สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘กระทงลูกมะพร้าว’ ไอเดียแปลกดีมีเงินใช้ !!!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘กระทงลูกมะพร้าว’ ไอเดียแปลกดีมีเงินใช้ !!!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘กระทงลูกมะพร้าว’ ไอเดียแปลกดีมีเงินใช้ !!!




ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 คืน “ลอยกระทง” เวียนมาถึง ก็จะเป็นช่วงทำเงินของคนมีฝีมือทำกระทง ซึ่งก่อนจะถึงคืนลอยกระทงปีนี้ที่ตรงกับคืนวันที่ 2 พ.ย. ทีม “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลการทำ “กระทงจากลูกมะพร้าว” อีกรูปแบบของกระทงวัสดุธรรมชาติมาเล่าสู่ ซึ่งกระทงรูปแบบนี้แม้ไม่ใช่วันลอยกระทงก็ขายได้...

กิตติวัฒน์ เมธาพัฒน์อธิกุล เป็นเจ้าของไอเดียนำ “ลูกมะพร้าว” มาสร้างสรรค์ดัดแปลงทำเป็น “กระทง” กลายเป็นกระทงที่ทำจากวัสดุธรรมชาติที่ไม่เหมือนใคร-ไม่มีใครเหมือน โดยเจ้าของผลงานบอกว่ากระทงจากลูกมะพร้าวนี้ทำขึ้นจำหน่ายเป็นรายได้เสริม เพราะอาชีพหลักจริง ๆ เป็นช่างคอมพิวเตอร์ รับดูแลคอมพิวเตอร์ตามสำนักงานต่าง ๆ ซึ่งคอมพิวเตอร์นั้นไม่ได้เสียทุกวัน จึงมีเวลาว่างอยู่บ้าง

เนื่องจากที่บ้านมีสวนมะพร้าว มีมะพร้าวมาก เมื่อแก่แล้วก็จะหล่นจากต้น แล้วจะมีคนมารับซื้อในราคาลูกละ 5 บาท ตอนหลังก็มาคิดว่าน่าจะนำมะพร้าวเหล่านี้มาทำให้เกิดมูลค่าได้มากขึ้น พอดีเห็นลูกมะพร้าวแก่ที่หล่นลงในน้ำมันลอยน้ำ ประกอบกับใกล้ช่วงเทศกาลลอยกระทงพอดี จึงเกิดไอเดียทำกระทง

“เริ่ม ลงมือทดลองทำ โดยเริ่มจากนำลูกมะพร้าวมาตัดครึ่ง ลองไปลอยน้ำดู จากนั้นก็เริ่มดัดแปลงทำเป็นรูปทรงแบบกระทง กว่าจะลงตัวก็ใช้เวลาอยู่ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นก็ทำไปให้ผู้ใหญ่ช่วยดูว่าน่าจะขายได้ไหม แล้วก็นำไปลงประกาศขายทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี”

สำหรับกระทง จากลูกมะพร้าวนี้ นอกจากจะเป็นกระทงที่รักษาสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสามารถนำไปรีไซเคิล หรือเฉพาะเจาะจงที่จะทำเพื่อใช้เป็น “กระถางแขวนใส่กล้วยไม้” ได้อีกด้วย


อุปกรณ์ หลัก ๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำกระทงลูกมะพร้าวจะมีดังนี้คือ... เลื่อยสำหรับเลื่อยไม้ (จะเป็นเลื่อยมือหรือไฟฟ้าก็ได้), ปากกา, คัตเตอร์ และสีย้อมไม้ (ใช้สีเหลืองสด)

ส่วนลูกมะพร้าวต้องใช้มะพร้าวแก่ ซึ่งจะสามารถเก็บไว้ได้นาน และลอยน้ำ ได้ดี

ขั้น ตอนการทำ เริ่มจากการนำมะพร้าวแก่มาล้างทำความสะอาด ล้างพวกเศษดินและคราบสกปรกที่ติดอยู่ตามเปลือกของลูกมะพร้าวออกด้วยน้ำ แล้วนำไปตากให้แห้ง

