สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ‘ไส้กรอก(อีสาน)เนื้อ’ สร้างเงินด้วยสูตรพลิกแพลง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

‘ไส้กรอก(อีสาน)เนื้อ’ สร้างเงินด้วยสูตรพลิกแพลง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

‘ไส้กรอก(อีสาน)เนื้อ’ สร้างเงินด้วยสูตรพลิกแพลง


.
.
.
.



“ไส้กรอกอีสาน” เป็นอาหารเลื่องชื่อที่ไม่เพียงนิยมเฉพาะภาคอีสานเท่านั้น  หากแต่ยังได้รับความนิยมจากคนทั่วทุกภาค การทำไส้กรอกอีสานขายจึงเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งหากใครทำขายโดยพลิกแพลงไส้กรอกอีสานให้เป็นสูตรเฉพาะของตัวเองขึ้นมา ก็น่าจะยิ่งน่าสนใจ อย่างเช่น “ไส้กรอกเนื้อ” ที่ทีม “ช่องทางทำกิน” จะนำเสนอในวันนี้...
.....................................................................................
ชนิตา มินยา ซึ่งทำผลิตภัณฑ์ ไส้กรอกเนื้ออิสลาม  ขาย เล่าให้ฟังถึงที่มาของอาชีพนี้ว่า ความจริงแล้วเธอมีอาชีพเป็นแม่บ้าน เลี้ยงดูลูกสาวและลูกชายอยู่กับบ้าน แต่พอลูกเริ่มโตค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในบ้านก็เพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว เธอจึงเริ่มทำอาชีพเสริมเพื่อช่วยเหลือครอบครัวด้วยการขายลูกชิ้นปิ้งอยู่ แถวถนนรามคำแหง กำไรจากการขายลูกชิ้นก็พอจะได้ค่ากับข้าวในแต่ละวัน ต่อมาเธอก็คิดเพิ่มสินค้าให้มีความหลากหลายให้เป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า จึงคิดจะทำไส้กรอกเนื้อขายในสไตล์อิสลาม เพราะคิดว่าน่าจะไปได้ดี เพราะไม่ค่อยมีคนทำขาย จึงได้ทดลองทำ
ในการทำนั้นก็ดัดแปลงปรับปรุงพลิกแพลงจากสูตรไส้กรอกอีสาน จนได้เป็นสูตรเฉพาะของตัวเอง  แล้วให้เพื่อนบ้าน คนในครอบครัว ช่วยกันชิมและติชม จนรสชาติอยู่ตัวคงที่จึงเริ่มทำขาย ทำให้ที่ร้านมีลูกค้าเพิ่มขึ้น   “เมื่อจะทำแล้วก็ต้องทำให้ ก็ทำไส้กรอกเนื้อสูตรที่ตัวเองดัดแปลงขึ้นขายมาประมาณ 2  ปีแล้ว โดยขายควบคู่ไปกับลูกชิ้นปิ้ง ขายอยู่แถวสะพานลอยที่หน้าปาก ซอยรามคำแหง 184   รายได้ก็พออยู่พอกินสำหรับครอบครัว แต่ตอนหลังมาประสบปัญหาเรื่องสถานที่ขาย ที่มักจะถูกไล่ บางวันทำของออกไปแล้วไม่มีที่ขาย ก็ไม่มีรายได้ ของก็เสียหาย จึงคิดหาช่องทางขายทางอื่น ด้วยการทำขายส่ง อาศัยว่าแม้จะกำไรน้อยหน่อย แต่ขายได้ปริมาณมากหน่อย ก็พอจะอยู่ได้ไม่เดือดร้อน นอกจากไส้กรอกเนื้อแล้ว ก็ยังมีไส้กรอกวุ้นเส้นที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย ปัจจุบันนอกจากจะทำขายเองแล้ว ก็ส่งขายที่ตลาดมีนบุรี และละแวกใกล้เคียง” ชนิตากล่าว      
สำหรับวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำไส้กรอก หลัก ๆ ก็มี เครื่องยัดไส้หรือเครื่องกรอกไส้, ถาด, ตาชั่ง, เตาถ่าน, หม้อ, กะละมัง, มีด, เขียง, กรรไกร, เชือกป่านหรือเชือกฝ้าย และเครื่องมือเบ็ดเตล็ดจากในครัว
