สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เชฟหน้าใหม่ 'เด็กสวนดุสิต' แชมป์ฟู้ดสไตลิสต์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เชฟหน้าใหม่ 'เด็กสวนดุสิต' แชมป์ฟู้ดสไตลิสต์



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เชฟหน้าใหม่ 'เด็กสวนดุสิต' แชมป์ฟู้ดสไตลิสต์


 
 

''cookatainment เปลี่ยนเพลงให้เป็นจาน'' คอนเซปต์เก๋ ๆ โดนใจ แต่หลายคนคงงง ๆ ว่ามันคืออะไร....??

เปลี่ยนเพลงให้เป็นจานเป็นคอนเซปต์ของเวทีแข่งขันทำอาหารแนวใหม่ “ฟู้ดสไตลิสต์ คุกกิ้ง แดนซิ่ง คอนเทสต์ 2011” ที่เป็นการผสมผสานอาหาร และดนตรี ซึ่งถือเป็นศาสตร์แห่งศิลปะ สร้างกระแสการประกวดการทำอาหารอย่างสร้างสรรค์ เพิ่มสีสัน และความบันเทิง โดยใช้ดนตรี และเสียงเพลงเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์อาหารดี ๆ ซึ่งถือว่าเป็นการร่วมสร้าง “คุกกิ้งโชว์” ในรูปแบบใหม่ ๆ และเน้นส่งเสริมให้เกิดเชฟหน้าใหม่ ๆ มาประดับวงการอาหารในเมืองไทย โดยบริษัท ฟู้ดโปรเจ็ค (สยาม) จำกัด และนิตยสารฟู้ดสไตลิสต์

และงานนี้เราก็ได้เชฟหน้าใหม่ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะโรงเรียนการเรือน แขนงธุรกิจภัตตาคาร และร้านอาหารแบบเร่งด่วน จากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ภายใต้ชื่อ ทีม “อร่อย Around” ประกอบด้วย น.ส.เกศกนก สมุทรอัษฎงค์, น.ส.ประณยา โฉมศรี และนายธนวัฒน์ เพ็ญสุวรรณ โชว์ฝีมือเหนือคู่แข่งคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองด้วยธีม “สำนึกรักบ้านเกิด” ผ่านบทเพลง “โอ้ละหนอ My love ของ เบิร์ด-ธงชัย” ที่มีสำเนียงการร้อง จังหวะและการนำเครื่องดนตรีของภาคใต้มา
ใช้ ซึ่งตรงกับแนวคิดของสมาชิกทั้ง 3 คนกับเมนูอาหารจานหลักที่มีชื่อว่า Nasi Dagang หรือ ข้าวมันซี่โครงแกะอบ ซึ่งประยุกต์มาจาก “ข้าวมันแกงไก่” อาหารที่ชาวมุสลิมทางใต้นิยมรับประทานกันเป็นอาหารหลัก และมีคุณค่าทางอาหารสูง จึงมีแนวคิดว่า “ซี่โครงแกะ” น่าจะสามารถนำมาประยุกต์แทนเนื้อไก่ได้ และแรงบันดาลใจของเมนูนี้เกิดจากสมาชิกภายในทีมถึง 2 คนที่มีพื้นเพมาจากภาคใต้ และเคยได้รับประทานมาก่อนนั่นเอง
ส่วนเมนูของหวานคือ Coconut Gratin with rice noodles sweets หรือ กาแตงกะทิลอดช่อง เป็นการนำขนมหวานของไทย “ลอดช่องน้ำกะทิ” มาผสมผสานกับขนมจากประเทศฝรั่งเศส โดยมีเคล็ดลับที่สำคัญคือ การตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู ให้มีลักษณะคล้ายเมอแรงค์ (ขนมหวานที่ทำด้วยชาขาวปั่นกับน้ำตาล) จนสามารถชนะใจเหล่าคณะกรรมการคว้าถ้วยรางวัลเกียรติยศ และประกาศนีย บัตรจากสมาคมพ่อครัวไทย พร้อมทุนการศึกษาอีกจำนวนหนึ่ง3 เยาวชนคนเก่ง บอกว่า ดีใจ และภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ซึ่งน้องทั้งสามคนได้ร่วมแข่งขันตามเวทีต่าง ๆ ที่มหา วิทยาลัยได้จัดขึ้น ทำให้ได้พัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อย ๆ และรางวัลนี้เปรียบเสมือนสิ่งตอบแทนสำหรับการสนับสนุน และแรงใจจากอาจารย์ทุกท่านที่คอยให้คำปรึกษา ครอบครัวที่คอยให้กำลังใจน้อง ๆ เสมอมา รวมถึงมีส่วนกระตุ้นให้มีแรงบันดาลใจในการคิดค้น และสร้างสรรค์อาหารในเมนูแปลกใหม่อีกด้วย
“สำหรับการแข่งขันในเวทีนี้ พวกเราใช้เวลาตั้งแต่ก่อนน้ำท่วมใหญ่ช่วงปลายปี 2554 ในการฝึกฝน ด้วยการรวมตัวกันในช่วงปิดภาคเรียน วันหยุด หรือหลังเลิกเรียน เริ่มต้นจากการช่วยกันคิด ช่วยกันแชร์ว่าเราจะทำเมนูอะไร จากนั้นก็ฝึกฝน และทดลองทำ นำข้อแนะนำจากอาจารย์ รวมถึงประสบการณ์จากการได้ฝึกงานในโรงแรมมาใช้ ซึ่งสิ่งที่พวกเราคิดว่าสำคัญที่สุดสำหรับทีมเราคือ การได้ร่วมกันคิด ร่วมกันทำในทุก ๆ ขั้นตอน ซึ่งถือว่าลงตัวที่สุดสำหรับทีมเรา”
น้อง ๆ ทีม “อร่อย Around” ทิ้งท้ายให้แนวคิดดี ๆ อีกว่า “คนที่สนใจในการทำอาหาร หรืออยากจะเป็นเชฟ อย่างแรกที่ต้องมีคือ ใจรัก เมื่อเรารู้สึกรักในสิ่งที่ทำ เราก็จะมีความพยายามในการศึกษา การค้นคว้าหาความรู้อยู่เสมอ ต้องสร้างวินัยให้เกิดกับตนเอง มีความขยัน อดทน และต้องกล้าที่จะริเริ่ม และทดลองคิดค้นสิ่งใหม่ รวมถึงการหาประสบการณ์จากเวทีการประกวดแข่งขันต่าง ๆ เพื่อฝึกฝน และพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพราะนอกจากเราจะต้องแข่งขันกับคนอื่นแล้ว ยังต้องแข่งขันกับตัวเองอีกด้วย”น้อง ๆ รุ่นใหม่พยายามค้นหาตัวเองให้เจอ มุ่งมั่น เอาจริงเอาจังในสิ่งที่ชอบ ไม่นานก็จะประสบความสำเร็จเหมือนน้องทั้งสามคนนี้!!
นภาพร พานิชชาติ
napapornp@dailyners.co.th

ขอขอบคุณเจ้าของบทความ : http://www.dailynews.co.th/article/2567/9787


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.