สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ชิมอาหารญี่ปุ่นแบบประยุกต์เลิศรส “ผักย่างกับซอสมิโซะ”
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ชิมอาหารญี่ปุ่นแบบประยุกต์เลิศรส “ผักย่างกับซอสมิโซะ”



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ชิมอาหารญี่ปุ่นแบบประยุกต์เลิศรส “ผักย่างกับซอสมิโซะ”


.
.
.
.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีร้านอาหารเปิดใหม่  เป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เชฟเป็นคนญี่ปุ่นที่เอาอาหารไปทำให้เก๋ และน่ารับประทาน ส่วนบรรยากาศของร้านก็ดีมาก  มีสาขาทั้งที่นิวยอร์ก ลอนดอน แต่ร้านอาหารที่ผมจะเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังนั้น เป็นร้านเปิดใหม่  ชื่อว่า ซูม่า เรสเตอรองท์ ตั้งอยู่ที่โรงแรมเดอะ เซนต์ รีจิส กรุงเทพ

อาหารของเขาแปลกและเอร็ดอร่อยมากครับ ผมไม่รู้จะเลือกจัดเซตเมนูอย่างไรดี เพราะว่ามีมากมายเหลือเกิน พอดีหันไปเห็นเซตเมนูสำหรับสองคนราคา  2,850 บาทต่อคน ผมคิดว่าน่าจะได้กินอะไรหลายอย่างดี ซึ่งปรากฏว่า ก็จริงอย่างที่
ผมคิด โดยผมได้เริ่มกินกันตั้งแต่ 11.00 น. เลยครับ  นอกจากอาหารเป็นเซตแล้ว เรายังสั่งอะไรมากินเพิ่มกันอีกด้วยนะครับ พวกผมจะเป็นอย่างนี้ครับ ต้องสั่งอย่างอื่นมากินด้วยไม่อย่างนั้นเหมือนไม่ได้กินเต็มที่ครับ

สิ่งแรกที่อยู่ในเซตเมนู คือ ปลาทูน่าทาทาร์กับมิโซซุปข้าวบาร์เลย์และรากบัวทอดกรอบ เขาทำดีมากเลย จานที่ใช้สวย รสชาติดีใช้ได้เลยครับ  แต่ไม่ดีเท่าจานที่ 2 ผมชอบมาก คือ ปลากะพงขาวแล่บางกับซอสยูซุน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิล ซอสยูซุ เป็นน้ำยำครับ มีน้ำมันเห็ดทรัฟเฟิลอยู่ในนั้น อาหารจานนี้เขาจัดมานิดเดียวเองนะครับ แต่ว่าอร่อยมาก แล้วก็เป็นอาหารที่จัดมาอย่างสวยงามจริง ๆ

กว่าจานต่อไปจะมา ผมเลยสั่ง ผักย่างกับซอสมิโซะ รวมทั้ง ซาซิมิ มาให้กินระหว่างรอด้วยครับ อร่อยมาก และก็มี หมูสามชั้นย่าง มาให้เรากิน เขาเอาหมูสามชั้นหมักก่อนแล้วเอามาเสียบไม้ย่าง ผมว่ารสชาติดีมากเลยครับ เสียอย่างเดียวที่น้ำจิ้มไม่ใช่น้ำจิ้มแจ่ว จะได้รสชาติเผ็ด ๆ ของไทย ซึ่งจะช่วยให้อร่อยมากยิ่งขึ้น

สำหรับจานที่ 3 ในเซตเมนูถัดมา เป็น เนื้อทาทากิแล่บางราดด้วยซอสยูซุโคซุ ทาทากิ ก็คือ เนื้อดิบนำไปราดด้วยซอสครับ มีหัวไชเท้าเล็กน้อย อาหารจานนี้เรากินกันคนละ 2 คำ  เพราะว่าอร่อยมาก เลยต้องแบ่งกันกินครับ จะได้รู้ว่ารสชาติที่อร่อยเป็นอย่างไร ที่ร้านเขาใช้เนื้อดีมากเลยนะครับ อร่อยจริง ๆ

