สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก' น้ำซุปเด่น...สร้างจุดขาย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก' น้ำซุปเด่น...สร้างจุดขาย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก' น้ำซุปเด่น...สร้างจุดขาย


อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้ชื่อว่าเป็นอีกแหล่งอาหารขึ้นชื่อ และก็มีร้านก๋วยเตี๋ยวที่น่าสนใจร้านหนึ่ง ซึ่งมีขาประจำแวะเวียนอุดหนุนกันแบบไม่ขาดสาย นั่นคือร้านก๋วยเตี๋ยวหมู ซอย 12 สาขา 1 ที่มี “ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก” เป็นตัวชูโรง วันนี้ลองมาดูข้อมูล “ช่องทางทำกิน” ของร้านขายก๋วยเตี๋ยวร้านนี้... 
     
คุณ หนุ่ย-ณรงค์ศักดิ์ ถนอมชาติ และ คุณหลิม-พรทิพย์ ไทยธีระเสถียร สองสามีภรรยา เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งนี้มากว่า 15 ปี โดยได้สูตรมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวหมูซอย 12 อ.เมือง ชลบุรี เป็นที่มาของคำว่า ก๋วยเตี๋ยวหมู ซอย 12 ซึ่งปัจจุบันมีอยู่หลายสาขาในจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง คุณหนุ่ยเล่าว่า เมื่อก่อนทำงานธนาคาร ส่วนคุณหลิมเปิดกิจการห่านพะโล้กับคุณพ่อในตลาดบ้านบึง หลังจากแต่งงานกันแล้วก็เลยแยกครอบครัวมาค้าขายเอง โดยมาเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว โดยเริ่มจากภรรยาขายคนเดียวก่อน ต่อมาลูกค้าเยอะ คุณหนุ่ยต้องลาออกจากงานมาช่วยขายอีกแรงจนกระทั่งปัจจุบัน


“ที่ เลือกอาชีพนี้เพราะว่าง่ายต่อการประกอบกิจการ และลงทุนไม่สูงมาก ผู้คนทั่วไปนิยมรับประทานเนื่องจากเป็นอาหารจานด่วน สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องรอนาน ที่สำคัญได้คุณค่าอาหารครบด้วย” คุณหนุ่ยเล่าก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก ดังกล่าว มีความแปลกและแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวทั่ว ๆ ไปตรงที่มีส่วนของ น้ำต้มปลาหมึกแห้ง เป็นส่วนผสมเพิ่มเติมด้วย วิธีทำตามสูตรคือ ใช้ปลาหมึกแห้งหั่นฝอยต้ม (ปลาหมึกไซซ์เล็ก) 7 กก. (ราคา กก.ละประมาณ 360 บาท) และ กุ้งแห้งตัวเล็ก 3 กก. ตุ๋นกับน้ำเปล่า 10 ลิตร ปรุงรสด้วยน้ำปลา น้ำตาลทรายตามใจชอบ และที่สำคัญให้ใช้เตาถ่านต้มเคี่ยว เพื่อเพิ่มความหอม 
    
ส่วนน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ใช้น้ำเปล่า 30 ลิตร ต้มกับกระดูกหมู กระดูกคาตั๊ง และกระดูกข้อต่อ ทั้งหมดรวมกัน 2 กก. รวมทั้งเครื่องเทศ รากผักชีทุบ 1 กำมือ กระเทียมทุบ 1 กำมือ พริกไทย 3 ช้อนโต๊ะ ต้มผสมกัน 
    
สำหรับ อุปกรณ์ในการขาย คุณหนุ่ยบอกว่าก็ใช้อุปกรณ์สำหรับร้านก๋วยเตี๋ยวทั่ว ๆ ไป อาทิ เตาแก๊ส หม้อก๋วยเตี๋ยว ตู้ก๋วยเตี๋ยว ชาม-ตะเกียบ- ช้อน ฯลฯ ลงทุนก็ประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป แล้วแต่คุณภาพ 
    
