สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ธุรกิจร้านกาแฟ” ไม่ง่าย...แต่ไม่ไกลเกินฝัน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ธุรกิจร้านกาแฟ” ไม่ง่าย...แต่ไม่ไกลเกินฝัน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ธุรกิจร้านกาแฟ” ไม่ง่าย...แต่ไม่ไกลเกินฝัน




  
 
“Coffee Rich รวยรินกลิ่นกาแฟ รับทรัพย์แน่ แค่อบรม” กิจกรรมครั้งที่ 3 โครงการ “เดลินิวส์ฝึกอาชีพ” ซึ่ง เดลินิวส์ ร่วมกับ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)–เซเว่นอีเลฟเว่น และ บริษัท รีเทลลิงค์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดอบรมการทำธุรกิจร้านกาแฟสดให้กับประชาชน “ฟรี” ไปเมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2555 นั้น สำหรับผู้ที่สนใจธุรกิจนี้ แต่ไม่ได้เข้าร่วมอบรม วันนี้ทีม “ช่องทางทำกิน” เราเก็บตกข้อมูลบางส่วนมานำเสนอ...
 
    
กิจกรรมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมอบรมได้เรียนรู้อย่างครบถ้วนกระบวนความ ทั้งทฤษฎี และปฏิบัติ โดยในส่วนของทฤษฎีนั้น คุณนริศ ธรรมเกื้อกูล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท รีเทลลิงค์ ให้เกียรติเป็นผู้บรรยายหัวข้อ “ทำร้านกาแฟอย่างไรให้ยั่งยืน” ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนาน แต่ก็อัดแน่นด้วยความรู้ที่เป็นประโยชน์

และข้อมูลสรุปโดยสังเขป ทั้งจากที่คุณนริศบรรยาย และจากเอกสารที่มีการแจกให้กับผู้เข้าอบรม มีดังนี้คือ... การจะทำ “ธุรกิจร้านกาแฟสด” นั้น สิ่งที่จะต้องคำนึงถึง ประกอบด้วย... การตลาด ผู้เปิดร้านกาแฟต้องวิเคราะห์ว่า ตลาดอยู่ไหน ใครคือลูกค้า มีขนาดเท่าไร นอกจากนี้ยังต้องทราบถึงอุปนิสัย ความชื่นชอบ วิถีชีวิต พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม เพื่อจะได้ทราบว่าสินค้าและบริการแบบใดที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

อีกทั้งยังต้องพิจารณาถึง ราคาที่คุ้มค่าและความเหมาะสม ด้วย ว่าสำหรับลูกค้าแล้วควรอยู่ที่อัตราเท่าไร ทำอย่างไรที่จะทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ นอกจากนี้ ในส่วนของ ช่องทางที่สะดวกในการเข้าถึงสินค้าและบริการ จะเป็นอย่างไร จะใช้กลยุทธ์และยุทธวิธีอะไร อย่างไร และเพราะอะไร นี่ก็สำคัญ

สำหรับ การเลือกทำเล ต้องเป็นทำเลที่เห็นตัวร้านได้ง่าย, ภาพลักษณ์ของร้านต้องดึงดูดน่าสนใจ, ต้องเป็นย่านที่มีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหนาแน่นเพียงพอ, ที่ตั้งร้านต้องอยู่ในบริเวณที่เป็นศูนย์กลางกิจกรรมต่าง ๆ, ลักษณะทางกายภาพของร้านและทำเลก็ต้องส่งเสริมในทางบวก เช่น มีที่จอดรถ สะดวกในการเข้าร้าน

ต่อกันด้วยตัว สินค้า คือ กาแฟ การจะสร้างสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย มีข้อพิจารณาดังนี้คือ รสชาติและความสม่ำเสมอของรสชาติ มีการรับประกันคุณภาพ เช่น คุณภาพและความสดของเมล็ดกาแฟและวัตถุดิบอื่น ๆ โดยร้านที่จะประสบความสำเร็จจะต้องมี สินค้าขายดี และรวมถึงมีความหลากหลายด้วย

ตามติดด้วยเรื่อง การบริการ มีข้อพิจารณาที่สำคัญคือ บริการที่ลูกค้าคาดหวัง เช่น วิธีรับออร์เดอร์, เวลาในการเตรียมสินค้า, เวลารอคอยสินค้า, ลักษณะการเสิร์ฟ, น้ำดื่มและน้ำแข็งสะอาด ตลอดจนองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น เวลาทำการ, การจัดร้าน, บรรยากาศภายในและภายนอกร้าน, เมนูแนะนำ, ป้ายแสดงราคา, ห้องน้ำ และบริการเสริมต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, ไวไฟอินเทอร์เน็ต และอาจต้องรวมถึงมุมสูบบุหรี่ด้วย

ในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ประกอบการขาย โดยทั่วไปก็จะประกอบด้วย เครื่องชงกาแฟ, เครื่องบด, อุปกรณ์เสริมต่าง ๆ, ตู้แช่, เมล็ดกาแฟ, แก้ว, ช้อน, ถุง, น้ำตาล, ไซรัป, ผงช็อกโกแลต, นม, หัวเชื้อ ฯลฯ

ลงลึกอีกนิด อุปกรณ์สำหรับร้านกาแฟ ที่จำเป็นก็เช่น แก้วชอท, แก้วตวง 8 ออนซ์, ช้อนตักฟองนม, ช้อนคนส่วนผสม, เทอร์โมมิเตอร์, นาฬิกาจับเวลา, แก้ว 16 ออนซ์, แก้วร้อนคาปูชิโน่, กระบะเคาะกาก, เหยือกตีฟองนม, แปรงปัดผงกาแฟขนาดเล็กและขนาดใหญ่, ขวดโรยผงโกโก้, แทมเปอร์ส, ขวดบีบซอส, หลอดกาแฟ