หลังจากนั้นเป็น อาหารจานรวม เขาเสิร์ฟมาในจานยาว ๆ มีทั้งข้าวปั้นและปลาดิบรวม ข้าวห่อสาหร่ายไส้ปลาฮามาชิ ข้าวห่อสาหร่ายไส้สไปซี่ทูน่า  รวมทั้ง ซูชิ อร่อยทุกอย่างเลยครับ ซอสที่ใช้จิ้มกินของเขาก็อร่อยมากครับ ยังมี หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างเสิร์ฟพร้อมซีอิ๊วหวานและซอสแอปเปิลวาซาบิ ด้วยครับ จานนี้ได้กินกันคนละ 1 ชิ้นเท่านั้น อร่อยดีครับ

จากนั้นมีอีกสองอย่างที่สั่งครับ จานแรกเป็น ไก่ยากิโตริ คือ เนื้อไก่เสียบไม้สลับด้วยต้นหอมญี่ปุ่นทาด้วยน้ำซอสแล้วเอาไปย่าง อร่อยมากครับ  ส่วนอีกจานหนึ่งเป็น เนื้อย่างที่สั่งพิเศษ แต่ผมคิดว่าจานนี้เขาย่างสุกเกินไป

จานสุดท้ายก่อนที่เราจะกินขนมหวาน ก็คือ เนื้อสันในย่างซอสเผ็ด เขาเอาเนื้อสันในมาย่างแล้วเอาซอสที่มีรสเผ็ดนิด ๆ มาราด ผมคิดว่า เขาทำเนื้อย่างไม่เก่งเท่าที่เมืองนอกทำครับ เพราะเนื้อย่างที่เขาทำมาให้ผมกินนั้น สำหรับผมแล้วรู้สึกว่าจะสุกเกินไปนะครับ

เมนูที่ผมคิดว่ามันอร่อยกว่าที่อื่น ๆ ก็คือ ปลาแบล็คคอดหมักมิโซชิหรุเสิร์ฟพร้อมใบโฮบะ เขาเอาปลาแบล็คคอดมาหมักกับมิโซชิหรุแล้วเอาไปอบ มิโซชิหรุ คือ เต้าเจี้ยวของญี่ปุ่น บางครั้งก็หวาน บางครั้งก็เค็ม แต่สิ่งที่เหมือนกัน คือ ความหอม ที่นี่เขาทำไม่หวานจนเกินไป กำลังพอดีเลยครับ รสชาติกลมกล่อม เนื้อปลาแยกออกมาเป็นชิ้น ๆ ยังมีสีชมพู ๆ อยู่ อร่อยครับสำหรับอาหารจานนี้

ส่วน ของหวาน ที่นี่ไม่รู้จะพูดว่าอย่างไรดี เพราะว่าของหวานที่นี่มาเป็นถาดขนาดใหญ่ครับ มีทั้ง ลาวาเค้ก ไอศกรีม ฮันนี่เค้ก ผมกินไม่ได้เลยสักอย่างหนึ่ง เพราะเดี๋ยวน้ำตาลจะขึ้นไปมากกว่านี้ ผมให้เพื่อนผมกินหมดเลย เยอะมาก แต่เขาจัดมาอย่างสวยมากเลยครับ ผมเองก็อยากกิน แต่ผมกลัวว่าผมกินเข้าไปแล้วต้องเข้าโรงพยาบาลแน่เลยครับ

ร้านนี้เป็นร้านที่สวยแล้วก็ใหญ่มาก ที่นั่งสามารถเลือกนั่งได้หลายที่ ผมไปกินมาสองสามครั้งแล้ว ครั้งสุดท้ายไปนั่งด้านนอกเขามีแอร์ด้วยนะครับ นั่งติดกับหินแล้วเขาก็มีร่มให้  แต่ผมว่าที่สวยงามและน่าไปนั่งที่สุดก็คือ ที่บริเวณบาร์ ซึ่งเขาตกแต่งไว้อย่างสวยงาม

