สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'Thai Zaa' พลิกโฉมน้ำดื่มไทยให้โดน !
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'Thai Zaa' พลิกโฉมน้ำดื่มไทยให้โดน !



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'Thai Zaa' พลิกโฉมน้ำดื่มไทยให้โดน !


       น้ำ ซ่าหรือน้ำอัดลมโบราณ ได้ห่างหายจากสังคมมานานนับ 10 ปี อาจเรียกได้ว่าเป็นสินค้าที่ตายไปจากตลาดแล้วก็ได้ เพราะปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่ยังทำน้ำซ่าเหลืออยู่เพียง 5 รายเท่านั้น
      
       เหตุผลส่วนใหญ่ที่ทำให้ผู้ประกอบการต้องเลิกกิจการไป เพราะเป็นสินค้าไม่ได้รับความนิยมเมื่อเทียบกับน้ำอัดลมจากต่างประเทศหรือใน ประเทศรายใหญ่ ราคาสินค้าต่ำมากขายได้เต็มที่ก็ 3-5 บาทต่อแก้วเท่านั้น จึงทำให้ไม่มีทายาทเข้ามาสืบทอด
วิธาน ศิริเบญจวรรณ
       แต่สำหรับ "วิธาน ศิริเบญจวรรณ" เจ้าของแบรนด์ "วาสนาน้ำโบราณ" หรือใช้ภาษาอังกฤษว่า Thai Zaa (ไทยซ่า) เป็นหนึ่งในรายที่เหลือที่นำน้ำซ่าหรือน้ำอัดลมโบราณของไทยขึ้นมาปัดฝุ่น เคาะสนิมกันใหม่
      
       ความน่าสนใจอยู่ที่ว่าเพราะเหตุใด ที่นักธุรกิจที่ประสบวิกฤติเศรษฐกิจเป็น NPL และเกือบถูกฟ้องล้มละลาย กลับมาหยิบสินค้าที่กำลังตายไปจากตลาด ที่เขาบอกว่ามีโอกาสนั้นคืออะไร และทำอย่างไร ?
      
       สิ่งสำคัญเขาเชื่อมั่นในระบบแฟรนไชส์ที่จะช่วยสร้างเครือข่าย โดยนำจุดดีมาใช้ ปรับจุดอ่อนให้เหมาะกับสภาพการลงทุนในไทย และล่าสุด เตรียมรีโนเวทธุรกิจใหม่ทั้งหมดตั้งแต่ภาพลักษณ์ แพคเกจจิ้ง ฯลฯ เพื่อนำน้ำอัดลมโบราณเจาะกลุ่มวัยรุ่นและโกอินเตอร์
      
       *** ฟื้นโปรดักส์โบราณ ชูสุขภาพเจาะวัยโจ๋ ***
       

       เขา บอกกับว่า โอกาสที่เขาเห็นคือโปรดักส์ น้ำหวานรสซ่าอย่างไรก็ต้องคู่กับประเทศเมืองร้อนอย่างไทย และการรับรู้ก็มีแม้อาจจะน้อยนิดหรือรู้เฉพาะคนรุ่นเก่าเท่านั้น แต่ยังมีโอกาสในการสร้างการรับรู้โดยเจาะตลาดคนรุ่นใหม่ โจทย์ที่ท้าทายคือทำอย่างไรให้ “โดน” คนกลุ่มนี้
      
       โดยชูเรื่องคุณภาพ สุขภาพ ให้เห็นจับต้องได้ อย่างแรกที่ทำคือ การพัฒนาวัตถุดิบใหม่ทั้งหมด มุ่งเน้นวัตถุดิบที่ได้คุณภาพ ผ่านการรับรององค์การอาหารและยา (อย.) อุปกรณ์ผ่านมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ซึ่งวัตถุดิบคุณภาพที่ใช้จะเห็นว่าสารให้ความหวานทั่วไปจะใช้น้ำตาลและขัน ฑตสกรณ์
      
       แต่เขาใช้น้ำตาลฟรุตโตส หรือน้ำตาลจากผลไม้ ซึ่งประโยชน์คือร่างกายามารถดูดซับได้เร็วในกระแสเลือด ทำให้เกิดความสดชื่นหลังการดื่มได้ทันที อีกทั้งฟรุตโตสไม่สะสมคอเรสเตอรอล ไม่สะสมไขมัน เหมาะกับผู้ควบคุมน้ำหนักและผู้ป่วยเบาหวาน
ขั้นตอนอัดลม เอกลักษณ์ของน้ำซ่าไทย
       และบอกต่อไปว่า ไม่เพียงเท่านั้นการจะเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนอกจากโอกาสที่เล็ง เห็นแล้ว ต้องมีกลยุทธ์ โดยการวิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง คู่แข่งขั้น และโอกาสธุรกิจในอนาคต โดยอธิบายคร่าวๆ ถึงหลักการทำธุรกิจของวาสนาน้ำโบราณว่า
      
