สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน


กลุ่มนักศึกษากลุ่มหนึ่งได้คิดรูปแบบใหม่ ๆ ของขนมหม้อแกงขึ้นมา พร้อมกับสูตรที่เปลี่ยนจากขนมหม้อแกงถั่วหรือขนมหม้อแกงไข่ เป็น หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน

หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน
ขนมไทย จะพลิกแพลงให้ดูแปลกตา ก็ทำได้ เพียงแต่ใครจะมีไอเดียหรือแนวคิดที่จะฉีกแนวขนมให้แตกต่างไปจากที่วางขายใน ท้องตลาดหรือประเภทพิมพ์นิยมทั่วไป อย่าง ขนมหม้อแกง ก็พลิกแพลงได้ อย่างเช่นที่กลุ่มนักศึกษากลุ่มหนึ่งได้คิดรูปแบบใหม่ ๆ ของขนมหม้อแกงขึ้นมา พร้อมกับสูตรที่เปลี่ยนจากขนมหม้อแกงถั่วหรือขนมหม้อแกงไข่ เป็น หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน ซึ่ง ช่องทางทำกิน จะนำเสนอวันนี้

ปิยวรรณ ทรงเดช และ การะเกด เชิดพงษ์สวัสดิ์ นักศึกษาสาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (มทร.พระนคร) ร่วมกันคิดทำ ขนมหม้อแกงถ้วยทองเสริมเมล็ดขนุน เป็นการนำเสนอผลงานเพื่อจบการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรี ซึ่งมีแนวความคิดมาจากขนมหม้อแกงที่เป็นขนมไทย แต่ต้องการจะทำให้ออกเป็นแนวขนมไทยสไตล์ขนมอบแบบฝรั่ง เปลี่ยนรูปแบบเป็นขนมทาร์ทแบบฝรั่ง ซึ่งเป็นรูปแบบที่ดูน่ารักดี

ขนมหม้อแกงเป็นขนมไทย หลัก ๆ จะมีขนมหม้อแกงไข่ และขนมหม้อแกงถั่ว ซึ่งเราก็มองว่าจะเปลี่ยนรูปแบบและรสชาติของขนมไทยชนิดนี้ได้อย่างไร เพื่อจะได้เป็นจุดต่างออกไปจากขนมไทยแบบเดิม ๆ ซึ่งเมล็ดขนุนนั้นให้คุณค่าทางโภชนาการ คือให้พลังงาน และแร่ธาตุที่ช่วยเรียกน้ำนมมารดาหลังคลอดลูก ซึ่งรูปแบบ และรสชาติที่คิด ทำออกมาได้ลงตัวกับความคิดพอดี และสามารถต่อยอดขายในท้องตลาดได้ เพราะเป็นขนมที่คนไทยทานกันอยู่แล้ว ทั้งปิยวรรณและการะเกดร่วมกันกล่าว

หม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน

 

สำหรับอุปกรณ์

ที่ใช้ทำขนมหม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน นั้น คืออุปกรณ์ที่ใช้ทำขนมโดยทั่วไป และเพิ่มเติมที่ตู้อบขนม ซึ่งมีราคาตั้งแต่ ประมาณ 10,000 กว่าบาทขึ้นไป

ส่วนผสม

ของหม้อแกงถ้วยทองเสริมเมล็ดขนุน สำหรับส่วนผสมแป้งมีดังนี้คือ แป้งสาลีอเนกประสงค์ (แป้งตราบัวแดง) 190 กรัม, ผงฟู 2 กรัม, เนยสด 55 กรัม, ไข่แดงของไข่ไก่ 20 กรัม, เกลือ 2 กรัม, เนยขาว 25 กรัม, น้ำเย็นจัด 5 กรัม

 

วิธีทำขนมหม้อแกงถ้วยเมล็ดขนุน

เริ่มจากนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ เกลือ ผงฟู ร่อนรวมกัน ใส่เนยสด ตัดด้วยส้อมหรือเบลนเดอร์ให้เป็นเม็ดเล็ก ๆ เท่ากับเมล็ดถั่วเขียว ใส่ไข่แดง ผสมให้เข้ากันด้วยปลายนิ้ว เทน้ำเย็นจัดลงไป

ตะล่อมเบา ๆ พอให้เข้ากัน จากนั้นนำแป้งมาคลึงให้เป็นแผ่นบาง กรุแป้งลงไปในพิมพ์ขนม (ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว) ที่ทาเนยขาวแล้ว ใช้ส้อมจิ้มแป้งที่ก้นพิมพ์เพื่อไล่อากาศ ตัดขอบให้สวยงาม นำไปอบตั้งไฟ 300 องศา ใช้เวลาในการอบ 20 นาที หรือจนเหลือง นำออกจากพิมพ์พักไว้ให้เย็น

ส่วนผสมตัวไส้ สำหรับส่วนผสมตัวไส้นี้ก็จะประกอบด้วย ไข่เป็ด 300 กรัม (ประมาณ 6 ฟอง), น้ำตาลปี๊บ 250 กรัม, หัวกะทิ 255 กรัม, หอมแดงเจียว (โรยหน้า) และเมล็ดขนุนต้มสุก 120 กรัม (ปอกเปลือกออกแล้ว)
วิธีทำ เริ่มจากตีไข่กับน้ำตาลปี๊บให้เข้ากันส่วนหนึ่ง ตีหัวกะทิกับเมล็ดขนุนที่ต้มสุกแล้วให้เข้ากันอีกส่วนหนึ่ง จากนั้นนำส่วนผสมทั้งสองส่วน ลงไปกวนในกระทะทองเหลือง กวนจนพอสุก ก็ใช้ได้

ต่อไปเตรียมแป้งในพิมพ์อะลูมิเนียมที่อบและตั้งทิ้งไว้จนเย็นแล้ว ตักตัวไส้ใส่ลงไปให้สวยงาม แล้วนำไปอบที่อุณหภูมิ 200 องศา นาน 20 นาที หรือจนหน้าขนมแห้ง นำออกมา โรยหน้าด้วยหอมเจียว ก็เสร็จเรียบร้อย
ราคาขายนั้น ขายราคาถ้วยละหรือชิ้นละ 6 บาท ซึ่งสูตรแป้งดังกล่าว สามารถทำได้ 40 ชิ้นในขนาดพิมพ์แป้งที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ซึ่งต้นทุนของขนมอยู่ที่ประมาณ 80-100 บาท

ใครที่ขายขนมไทยอยู่แล้ว ก็สามารถต่อยอดความคิดนี้ได้ หรือประเภทมือใหม่หัดขับก็ลองนำสูตรของน้องทั้งสองนี้ไปฝึกทำดูได้เช่นกัน และถ้าต้องการติดต่อ ปิยวรรณ ทรงเดช และ การะเกด เชิดพงษ์สวัสดิ์ นักศึกษา มทร.พระนคร ก็ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1667-3792 และ 08-3429-6863.

ที่มา : เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.