ส่วนผสม “ไส้กรอกเนื้อ” ตามสูตรนั้นหลัก ๆ ก็มี เนื้อวัวอย่างดี 1ฝ กิโลกรัม, มันพื้นท้อง 2 กิโลกรัม, กระเทียม  2 กิโลกรัม, พริกไทยป่น 2 ขีด, ข้าวสุก, รากผักชีสับ, เกลือ, ไส้เทียม และสีผสมอาหารนิดหน่อย   ขั้นตอนการทำ “ไส้กรอกเนื้อ” เริ่มการนำเนื้อและมันพื้นท้องมาล้างน้ำให้สะอาด แล้วนำไปเข้าเครื่องบดรวมกันให้พอหยาบ ๆ  ตั้งพักเตรียมไว้ จากนั้นให้นำกระเทียมมาบดทั้งเปลือกให้ละเอียด แล้วเติมข้าวสุกที่เตรียมไว้ตามลงไปในกระเทียมบด จากนั้นทำการคลุกเคล้าให้ทั่ว ก่อนจะนำไปใส่ลงในเนื้อบดที่เตรียมไว้
เติมเกลือ พริกไทย รากผักชีตามลงไป ใช้มือเคล้าส่วนผสมให้เข้ากันให้ทั่ว แล้วนวดรวมกันประมาณ  15  นาที ระหว่างนวดส่วนผสมให้เหยาะสีผสมอาหารลงไปนิดหน่อย เพื่อให้มีสีสันน่ารับประทาน
เมื่อนวดส่วนผสมได้ที่แล้ว ก็นำส่วนผสมที่ได้ไปใส่ถุงพลาสติก  ผูกปากให้แน่น นำไปใส่ไว้ในถังพลาสติกทิ้งไว้ 1 คืน พอเช้าก่อนจะนำไปกรอกใส่ไส้ ก็นำไส้เทียมมาล้างเอาเกลือออก แช่น้ำทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อให้ไส้เทียมเกิดความยืดหยุ่น  เสร็จแล้วขยำล้างไส้เทียมให้สะอาดอีกรอบ ก่อนจะนำไปใช้กรอกไส้    
ขั้นตอนการกรอกไส้  นำอุปกรณ์ที่จะใช้มาเตรียมให้พร้อม มีกรรกไกร ถาด เชือกป่าน นำส่วนผสมที่ทำเตรียมไว้ใส่ลงในเครื่องยัดไส้ นำไส้เทียมใส่ตรงก๊อกเปิด-ปิดเพื่อทำการกรอกส่วนผสมลงไปในไส้ เมื่อกรอกเสร็จแล้วใช้เชือกมัดเป็นปล้องขนาดยาว 5 นิ้ว ก่อนจะนำไปตามแดด หากต้องการให้มีรสชาติเปรี้ยวน้อย ก็ตากทิ้งไว้  1 ชั่วโมง ถ้าต้องการเปรี้ยวมากก็ให้ตากแดดนาน 2-3 ชั่วโมง ก่อนจะนำไปจำหน่าย ทั้งแบบปลีกและส่ง
ชนิตายังบอกอีกว่า ไส้กรอกเนื้อนี้หากนำมาย่างขายเองก็จะต้องมีเครื่องเคียงด้วย ได้แก่ กะหล่ำปลี ขิง และพริกขี้หนู ที่สำคัญคือไส้กรอกเนื้อที่ทำจะไม่ใส่สารกันบูด แต่เน้นใช้วัตถุดิบที่ใหม่ สะอาด สำหรับราคาขาย ถ้าย่างขายเองขายชิ้นละ 12 บาท ส่วนราคาขายส่งชิ้นละ  6  บาท ซึ่งทั้งสองรูปแบบเมื่อเฉลี่ยแล้วก็มีต้นทุนวัตถุดิบประมาณ 50% ของราคา
.....................................................................................
ใครสนใจ “ไส้กรอกเนื้อ” เจ้านี้ ต้องการไปอุดหนุน อยากลองรับประทานอาหารอีสานสไตล์อิสลามรูปแบบนี้ ก็ไปได้ที่ปากซอยรามคำแหง 184 กรุงเทพฯ หรือต้องการสั่งไปจำหน่ายต่อเป็น “ช่องทางทำกิน” อีกขั้นหนึ่ง ก็ติดต่อสอบถามกับ ชนิตา ได้ที่ โทร.08-4154-8820  
.....................................................................................
คู่มือลงทุน...ไส้กรอกเนื้อ
ทุนเบื้องต้น ประมาณ 7,000 บาทขึ้นไป
ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 50% ของราคา
รายได้  6 บาท และ 12 บาท / ชิ้น
แรงงาน  1 คนขึ้นไป
ตลาด  ชุมชน ตลาด ส่งร้านอาหาร
จุดน่าสนใจ พลิกแพลงสร้างจุดขายใหม่

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : เชาวลี  ชุมขำ : เรื่อง / จามิกรณ์  ศรีคำ : ภาพ


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.