       จุดอ่อนเนื่องจากเป็นผู้เล่นรายใหม่ในตลาดจะต้องกระตุ้นตลาดอย่างไร ? โดยเฉพาะกับกลุ่มวัยรุ่นคนรุ่นใหม่ จุดแข็งสินค้าเหมาะกับประเทศเมืองร้อน นำเสนออย่างไรให้เกิดการยอมรับ ขณะที่คู่แข่งโดยตรงเหลือไม่มาก แต่คู่แข่งทางอ้อมอย่างน้ำอัดลมแบรนด์นอกหรือแบรนด์ไทยบางยี่ห้อ จะไม่ชูเรื่องสุขภาพเมื่อเทียบกับวาสนาน้ำโบราณที่ใช้น้ำตาลฟรุตโตส
      
       "น้ำอัดลมโบราณ ไม่ใช่ว่าตลาดไม่รู้จักแต่ที่ล้มหายไปก็เพราะเหตุข้างต้นที่กล่าวมาทำให้คน รุ่นหลังไม่สืบทอดกิจการ รู้สึกเป็นภาระมากกว่าจะทำกำไรหนีไปทำธุรกิจอื่นกันหมด แต่เรามองยังมีจุดขายเพียบแต่ต้องทำการบ้านอย่างหนักว่านำเสนออย่างไรถูกใจ ผู้บริโภค โดยมองความต้องการก่อนจะทำอะไร ต้องหาคำตอบให้ได้ก่อนว่าเขาต้องการอะไร"
      
       ***รีโนเวตธุรกิจ นำจุดอ่อน-แข็งระบบนอกปรับใช้***
      
       ทุกวันนี้จะเห็นวาสนาน้ำโบราณหรือไทยซ่า มากกว่า 100 สาขา ซุ้มรูปลักษณ์ไทยๆ ขยายตามทำเลแหล่งชุมชม และงานแฟร์ ออกร้านต่างๆ ซึ่งวิธาน เชื่อว่า การสร้างการรับรู้ในวงกว้าง การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นวิธีที่ดีที่สุด แต่ทำอย่างไรที่จะนำระบบแฟรนไชส์จากต่างประเทศโดยเฉพาะจากอเมริกานั้นนำมา ปรับใช้ให้เหมาะกับสังคมการลงทุนในไทย
      
       "ผมศึกษารูปแบบการลงทุนแบบแฟรนไชส์มานานตั้งแต่เริ่มธุรกิจ แต่พอจะนำมาใช้จริงเราพบจุดอ่อนที่ไม่เหมาะกับการลงทุนในไทยอยู่มาก เพราะส่วนใหญ่ไม่เข้าใจค่าฟี มาร์เก็ตติ้งฟี รอยัลตี้ฟี เราจึงนำมาปรับใช้ด้วยด้วยนำจุดเด่น และจุดอ่อนมาปรับให้เหมาะ"
      
       วิธาน บอกว่า จุดแข็งที่ระบบแฟรนไชส์ต่างประเทศเข้มแข็งนั้นคือเรื่องระบบและแบรนด์ ระบบนั้นต้องทำตามที่แฟรนไชซอร์วางไว้ ทั้งการปฏิบัติงาน การแต่งกาย ขั้นตอนการทำ การควบคุมคุณภาพสินค้ามาตรฐานเดียวกันทุกแก้ว ฯลฯ
      
       ส่วนแบรนด์ นั้น เขาให้นิยามว่า คือประสบการณ์ของผู้บริโภคในการเรียนรู้โปรดักส์ ทั้งวิธีการบริโภค รสชาติ หาดื่มได้ที่ไหน เพราะหากผู้บริโภครู้มากเท่าไหร่นั้นแสดงถึงความเข้มแข็งของแบรนด์
      
       ซึ่งจุดแข็งนี้ วิธานมุ่งมั่น แต่ยอมรับว่าความล้มเหลวก็มีเกิดขึ้นเช่นกันซึ่งมีตัวเลขสูงถึง 30% ทำให้ขณะนี้เขาได้ชะลอการขายแฟรนไชส์รายใหม่คงที่ 100 กว่าสาขาเท่าเดิม หากมีรายใหม่เกิดขึ้นเขาจะพิจารณาสูงมากให้ความสำคัญกับความตั้งใจและมุ่ง มั่นของผู้เข้ามาลงทุนมีการทดสอบมากมาย
      
       เขายอมรับว่ากับเม็ดเงินการลงทุนกับวาสนาน้ำโบราณเพียง 39,000 บาท ย่อมเป็นตัวเลขที่ดึงคนทุกกลุ่มเข้ามาลงทุนได้ง่าย และมีอุปกรณ์ให้ยืมไม่ต้องจ่ายค่ารอยัลตี้ฟี มาร์เก็ตติ้งฟี ยิ่งทำให้การสกรีนผู้ลงทุนต้องเข้มงวดยิ่งขึ้น
      