จากนั้นก็นำมะพร้าวที่ทำความสะอาดและตากแห้งดี แล้วมาเลื่อยตัดครึ่งทั้ง เปลือก แล้วนำมะพร้าวที่ตัดครึ่งไปตากแดดทิ้งไว้อีกครั้ง เพื่อให้เนื้อมะพร้าวที่ติดอยู่ร่อนหลุดออกจากกะลา

ลำดับถัดมา นำมะพร้าวที่เนื้อหลุดออกไปแล้วมาใช้ปากกาทำการร่างลายกลีบกระทงลงบนเปลือก ด้านนอกตามต้องการ จะทำกลีบเล็กหรือกลีบใหญ่ก็ได้ เมื่อร่างเสร็จก็ใช้คัตเตอร์ตัดตามลายที่ร่างไว้ แล้วลอกเปลือกมะพร้าวตรงส่วนที่ตัดออกให้เห็นถึงกะลา จากนั้นก็ใช้คัตเตอร์ปาดส่วนปลายแหลมของกลีบเอาเปลือกที่ติดกะลาออกไปประมาณ 2 เซนติเมตร เท่านี้ก็จะได้กลีบนอกของกระทง

ต่อไปมาถึงขั้นตอนการ ทำกลีบชั้นในของกระทงลูกมะพร้าว ซึ่งเมื่อเราทำกลีบกระทงด้านนอกเสร็จแล้ว ก็จะเห็นกะลา ก็ใช้เลื่อยสำหรับเลื่อยไม้ทำการเลื่อยตัดกะลาด้านในให้เป็นกลีบกระทงสลับ กับกลีบนอก เมื่อตัดเสร็จก็ใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด แล้วใช้สีย้อมไม้ทาให้ทั่ว หรือจะใช้สีทองหรือสีเงินทาด้านในเพื่อความสวยงามด้วยก็ได้ เสร็จแล้วก็ตกแต่งด้วยกากเพชร เท่านี้ก็จะได้    “กระทงจากลูกมะพร้าว”

แต่ ก่อนจะขาย ก็ต้องทำการประดับตกแต่งให้สวยงามยิ่งขึ้นเสียก่อน ซึ่งก็อาจจะตกแต่งด้วยดอกกล้วยไม้หรือดอกไม้อื่น ๆ ให้มีสีสันสวยงาม แล้วปักธูป-เทียน ก็พร้อมขายได้


ราคา ขายก็จะตั้งได้ตามขนาดของกระทง ซึ่งผลงานกระทงจากลูกมะพร้าวของกิตติวัฒน์จะมี 2 ขนาด คือเล็กและใหญ่ ขนาดเล็กกว้างประมาณ 6 นิ้ว ขนาด ใหญ่กว้างประมาณ 9 นิ้ว ราคากระทงที่ตกแต่งเรียบร้อยแล้วอยู่ที่ 40-50 บาท ส่วนราคาขายส่งเฉพาะตัวกระทงอยู่ที่ 20-30 บาท แต่ต้องสั่งอย่างน้อย 10 ชิ้นขึ้นไป

“หลังจากผ่านช่วงเทศกาลลอยกระทงไปแล้ว เราก็ยังสามารถขายกระทงที่ทำจากลูกมะพร้าวได้ต่อ โดยทำการเจาะรู นำลวดที่ใช้ทำกระถางต้นไม้แบบแขวนมาใส่เข้าไป ก็จะเป็นกระถางต้นไม้สำหรับใส่ต้นกล้วยไม้ได้” ...กิตติวัฒน์ บอก

วัน ลอยกระทงที่ใกล้จะมาถึง เจ้าของผลงาน “กระทงลูกมะพร้าว” รายนี้จะนำผลงานไปขายที่บริเวณ สน.เพชรเกษม แถวท่าน้ำวัดม่วง ส่วนถ้าใครสนใจสั่งซื้อไปขายในช่วงเทศกาลลอยกระทง ก็ติดต่อได้ที่ โทร.08-8011-1646 ซึ่งกระทงลูกมะพร้าวนี้ก็เป็นอีกไอเดีย “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจเช่นกัน.



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.