ขณะที่การเลือกเครื่องชงกาแฟและเครื่องบดเมล็ดกาแฟนั้น สำหรับผู้ที่เริ่มต้นธุรกิจกาแฟใหม่ ๆ หากเป็นร้านขนาดเล็ก หรือร้านขนาดกลาง ที่มีอัตราการชงกาแฟต่อวันประมาณ 50-150 แก้ว อาจจะใช้เครื่องชงกาแฟพร้อมเครื่องบดขนาด 1 หัวชงก็ได้ แต่ถ้าหากเป็นร้านขนาดใหญ่ มีอัตราการชงกาแฟต่อวันประมาณ 250-500 แก้ว ควรจะเลือกใช้เครื่องชงกาแฟพร้อมเครื่องบดขนาด 2 หัวชง จึงจะมีความเหมาะสม

ทั้งนี้ สำหรับสูตรกาแฟ การชงกาแฟ ในจุดนี้ก็คงต้องบอกว่า จำเป็นต้องหาแหล่งเรียนรู้ ต้องฝึกฝน จึงจะทำได้ดี จึงจะชงกาแฟได้รสชาติดี ซึ่งลำพังการแจกแจงเป็นตัวหนังสือก็คงช่วยให้รับทราบได้เพียงระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การทำธุรกิจร้านกาแฟนั้น นอกจากกาแฟแล้วก็ยังสามารถสร้างรายได้จากสินค้าเสริมต่าง ๆ ได้อีก เช่น ชา นม น้ำผลไม้ เบเกอรี่ สแนค ของหวาน ฯลฯ หรือแม้แต่บัตรเติมเงินมือถือก็ขายได้

แต่ทั้งนี้และทั้งนั้น ที่มองข้ามไม่ได้เด็ดขาดในการเปิดร้านคือ ใบอนุญาต และรวมถึงข้อกำหนดหรือข้อปฏิบัติของภาครัฐและชุมชนที่ตั้งร้าน เช่นเรื่องการกำจัดขยะ และของเสียต่าง ๆ เป็นต้น

เหล่านี้ก็เป็นโดยสรุปเกี่ยวกับการทำธุรกิจร้านกาแฟ ซึ่งในรายละเอียด สำหรับผู้ที่สนใจจริง ๆ ก็คงเช่นเดียวกับเรื่องการชง คือต้องเรียนรู้และศึกษาเพิ่มเติมให้เชี่ยวชาญ ให้ถ่องแท้เสียก่อน จึงจะมีโอกาสรับทรัพย์
  
กิจกรรม “Coffee Rich รวยรินกลิ่นกาแฟ รับทรัพย์แน่ แค่อบรม” กิจกรรมครั้งที่ 3 โครงการ “เดลินิวส์ฝึกอาชีพ” ในวันนั้น ทาง ดร.พิสิฐ
เหตระกูล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่าย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ ได้เข้าร่วมอบรมด้วยทุกขั้นตอน ซึ่งก็สร้างความคึกคักเป็นกันเองได้อีกระดับ และกับผู้ที่สนใจผู้ที่ฝันอยากเป็นเจ้าของร้านกาแฟ หากยังลังเลเพราะคิดว่ายากเกินไป ก็น่าจะลองพิจารณาตามที่ ดร.พิสิฐ กล่าวไว้...

“จากที่ได้ทดลองทำกาแฟด้วยตนเอง ทำให้ทราบว่า การทำธุรกิจกาแฟไม่ง่ายอย่างที่ฝัน แต่ก็ไม่ยากอย่างที่คิด”.

(ชมภาพบรรยากาศ-คลิปวิดีโอ “เดลินิวส์ฝึกอาชีพ” ได้ที่ www.dailynews.co.th)
ส่วนผสม สูตรกาแฟ
กาแฟ “แมคเคียโต้เย็น” มีส่วนผสมการชงคือ เอสเปรสโซ่ชอท 2 ออนซ์, นมสดเย็น 1 ออนซ์, ซอสกาแฟ 2 ออนซ์, กาแฟ “ลาเต้เย็น” มีส่วนผสมคือ เอส เปรสโซ่ชอท 2 ออนซ์, นมสดเย็น 1 ออนซ์, ซอสกาแฟ 2 ออนซ์, นมสดเย็นสำหรับราด 1 ออนซ์, กาแฟ “ลาเต้ร้อน” มีส่วนผสมคือ เอสเปรสโซ่ชอท 1 ออนซ์, นมสดร้อน 4 ออนซ์ และฟองนมสด, กาแฟ “คาปูชิโน่เย็น” มีส่วนผสมคือ เอสเปรสโซ่ชอท 2 ออนซ์, นมสดเย็น 1 ออนซ์, ซอสกาแฟ 2 ออนซ์ และฟองนม กับผงโกโก้, กาแฟ “คาปูชิโน่ร้อน” มีส่วนผสมคือ เอสเปรสโซ่ชอท 1 ออนซ์, นมสดร้อน 2 ออนซ์, ฟองนมสดร้อน 2 ออนซ์, กาแฟ “เอสเปรสโซ่
  ร้อน” มีส่วนผสมคือ เอสเปรสโซ่ชอท 1 ออนซ์
ทีมช่องทางทำกิน รายงาน
จามิกร ศรีคำ / พิชญวัฒน์ ปรุงศักดิ์ ภาพ
credit :  http://www.dailynews.co.th/article/384/152830





ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.