สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี วิธีการทำ ขนมจีนน้ำยาปู อาหารพื้นบ้านที่ทุกคนรู้จักกันดี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

วิธีการทำ ขนมจีนน้ำยาปู อาหารพื้นบ้านที่ทุกคนรู้จักกันดี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

วิธีการทำ ขนมจีนน้ำยาปู อาหารพื้นบ้านที่ทุกคนรู้จักกันดี


.
.
.อาชีพอิสระวันนี้ แนะนำการทำขนมจีนน้ำยา เป็นอาหารทีเรารู้จักกันดี หารับประทานได้ง่ายมากตามร้านอาหารข้าวแกง ไม่ว่าจะมีการจัดงานอะไรก็แล้วแต่ คนไทยเราก็ชอบนำขนมจีนน้ำยามาเป็นอาหารในงานเสมอ อย่างเช่น งานแต่ งานบวช งานขึ้นบ้านใหม่ ล้วนแต่มีอาหารอย่างขนมจีนน้ำยากันทั้งนั้น แต่นำยาปูคงยังไม่ชินหูเท่าไหร่กันนัก ส่วนมากจะก็แต่ น้ำยาป่า กับน้ำยากระทิ และก็มีอีกอย่างหนึ่งที่ตัวผมเองชอบกินมากนั้นก็คือแกงเขียวหวานกินกับขนม จีน แต่วันนี้เราอาจจะยังไม่คุ้นกันกับขนมจีนน้ำยา แต่บทความต่อไปนี้ว่า ขนมจีน-น้ำยาปู เป็นเมนูขึ้นชื่อแค่ไหนสามารถสร้างรายได้ให้เราได้อย่างงดงาม

เจ้าของร้าน ครัว ปตอ.

พิม-พิมพ์พร สุริยกาญจน์ เจ้าของร้าน ครัว ปตอ. และผู้ดูแลสูตรการปรุงน้ำยาปู เล่าให้ฟังถึงที่มาของร้านว่า เดิมดิฉันทำงานประจำอยู่ในสนามกอล์ฟ ด้านการจัดเลี้ยง พอแต่งงานมีครอบครัวต้องออกจากงานประจำเพราะแฟนซึ่งรับราชการทหารอยากให้ออก มาดูแลครอบครัว แต่พอ
ลูก ๆ เข้าเรียนกันหมด ทำให้มีเวลาว่าง ด้วยความที่ไม่ชอบอยู่นิ่งจึงคิดหางานทำเพื่อเป็นรายได้เสริมช่วยครอบครัว อีกทาง แต่ถ้าเป็นงานประจำคงไม่ได้ เพราะต้องคอยรับ-ส่งลูก
พอดีแฟนมาถามว่าที่ ปตอ.มีโครงการร้านค้าสวัสดิการแม่บ้าน สนใจหรือเปล่า ตอบทันทีว่าสนใจ เพราะเป็นคนชอบทำอาหารเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว ตั้งแต่ตอนทำงานประจำ ด้วยความชอบส่วนตัวพอว่างก็มักจะขอเข้าไปเป็นลูกมือช่วยเชฟในครัว โชคดีตรงที่เป็นคนที่ทานอะไรแล้วสามารถแกะสูตรเขาได้ ช่วงที่เป็นแม่บ้านก็ชอบทำอาหารเผื่อเพื่อนบ้านและคนใกล้ชิดเสมอ ๆ พอเราคิดจะทำร้านก็สำรวจความคิดเห็นจากแฟนและทุกคนที่เคยชิมฝีมือเรา พอทุกคนโอเคก็เริ่มกันเลย ตั้งแต่การทำบรรยากาศของร้านให้ดูสบาย ๆ เป็นกันเองเหมือนกับบ้าน เมนูอาหารแต่ละอย่างราคาถูก เพราะเป็นร้านสวัสดิการ แต่อร่อยด้วยรสชาติ และมีมุมกาแฟสดอร่อย ๆ ไว้บริการลูกค้าอีกด้วย
พิมบอกอีกว่า ขนมจีนน้ำยาปู ของครัว ปตอ. เป็นเมนูขึ้นชื่อ ลูกค้าจะพูดกันปากต่อปาก กินที่ร้านแล้วยังซื้อไปฝากเพื่อน ๆ และคนที่บ้านด้วย โดยเฉพาะในหน่วยทหารจะสั่งไปเลี้ยงกันบ่อย ๆ ซึ่ง นอกจากใช้เนื้อปูแล้ว จะเน้นใส่สมุนไพรให้น้ำยามีกลิ่นหอมและรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม คือใส่กระชาย และขมิ้นลงไปด้วย เป็นสูตรของที่ร้าน วัตถุดิบต้องคัดของสดใหม่ทุกวัน


