สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เครื่องแกงเข้ม ไม่คาว คุณตุ๊ก ห่อหมกโบราณ ปลากรายเนื้อเนียน ปลาช่อนไร้ก้างเนื้อนุ่ม
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เครื่องแกงเข้ม ไม่คาว คุณตุ๊ก ห่อหมกโบราณ ปลากรายเนื้อเนียน ปลาช่อนไร้ก้างเนื้อนุ่ม



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เครื่องแกงเข้ม ไม่คาว คุณตุ๊ก ห่อหมกโบราณ ปลากรายเนื้อเนียน ปลาช่อนไร้ก้างเนื้อนุ่ม



“ห่อหมก” อาหารไทยที่ไม่เหมือนใครในโลก มีรสชาติเป็นตัวของตัวเอง มีหน้าตาเป็นเอกลักษณ์ มีวิธีการทำที่พิถีพิถัน ‘นักทำห่อหมก’ ต้องมีความมุ่งมั่น กว่าจะได้ห่อหมกแสนอร่อยแต่ละห่อไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องปาดเหงื่อหลายถัง ต้องทนหลังขดหลังแข็งอีกหลายชั่วโมง พลพรรคผู้ที่รักห่อหมกหลายคนพอนึกอยากหม่ำ แต่คิดถึงวิธีการทำแล้วท้อใจ ‘เจ๊แซบ’ ขอแนะนำห่อหมกรสชาติบ้านๆที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำและยังคงใช้วิธีการห่อ แบบโบราณ โซ้ยแล้วให้ความรู้สึกเดิมๆ อร่อยได้ไม่ต้องออก แรงกวน (หุหุ)

“เมื่อ ก่อนครอบครัวพี่ขายกะทิและเครื่องแกงอยู่ในตลาดค่ะ  พี่ก็เป็นคนชอบทานห่อหมกอยู่แล้ว พอดีได้มารู้จักกับอาจารย์คนนึง ท่านเคยสอนให้ทำ เป็นสูตรของทางใต้ค่ะ เราเรียนมาแล้วก็เอามาปรับให้เข้ากับคนกรุงเทพฯมากขึ้น คือไม่เผ็ด และไม่มีก้าง ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ ซึ่งสูตรของเราท่านก็ทานได้หมด พี่ต้องใช้เวลานานเหมือนกันกว่าจะลงตัว ฝึกทำอยู่ 2–3 ปีกว่าจะลงตัว แล้วทำได้นิ่ง ได้รสชาติ ความสด ความหอม แบบที่เราต้องการ เราก็ค่อยเปิดขาย พอดีมีที่ในตลาดเสรี มาร์เก็ตว่างอยู่พี่ก็เลยมาขาย ร้านเราเปิดมาได้ 4–5 ปีก็มีลูกค้าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆค่ะ” คุณพี่ตุ๊กเจ้าของร้านผู้ลงมือทำห่อหมกด้วยตัวเอง เล่าถึงที่มาที่ไปให้เจ๊แซบฟัง





พี่ตุ๊กเจ้าของร้าน

ร้าน "คุณตุ๊ก ห่อหมกโบราณ" ชื่อก็บอกแล้วว่าร้านนี้มีดีที่ห่อหมก คุณพี่ตุ๊กมีสองแบบสองปลาให้เลือกสรร คือ "ห่อหมกปลากราย" เนื้อเหนียว นุ่ม หนึบ หนับ และ "ห่อหมกปลาช่อนไร้ก้าง" หั่นเนื้อปลาใส่เป็นชิ้นเล็กๆ เวลาเคี้ยวแสนจะนุ่มละมุน ละไม สองแบบสองรสชาติ เลือกได้ตามแต่รสนิยม

ทาง ร้านสั่งปลากรายและปลาช่อนมาจากปากน้ำ คัดสดๆ ส่งวันต่อวัน ไม่มีสั่งมาเก็บค้างให้อ้างว้างอารมณ์ คุณพี่ ตุ๊กต้องตื่นตั้งแต่ตีสาม เพื่อรับปลาและนำมาทำความสะอาดและเตรียมสำหรับทำห่อหมก
ขั้นตอนการทำ ปลากรายหลังจากได้มาแล้วต้องทำความสะอาด ขอดเกล็ด แล้วโขลกด้วยมือ โขลกอยู่นานกว่า 2 ชั่วโมงจนเนื้อเนียนเหนียวหนึบ แล้วจึงนำมากวนกับน้ำเครื่องแกง น้ำเครื่องแกงสำหรับปลากรายและปลาช่อนใช้เป็นตัวเดียวกัน คุณพี่ตุ๊กใช้ ประสบการณ์ที่คลุกคลีอยู่ในวงการเครื่องแกงมาตั้งแต่สมัยพ่อ ทำพริกแกงเอง กระหน่ำใส่ทั้งข่า ตะไคร้ ลูกมะกรูด หอม กระเทียม กระชาย ใส่แบบไม่เกรงใจเกษตรกร (หุหุ) หลังจากได้เครื่องแกงแล้วนำมาผสมกับน้ำกะทิสด จนได้น้ำเครื่องแกงในอัตราส่วนที่เหมาะสม



