สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หมูแดงหอม บะหมี่นุ่ม น้ำซุปอร่อย ก๋องเมงจั้น ร้านบะหมี่ของชาวกวางตุ้งชื่อเมง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หมูแดงหอม บะหมี่นุ่ม น้ำซุปอร่อย ก๋องเมงจั้น ร้านบะหมี่ของชาวกวางตุ้งชื่อเมง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หมูแดงหอม บะหมี่นุ่ม น้ำซุปอร่อย ก๋องเมงจั้น ร้านบะหมี่ของชาวกวางตุ้งชื่อเมง




Pic_133387


เส้นนุ่มไม่เหมือนใคร

วิถีชีวิตแบบไท้ย...ไทยของเรา นี้ มีสิ่งประหลาดแอนด์มหัศจรรย์มากมายซ่อนแทรกอยู่ในทุกพื้นที่ หนึ่งในความพิสดารที่เจ๊แซบขอแนะนำให้หาโอกาสแวะไปทัศนา คือ "ตลาดร่มหุบ" แห่งเมืองสมุทรสงคราม ตลาดร่มหุบเป็นส่วนหนึ่งของตลาดแม่กลอง บางคนเรียกตลาดสุดเก๋นี้ว่า "ตลาดเสี่ยงตาย" ตั้งอยู่บนทางรถไฟสายแม่กลอง บ้านแหลม อาณาบริเวณของตลาดคร่อมเคียงรางรถไฟเป็นทางยาว มีแผงขายของอยู่ประชิดติดรางไม่หวาดกลัวใดๆทั้งสิ้น พอมีรถไฟมาที พ่อค้า แม่ขายที่วางตะกร้า กระบุงไว้ข้างทางรถไฟก็พร้อมใจกันเก็บของหลบ พอรถไฟแล่นผ่านไปก็กลับมาค้าขายเหมือนเดิมราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น เป็นความระทึกขวัญที่ไม่เหมือนใครในโลก วันหยุดยาวอาทิตย์นี้ใครที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหน รีบหอบลูกจูงหลานมาสมุทรสงครามแล้วจะรู้ว่า...คนไทยเก๋ไก๋ไม่แพ้ ชาติใดในโลก (หุหุ)

มาตลาดร่มหุบทั้งที ต้องแวะหม่ำของดีที่อยู่ เคียงบ่าเคียงไหล่กับคนแถวนี้มานานกว่า 60 ปี ร้านบะหมี่หมูแดง "ก๋องเมงจั้น" บะหมี่โฮมเมดขนานแท้ ตีเส้นกันหลังร้าน ส่งมาขายหน้าร้านสดๆใหม่ๆ การันตีไม่มีค้างคืน ร้านเก่าแก่ที่ยืนหยัดท้าแดดท้าฝนมาจนนับอายุไม่ถ้วน

"โหหหหห... (ลากเสียงยาว) นานมากค่ะ...เริ่มขายมาตั้งแต่รุ่นอากง สมัยนั้นใส่หาบเดินขาย ข้างหน้าเป็นที่ลวก ข้างหลังก็เป็นที่ใส่บะหมี่ เตี่ยพี่เป็นคนถือกระป๋องเดินตาม ขายอยู่กี่ปีก็ไม่รู้ แล้วก็เริ่มมาเปิดเป็นร้านประมาณ 60 กว่าปีก่อน ร้านแรกอยู่อีกที่ ส่วนร้านนี้เปิดมาตั้งแต่ปี 2506 ถ้ารวมตั้งแต่อากงหาบขายก็ไม่รู้กี่ปี เพราะพี่เกิดไม่ทัน" (ฮา) คุณพี่ปรินซ์ทายาทรุ่นที่ 3 เล่าประวัติ
อันเก่าแก่ของร้านให้เจ๊แซบฟังแบบจริงใจ


ร้าน "ก๋องเมงจั้น" เป็นชื่อภาษากวางตุ้ง "ก๋อง" หมายถึงคนกวางตุ้ง "เมง" เป็นชื่ออากง "จั้น" หมายถึง ร้านอาหาร รวมแล้ว ก๋องเมงจั้น แปลได้ว่า ร้านอาหารกวางตุ้งของคนที่ชื่อเมง ชัดเจนได้ใจความมั่กๆ!

เอก ลักษณ์ของก๋องเมงจั้นไม่ได้มีแค่ชื่อที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่เส้นบะหมี่ร้านนี้ยังนุ่ม เหนียว เคี้ยวเพลิ้น...เพลิน ส่วนผสมที่ใช้ทำบะหมี่ไม่มีอะไรแปลกประหลาดต่างจากร้านอื่น มีแป้ง ไข่ น้ำ สามอย่าง แต่ด้วยส่วน ผสมที่เน้นไข่เป็นหลัก และวิธีการนวดที่ยังคงไว้ด้วยวิธีแบบเดิมๆ นวดด้วยมือ โดยมีเตี่ยและเฮียๆของพี่ปรินซ์ลงมือทำด้วยตัวเอง ทำให้เส้นบะหมี่มีหน้าตาไม่เหมือนใคร หอมกลิ่นไข่อ่อนๆ ไม่ว่าจะหม่ำแบบแห้งหรือแบบน้ำก็อร่อยล้ำ

แผ่นเกี๊ยวเป็นแป้งตัวเดียวกับบะหมี่ เหนียวนุ่มกำลังดี ไม่หนา ไม่บางเกินไป ใส่ไส้ด้วยหมูสับปรุงรสสูตรพิเศษเนื้อนุ่ม หม่ำกับแป้งเกี๊ยวแสนจะเข้ากั๊น...เข้ากัน!

อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ตรึง ใจขาหม่ำทุกยุคทุกสมัยคือ "หมูแดง" ที่ผ่านการหมักจนเข้าเนื้อ และนำไปย่างด้วยถ่านในถังแบบเดิมๆเป๊ะ! รสชาติเข้มข้น หอมกรุ่น โดยเฉพาะชิ้นที่มีมันติดนิ้ด...นิด ย่างเกรียมๆ เจ๊ แซบเลิฟมากกกก...

น้ำ ซุปก๋องเมงจั้นซดแล้วสดชื่น หวานน้ำต้มกระดูกล้วนๆ ยิ่งบ่ายยิ่งหวาน โดย เฉพาะช่วงเย็นที่ร้านใกล้ปิดน้ำซุปจะหวานจับใจ นอกจากน้ำซุปรสกลมกล่อมแล้ว กระเทียมเจียวร้านนี้ได้ใจเจ๊แซบแบบเต็มๆ คุณพี่ปรินซ์สั่งคัดเฉพาะกระเทียมกลีบงามนำมาลอกเปลือกให้เกลี้ยงแล้วเจียว จนเหลืองกรอบโรยมาในน้ำซุป แค่ได้กลิ่นเจ๊แซบก็ใจระทวย จ้วงซดแบบไม่ห่วงสวย (หุหุ)

สองเมนูเด่นที่เป็นขวัญใจเจ๊แซบ คือ บะหมี่แห้ง และเกี๊ยวน้ำ มาร้านนี้ทีไร เจ๊แซบขอ 2!!
หมูแดงห๊อม..หอม
หมูแดงห๊อม..หอม

ทุกวันนี้ลูกๆหลานๆ ของอากงเมงยังคงมุ่งมั่นในการทำบะหมี่เกี๊ยวหมูแดงอย่างเต็มที่ พยายามรักษารสชาติ มาตรฐานการบริการ และความสะอาดไว้ให้มากที่สุด ปัจจุบันลูกค้าของก๋องเมงจั้นได้ขยับขยายกระจายวงไปถึงนักท่องเที่ยวชาวต่าง ชาติ โดยเฉพาะเกาหลี จีน และฮ่องกง จะมาหม่ำกันมากเป็นพิเศษ "ตอนนี้มีทัวร์เกาหลีลงเยอะมาก เค้าจะเริ่มตั้งแต่มากินบะหมี่ที่ร้าน แล้วไปไหว้หลวงพ่อแหลมซึ่งศักดิ์สิทธิ์มาก พวกเราชาวแม่กลองนับถือท่านมาก ทุกครั้งที่แม่กลองรอดพ้นจากภัยต่างๆก็เพราะหลวงพ่อ คุ้มครอง นมัสการหลวงพ่อแหลมแล้วก็รอดูรถไฟ ดูตลาดร่มหุบประมาณสิบเอ็ดโมง" พี่ปรินซ์แนะนำเส้นทางทัวร์แบบเบาๆ แต่เร้าใจ
พี่ปรินซ์ ทายาทคนปัจจุบัน
พี่ปรินซ์ ทายาทคนปัจจุบัน

สำหรับลูกค้าหน้าใหม่ที่สนใจมาลองความแซบระดับคลาสสิก มาได้ที่ตลาดแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม ร้านตั้งอยู่ในตัวตลาด หาไม่ยาก เอ่ยปากถามคนแถวนั้นส่วนใหญ่จะรู้จักกันเป็นอย่างดี หรือ โทร.ถามได้ที่เบอร์ 0-3471-1739 และ 08-9898-1319 ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่ 9 โมงครึ่งถึง 5 โมงเย็น ปีใหม่ สงกรานต์ เปิดตลอดมาหม่ำได้ ไม่ต้องกลัวอด

พิเศษ สุดๆสำหรับนักหม่ำปลาทู วันที่ 10-19 ธันวาคมนี้ชาวแม่กลอง จัดเทศกาลกินปลาทู และของดีเมืองแม่กลอง ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม หลังจากจบภารกิจช่วงเช้าที่ตลาดร่มหุบ ก็เตรียมท้องรอโซ้ยนานาเมนู ของปลาทูกันต่อ มาแม่กลองทั้งทีมีแต่คุ้มกับคุ้ม!


ก่อนจบก่อนจาก...เจ๊แซบฝากบอกถึงแฟนๆของพี่มดแห่งร้านระเบียงเล อ่างศิลา ณ บัดนาว คุณพี่มดได้เปลี่ยนชื่อร้านเป็น "มดซีฟู้ด" เพราะใครไปใครมาก็เรียกกันแต่ร้านพี่มด...ร้านพี่มด คุณพี่เลยเปลี่ยนชื่อใหม่เอาใจลูกค้ามาหม่ำได้ไม่ต้องกลัวผิดร้าน เบอร์โทร. 0-3839-8006 หมึกผัดน้ำดำ   ปูม้านึ่ง   และกะหล่ำผัด น้ำปลา ยังอร่อยเหมือนเดิม เพิ่มด้วยเมนูใหม่รับหน้าหนาวเป็น กุ้งแชบ๊วยผัดน้ำปลา ปลาทูหวาน ปลาทูย่าง น้ำปลามะกอก และปลาทูน้ำมะนาว...แค่ฟังชื่อก็พานน้ำลายไหล...เอื๊อกกกก!!

เจ๊แซบ หัวเขียว
http://www.thairath.co.th/column/life/soi/133387


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.