สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ปุ๊กลุ๊ก’ ซาลาเปาตำรับจีน อิมพอร์ตกุ๊กซัวเถาโชว์ฝีมือ
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ปุ๊กลุ๊ก’ ซาลาเปาตำรับจีน อิมพอร์ตกุ๊กซัวเถาโชว์ฝีมือ



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ปุ๊กลุ๊ก’ ซาลาเปาตำรับจีน อิมพอร์ตกุ๊กซัวเถาโชว์ฝีมือ


วินัย ลีลาภิญโญกุล เจ้าของธุรกิจซาลาเปาปุ๊กลุ๊ก
       จากการที่เป็นคนที่ชอบลิ้มลองอาหาร จีน เพราะถือว่าเป็นอาหารที่มีความหลากหลายและมีให้เลือกมากมาย ประกอบกับตนเองเป็นคนชอบทำอาหาร และความใฝ่ฝันสูงสุดคือการเปิดร้านอาหารจีนเป็นของตัวเอง โดยเริ่มนำร่องด้วยธุรกิจอาหารเล็กๆ อย่างคิออสขนมจีบซาลาเปาถึง 10 ไส้ ที่รสชาติแปลกแหวกแนวไม่ซ้ำใครภายใต้แบรนด์ “ปุ๊กลุ๊ก”
      
       นายวินัย ลีลาภิญโญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอล แอล แอนด์ โอวี ฟู๊ด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซาลาเปา ขนมจีบและอาหารประเภทอบน้ำแดงต้นตำรับจีนแท้ๆ เล่าว่าเดิมตนเองไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหารเลย แต่ลึกๆ แล้วเป็นคนชอบทำอาหาร และชอบลิ้มลองอาหารจีนเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นอาหารที่มีความหลากหลาย ไม่เพียงแต่จำนวนชนิดของอาหารที่มากแล้ว แต่แค่อาหารเพียง 1 ชนิดก็มีความหลากหลายในตัวเอง อย่าง ซาลาเปาไส้เค็มที่มีกว่า 30 ไส้ แต่ซาลาเปาที่คนไทยนำมาประยุกต์มีไม่กี่ไส้เท่านั้น ซึ่งหลังจากที่นายวินัย ได้มีโอกาสเดินทางไปประเทศจีน จึงมีแนวคิดที่จะนำไส้ซาลาเปาที่มีความหลากหลากมาพัฒนาในเรื่องของรสชาติ เพื่อให้ถูกปากคนไทยมากขึ้น
หลากหลายด้วย 10 ไส้ของซาลาเปาปุ๊กลุ๊ก
       “การที่เรานำแนวคิดการทำซาลาเปาหลากหลายไส้จากจีนมาใช้นั้น เราต้องใส่ใจในเรื่องของรสชาติ เพราะรสชาติอาหารของ 2 ประเทศไม่เหมือนกัน คือถ้าเป็นซาลาเปาไส้หมู คนจีน จะชอบรสชาติที่เป็นเนื้อหมูแท้ๆ โดยที่ไม่ต้องการรสชาติของน้ำซอส หรือซีอิ๊ว แต่สำหรับคนไทยชาติของไส้จะเน้นไปที่เครื่องปรุงรส ที่มีความโดดเด่น มากกกว่ารสชาติของวัตถุดิบที่นำมาใช้ ซึ่งเรา ก็ได้เริ่มทำไส้ซาลาเปาด้วยวัตถุดิบหรือรสชาติที่เป็นที่คุ้นเคยของคนไทย ก่อนโดยแบ่งเป็นไส้หวาน 3 ไส้ และไส้เค็ม 7 ไส้ เช่น ไส้หมูเลิศรส ที่ประกอบไปด้วย หมู เห็ดหูหนูดำ กุ้งแห้ง น้ำมันงา และเหล้าจีน, ไส้สุกี้หมู และไส้เนื้อน้ำมันหอย เป็นต้น ส่วนไส้หวานจะมีไส้ ถั่วแดง ครีม และไส้เผือก ในราคาลูกเล็ก 5 บาท ลูกใหญ่ 12 บาท”
       

