สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ซาลาเปาคุณหน่อย-ลุยสวนคุณทิพย์ 2 เมนูเจ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ซาลาเปาคุณหน่อย-ลุยสวนคุณทิพย์ 2 เมนูเจ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ซาลาเปาคุณหน่อย-ลุยสวนคุณทิพย์ 2 เมนูเจ


เอกลักษณ์สำคัญของซาลาเปาพี่หน่อย อยู่ที่ความนุ่มของแป้ง และความเข้มข้นของไส้ ไม่ว่าจะเป็นไส้เจหรือไม่เจ ซาลาเปาเจทั้ง 3 ไส้ คุณพี่หน่อยใช้แป้งสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นอาหารเจโดยเฉพาะ
ซาลาเปาเจ

วันนี้เจ๊แซบมาแบบทูอินวัน ขอแนะนำ 2 ร้าน เด็ดที่มีเมนูเจเริ่ดๆ ไม่ซ้ำใคร เริ่มที่ความนุ่ม ละมุนลิ้น กินได้ทั้งวัน ซาลาเปาร้านศุภชัย สะพานควาย ขวัญใจเจ๊แซบ แอบผูกปิ่นโตกันมาเนิ่นนาน ดำเนินการผลิตโดย “คุณพี่หน่อย” เสียงหวาน หลังจากที่เจ๊แนะนำความอร่อยให้เหล่าบรรดาแกงก๊วนชวนกันไปโซ้ยมาเนิ่นนาน หลายปีก่อน วันนี้เจ๊ขอหวนมาหาคุณพี่หน่อยอีกครั้ง พร้อมกับ 3 เมนูเด่น เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงต้อนรับเทศกาลกินเจ

“ครั้งที่แล้วที่ลงไทยรัฐไป เรายังไม่มี ไส้ผักเห็ดหอม กับ ไส้เผือกใส่แปะก๊วย แต่ว่า 2 อย่างนี้เราก็เริ่มทำมาพร้อมๆกัน ตอนแรกเราก็ทำเฉพาะช่วงเจเท่านั้น แต่คนชอบทานกันมาก เพราะคนสนใจเรื่องสุขภาพกันเยอะขึ้น ไส้ผักของเราก็เลยขายดี กลายเป็นตัวเอกของร้านอีกตัวนึง เวลาปกติเราก็เลยมีไส้ผักขายเหมือนกัน ตอนปกติจะใช้หม้อใช้อุปกรณ์ร่วมกันได้ แต่ถ้าเป็นช่วงเจเราจะแยกออกมาเป็นพิเศษแยกจากตัวอื่นๆ ไม่ทำรวมกันค่ะ สำหรับ ไส้ถั่วดำ นี่มีมานานแล้วค่ะ และคนก็นิยมมาตลอด” คุณพี่หน่อยบรรยายถึงซาลาเปาเจ 3 ไส้ ที่เจ๊แซบภูมิใจนำเสนอ

ซาลาเปาคุณหน่อย

เอกลักษณ์สำคัญของซาลาเปาพี่หน่อย อยู่ที่ความนุ่มของแป้ง และความเข้มข้นของไส้ ไม่ว่าจะเป็นไส้เจหรือไม่เจ คุณพี่หน่อยใส่ไม่ยั้ง ใครที่ชอบทานผักโดยเฉพาะเห็ดหอม ต้องรีบออกจากบ้านมาร้านพี่หน่อย ณ บัดนาว เพราะ ซาลาเปาไส้ผัก ของคุณพี่ให้เห็ดหอมแบบ ถึงอกถึงใจ กัดไปตรงไหนเป็นต้องโดน คุณพี่หน่อยใช้ผัก 3 ชนิด คือ เห็ดหอม แครอท และกะหล่ำปลีหั่นฝอยนำมาล้างทำความสะอาด และแช่น้ำทิ้งไว้จนแน่ใจว่าสะอาดสุดๆ จึงนำ มาผัดกับน้ำมันพืชจนผักสุก ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว และน้ำตาล ทิ้งไว้ให้เย็นได้ที่จึงนำมาห่อ

ขั้นตอนการห่อต้องใช้ความชำนาญเป็นพิเศษ เพราะยากมั่กๆ ถ้าห่อไม่เป็นไส้จะทะลักออกมา กว่าเด็กแต่ละคนจะห่อได้สวยงามตามมาตรฐานต้องใช้เวลาฝึกนานพอตัว อีกหนึ่งไส้ที่ได้ใจขาโซ้ยรุ่นใหญ่ลายครามคือ ซาลาเปาไส้เผือกใส่แปะก๊วย เนื้อเผือกหอมกวนแสนนุ่มละมุน รสชาติละเมียดละไม พี่หน่อยใช้เผือกหอมอย่างดี คัดขนาดกำลังเหมาะ ล้าง ปอกเปลือกจนสะอาดหมดจด จึงนำไปนึ่ง บด และกวน ปรุงรสด้วยน้ำตาลและน้ำมันงา พักไว้ให้เย็น ค่อยนำมาห่อ ระหว่างห่อใส่เม็ดแปะก๊วยเนื้อแน่นที่ผ่านการนึ่งมาอย่างดี เคี้ยวทีโดนเต็มๆ


