
ไอศกรีมธีมซาฟารี
การรวมกลุ่มของผองเพื่อนที่หลงใหลในรสชาติความหวาน และเย็นฉ่ำของไอศกรีมโฮมเมด ที่หนึ่งในนั้นได้ไปเรียนการทำไอศกรีมขั้นพื้นฐาน จนสามารถยึดเป็นอาชีพหลัก แต่เมื่อต้องการขยายธุรกิจ จึงชักชวนเพื่อนสนิทอีก 2 คนเข้าร่วมด้วย จนก่อเกิดเป็นธุรกิจไอศกรีมโฮมเมดรสชาติเข้มข้น เน้นคุณภาพ พร้อมคัดสรรวัตถุดิบจากธรรมชาติ เน้นการทำการตลาดกับกลุ่มลูกค้าที่นำไปจัดเลี้ยงตามงานสังสรรค์รื่นเริงต่างๆ ภายใต้แบรนด์ “ลัลลาบายมิ้วส์”

นวรัตน์ พงศ์พิศิษฎ์สกุล ผู้ดูแลด้านการผลิตไอศกรีมลัลลาบายมิ้วส์
นวรัตน์ พงศ์พิศิษฎ์สกุล ผู้ดูแลด้านการผลิตไอศกรีมลัลลาบายมิ้วส์ เล่าว่า ตนเองเรียนจบมาจากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งเมื่อเรียนจบก็ทำงานตามที่เรียนมา แต่ด้วยความที่ชื่นชอบรับประทานไอศกรีม จึงได้ไปเรียนการทำไอศกรีมโฮมเมดเพิ่มเติม หวังทำเป็นงานอดิเรก ซึ่งมีการฝึกฝนฝีมืออย่างสม่ำเสมอ จนได้ไอศกรีมโฮมเมดที่ตนเองคิดว่ารสชาติลงตัว และสามารถทำเป็นเชิงพาณิชย์ได้ แต่การที่เป็นผู้ผลิตไอศกรีมโฮมเมดน้องใหม่ในวงการ นวรัตน์จึงเน้นการผลิตเพื่อขายส่งตามร้านอาหารและภัตตาคาร โดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า “มิ้วส์ (Muse)” จนกระทั่งได้ไปผลิตไอศกรีมหมีแพนด้า ที่ห้างเซ็นทรัล ซึ่งมีขนาดใหญ่ลำพังทำคนเดียวไม่ไหว จึงได้ชวนเพื่อนสนิท 2 คนที่เรียนในระดับอุดมศึกษามาช่วยผลิตชิ้นงานดังกล่าว คือ ปัทมา สุขสกุลชัย (หลิน) ดูแลด้านการออกแบบรสชาติ แพคเกจ ของไอศกรีม เพราะมีความเชี่ยวชาญด้านกราฟิกดีไซน์ และโฉมอนงค์ กันมล (เอ๋) ดูแลด้านการตลาด และติดต่อประสานงานกับลูกค้า

ไอศกรีมงานเลี้ยงแต่งงานทุกรสชาติเป็นสีชมพู
จากผลงานไอศกรีมหมีแพนด้านั้น ถือเป็นการจุดประกายให้เพื่อนทั้ง 2 คน สนุกและรักในการทำไอศกรีมโฮมเมด ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร โดยอาศัยความรู้ด้านการออกแบบกราฟิกดีไซน์ เข้ามาช่วยสร้างสรรค์ไอศกรีมให้มีความแตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น พร้อมทั้งสร้างแบรนด์อีกหนึ่งแบรนด์ที่ชื่อว่า “ลัลลาบายมิ้วส์ (Lullabymuse)” ที่เป็นไอศกรีมมีคอนเซ็ปต์ เน้นความแปลกทั้งรสชาติและชื่อของไอศกรีมในแต่ละรส เช่น Lullaby เป็นไอศกรีมรสนมผสมน้ำผึ้งและมอลล์ ช่วยให้นอนหลับสบาย Sleepless sonata ไอศกรีมรสมอคค่า ผสมคาราเมลโรยด้วยผงกาแฟเอสเพรสโซ่ Stardust ไอศกรีมรสดาร์คช็อคโกแลตผสมไวท์ช็อคโกแลตชิป Hoe (โฮ๊ะ) ไอศกรีมชอร์เบทผสม 5 รสชาติ และเนื้อผลไม้สด Jaguar ไอศกรีมรสชานมไทยผสมช็อคโกแลต และ King of Kong ไอศกรีมรสบานาน่าอัลมอลต์โรยด้วยผงโกโก้ เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันมีประมาณ 10 รสชาติ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าที่จัดงานอีเว้นท์, งานจัดเลี้ยงต่างๆ ยังไม่การขายปลีก และยังไม่มีหน้าร้าน

