สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี น้ำซุปน่าซด เครื่องในสด รสชาติกลมกล่อม "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า"ต้มเลือดหมู คู่ปากชาวขอนแก่น
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

น้ำซุปน่าซด เครื่องในสด รสชาติกลมกล่อม "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า"ต้มเลือดหมู คู่ปากชาวขอนแก่น



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

น้ำซุปน่าซด เครื่องในสด รสชาติกลมกล่อม "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า"ต้มเลือดหมู คู่ปากชาวขอนแก่น



หนาว นี้ใครมีโปรแกรมท่องแดนอีสาน ย่ำเมืองขอนแก่น เจ๊แซบมีร้านต้มเลือดหมูเก่าแก่ที่อยู่คู่ตลาดขอนแก่นมาแสนนาน ชื่อร้าน "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า" ร้านหนึ่งคูหา ราคากันเอง เริ่มบรรเลงความแซบตั้งแต่ฟ้าใกล้สาง พอฟ้าสว่างใกล้เที่ยงของหมดปิดร้านนอน ร้านเล็กๆบรรยากาศบ้านๆ บริหารงานกันเองในครอบครัว มี "เฮียอู๋" เป็นหัวเรือใหญ่ ดูแลกิจการต่อจากบิดาแอนด์มารดา เปิดมาตั้งแต่ปี 2515 รวมเวลาบริการความอร่อยมานานกว่า 38 ปี!

"คุณพ่อเป็นคนกรุงเทพฯ อยู่แถวตลาดสวนหลวงจุฬาฯครับ แล้วย้ายมาทำงานอยู่ ขอนแก่น ก็เลยได้มาแต่งงานกับแม่ที่นี่ แล้วก็คิดว่าจะทำอะไรดี  พอดีว่าหลังบ้านแกที่กรุงเทพฯ เขาทำต้มเลือดหมูขายกัน แต่ว่าตอนนั้นที่ขอนแก่นยังไม่มีขาย แกก็เลยมาเริ่มทำตั้งแต่ปี 2515 ส่วนผมมารับช่วงตั้งแต่เด็กแล้วครับ พอผมเรียนจบก็ช่วยมาตลอด แต่ว่ามาทำจริงๆ คนเดียวก็เพิ่งจะ 10 ปีที่ผ่านมา ตอนแรกเราเช่าอยู่ตรงนี้ พอช่วงนึงเจ้าของเค้าจะสร้างตึกใหม่ เราก็เลยไปขายในตลาดโต้รุ่ง พอเขาสร้างเสร็จเราก็กลับมาอยู่ที่เดิมแล้วก็อยู่มาตลอดครับ" เฮียอู๋ไล่เรียงที่มาที่ไปของร้านให้ฟังอย่างชัดเจน
อุ่นท้องยามเช้า
อุ่นท้องยามเช้า


เหตุ ที่ต้องใช้ชื่อร้านว่า "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า" เพราะร้านนี้มีดีที่เซี่ยงจี๊และเป็นร้านแรกที่ทำขาย แต่พอย้ายเข้าไปอยู่ในตลาด เริ่มมีร้านใหม่ๆผุดขึ้นมา พอกลับมาที่เดิม แม่เฮียอู๋เลยสั่งให้ใช้ชื่อว่าเซี่ยงจี๊เจ้าเก่า ลูกค้าขาประจำจะได้ไม่เข้าใจผิดคิดว่าเป็นร้านใหม่

สำหรับขาหม่ำที่ ไม่ถนัดเครื่องใน อ่านแล้วอาจจะสงสัย "เซี่ยงจี๊" มันคืออะไร "มันคือไตครับ มันคือไตของหมู เราจะมีร้านประจำส่งกันมาเป็นสิบๆปี" ทุกเช้าจะมีเซี่ยงจี๊มาส่งกันสดๆ เฮียอู๋จะทำหน้าที่คัดเอาเฉพาะชิ้นที่ใช้ได้ ถ้าชิ้นไหนไม่ได้มาตรฐานเฮียส่งคืนหมด อดลงหม้อ

หลังจากได้เซี่ยงจี๊ มาแล้ว ต้องทำความสะอาดเป็นเวลา 1 วันกับอีก 1 คืน!! เริ่มต้นตั้งแต่นำเซี่ยงจี๊ไปล้างให้สะอาด หั่นสไลด์เป็นชิ้นๆ   แล้วล้างอีกหนึ่งรอบ   ก่อนจะนำมาแช่ในน้ำแข็งที่มีน้ำ เล็กน้อยเป็นการไล่ กลิ่นคาว  และต้องเปลี่ยนน้ำแข็งทุกๆ  6  ชั่วโมงตลอดทั้งวัน ถึงจะได้เซี่ยงจี๊ที่สะอาดและกรอบพร้อมขายในวันต่อไป