วัตถุดิบ ที่ใช้ ก็มีเส้นก๋วยเตี๋ยวต่าง ๆ อาทิ เส้นเล็ก–ใหญ่ บะหมี่ เส้นหมี่ และเกี้ยมอี๋ เกี๊ยวกุ้ง เกี๊ยวปลา เส้นปลา โดยร้านนี้ขายทั้งก๋วยเตี๋ยวหมู ก๋วยเตี๋ยวทะเล เย็นตาโฟ นอกจากนี้ วัตถุดิบอื่น ๆ ก็มี ถั่วงอก ผักบุ้ง ลูกชิ้นปลา ฮื่อก้วย หมูสับ ต้นหอมซอย ปลาหมึกแห้ง กุ้งแห้ง เครื่องเย็นตาโฟ ของทะเล ฯลฯ
    
วิธีขาย ถ้าเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว ถั่วงอก ใส่น้ำมันเจียวพร้อมกากหมู ฮื่อก้วย หมูสับ หัวไชโป๊หั่น ต้นหอมซอย ที่สำคัญใส่ปลาหมึกฝอย กุ้งแห้ง และราดน้ำซุปลงไป 
    
ส่วน ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟทะเล ลวกผักบุ้ง ลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว ใส่น้ำมันเจียวกากหมู น้ำเย็นตาโฟ เต้าหู้แผ่นทอด (หั่นเป็นชิ้น) ปลาหมึกกรอบ ปลาหมึกสด ลูกชิ้นปลา ปลาหมึกฝอย กุ้งแห้ง เลือดหมู และแผ่นเกี๊ยวทอด ราดน้ำซุปให้เรียบร้อย 



ก๋วยเตี๋ยว ร้านนี้ขายในราคาชามละ 25-35 บาท ซึ่งคุณหนุ่ยบอกว่า ลูกค้าสามารถปรุงรสชาติให้เด็ดด้วยน้ำปลาแท้ พร้อมด้วยพริกน้ำส้ม และพริกป่นแท้ 
    
แต่เทคนิคในการขายที่ สำคัญคือ น้ำซุปที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวนั้น จะใช้น้ำซุปทั้งสองอย่าง คือน้ำซุปก๋วยเตี๋ยว และน้ำปลาหมึก เพื่อให้ก๋วยเตี๋ยวมีรสชาติดียิ่งขึ้น หอมกลิ่นพริกไทย และกลิ่นปลาหมึก

ในการขาย เมื่อน้ำปลาหมึกที่เตรียมไว้พร่องลง ให้ตักน้ำซุปก๋วยเตี๋ยวเติมลงไป ซึ่งจะต้องมีหม้อน้ำซุปสำรองไว้อีกหม้อหนึ่งเพื่อคอยเติม คุณหนุ่ยบอกว่า การหมุนเวียนน้ำก๋วยเตี๋ยวแบบนี้จะทำให้การขายก๋วยเตี๋ยวมีชีวิตชีวา และน้ำก๋วยเตี๋ยวมีรสชาติอร่อย ที่สำคัญต้องคอยอุ่นให้น้ำซุปทั้งสองอย่างร้อนตลอดเวลา
     

คุณหนุ่ย บอกว่า การลงทุนขายก๋วยเตี๋ยวของทางร้านนั้น ถ้าใช้เงินลงทุนประมาณ 4,000 บาท และขายหมด จะมีรายได้ก่อนหักทุนประมาณ 6,000 บาท 
     
ร้าน ก๋วยเตี๋ยวของคุณหนุ่ยและคุณหลิม เปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 07.00-16.00 น. ตั้งอยู่ถนนสายบ้านบึง–แกลง ขาไป อ.แกลง ข้ามสะพานลอยสี่แยกเอ็ม 16 (สี่แยกบ้านบึงพัฒนา) ประมาณ 1 กม. อยู่ซ้ายมือ เลขที่ 76 หมู่ 1 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หมายเลขโทรศัพท์  08-4137-7319 ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวอย่าง “ช่องทางทำกิน” จาก “ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก”.

คู่มือลงทุน...ก๋วยเตี๋ยวน้ำปลาหมึก

ทุนอุปกรณ์    ประมาณ 15,000 บาทขึ้นไป 

ทุนวัตถุดิบ    ประมาณ 60% ของราคาขาย 

รายได้    ราคาชามละ 25-35 บาท 

แรงงาน    1-2 คนขึ้นไป

ตลาด     แหล่งชุมชน, ย่านขายอาหาร   

จุดน่าสนใจ    มีจุดเด่นที่ความหอมของน้ำซุป



ขอบคุณ พิเศษ นสพ เดลินิวส์
http://www.dailynews.co.th


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.