ไอศกรีมสำหรับงานแต่งงานที่ทางร้านออกแบบแพคเกจเป็นชุดบ่าว-สาว
“เราดำเนินธุรกิจนี้มาประมาณ 6 เดือน ซึ่งผลตอบรับก็ค่อนข้างดี ทั้งๆที่ ยังไม่มีการทำตลาดอย่างจริงจัง อาศัยการโปรโมทสินค้า และแบรนด์ให้ลูกค้ารู้จักผ่านงานไอศกรีมเฟสติวัล (Ice-cream Festival) ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ส่งผลให้หลังจากออกงานดังกล่าว 2 ครั้ง ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า ที่ได้นำนามบัตรไปและติดต่อให้นำไอศกรีมของเราไปจัดเลี้ยงของบริษัทอยู่หลายราย”

ไอศกรีมรส Hoe (โฮ๊ะ) รวม 5 รสชาติ
นอกจากลัลลาบายมิ้วส์ ที่สร้างความแตกต่างในเรื่องรสชาติแล้วแต่ยังสร้างความโดดเด่นด้านการบริหารด้วย คือ สามารถคิดรสชาติและคอนเซ็บต์ของไอศกรีมตนเองให้ตรงกับธีม (Theme) งานของลูกค้าได้อีกด้วย เช่น งานแต่งงาน ที่ทางลัลลาบายมิ้วส์ สามารถผลิตไอศกรีมทุกรสชาติให้เป็นสีชมพูได้ พร้อมทั้งมีการออกแบบถ้วยกระดาษที่เป็นภาชนะหลักในการเสิร์ฟไอศกรีม เป็นรูปชุดแต่งงานของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวได้ โดยทางร้านรับจัดงานเลี้ยงตั้งแต่ 200 ถ้วยขึ้นไป ส่วนการขายปลีกตามห้างสรรพสินค้าที่ไปออกงานราคาอยู่ที่สกู๊ปละ 49 บาท

Jaguar ไอศกรีมรสชาไทยผสมช็อกโกแลต
โดยจุดเด่นของไอศกรีมโฮมเมดลัลลาบายมิ้วส์ จะอยู่ที่รสชาติที่เข้มข้น และแปลกใหม่สำหรับลูกค้าเมื่อได้ลิ้มลองรวมถึงสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ ในการคิดรสชาติไอศกรีมให้ตรงกับงานของลูกค้าได้ ซึ่งกลยุทธ์นี้ถือว่าตรงกับสถานการณ์ในปัจจุบันที่บริษัทเอกชนชั้นนำต่างๆ ต้องการสร้างความแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนำเสนอกลยุทธ์ขององค์กร ไปจนกระทั่งอาหารที่นำมาจัดเลี้ยงลูกค้า เพราะเชื่อว่าเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรอีกทางหนึ่ง

King of kong ไอศกรีมรสกล้วยหอมอัลมอนต์ โรยด้วยผงโกโก้
ล่าสุดทางลัลลาบายมิ้วส์ ได้นำเข้าเครื่องทำไอศกรีมสปาเกตตี้ ที่สามารถทำให้ไอศกรีมไหลออกมาเป็นเส้นคล้ายเส้นสปาเกตตี้ พร้อมราดด้วยซอสเบอรี่รวมและซอสกีวีผสมมะม่วง ซึ่งสร้างความตื่นตาตื่นใจให้ลูกค้าพอสมควรโดยขายในราคาถ้วยละ 69 บาท

Lullaby ไอศกรีมรสนมผสมน้ำผึ้งและมอลต์
สำหรับแผนธุรกิจในอนาคตเล็งหาพื้นที่เปิดร้านไอศกรีมย่านสถานศึกษาเพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น เพราะเชื่อว่าหากยังไม่มีหน้าร้านโอกาสเติบโตของธุรกิจจะค่อนข้างยาก พร้อมทั้งในปี 2553 นี้จะทำการบุกตลาดอย่างจริงจัง ที่จากเดิมลูกค้าติดต่อเข้ามาเอง แต่หลังจากนี้จะเดินเข้าไปหาลูกค้าเอง นำร่องเจาะกลุ่มลูกค้าในโรงแรมชั้นนำในกรุงเทพฯ ก่อน หวังต่อยอดนำไอศกรีมเข้าไปจัดเลี้ยงในโรงแรม

Sleepless Sonata ไอศกรีมรสมอคค่า ผสมคาราเมลโรยด้วยผงกาแฟเอสเพรสโซ่

Coco Limbo ไอศกรีมรสมะพร้าวน้ำหอมผสมเนื้อมะพร้าวและโรยด้วยผงโกโก้ด้านบน

ไอศกรีมสปาเกตตี้ ราดด้วยซอสเบอรี่
***สนใจติดต่อ 08-1555-7077, 08-6324-7717 หรือที่ www.lullabymuse.com***
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001