เพราะฉะนั้น ถ้าใครชอบอาหารญี่ปุ่นแบบประยุกต์ ควรจะไปลองลิ้มรสที่ร้านนี้ดูนะครับ ราคาผมคิดว่าไม่แพงจนเกินไปนัก  จะได้รู้ว่าอาหารญี่ปุ่นประยุกต์หน้าตาแปลก ๆ เป็นอย่างไรไงครับ.
.........................................
เข้าครัวกับหมึกแดง - สาคูแคนตาลูป
เครื่องปรุงน้ำสาคูแคนตาลูป
- น้ำเชื่อมสำเร็จ 150 กรัม
- เนื้อแคนตาลูปหั่นเต๋า 50 กรัม
- สาคูต้มสุก 80 กรัม
- เนื้อแคนตาลูปลูกกลม ๆ 50 กรัม
- เนื้อเมล่อนเป็นลูกกลม ๆ 50 กรัม
- น้ำแข็งป่น              ตามต้องการ
- นมสด 60  กรัม
- ใบสะระแหน่                สำหรับแต่งหน้า
วิธีทำ

1. ในเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ใส่น้ำเชื่อมสำเร็จ เนื้อแคนตาลูปหั่นเต๋าลงไปปั่นให้ละเอียดเข้ากันดี ตักออกพักไว้ในตู้เย็น

2. ในแก้วเสิร์ฟ ตักสาคูที่ต้มสุกแล้วลงไปในแก้วประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้ววางเนื้อแคนตาลูปตักเป็นลูกกลม ๆ 4-5 ลูก เนื้อเมล่อนตักเป็นลูกกลม ๆ 4–5 ลูก แล้วราดน้ำแคนตาลูปที่ปั่นไว้

3. ตักน้ำแข็งป่นใส่บนส่วนผสมที่อยู่ในแก้ว แล้วราดหน้าด้วยนมสด แต่งหน้าด้วยใบสะระแหน่ ยกเสิร์ฟทันที
.........................................
ชิมให้เป็น - ปลาแบค็คคอดหมักมิโซชิหรุเสิร์ฟพร้อมใบโฮบะ
อาทิตย์นี้จะขอพูดถึงปลาแบล็คคอดหมักมิโซชิหรุเสิร์ฟพร้อมใบโฮบะ  การที่เขาเอาปลาแบล็คคอดหมักกับเต้าเจี้ยวของญี่ปุ่นหรือมิโซชิหรุแล้วเอาไป อบ  เราต้องรู้ลักษณะของเขาว่าเขาอยากให้เป็นอย่างไร จะไปบอกว่า อาหารอย่างนี้ไม่ใช่ลิ้นคนญี่ปุ่นไม่ได้ รสชาติที่แท้จริงของคนญี่ปุ่นจะต้องกลมกล่อมเท่ากัน

ซึ่งจริง ๆ แล้ว อาหารชนิดนี้จะต้องมีรสชาติเค็ม หอม และหวานนิด ๆ จะได้ไม่ทำให้ความหวานของเนื้อปลาที่อบเจือจางไม่ได้รสชาติที่แท้จริงของปลา ร้านนี้เขาทำเก่งมาก เพราะไม่ทำให้หวานจนเกินไป จึงทำให้ได้รสชาติที่อร่อยจริง ๆ ครับ  ยังมีรสหวานของเนื้อปลาอยู่ ผมอยากใส่กระเป๋าเอากลับบ้านสักสามสี่ชิ้น เพราะว่าเขาทำเป็น และเขาทำได้สมดุลกันดีอาหารถึงออกมาอร่อย นี่แหละครับชิมให้เป็น.

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ :หมึกแดง
www.mcdangguide.com


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.