สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อุลีซิกิพุม ขนมพื้นเมืองเกาหลีฝีมือคนไทยดึงเงินเข้าประเทศ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อุลีซิกิพุม ขนมพื้นเมืองเกาหลีฝีมือคนไทยดึงเงินเข้าประเทศ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อุลีซิกิพุม ขนมพื้นเมืองเกาหลีฝีมือคนไทยดึงเงินเข้าประเทศ



ขนมพื้นเมืองเกาหลี ขนมมงคลและขนมตามเทศกาล

จากซีรีส์ และภาพยนตร์ดังของเกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ส่งผลให้ทั้งแฟชั่น และอาหารเกาหลีได้รับอานิสงส์ จากกระแสฟีเวอร์กันทั่วหน้า ก่อให้เกิดธุรกิจมากมาย รวมถึง ขนมพื้นเมืองที่เป็นวัฒนธรรมของเกาหลี ฝีมือคนไทยของ ร้านอุลีซิกิพุม

“อุลีซิกิพุม” แปลเป็นไทยว่า อาหารของเรา เจ้าของร้านเป็นลูกครึ่งไทย- เกาหลี “ณัฐพล ฮัน” โดยพ่อเป็นคนเกาหลีที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทย และแม่เป็นผู้หญิงไทย โดยร้านแห่งนี้ จะทำขนมพื้นเมืองของเกาหลีที่เป็นสูตรดั้งเดิมของเกาหลีจริง และถือว่าเป็นร้านเดียวในประเทศไทยในขณะนี้ก็ว่าได้ที่มีการทำขนมพื้นเมืองเกาหลีขายอย่างเป็นจริง เป็นจัง ลูกค้าหลักเป็นคนเกาหลีที่เข้ามาทำธุรกิจอยู่ในประเทศไทย


ณัฐพล ฮัน เจ้าของร้านลูกครึ่งเกาหลี ไทย

ณัฐพล เล่าว่า จุดเริ่มต้นของการทำขนมพื้นเมืองเกาหลี เกิดมาจาก เมื่อ 40 ปีที่ผ่านมา เพื่อนของพ่อต้องการจะทานขนมพื้นเมืองเกาหลีแต่หาซื้อในประเทศไทยไม่ได้ ส่วนใหญ่คนเกาหลีต้องทำทานกันเอง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้พ่อคิดทำขนมพื้นเมืองเกาหลีจำหน่าย โดยเริ่มจากทดลองทำแจกให้กลุ่มเพื่อนได้รับประทานกันก่อน แรกยังไม่ค่อยอร่อย แต่ค่อยๆพัฒนาสูตร พร้อมทั้งเดินทางไปเกาหลี เพื่อหาสูตรขนมพื้นเมืองที่เป็นสูตรดั้งเดิมกลับมาทำขายตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

โดยมีการนำเข้าวัตถุดิบเพียงบางชนิด ที่ไม่มีขายในประเทศไทยเท่านั้น เช่นต้นซุก ซึ่งมีอยู่เฉพาะในประเทศเกาหลี หรือในส่วนของส่วนผสมหลักอย่างแป้งที่ใช้ทำขนม ใช้แป้งข้าวญี่ปุ่น แทนการใช้แป้งข้าวเกาหลี เพราะมีราคาสูง ในขณะที่แป้งข้าวญี่ปุ่นราคาถูก และสามารถหาซื้อได้ในประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันประเทศไทยมีการปลูกข้าวญี่ปุ่นออกมาขายเป็นจำนวนมาก


“มูจิเกต็อก” ขนมสำหรับเด็กเกิด1ปี

สำหรับ ขนมพื้นเมืองของเกาหลี นั้นมีหลายชนิดมาก มีทั้งที่ทำกินกันเป็นปกติ และขนมมงคลทำกินกันในช่วงเทศกาล ซึ่งเทศกาลหลักที่ต้องมีขนมพื้นเมืองมีอยู่ด้วยกัน 3 เทศกาล คือ ปีใหม่ ตรุษจีน และไหว้พระจันทร์ โดยคนเกาหลีจะให้ความสำคัญอย่างมากกับการปลูกฝั่งค่านิยม หรือความเป็นชาตินิยมให้กับคนรุ่นหลังได้สืบทอด ดังนั้น วัฒนธรรมและประเพณีต่างๆ เก่าแก่ก็ยังคงอยู่ให้เห็นกันในปัจจุบัน รวมถึงขนมพื้นเมืองที่คนรุ่นใหม่ก็ยังคงสืบทอดและรู้จักกันเป็นอย่างดี

ดังนั้น แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในช่วงเทศกาล คนเกาหลีก็จะสั่งขนมไปรับประทานกันตลอด นอกจากนี้ คนเกาหลียังให้ความสำคัญกับการทำขนมมงคล เพื่อใช้กับวันสำคัญต่างๆ เช่น ขนมสำหรับเด็กแรกเกิด ชื่อว่า “เคียงดัน” ขนมสำหรับเด็กที่เกิดมาได้ 1 ปี ชื่อว่า “มูจิเกต็อก” ซึ่งวันสำคัญทั้งสองวันคนเกาหลีให้ความสำคัญและจะต้องมีขนมที่กล่าวมาข้างต้นด้วย