ซาลาเปาเจทั้ง 3 ไส้ คุณพี่หน่อยใช้แป้งสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อเป็นอาหารเจโดยเฉพาะ “พี่หน่อยใช้เวลาคิดค้นกันยากพอสมควรนะคะ พี่บอกสูตรไม่ได้ ลูกค้าบางคนทานก็ไม่รู้ว่ามันแตกต่าง แต่ถ้าพิจารณาดีๆ จะรู้ว่าตอนเจเราจะใช้แป้งคนละตัวกับช่วงปกติ” อยากรู้ว่าแตกต่างอย่างไร ต้องไปลอง

ลุยสวนเจ

ร้านที่สองที่เจ๊แซบแอบเหน็บมาฝากขาโซ้ยชาวเจ คือ ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนคุณทิพย์ หลังการบินไทย อีกหนึ่งร้านขวัญใจสาวๆหนุ่มๆ ผู้รักสุขภาพ เทศกาลเจแบบนี้ “คุณพี่ทิพย์” มีเมนู ลุยสวนเจ มาฝากขาหม่ำเป็นประจำทุกปี

ลุยสวนเจนี่ เรามีทุกปีค่ะ คือจะเหมือนมังสวิรัติตรงที่เราใส่เต้าหู้ เห็ดหอม แครอทเหมือนเดิม แต่ ถ้าเป็นเจจะไม่ใส่เครื่องเทศ ตอนผัดก็จะไม่ใส่ กระเทียม ผักชีเลยค่ะ แต่ทานแล้วยังอร่อยเหมือนเดิมนะคะ” คุณพี่ทิพย์แอบโฆษณาแบบเนียนๆ

หัวใจสำคัญของลุยสวนคือ น้ำจิ้มรสแซบ ถึงแม้ในเทศกาลเจ คุณพี่ทิพย์จะลดเครื่องปรุงที่มีกลิ่นฉุน ใส่แค่พริก มะนาว น้ำตาล และเกลือ แต่คุณพี่ยังการันตีว่ารสชาติดีเหมือนเดิมทุกประการ

ลุยสวนคุณทิพย์

นักหม่ำที่ต้องการอาหารเจที่ไม่จำเจ เจ๊แซบแนะนำให้มาสอยก๋วยเตี๋ยวลุยสวนของคุณพี่ทิพย์ไปติดบ้านไว้ ถ้ายังไม่อิ่ม หม่ำซาลาเปาไส้ผักตามอีกสักลูกสองลูก แล้วตบท้ายล้างปากด้วยซาลาเปาไส้เผือกใส่แปะก๊วย และซาลาเปาไส้ถั่วดำ เป็นอันเสร็จสิ้นการกินเจที่แสนเอร็ดอร่อย ทานได้บ่อยเท่าที่ต้องการ

“ศุภชัยซาลาเปาเจ้าอร่อย” ดำเนินงานโดยพี่หน่อยและครอบครัว ร้านอยู่ที่ปากซอยประดิพัทธ์ 8 ร้านเปิดทุกวันวันจันทร์ถึงเสาร์ตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 6 โมงเย็น วันอาทิตย์ตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงบ่ายสาม เบอร์โทร. 0-2271-1230 และ 0-2278-3306

คุณพี่หน่อยฝากย้ำว่าระวังจะเข้าผิดร้าน ของแท้ต้องมีคุณพี่หน่อยพร้อมกับคอลัมน์เจ๊แซบแปะอยู่หน้าร้านเท่านั้น!!

“ก๋วยเตี๋ยวลุยสวนพี่ทิพย์” อยู่ในตลาดลุงเพิ่มหลังตึกการบินไทย ร้านเปิดทุกวัน ปิดเฉพาะวันอาทิตย์ ใครอยากลองต้องรออีกหนึ่งวัน จันทร์เมื่อไหร่ได้หม่ำแน่ เปิดตั้งแต่ 7 โมงครึ่งถึงบ่ายสาม เบอร์โทร. 08-6603-4727 และ 08-4005-5420


ร้านพี่ทิพย์ของแท้ต้องมีคุณพี่ทิพย์เดินไปเดินมาเป็นโลโก้ และคอลัมน์เจ๊ แซบโชว์อยู่หน้าร้านเช่นกันค่ะ
ที่มา : ไทยรัฐ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.