สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'จานด่วนมังสวิรัติ' : 'เพื่อสุขภาพ' เป็นจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'จานด่วนมังสวิรัติ' : 'เพื่อสุขภาพ' เป็นจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'จานด่วนมังสวิรัติ' : 'เพื่อสุขภาพ' เป็นจุดขาย




“อาหาร มังสวิรัติ” เป็นอาหารอีกประเภทที่เริ่มแพร่หลายในชีวิตประจำวันของคนไทยที่ไม่อยากรับ ประทานเนื้อสัตว์ ต้องการรักษาสุขภาพหรือดูแลรูปร่างให้ดูดีไม่มีไขมันส่วนเกิน ซึ่งก็กลายเป็นอีกช่องทางสร้างอาชีพ-สร้างรายได้ที่น่าสนใจ และวันนี้ทางทีมงาน “ช่องทางทำกิน” ก็มีข้อมูลมานำเสนอ..

ประภา อภิพัฒนา หรือ คุณเจี๊ยบ เจ้าของร้านอาหาร “รวมมิตร” ซึ่งขายอาหารหลายประเภท อาทิ อาหารตามสั่ง, ก๋วยเตี๋ยวหลอด, บะหมี่กวางเจา, หมูสะเต๊ะ รวมถึง “อาหารมังสวิรัติ” อยู่ที่ย่านถนนพุทธบูชา กรุงเทพฯ เจ้าตัวบอกว่า สืบทอดกิจการร้านอาหารจากรุ่นคุณยายซึ่งขายอาหารมานานกว่า 30 ปี ซึ่งร้านอาหารของตนนั้นจะเน้นวัตถุดิบที่ปลอดภัย ไม่ใช้ผงชูรส

สำหรับ เมนูอาหารมังสวิรัตินั้น คุณเจี๊ยบแนะนำ “จานด่วน” 3 เมนู ได้แก่ สปาเก๊ตตี้ผัดเห็ด/ ผักโขม, ข้าวกระเพราเห็ด 3 อย่าง, หมี่กระเฉดมังสวิรัติ โดยเป็นเมนูที่ทำขึ้นสำหรับออกงานให้กับโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งลูก ๆ คุณเจี๊ยบเรียนอยู่ แต่วันนี้เธอได้บอกเล่าวิธีทำผ่านทีมงานคอลัมน์ “ช่องทางทำกิน”

เริ่ม ที่  “สปาเก๊ตตี้ผัดเห็ด/ ผักโขม” มีส่วนประกอบของ เส้นสปาเก๊ตตี้, เห็ดออรินจิ, ผักโขมจีน, แครอท, โหระพา, หอมใหญ่, กระเทียม, พริกขี้หนูแห้งทอด, น้ำมันมะกอก, เนยกระเทียม

เน้นวัตถุดิบคุณภาพดี และวิธีทำถูกต้อง โดยเริ่มที่เส้นสปาเก๊ตตี้ ก่อนใช้ต้องลวกไม่ให้สุกจนเกินไป หมายความว่าแกนข้างในต้องไม่สุก เพราะถ้าลวกสุกทั้งเส้น จะทำให้เส้นเละมากหลังผัด, เห็ดออรินจิ ซึ่งเป็นเห็ดญี่ปุ่น หรือเห็ดเกาหลี เนื้อจะแน่นมาก เพียงแต่ราคาค่อนข้างสูง โดยเฉลี่ยราคา กก.ละกว่า 200 บาท เห็ดนี่ต้องล้างให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ,  ผักโขมจีน ต้องลวกก่อน และเพื่อความสดกรอบต้องนำไปแช่น้ำแข็งเอาไว้ก่อนใช้  ส่วนน้ำมันมะกอก ต้องเลือกใช้ประเภทสำหรับผัดหรือทอดเท่านั้น ซึ่งเป็นคนละประเภทกับที่ใช้ทำน้ำสลัด

วิธีทำ “สปาเก๊ตตี้ผัดเห็ด/ ผักโขม” ตั้งกระทำใส่น้ำมันมะกอก ใส่เห็ดลงไปผัด จากนั้นใส่เนยและกระเทียมสับพอประมาณลงไปผัดด้วย ผัดให้เข้ากันและมีกลิ่นหอมของเนยและกระเทียม ก็ตักขึ้นมาพักไว้