เนื้อ ปลาพร้อม น้ำเครื่องแกงพร้อม นำทั้งสองส่วนมาผสมกันและกวนด้วยเครื่องอีกประมาณ 3 ชั่วโมง ต้องกวนไปในทิศทางเดียวกัน กวนจนเนื้อปลา กรายและน้ำเครื่องแกงผสมผสานเข้ากันเป็นอันหนึ่งอันเดียว แล้วตั้งทิ้งไว้ ประมาณ 2 ชั่วโมงในถังน้ำแข็ง ก่อนจะนำมากวนอีกครั้งเพื่อความมั่นใจว่าเนื้อปลาและน้ำเครื่องแกงยังไม่ พรากจากกัน จากนั้นเริ่มตักเนื้อปลากรายใส่ใบตอง แล้วนำไปนึ่งประมาณ 20 นาที เป็นอันเสร็จสิ้นพร้อมกินได้

สำหรับ "ห่อหมกปลาช่อนไร้ก้าง" พี่ตุ๊กสั่งปลาช่อนมาจากปากน้ำวันต่อวัน รับประกันความสด ใหม่ ห่อหมกปลาช่อนจะไม่ได้โขลกเหมือนปลากราย แต่จะหั่นเป็นชิ้นๆ เวลากินจะสัมผัสกับเนื้อปลาช่อนแบบเต็มปากเต็มคำ ไม่ต้องกลัวว่าก้างจะตำเหงือก  พี่ตุ๊กเลือกเฉพาะเนื้อปลา นำมาใส่ในน้ำเครื่อง แกงและกวนเข้าด้วยกัน ก่อนจะนำไปนึ่ง

คุณพี่ ตุ๊กใส่ใจในทุกขั้นตอนการทำ เพื่อให้ได้ห่อหมกแสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลา เครื่องแกง กะทิ หรือแม้ แต่ใบตอง พี่ตุ๊กเลือกใบตองป่าเนื้อหนา เหนียว และมีกลิ่นหอม เวลานึ่งจะเพิ่มอรรถรสในการโซ้ย



ทั้ง ห่อหมกปลากรายและห่อหมกปลาช่อนมีผักรอง 3 อย่างให้เลือกโซ้ย คือ กะหล่ำปลี โหระพา และใบยอ คุณพี่ตุ๊กใช้ผักกะหลํ่าปลอดสาร เลือกหัวแน่นๆรสจะหวาน นำมาต้มน้ำร้อนแล้วแช่น้ำเย็นก่อนจะนำมารองที่ใบตอง เหมาะสำหรับขาหม่ำที่ชอบอาหารรสอ่อนๆ เน้นความละมุนละไม

"ใบยอ" เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าขา ประจำต่างติดอกติดใจ พี่ตุ๊กสั่งใบยอมาจากสวนที่รู้จัก ส่งให้เป็นประจำ นำมาต้มกับน้ำเกลือเพื่อไม่ให้ขม ห่อหมกใบยอเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักโซ้ยรุ่นใหญ่ นำมาเท่าไหร่ก็หมด



สถาน ที่ตั้ง "คุณตุ๊ก ห่อหมกโบราณ" หาง้าย...ง่าย ตั้งอยู่ในพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ส่วนที่เรียกว่าเสรีมาร์เก็ต ถ้าเข้ามาทางประตูตลาดเสรี เดินตรงเข้ามา จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ ตลาดเปิดตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง จนถึง 2 ทุ่มครึ่ง ไม่มีวันหยุด ถ้าสนใจสั่งจำนวนมากกรุณาบอกล่วงหน้าที่เบอร์ 08-9483-2163 และ 08-9114-1741

หลังจากซื้อห่อหมกคุณพี่ตุ๊ก เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมแวะไปสอยขนมต้มแสนอร่อย ข้าวยำรสเริดที่ร้าน "ปอม-ปัน" และซาหริ่มน้ำกะทิขั้นเทพที่ร้าน "ซาหริ่มแม่ละเอียด" ที่แยกสาขามาเปิดร้านอยู่ในโซนฟู๊ดบาซาร์ ช็อปของอร่อยเสร็จแล้วกลับไปนั่งล้อมวงหม่ำที่บ้านแสนสุขกายสบายกระเพาะ (ฮา)

เจ๊แซบ หัวเขียว



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.