“เค พี ต็อก”

ส่วนวันสำคัญอื่นๆ อย่างเช่น ขนมสำหรับวันแต่งงาน ขนมสำหรับการเปิดร้านใหม่ ชื่อ “ซีรูต๊อก ถั่วแดง” และ “โคชาต็อก” วันเกิด จะมีเค้กวันเกิดที่เป็นขนมพื้นเมืองเกาหลี คนไทย เรียกว่า “เค้กข้าว” ส่วนขนมไหว้พระจันทร์ของเกาหลี ใช้ขนมชื่อว่า “ซองเพียน” เป็นต้น ซึ่งขนมพื้นเมืองเกาหลี ที่ทางร้านทำขายปัจจุบันมีอยู่กว่า 30 ชนิด จากขนมพื้นเมืองเกาหลีที่มีอยู่เป็นร้อยชนิด

“ขนมพื้นเมืองของร้านเรา ค่อยพัฒนาสูตรมาเรื่อย โดยสูตรต่างๆ ได้รับการถ่ายทอดมาจากคุณพ่อ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมบ้าง ก็เป็นเพียงการเพิ่มชนิดของขนมให้มีความหลากหลาย ส่วนสูตรพยายามคงเอกลักษณ์ดั้งเดิมเอาไว้ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ยังคงเป็นคนเกาหลี ขณะที่ลูกค้าคนไทย แต่เดิมไม่ค่อยได้ให้ความสนใจมากนัก แต่ระยะหลังเมื่อได้มีโอกาสออกงานแสดงสินค้า จะเห็นว่าหลังๆคนไทยหันมาให้ความสนใจกันเยอะมาก ส่วนหนึ่งน่าจะได้รับอิทธิพลมาจากภาพยนตร์ซีรี่เกาหลีที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้”


“ซองเพียน” ขนมเทศกาลไหว้พระจันทร์

ณัฐพล เล่าถึง ขนมพื้นเมืองเกาหลี ว่า เป็นขนมที่ต้องทำสด และใช้แป้งสดทำให้มีอายุการเก็บรักษาสั้นมาก และด้วยความที่เป็นแป้งสด ทำให้บางชนิด เมื่อตั้งไว้นานจะแข็งได้ง่าย ไม่น่ารับประทานเหมือนกับทำออกมาใหม่ ซึ่งเมื่อลูกค้าซื้อไปถ้าจะรับประทานให้อร่อยต้องนำไปอุ่นด้วยการนึ่งก่อน คนไทยจะติดปัญหาในเรื่องของการนำไปอุ่นด้วยการนึ่ง เป็นเหตุผลที่ไม่คิดจะมีหน้าร้านเพื่อขายคนไทย

 
อย่างไรก็ตาม จากการออกงานแสดงสินค้าบ่อย ได้พบลูกค้าคนไทย และได้มีโอกาสชิมขนมพื้นเมืองของเกาหลี หลายคนชื่นชอบ แต่ถ้าจะเปิดหน้าร้านขายคนไทยคงจะต้องหาวิธีการทำให้ขนมสามารถอยู่ได้นานโดยที่ไม่แข็งกระด้าง อร่อยเหมือนกับตอนทำออกมาใหม่ ในส่วนช่องทางการขายในปัจจุบัน จะใช้สื่อที่เข้าถึงคนเกาหลีในประเทศไทย อย่างเช่น หนังสือเกาหลี และการบอกกันแบบปากต่อปาก และการออกงานแสดงสินค้าที่เกี่ยวกับประเทศเกาหลี



“เคียงดัน” ขนมสำหรับเด็กแรกเกิด


สำหรับยอดขายเป็นที่น่าพอใจ เพราะปัจจุบันถือว่าเป็นรายเดียว ที่ทำขนมพื้นเมืองเกาหลีขายในประเทศไทย ซึ่งออร์เดอร์การสั่งทำขนมจะมีเข้ามาทุกวัน จะมากหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับเทศกาลด้วย นอกจากขนมมีสินค้าอื่นๆ เป็นอาหารเกาหลี เช่น กิมจิ เดนยัง พริกป่น งาคั่ว และชองกุ๊กจัง มะระกอดอง หัวไชเท้าเหลือง ไช้เท้าขาว ฯลฯ ในส่วนของอาหารประเภทอื่นๆ ไม่ใช่ขนมจะวางขายอยู่ในซุปเปอร์มาร์เก็ตในเครือเดอะมอลล์

ตลาดสินค้าเกาหลี ถือว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดเมืองไทย ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากกระแสภาพยนตร์ จะเห็นได้ว่าไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น หรือ อาหาร ถ้ามีการกล่าวถึงในภาพยนตร์จะได้รับการตอบรับดีมาก ล่าสุด กำลังจะมีภาพยนตร์ที่มีเรื่องของขนมพื้นเมืองเกาหลี ออกมาน่าจะเป็นแรงผลักดันขนมพื้นเมืองเกาหลีเติบโตได้ในตลาดผู้บริโภคคนไทย





“เคียงดัน” ขนมขายได้มากที่สุด
โทร. 0-2749-8561
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.