เคล็ดลับความ กรอบฉบับเฮียอู๋ทำให้เซี่ยงจี๊ของร้านนี้มีแฟนคลับมากมาย ทั้งคนดังนักการเมือง  ผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ ชาวบ้านนักหม่ำ นักเรียนนักศึกษาที่นิยมมากันเป็นหมู่คณะ  ทำให้ร้านเล็กๆคึกคักตลอดทั้งเช้า
ขาประจำคึกคัก
ขาประจำคึกคัก


นอก จากเซี่ยงจี๊จะกรอบเด้งโดนใจแล้ว  เฮียอู๋ยังมีเครื่องในส่วนอื่นๆ  ไว้ให้ลิ้มลอง  มีทั้งไส้อ่อน เคี้ยวง่ายสบายเหงือก กระเพาะหมู ที่ผ่านการล้างมาอย่างดี  ล้างแล้วต้ม  ก่อนจะเลาะพังผืดในกระเพาะออก นำไปลวก แล้วลอกพังผืดกับเมือกออกเป็นครั้งที่ 2 รับรองความสะอาดปราศจากกลิ่นคาว สำหรับพลพรรคนักโซ้ย ตับ เฮียอู๋มีตับใหม่ๆสดๆมาส่งให้ทุกวัน ไม่ต้องทำอะไรมากแค่สไลด์บางๆแล้วลวกพอสะดุ้งสุกถูกใจคอตับมากมาย ปิดท้ายด้วยเครื่องในที่ห้ามขาดในชามต้มเลือดหมู นั่นก็คือ เลือดหมู แสนนุ่ม ละมุนลิ้น

ทุกเช้าจะมีร้านประจำนำเลือดหมูสดๆ มาส่ง เลือดร้านนี้การันตีไม่มีแป้งเจือปน เป็นเลือดล้วนๆ ต้มไฟอ่อนๆ โรยเกลือแค่เล็กน้อย แล้วปล่อยให้เลือดเกาะกลุ่มกันเป็นก้อนๆ เฮียอู๋ย้ำว่าต้มเลือดให้นุ่ม ต้องคุมไฟดีๆ ถ้าไฟแรงเกินไปเลือดจะฟ่อใช้ไม่ได้ ไฟต้องอ่อนๆ ร้อนสม่ำเสมอเลือดถึงจะนุ่มได้ใจ

ใช่ว่าจะมีแต่เครื่องในเป็นดาว เด่นอยู่ในชามต้มเลือดหมู เฮียอู๋ยังมี "หมูสับ" เนื้อนุ่ม รสชาติละมุนละไม เอาใจขาโซ้ย เป็นเนื้อหมูสามชั้น หมูเนื้อแดง และมันหมู ผสมกันในอัตราส่วนที่พอเหมาะพอดี ไม่มีมันเยอะเกินไป และไม่กระด้างจนลำบากเคี้ยว ปรุงรสเล็กน้อยด้วยซอส น้ำปลา พริกไทย และเกลือ คลุกเคล้าให้เข้ากัน ปั้นเป็นก้อนพอดีหม่ำ
บรรยากาศหน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน


น้ำ ซุปร้านนี้ใช้คาตั๊งล้วนๆ ตื่นมาต้มตั้งแต่ตีห้าก็ต้มเรื่อยมาจนร้านเปิด น้ำซุปรสชาติละมุนละไม ซดเล่นก็เพลิน โซ้ยกับข้าวก็เจริญอาหาร เฮียอู๋จะใส่ผักกาดหอม ขึ้นฉ่าย จิงจู่ช่าย ผักชี และต้นหอมมาช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหาร และเพิ่มความหวานให้น้ำซุป  ถ้าช่วงผักถูกเฮียอู๋ใจปํ้ากระหน่ำใส่ผักแบบไม่เกรงใจใคร แต่ถ้าช่วงผักราคาแพงเฮียขอใส่แบบพอดีๆ เพื่อประคองต้นทุนไม่ให้พุ่งพรวดจนปวดใจ

ร้าน "เซี่ยงจี๊เจ้าเก่า" หรือบางคนเรียกร้าน "อู๋เซี่ยงจี๊" ตั้งอยู่ที่ถนนสถิตยุติธรรม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ร้านอยู่ตรงข้ามโรงเรียนขอนแก่นวิทยายนกับธนาคารแห่งประเทศไทย ติดกับบ้านพักอธิบดีผู้พิพากษาเขต 4 ร้านเปิดตั้งแต่เช้าประมาณ 6 โมงครึ่งจนถึง 11 โมงครึ่ง ทุกวัน เบอร์ โทร. 08-1393-1999


ทุก ปีทางร้านจะมีวันหยุดบ้างคือช่วงตรุษจีน เชงเม้ง และวันที่ไม่มีของขาย โดย เฉพาะช่วงปิดเทอม เพราะโรงหมูในขอนแก่นจะทำหมูน้อยลง ทำให้ของขาดเฮียอู๋ ต้องปิดร้านไปโดยปริยาย ใครที่อยากไปหม่ำแล้วไม่อยากช้ำใจเพราะไปเก้อ กรุณายกหูโทรศัพท์โทร.ถามก่อนเพื่อความสบายใจ!!!

เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.