ขั้น ต่อไปคือ ตั้งกระทะเจียวหอมหัวใหญ่และกระเทียมให้สุกดี ที่ต้องเน้นให้สุกเพราะถ้าเจียวไม่สุกหอมใหญ่จะเผ็ด กระเทียมก็จะเผ็ดและมีรสระคาย เมื่อเจียวทั้งกระเทียมและหอมใหญ่สุกแล้ว ใส่เส้นสปาเก๊ตตี้ลงไป ตามด้วยแครอทหั่นฝอย จากนั้นตามด้วยเห็ดที่ทำเตรียมไว้ และผักโขมจีนลวก ผัดให้เข้ากัน ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส และเกลือทะเลที่มีแร่ธาตุอื่น ๆ นอกเหนือจากโซเดียมคลอไรด์ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
เมื่อผัดเข้ากันจน สุก ปรุงรสจนมั่นใจว่าใช้ได้แล้ว ก็ตักขึ้นได้เลย เวลาเสิร์ฟนั้นโรยหน้าด้วยใบโหระพาใบใหญ่ และพริกขี้หนูแห้งทอด เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย  เมนูนี้มีต้นทุนอยู่ที่จานละประมาณ 50 บาท

ต่อ ด้วย “ผัดกระเพราเห็ด 3 อย่าง” ซึ่งมีส่วนประกอบของ เห็ดฟาง, เห็ดหูหนู และเห็ดนางรม, แครอทหั่นฝอย, ใบกระเพรา, กระเทียมสับ และพริกขี้หนู

วิธี ทำ ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันรำข้าว เจียวกระเทียมให้สุก จากนั้นใส่พริกขี้หนูสับลงผัดให้สุก (ถ้าผัดไม่สุก พริกขี้หนูจะเหม็นเขียว) ใส่เห็ด 3 ชนิดที่เตรียมไว้ลงไปผัดด้วย โดยใส่เห็ดนางรมลงไปก่อน เพราะสุกยากกว่าเพื่อน ตามด้วยเห็ดฟาง เห็ดหูหนู และแครอทหั่นฝอย ปรุงรสด้วยน้ำตาลทรายแดง (ให้รสชาติหวานกลมกล่อม-ส่วนน้ำตาลทรายขาวรสชาติจะหวานแหลม), น้ำมันหอย และซอสปรุงรส ผัดจนเข้ากัน เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

เมนู “ผัดกระเพราเห็ด 3 อย่าง” นี้มีต้นทุนอยู่ที่จานละประมาณ 30 บาท

อีก เมนู “หมี่กะเฉดมังสวิรัติ” ส่วนประกอบก็มี เส้นหมี่อบแห้ง, ผักกระเฉด, โปรตีนถั่วเหลืองเกษตรชนิดเล็ก, พริกขี้หนูสับ, กระเทียมสับ, เห็ด (ตามฤดูกาล)

วิธีทำ  แช่เส้นหมี่อบแห้งไว้นาน 3 นาทีเพื่อให้เส้นนุ่ม  จากนั้นตั้งกระทะ ใส่น้ำมัน เจียวกระเทียมและพริกให้สุก เหมือนกับวิธีทำกระเพราเห็ด 3 อย่าง จากนั้นใส่เห็ดลงไปผัดจนสุก ใส่เส้นหมี่ และผัดกระเฉดตามลงไป ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว, ผงซุปเห็ดหอม และน้ำตาลทรายแดง ผัดให้เข้ากันจนสุก เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว  โดยมีต้นทุนจานละประมาณ 40 บาท

ในการขายทุกเมนู ก็บวกส่วนกำไรเข้าไปอีกจานละ 10-15 บาท

ร้าน รวมมิตรของคุณเจี๊ยบ ตั้งอยู่ที่ 9/266-267 หมู่บ้านสวนริมคลอง (บางมด) ถนนพุทธบูชา กรุงเทพฯ เปิดขายเวลา 07.00-19.00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันเสาร์-อาทิตย์กลางเดือน หมายเลขโทรศัพท์คือ 0-2869-3944-5 ใครจะลองชิมก็เชิญได้ ส่วนใครที่ได้ไอเดีย “ช่องทางทำกิน” จาก “อาหารมังสวิรัติ” แล้ว...ก็อย่ารอช้า !! 



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.