สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เต้าทึง แป๊ะก๊วย’อาชีพเด่นรับฤดูร้อน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เต้าทึง แป๊ะก๊วย’อาชีพเด่นรับฤดูร้อน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เต้าทึง แป๊ะก๊วย’อาชีพเด่นรับฤดูร้อน


เต้าทึง แป๊ะก๊วย รับลมร้อน ผ่านเทศกาลสงกรานต์นี้

หน้าร้อนมาแล้วจ้า.....!! อาชีพขายอาหารหน้าร้อนที่ดูจะขายดีกันเป็นพิเศษก็คงจะหนีไม่พ้นขนมหวานเย็น ๆ หรือสารพัดน้ำเย็น ๆ ต่าง ๆ ซึ่งสำหรับการขาย “ขนมเต้าทึง-แป๊ะก๊วย” ที่ใส่น้ำแข็ง ดับกระหาย และเพื่อสุขภาพ ก็คงจะเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจในยามที่อากาศร้อนอบอ้าว วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” มีข้อมูลมาบอกกล่าวกัน...

เก๋-วิภารัตน์ สุขุมอำนวยชัย เป็นแม่ค้าขายเต้าทึง-แป๊ะก๊วย และเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ย่านตลาดสดบางขุนศรี เจ้าตัวเผยว่าขายมาประมาณ 2 ปีแล้ว โดยที่เมื่อก่อนเคยทำงานเป็นพนักงานบัญชี แต่รายได้ไม่พอกับรายจ่าย จึงได้คิดเปลี่ยนอาชีพเพื่อที่จะหาทางเพิ่มรายได้มาดูแลครอบครัวและลูก

การขายในครั้งแรกนั้นเริ่มต้นด้วยการขายขนมเต้าทึง-แป๊ะก๊วย โดยทำมาจากบ้านแล้วแบ่งใส่ถุงขาย เบื้องต้นตอนแรกขายถุงละ 10 บาท ใส่ถาดแบกขายไปทั่ว ขายไปได้สักระยะหนึ่งก็ปรากฏว่าลูกค้าติดใจ แต่ปัญหาที่ตามมาคือตามหาตัวคนขายไม่ค่อยเจอ เพราะแบกถาดไปเรื่อย ๆ ในที่สุดก็มาหาที่ขายเป็นหลักแหล่งได้ และได้ทำน้ำ
ด้วยความที่เป็นคนชอบทานขนมเต้าทึง-แป๊ะก๊วย และเครื่องดื่มสมุนไพรมากเป็นทุนเดิม และพอจะทราบว่าทำอย่างไรบ้าง นอกจากนี้ ยังเป็นประโยชน์ต่อร่างกายแทบทุกอย่าง เมื่อคิดที่จะค้าขายก็เลยลองทำดู พยายามฝึกฝนฝีมือไป เรื่อย ๆ เมื่อคิดว่าพอใช้ได้จากนั้นจึงได้ทำให้คนอื่นชิมดู ก็ปรากฏว่าได้รับคำชมจึงเป็นการเพิ่มความมั่นใจ และตัดสินใจทำออกขายในที่สุด


สมุนไพรขายเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งก็ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ปัจจุบันขนมเต้าทึง-แป๊ะก๊วยขายถุงละ 20-30 บาท เพราะต้นทุนเพิ่มขึ้นส่วนน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพนั้นขายราคาถุงละ 10 บาท


มาดูกันว่าการขาย “เต้าทึง-แป๊ะก๊วย” ต้องเตรียมอะไรกันบ้าง ?

ลูกแป๊ะก๊วย ตามปกติเป็นส่วนประกอบสำคัญของอาหารหวาน มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสมอง ใช้วันละ 15-20 กิโลกรัม ก่อนอื่นต้องปอกเปลือกแข็งออกให้หมด ล้างน้ำให้สะอาด และต้มน้ำทิ้ง 2-3 ครั้ง เพื่อให้สุกและนิ่ม
ป่วยจัว ลักษณะเป็นแผ่นสีขาว ขนาดกว้าง 2-3 เซนติเมตร ขนาดยาวไม่เกิน 10 เซนติเมตร มีคุณสมบัติช่วยบำรุงหัวใจ ใช้วันละ 2.5 กิโลกรัม นำมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปเชื่อมกับน้ำตาลประมาณ 1 กิโลกรัม เพื่อให้นิ่ม และมีรสหวานนิดหน่อย, เม็ดเก๋าคี่ ลักษณะเป็นเมล็ดสีแดง มีคุณสมบัติช่วยบำรุงสายตา ใช้วันละ 1 กิโล กรัม ก่อนใช้ต้องล้างน้ำให้สะอาดเสียก่อน ตามปกติสมุนไพรจีน 2 ตัวนี้มักจะเป็นส่วนประกอบของการทำอาหารคาวประเภทเครื่องตุ๋น เพราะได้รสชาติน้ำแกงที่อร่อย และเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ


พุทราจีนแห้งไร้เม็ด ใช้ประมาณ 4-5 กิโลกรัม ต้องนำมาต้มน้ำให้สุก และเชื่อมกับน้ำตาลให้หวาน, ลำไยแห้ง ใช้วันละ 1 กิโล กรัม เช่นเดียวกับพุทราจีนคือต้องนำมาต้มน้ำให้สุกก่อน แต่ไม่ต้องเชื่อม สำหรับผลแห้งทั้ง 2 ชนิดนี้เป็นส่วนประกอบสำหรับกินเล่น ๆ


ของทั้งหมดนี้แหล่งใหญ่ไปหาซื้อได้ที่ย่านเยาวราช เป็นแหล่งของดีมีคุณภาพ ซึ่งการทำขายต้องให้ผู้ซื้อได้รับโภชนาการที่ดีเพื่อเป็นจุดดึงดูด ที่สำคัญต้องเตรียมของแบบสดใหม่ทุกวัน ไม่มีค้างคืน


วิธีทำ เตรียมน้ำสะอาดใส่หม้ออะลูมิเนียม ขนาด 42 นิ้ว เต็มหม้อ จากนั้น นำส่วนประกอบทั้งหมดลงไปต้ม พร้อมกับใส่ใบเตย ใบแป๊ะก๊วย และดอกเก๊กฮวย เพื่อเป็นการเพิ่มรสชาติให้ดีขึ้น และสีสันให้ออกเหลืองนวลสดใส


ส่วนน้ำตาลที่ใช้นั้นใช้น้ำตาลกรวด 5 กิโลกรัม ต้มประมาณ 2-3 ชั่วโมงก็เป็นอันใช้ได้ ปล่อยทิ้งไว้ให้ขนมเย็นเสียก่อน แล้ว ค่อยตวงใส่ถุง ขายถุงละ 20 บาท (กะปริมาณโดยใส่ลูกแป๊ะก๊วยประมาณ 12 ลูก, ป่วยจัว 2 ชิ้น, ลูกพุทรา 1 ลูก, ลำไย 2 ลูก และเก๋าคี่พอประมาณ)

สำหรับน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพที่ร้านนี้จะมีขายหลายอย่าง ได้แก่ น้ำจับเลี้ยง น้ำเก๊กฮวย น้ำรากบัว น้ำมะตูม น้ำกระเจี๊ยบ น้ำลำไย ซึ่งเจ้าตัว ยืนยันว่าขายดีทุกชนิด และให้ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำสมุนไพรมา 2 ชนิดด้วย...


“น้ำจับเลี้ยง” มีคุณสมบัติช่วยแก้อาการร้อนใน ใช้ใบจับเลี้ยง 2 กิโลกรัม (หาซื้อที่ร้านขายยาจีน ซึ่งปลอดภัยที่สุด เพราะบางทีถ้าหาซื้อที่อื่นอาจโดนของปลอมได้) โดยที่ก่อนใช้ล้างให้สะอาด ต้มในน้ำขนาดหม้อ 42 นิ้ว พร้อมกับน้ำตาลกรวด และน้ำตาลทรายแดง 3 กิโลกรัม ต้มสุกแล้วกรองเศษใบจับเลี้ยงออก แล้วนำไปตวงแบ่งใส่ถุง ขายในราคาถุงละ 10 บาท


“น้ำกระเจี๊ยบ” ใช้ลูกกระเจี๊ยบ 2 กิโลกรัม ล้างให้สะอาดก่อน แล้วนำไปต้มในน้ำขนาดหม้อ 42 นิ้ว พร้อมกับน้ำตาลกรวด และน้ำตาลทรายแดง 3 กิโลกรัม เมื่อต้มสุกให้กรองเศษลูกกระเจี๊ยบออกให้หมด แล้วแบ่งตวงขายใส่ถุง ๆ ละ 10 บาทเช่นกัน

ใครอยากจะชิมหรือไปสอบถามเรื่องการขาย “เต้าทึง-แป๊ะก๊วย” และน้ำสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ของคุณเก๋-วิภารัตน์ ก็ไปได้ที่ตลาดสดบางขุนศรี ขายเกือบทุกวัน (ยกเว้นวันจันทร์) ระหว่างเวลา 14.00-19.00 น. หรือหาร้านไม่เจอก็สอบถามได้ที่ โทร.086-993-5387


ส่วนใครอยากจะลองขายดูบ้างก็ไปฝึกทำกันดู !! เผืออาจจะช่วยสร้างรายได้ในยุคนี้เป็นอย่างดีก็ได้

เครดิต : http://www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.