       วิธาน เล่าต่อไปอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรีโนเวทวาสนาน้ำโบราณใหม่ทั้งหมด โดยวางคอนเซ็ปต์เป็นร้านเครื่องดื่มสำหรับวัยรุ่น ที่จะตั้งตามทำเลที่มีวัยรุ่นและชุมชนใหญ่ ทั้งการตกแต่งร้าน แพกเกจจิ้ง การน้ำเสนอจากที่ผ่านมาเครื่องอัดออกซิเจน ที่ทำให้เกิดความซ่ารูปทรงจรวด ก็เปลี่ยนมีหน้าตาที่ทันสมัย น้ำหวานจากโถแก้วทรงโบราณ ก็อยู่ในหลอดรูปทรงทันสมัย
      
       "ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนา คาดจะสามารถเปิดตัวได้ในเร็วๆ นี้ ซึ่งได้มีการวางคอนเซ็ปต์ไปแล้วนั้น โปรดักส์ก็ต้องมีความหลากหลายขึ้น โดยวัตถุดิบนั้นได้มีการคิดค้นสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้น สามารถนำไปใช้กับเครื่องดื่มหลากหลายประเภท หรือใช้ประกอบอาหารของว่างต่างๆ เช่น ลักษณะราดลงหน้าอาหารของว่างจานนั้นๆ"
บูท "วาสานาน้ำโบราณ" กับเครื่องอัดลมรูปจรวดที่คุ้นตา
       เขา บอกว่า หากการรีโนเวทนี้ลงตัว พร้อมที่จะขายเป็นระบบแฟรนไชส์ราคาการลงทุนที่ระดับแสนบาทขึ้นไป ขณะเดียวกันจะชะลอแฟรนไชส์รูปแบบเดิมคงไว้ที่ 100 กว่าสาขา และพัฒนาร้านเหล่านี้เติบโตตามไปด้วยในหลายช่องทางเช่นการขยับเข้าสู่ แฟรนไชส์รูปแบบใหม่ หรือคงการลงทุนแบบเดิมแต่เพิ่มช่องทางการจำหน่ายเช่น หารายได้จากการออกงานต่างๆ หรือในงานรับจัดเลี้ยงเป็นต้น
      
       ***ผนึก 3 องค์กร สร้างนวัตกรรมใหม่***
      
       วิธาน บอกว่า การที่จะสร้างธุรกิจให้ยั่งยืนต้องไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมา ซึ่งขณะนี้เขาได้ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกรรมขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ทำการวิจัยโปรดักส์ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่จะนำไปใช้กับโปรดักส์ในหลายตัวไม่ว่า จะเป็นเครื่องดื่มรสซ่า สมูทตี้ หรือใช้ราดกับอาหารว่างจานนั้นๆ
      
       ทั้งนี้นวัตกรรมโปรดักส์ดังกล่าวจะเป็นการต่อยอดโปรดักส์เดิมที่มี อยู่ให้เกิดความหลากหลาย และเกิดโปรดักส์ใหม่ๆ ด้วยวัตถุดิบที่คิดค้นขึ้น
      
       ขณะเดียวกันการส่งเสริมของหน่วยงานดังกล่าว ยังนำกลุ่มผู้ประกอบการไปดูงานยังต่างๆ ประเทศ เช่น สิงคโปร์ ฮ่องกง ซึ่งวิธาน บอกว่าเป็นการให้ประสบการณ์อย่างมากในการนำมาใช้กับการทำธุรกิจในประเทศ จะเห็นได้ว่าในงานที่เกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่ม ของต่างประเทศโยเฉพาะในประเทศเพื่อนบ้านนั้นวัตถุดิบสำคัญคือผลไม้ ซึ่งถ้าหากผู้ประกอบการไทยนำมาปรับใช้จะได้ประโยชน์และได้เปรียบอย่างมาก ด้วยความหลากหลายชนิดของผลไม้ และปัจจุบันมีการพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ มากขึ้น
      
       วิธาน กล่าวว่า สำหรับวาสนาน้ำโบราณหรือไทยซ่านั้น เมื่อมีการรีโนเวทใหม่จะมีการนำนวัตกรรมวัตถุดิบนี้นำไปใช้กับโปรดักส์ใน ร้านด้วย ซึ่งเมื่อวันนั้นมาถึงจะสามารถเป็นแฟรนไชส์ที่เต็มรูปแบบทั้งระบบ แบรนด์ ความหลากหลายของโปรดักส์
      
       และมองถึงอนาคตภายภาคหน้าที่จะ น้ำอัดลมโบราณก้าวไกลถึงต่างประเทศ เพราะเชื่อมั่นกลยุทธ์ Blue Ocean หรือการสร้างความแตกต่างในตลาดจะสามารถใช้ได้ดีกับโปรดักส์นี้ และไม่แน่ว่าจะเห็น Thai Drink The Best ภายใน 5 ปีนี้ก็เป็นได้ !


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.