       จุดเด่นที่รสชาติจีนแท้ๆ
      
       ด้วยความที่คิดจะทำอาหารจีนอย่างจริงจังแล้ว นายวินัย จึงได้เอาใจใส่ในเรื่องรสชาติเป็นพิเศษ โดยได้คำนึงตั้งแต่เครื่องปรุงรสที่อิมพอร์ตมาจากประเทศจีน อย่าง น้ำมันงา ซีอิ๊วขาว เป็นต้น รวมถึงยังได้พ่อครัวหนุ่มไฟแรงจากซัวเถา ที่คลุกคลีอยู่กับซาลาเปามาตั้งแต่เกิด เพราะธุรกิจของที่บ้านเป็นครอบครัวทำซาลาเปา ขนมจีบตัวยง โดยมาเป็นพ่อครัวมือขวากับนายวินัย ที่จะช่วยกันคิดสูตรอาหารจีนใหม่ๆ เพื่อพัฒนาอาหารภายใต้แบรนด์ “ปุ๊กลุ๊ก”
ขนมจีบเสียบไม้
       “นอกจากที่ร้านเรามีซาลาเปาที่เป็นตัวชูโรงแล้ว ยังมีขนมจีบเสียบไม้ (ไม้ละ 18 บาท 4 ลูก) ถึง 4 รสชาติ คือ ไส้ปลา กุ้ง ปูและหมู รวมถึงยังมีอาหารประเภทอบน้ำแดงถึง 12 ประเภท เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น และอาหารประเภทอบน้ำแดงก็เป็นอาหารที่ผมชอบเป็นการส่วนตัว เพราะเนื้อสัตว์ที่นำมาอบน้ำแดง จะมีความนุ่มและรสชาติสามารถซึมถึงเนื้อใน เช่น หมูตุ๋นเห็ดหอมน้ำแดง ซี่โครงหมูอบเต้าซี่ ซี่โครงหมูอบกะปิ และปีกไก่อบเต้าหู้ยี้ใส่ฟองเต้าหู้ เป็นต้น ซึ่งเนื้อ สัตว์ที่เรานำมาใช้จะเป็นเนื้อที่ปลอดสารปนเปื้อนใดๆ เพราะเราใช้เนื้อสัตว์ในเครือซีพี และเบทาโกร เท่านั้น ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของอาหารได้”
       

       ส่วนในเรื่องของเนื้อแป้งซาลาเปา ก็มีความแตกต่างจากเจ้าอื่น เนื่องจากเนื้อแป้งของซาลาเปาปุ๊กลุ๊กจะบาง ทำให้น้ำปรุงรสของไส้ซึมในเนื้อแป้ง เพราะใช้คนปั้นเองทุกลูก โดยในปัจจุบัน กำลังการผลิตอยู่ที่ 2,000 ลูก/วัน แต่หากมียอดการสั่งซื้อที่เพิ่มมากขึ้นทางซาลาเปาปุ๊กลุ๊ก ก็จะใช้เครื่องจักรในการปั้นซาลาเปาเข้ามาช่วย ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มเป็น 3,000 ลูก/ชั่วโมง
       

ซาลาเปาไส้สุกี้หมู
       เน้นขยายธุรกิจในทุกรูปแบบ
      
       ปัจจุบันนี้หลายธุรกิจจะนิยมขยายแฟรนไชส์ เพื่อลดปัญหาความยุ่งยากในการบริหารงานลง แต่สำหรับร้านซาลาเปาปุ๊กลุ๊กแล้ว การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ใช่เป้าหมายหลัก เพราะลูกค้าจะต้องใช้เงินลงทุนสูงแต่จะเน้นไปที่ความพอใจหรือความสะดวกของ ลูกค้าที่จะลงทุน โดยทางปุ๊กลุ๊กถือคติว่า “ทำอย่างไรที่จะไม่ให้ลูกค้าลงทุนมากเกินไปโดยไม่จำเป็น” เพราะทางปุ๊กลุ๊กก็มีหลายรูปแบบให้ลูกค้าเลือกลงทุน
      