นอกจากนี้ที่ร้านยังมีเมนูข้าวผัดนานาชนิด เมนูอาหารไทย เมนูทานเล่น และสารพัดยำ รวมทั้งเมนูอาหารฝรั่ง เช่น สเต๊กปลาแซลมอน หอยแมลงภู่อบเนยเครื่องเทศ ที่ดัดแปลงสูตรให้ถูกปากคนไทย ซึ่งลูกค้าก็แวะเวียนอุดหนุนไม่ขาด

อุปกรณ์สำหรับการทำขนมจีนน้ำยาปู

สำหรับการทำ ขนมจีนน้ำยาปู อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ใช้ก็มี 1.เตาแก๊ส  2.กระทะ 3.มีด 4.เขียง 5.หม้อสเตนเลส 6.กะละมัง และอุปกรณ์เครื่องครัวเบ็ดเตล็ดทั่วไป

วัตถุดิบใช้ในการทำน้ำยาปู

ส่วนวัตถุดิบ-ส่วนผสมในการทำขนมจีนน้ำยา หลัก ๆ ก็มี 1.น้ำกะทิ “เอาทั้งหัวกะทิและหางกะทิ”  2.เนื้อปูม้าแกะเอาแต่เนื้อ 3.ปลาช่อน 4.น้ำตาลปี๊บ 5.ใบมะกรูดกะปิ 6.เกลือ

เครื่องแกงที่ใช้ทำน้ำยาปู

ส่วนเครื่องแกงที่ใช้ทำน้ำยาปู ก็มี… 1.พริกขี้หนูแห้ง 2.พริกเม็ดใหญ่แกะเมล็ดแล้วแช่น้ำให้นุ่ม 3.พริกไทยดำเม็ด 4.ตะไคร้ 5.ผิวมะกรูดหั่นฝอย 6.กระเทียมแกะเปลือก 7.ขมิ้นสดหั่น 8.กระชายสดหั่น
สิ่งที่ต้องเตรียมอื่น ๆ นอกจากเส้นขนมจีน ก็มีผักเคียง ใช้ผักต่าง ๆ เช่น 1.มะระลวก 2.ถั่วงอกสด 3.ใบแมงลัก 4.กะหล่ำปลีซอย 5.แตงกวา 6.ถั่วฝักยาว 7.ผักกะเฉด และ 8.ผักกาดดองหั่นบาง ๆ ล้างสะอาดจัดวางในภาชนะให้สวยงาม

น้ำยาปู

 

ขั้นตอนวิธีการทำน้ำยาปู

ขั้นตอนการทำน้ำยาปู เริ่มจากนำเอาส่วนผสมเครื่องแกงทั้งหมดมาปั่นรวมกันให้ละเอียดแล้วตั้งพักไว้
นำปลาช่อนที่เตรียมไว้มาต้มกับน้ำเดือด ทุบเครื่องสมุนไพรอย่างข่า ตะไคร้ และใบมะกรูด ใส่ตามลงไป เพื่อดับกลิ่นคาวและเพิ่มความหอมในเนื้อปลาช่อน ตักปลาขึ้นใส่ภาชนะพักไว้ให้เย็น แล้วแกะเนื้อปลายีตั้งเตรียมไว้ ส่วนน้ำต้มปลาก็กรองเอาเศษสมุนไพรออก พักไว้
ขั้นต่อไป นำเนื้อปลาที่ยีเตรียมไว้มาผสมกับน้ำต้มปลาที่กรองเตรียมไว้ ตั้งไฟ ใส่เครื่องแกง กะทิคั้น กะปิ น้ำตาลปี๊บ และเติมเกลือเล็กน้อย หรือปรุงรสตามต้องการ ชิมรสตามชอบ ก่อนยกลงให้ใส่เนื้อปูแกะตามลงไป พอน้ำยาเดือดทั่วก็ยกลง เป็นอันเสร็จ พร้อมใช้ในการขาย
การทานขนมจีนให้อร่อยนั้น ต้องอุ่นน้ำยาให้ร้อนตลอดเวลา เพื่อให้มีกลิ่นหอม
ขนมจีนน้ำยาปู ของร้านนี้ ราคาขายชุดละ 30 บาทเท่านั้น โดยมีต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 60% ของราคา
ใครสนใจขนมจีนน้ำยาปูต้องการชิมรสชาติอาหารร้านครัว ปตอ. ร้านนี้เปิดให้บริการเวลา 09.00–20.00 น.ทุกวัน ร้านอยู่ในกรมปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ถนนแจ้งวัฒนะ เข้าจากประตูร้านจะอยู่ซ้ายมือ ไม่ต้องแลกบัตร เบอร์โทรศัพท์ของคุณพิมคือ โทร. 08-5115-2205 ทั้งนี้ “ขนมจีน-น้ำยาปู” ร้านนี้ยังรับทำไปออกร้านหรือใช้ในงานจัดเลี้ยงต่าง ๆ เป็นการสร้างอาชีพได้อีกทางด้วย ใครพอจะมีฝีมือทำอาหาร ก็อย่ามองข้ามอาชีพทำขนมจีน-น้ำยาขาย นะครับ

ที่มา เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.