สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้แบบฉบับชาวสวนแปดริ้ว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้แบบฉบับชาวสวนแปดริ้ว



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้แบบฉบับชาวสวนแปดริ้ว


mango_ice_cream ไอศกรีมมะม่วง
ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้ใส่ในแพคเกจจิ้งราดหน้าด้วยมะม่วง

เมื่อย่างเข้าสู่ ฤดูที่ผลผลิตมะม่วงออกสู่ตลาด ทุกคนจะได้บริโภคมะม่วงกันในราคาถูก และได้เห็นการแปรรูปมะม่วงออกมาในรูปแบบต่างๆ อาทิ มะม่วงกวน มะม่วงดอง เป็นการถนอมอาหารแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่ในยุคปัจจุบัน ถ้าเป็นคนเมืองพอถึงเวลานี้ ก็ต้องตั้งหน้ารอดูการโปรโมทของร้านไอศกรีมชื่อดัง เพราะจะได้กินไอศกรีมมะม่วง

สำหรับชาวสวน เจ้าของผลผลิตมะม่วง ที่เดิมทำแต่มะม่วงกวน หรือ มะม่วงดอง วันนี้ ชาวสวนมะม่วงของอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าของสวนที่มีชื่อว่า “สวนมะม่วงน้องปลื้ม” ไม่ได้แค่แปรรูปมะม่วงตามภูมิปัญญาชาวบ้าน แต่สามารถนำมะม่วงจากสวนมาเพิ่มมูลค่า ออกมาเป็นไอศกรีมมะม่วง สำหรับรสชาติ เชื่อว่า คนที่ชอบไอศกรีมกะทิสดแบบโบราณ ต้องชื่นชอบไอศกรีมมะม่วง ของสวนมะม่วงน้องปลื้มแห่งนี้

mango_ice_cream ไอศกรีมมะม่วง
นางสาวสุพัตรา พัชรารัตน์ หนึ่งในทายาท เจ้าของสวนมะม่วง

นางสาวสุพัตรา พัชรารัตน์ หนึ่งในทายาท เจ้าของสวนมะม่วงแห่งนี้ เล่าว่า ปัจจุบันครอบครัวของเราปลูกมะม่วงบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ มะม่วงที่สวนจะมีหลากหลายชนิด แต่ที่ปลูกมากที่สุด คือ น้ำดอกไม้สีทอง ซึ่งในช่วงที่ผลผลิตออกมากๆ ในระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ ถึง พฤษภาคม จะนำมะม่วงมาแปรรูปเป็นไอศกรีม ส่วนหนึ่งมาจากครอบครัวของเรา นอกจากปลูกมะม่วงขายแล้ว ตั้งแต่สมัยคุณย่า ทำไอศกรีมกะทิขายในพื้นที่ เพราะที่สวนของเรามีผลผลิตมะพร้าวจำนวนมาก

โดยไอศกรีมกะทิของย่าทำขายมานานกว่า 30 ปี ซึ่งวิ่งรถมอเตอร์ไซด์พ่วงขายตามหมู่บ้าน ชุมชนตลาดสด ใกล้เคียง ไอศกรีมกะทิของย่า จะเป็นสูตรโบราณในช่วงหลังได้ปรับมาใส่ในลูกมะพร้าว เนื่องจากที่สวนมีผลผลิตมะพร้าวจำนวนมาก เนื้อและน้ำก็แบ่งมาทำไอศกรีม ส่วนตัวกะลามะพร้าวที่ติดเนื้อ ก็นำมาเป็นภาชนะใส่ไอศกรีม ลูกค้าชื่นชอบ เพราะได้กินเนื้อมะพร้าวที่ติดมากับกะลาด้วย คนส่วนใหญ่ในย่านนั้นจะรู้จักไอศกรีมกะทิในลูกมะพร้าวของย่า ปัจจุบันย่าไม่ได้ขายเอง แต่ให้ลูกๆ หลานออกไปขาย ส่วนสูตรต่างๆ ยังคงเป็นสูตรดั้งเดิมอยู่

สูตรไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้

สำหรับในส่วนของไอศกรีมมะม่วง เป็นสูตรเดียวกับไอศกรีมกะทิ แต่จะเพิ่มเนื้อมะม่วงลงไปปั่นด้วย โดยมะม่วงที่ลือกใช้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง เบอร์ 4 เพราะมีรสชาติหวาน และเนื้อแน่น ทำให้ได้เนื้อเยอะเวลานำมาปั่นรวมกับไอศกรีม ไอศกรีมหนึ่งถังประมาณ 8 กิโลกรัม จะใช้มะม่วงน้ำดอกไม้ประมาณ 5 กิโลกรัม เราใส่มะม่วงได้เต็มที่ เพราะมีต้นทุนมะม่วงที่สวนของตัวเอง มะม่วงที่นำมาใช้ได้ จะเป็นมะม่วงที่สุกแบบพอดี ไม่สุกมากหรือน้อยเกินไป

นอกจากการใส่เนื้อมะม่วงลงไปปั่นรวมกับไอศกรีมกะทิ จนออกมาเป็นไอศกรีมมะม่วงแล้ว เติมกลิ่นวนิลาลงไปเพื่อเพิ่มความหวานหอม และเพื่อให้สีสันที่ออกเหลืองนวลขึ้นมามากกว่า ความเหลืองของมะม่วงเพียงอย่างเดียว ซึ่งจะออกสีซีดดูไม่น่ารับประทาน และในส่วนของท็อปปิ้ง ใช้เนื้อมะม่วงสุกมาหั่นพอดีคำ แต่งเป็นท็อปปิ้ง พร้อมกับข้าวเหนียวมูลนึ่งสุก ข้าวเหนียวจะไม่หวานมาก เพราะตัวไอศกรีมและมะม่วงหวานอยู่แล้ว ตักใส่ถ้วยกระดาษ ขายในราคาถ้วยละ 25 บาท ซึ่งเป็นราคาเดียวกับไอศกรีมกะทิสดในลูกมะพร้าว

“แม้เติมมะม่วงลงไปแต่เราก็ยังขายในราคาไอศกรีมกะทิของเดิมได้ เพราะต้นทุนมะม่วงมาจากสวนของตัวเอง และเราก็จะทำออกขายเฉพาะฤดูที่ผลผลิตมะม่วงออกเท่านั้น ต้นทุนมะม่วงจึงไม่สูง แต่ถ้าคิดราคามะม่วงอยู่ที่กิโลกรัมละ 50 บาท (ราคาจากหน้าสวน) โดยขายอยู่ประมาณ 3-4 เดือนเท่านั้น ดังนั้น ลูกค้าก็จะตั้งตารอคอยไอศกรีมมะม่วงจากที่สวนของเรา ซึ่งไม่ใช่เฉพาะชื่อเสียงไอศกรีมของเราเท่านั้น แต่ส่วนหนึ่งมาจากชื่อเสียงความหวาน หอม อร่อยของมะม่วงจากที่สวนของเราด้วย ที่ทำให้ทุกคนตั้งตารอ”

mango_ice_cream ไอศกรีมมะม่วง
ไอศกรีมมะม่วงน้ำดอกไม้ที่ปั่นในถังเหมือนไอศกรีมกะทิสด

นางสาวสุพัตรา เล่าว่า ได้ทำไอศกรีมมะม่วงออก ขายมานานกว่า 4 ปี เคยนำมาขายในงานเทศกาลมะม่วงเมื่อปีที่ผ่านมาเป็นปีแรก และปีนี้ (2554) เป็นครั้งที่ 2 ผลตอบรับในปีแรกดีมาก สามารถขายไอศกรีมมะม่วงได้มากกว่า 300 ถ้วยต่อวัน ซึ่ง ในปีนี้ ผลตอบรับก็ดีเช่นกัน มีลูกค้าเก่า แวะเวียนมาอุดหนุน ส่วนลูกค้าก็มีมาทดลองชิม ส่วนใหญ่ค่อนข้างพึ่งพอใจกับรสชาติ คงจะไม่ต้องมีการปรับรสชาติแต่อย่างใด
โทร. 08-1752-9684
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.