       “เราไม่ต้องการให้ลูกค้าเสียเงินลงทุนมากับธุรกิจเรา เยอะเกินไป เช่น ถ้าลูกค้ามีร้านอาหารอยู่ก่อนแล้ว แต่ต้องการเพียงตู้นึ่งกับซาลาเปา ขนมจีบ ของเราเพื่อเป็นการเพิ่มเมนูให้กับร้านเราก็ยินดี หรือรับไปจำหน่ายแล้วไม่ได้ใช้แบรนด์ของเราก็ได้ รวมถึงการลงทุนในรูปแบบของคิออสสำหรับผู้ที่มีทำเล หรือต้องการนำไปตั้งบริเวณศูนย์อาหารตามห้างสรรพสินค้า”
อาหารประเภทตุ๋นน้ำแดง
       เน้นขยายธุรกิจในทุกรูปแบบ
      
       ปัจจุบันนี้หลายธุรกิจจะนิยมขยายแฟรนไชส์ เพื่อลดปัญหาความยุ่งยากในการบริหารงานลง แต่สำหรับร้านซาลาเปาปุ๊กลุ๊กแล้ว การขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ไม่ใช่เป้าหมายหลัก เพราะลูกค้าจะต้องใช้เงินลงทุนสูงแต่จะเน้นไปที่ความพอใจหรือความสะดวกของ ลูกค้าที่จะลงทุน โดยทางปุ๊กลุ๊กถือคติว่า “ทำอย่างไรที่จะไม่ให้ลูกค้าลงทุนมากเกินไปโดยไม่จำเป็น” เพราะทางปุ๊กลุ๊กก็มีหลายรูปแบบให้ลูกค้าเลือกลงทุน
      
       “เราไม่ต้องการให้ลูกค้าเสียเงินลงทุนมากับธุรกิจเราเยอะเกินไป เช่น ถ้าลูกค้ามีร้านอาหารอยู่ก่อนแล้ว แต่ต้องการเพียงตู้นึ่งกับซาลาเปา ขนมจีบ ของเราเพื่อเป็นการเพิ่มเมนูให้กับร้านเราก็ยินดี หรือรับไปจำหน่ายแล้วไม่ได้ใช้แบรนด์ของเราก็ได้ รวมถึงการลงทุนในรูปแบบของคิออสสำหรับผู้ที่มีทำเล หรือต้องการนำไปตั้งบริเวณศูนย์อาหารตามห้างสรรพสินค้า”
กุ๊กจากซัวเถา จาง เยี่ยหมิง (เม้ง)
       ฝันเปิดภัตตาคารอาหารจีนเต็มรูปแบบ
       

       การเปิดภัตตาคาร ถือเป็นโครงการต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ในเครือซาลาเปาปุ๊กลุ๊ก ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เมื่อนำไปขายตามคิออสต่างๆ จะไม่สามารถนำอาหารไปจำหน่ายทุกประเภทได้ ทำให้นายวินัยคิดที่จะเปิดเป็นภัตตาคารอาหารจีนที่ครบวงจร และจำหน่ายอาหารได้ทุกประเภท ซึ่งปัจจุบันซาลาเปาปุ๊กลุ๊ก มีจุดจำหน่ายอยู่ทั้งหมด 9 จุด คือห้างเทสโก้โลตัส สาขาสุขุมวิท 50, ห้างโตคิว มาบุญครอง ชั้น 4 , ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล วงศ์สว่าง, ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, จตุจักร หน้าประตูทางเข้าโครงการ 2, บิ๊กซี ราชดำริ ชั้น 4, ร้านกาแฟ ชงมือ ตลาดบางขุนนนท์, ร้านอาหารผัดไท สาขาสีลม (ใกล้สถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี) และป.ต.ท.สำนักงานใหญ่ ถ.วิภาวดี ส่วนลูกค้าที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังจุดจำหน่ายต่างๆ ทางซาลาเปาก็มีบริการดิลิเวอรี่ (Delivery) อีกด้วย
      
       สนใจติดต่อ 0-2311-6668 และ 0-2311-3698
       



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.