ๆ จะได้โดนความร้อนทั่วถึง เวลาสาคูพองจะได้พองเสมอกัน และเป็นการกันสาคูติดหม้อด้วย พอสาคูพองขึ้น น้ำจะค่อย ๆ ลดลงไป หากสาคูเม็ดยังไม่ใสให้เติมน้ำต้มต่อ ให้สังเกตดูจุดขาวตรงกลางในเม็ดสาคูจะค่อย ๆ ลดลงเรื่อย ๆ จนเม็ดสาคูใส จึงใส่น้ำตาลตามลงไปในหม้อสาคูเล็กน้อย เพื่อให้ตัวสาคูมีความหวานในตัวบ้าง

ระหว่าง ที่รอสาคูสุก นำแคนตาลูปที่เตรียมไว้มาผ่าครึ่ง ทำการคว้านเอาเม็ดกับไส้ออกให้หมด  ใช้ที่ตักผลไม้ตักเป็นลูกกลม ๆ ถ้าไม่มีที่ตักก็ใช้มีดหั่นเป็นชิ้น ๆ หรือจะใช้พิมพ์กดวุ้นกดเป็นรูปแบบที่สวยงามก็ได้

ส่วนมะพร้าว ใช้ช้อนหรือที่ตักทำการตักเป็นชิ้นพอคำ และลูกตาลก็ใช้ที่กำลังดี ไม่อ่อน-ไม่แก่เกินไป ปอกเปลือกแล้วนำไปล้าง หั่นเป็นชิ้นยาวขนาดตามต้องการ แล้วเก็บไว้ในตู้เย็น เตรียมไว้

พอสาคูเม็ดใสดีแล้ว  ยกลงจากเตา เทใส่กระชอนอีกครั้งแล้วล้างเอาเมือกแป้งออกด้วยน้ำเย็น สาคูจะร่วนไม่เกาะติดกัน  ตักสาคูใส่ภาชนะที่สะอาด  ค่อย ๆ เทนมสดใส่ตามลงไป  คนให้สาคูกับนมสดเข้ากัน  ตามด้วยลูกตาล และมะพร้าวอ่อน ถ้านมสดน้อยไปก็สามารถเติมได้ตามชอบ ลองชิมดู หากหวานไม่พอให้เติมน้ำเชื่อมที่ทำเตรียมไว้ลงไป มาก-น้อยก็ตามชอบ แล้วนำไปแช่ไว้ในตู้เย็น

เวลาเสิร์ฟ ตักสาคูใส่ถ้วย ตามด้วยแคนตาลูป  ลูกตาล และมะพร้าว ก็จะได้ขนมที่มีคุณค่าทางอาหารครบถ้วน กินแล้วชื่นใจ และไม่อ้วน ซึ่งดวงใจบอกว่าขนมผลไม้นมสดของเธอเป็นสูตรเฉพาะ จะพิเศษตรงรสชาติขนมที่มีความหอมหวานโดยไม่ต้องพึ่งกะทิ เพราะใช้น้ำนมสด และไม่ใส่สารกันบูด สามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้ 3 วัน อย่างไรก็ตาม ทางร้านจะเน้นมากที่ความสด ผลิตวันต่อวัน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ราคาขาย “สาคูแคนตาลูปนมสด” หรือขนมผลไม้นมสดนี้ เมื่อบรรจุถ้วยพลาสติกขนาด 100 กรัม ขายปลีกถ้วยละ 30-35 บาท ขึ้นอยู่กับสถานที่นำไปขาย

“สาคู แคนตาลูปนมสด” นี้ นอกจากขายทั่วไปแล้วยังสามารถนำไปใช้ในงานจัดเลี้ยงต่าง ๆ หรืองานสัมมนา และปกติแล้วดวงใจก็จะนำสินค้าออกขายตามงานแฟร์ ออกบูทตามงานต่าง ๆ ส่วนถ้าใครต้องการสั่งไปใช้หรือนำไปขายต่อ ก็ติดต่อสอบถามกับดวงใจที่ โทร.08-1558-0028, 08-6572-5959 ได้ทุกวัน

นี่ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าพิจารณา 



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.