สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี โบ๊กเกี้ย” หวานเย็นไหหลำ ยึดหัวหาดบางลำพูกว่า 20 ปี
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

โบ๊กเกี้ย” หวานเย็นไหหลำ ยึดหัวหาดบางลำพูกว่า 20 ปี



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

โบ๊กเกี้ย” หวานเย็นไหหลำ ยึดหัวหาดบางลำพูกว่า 20 ปี


ขนมโบ๊กเกี้ย
กันทิมา อัครธรรมากุลเถ้าแก่เนี๊ยขนมโบ๊กเกี้ย

เริ่มเข้าหน้าร้อน ขนมที่ช่วยดับร้อนได้อย่างหนึ่งคือขนมหวานเย็นที่หลายคนเลือกคลายร้อน จากการหารับประทานได้ง่ายและราคาไม่แพง แต่ขนมหวานอย่าง “โบ๊กเกี้ย” แค่ชื่อยังไม่คุ้นหู ส่วนรสชาติไม่ต้องพูดถึง แต่สำหรับคนจีนไหหลำน่าจะรู้จักดี เพราะเป็นขนมหวานที่มีเชื้อสายมาจากประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ ลักษณะเป็นแป้งเหนียวสีขาวคล้ายลอดช่องรับประทานคู่เครื่องเคียงธัญพืชนานา ชนิด เพิ่มความหวานด้วยน้ำเชื่อมจากน้ำตาลทรายแดง และเย็นฉ่ำจากน้ำแข็งบดละเอียด

กว่า 20 ปีที่ร้าน “ขนมโบ๊กเกี้ยเจ้าเก่าบางลำพู เปิด ขายบริเวณศาลเจ้าพ่อหนู (เชิงสะพานบางลำพู) หรือที่รู้จักกันในนามของตลาดนานา ที่เดิมเป็นตลาดโต้รุ่งอุดมไปด้วยอาหารอร่อยหลากหลายชนิด ปัจจุบันบรรยากาศนั้นไม่มีให้เห็นแล้ว แต่สำหรับร้าน “โบ๊กเกี้ย” ของ กันทิมา อัครธรรมมากุล ยึดอาชีพนี้มานานและไม่ย้ายทำเลไปที่อื่น

ซึ่งเดิมพื้นที่นี้เป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อวัวของพ่อแม่ ส่วนตนเองก็ช่วยงานในร้านทำทุกอย่างที่เด็กคนหนึ่งจะทำได้ รวมถึงพี่น้องก็ช่วยธุรกิจนี้ของครอบครัวด้วยเช่นกัน จนกระทั่งแต่งงานแยกครอบครัว ประกอบกับพ่อแม่เสียชีวิต ก็เลิกขายก๋วยเตี๋ยวเนื้อไป ส่วนกันทิมาก็หาอาชีพอื่นทำ เช่น ขายส้มตำ และอาหารอื่นๆ ที่พอจะทำขายได้เพราะต้องหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว และส่งลูกชายทั้ง 3 คนเรียนหนังสือ แต่ลึกๆ แล้วกันทิมาต้องการหาชีพที่มั่นคง และให้น้องๆ ยึดเป็นอาชีพหลักได้ด้วยเช่นกัน

ขนมโบ๊กเกี้ย
ขนมโบ๊กเกี้ยพร้อมเครื่องครบครัน

จนกระทั่งลองฟื้นความ ทรงจำสมัยเยาวัยตอนอายุ 7 ขวบ ที่ไปช่วยปั้นโบ๊กเกี้ย ให้กับคนแก่ที่ทำขนมโบ๊กเกี้ยขาย ซึ่งสมัยนั้นไม่ได้คิดอะไร ทำสนุกๆ ได้กินขนมโบ๊กเกี้ยฟรี 1 ถ้วย ก็ดีใจแล้ว แต่นั่นกลับกลายเป็นความรู้ในเรื่องสูตรขนมโบ๊กเกี้ยโดยไม่ได้ตั้งใจ จากการเห็นการผสมแป้ง การนวดแป้งให้เหนียวทุกวัน จึงลองนำมาทำอีกครั้ง ซึ่งในช่วงแรกแป้งโบ๊กเกี้ยยังไม่เหนียวนุ่มเหมือนทุกวันนี้

สูตรจำเพาะขอมโบ๊กเกี๊ย

“สูตรขนมโบ๊กเกี้ยเป็นสูตรของคนแก่ที่เราอาศัยครูพักลักจำมา พร้อมกับปรับปรุงแป้งให้เหนียว รวมถึงรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า ส่วนน้ำเชื่อมที่ทำจากน้ำตาลทรายแดง เป็นสูตรของเราเองซึ่งจะมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว จากการต้มพร้อมใบเตย พร้อมกับการเคี่ยวที่ไม่เหนียวจนเกินไป ส่วนธัญพืชเครื่องเคียงในขนมโบ๊กเกี้ย เราจะเชื่อมเองเกือบทั้งหมด เช่น ถั่วแดง เม็ดบัวแปะก๊วย และถั่วแดงเม็ดเล็ก ส่วนมันเชื่อม วุ้นมะพร้าว เฉาก๊วย จะซื้อจากร้านประจำที่มีคุณภาพดี”

สำหรับแป้งขนมโบ๊กเกี้ยที่เป็นสูตรเฉพาะทางร้านจะใช้แป้งข้าวเจ้านำ มานวดจนเหนียว และใช้มือปั้นทีละชิ้นคล้ายเส้นลอดช่องแต่มีสีขาว ซึ่งในแต่ละวันใช้เวลาปั้นประมาณ 3 ชั่วโมง แล้วนำมาต้มในน้ำเดือดเพียงไม่นาน แล้วมานำลวกในน้ำเย็น ก็จะได้เส้นโบ๊กเกี้ยใส เหนียวนุ่มน่ารับประทาน โดยทางร้านจะลวกไปขายไปเพื่อแป้งยังคงความนิ่ม เพราะหากทิ้งไว้นานจะลดความเหนียวลง

การที่ขนมโบ๊กเกี้ยเป็นขนมหวานเย็นที่หารับประทานค่อนยากในขณะนี้ ทำให้ลูกค้าที่มาอุดหนุนอยู่เป็นประจำ สนใจอยากเรียนรู้สูตรการทำแป้งโบ๊กเกี้ยให้เหนียวนุ่ม ซึ่งแรกๆ กันทิมา ก็ไม่คิดที่จะเปิดสอน แต่เมื่อกลับมาคิดอีกที ก็ถือเป็นการช่วยคนให้มีอาชีพ และรายได้เลี้ยงครอบครัว โดยปัจจุบันค่าเรียนอยู่ 5,000 บาท ใช้เวลาเรียนประมาณ 3-4 วัน โดยผู้เรียนต้องมาคลุกคลีกับขั้นตอนการทำตั้งแต่เริ่มแรก คล้ายลูกมือของกันทิมาเลยทีเดียว และเมื่อเรียนจบไปแล้วก็ต้องหมั่นฝึกฝนฝีมือ หากมีปัญหาติดขัดในกระบวนการทำก็สามารถโทรมาสอบถาม หรือมาเรียนเพิ่มเติมได้ตลอดเวลา

นอกจากกันทิมา จะขายขนมโบ๊กเกี้ยหน้าร้านบริเวณศาลเจ้าพ่อหนูแล้ว ยังรับออกงานนอกสถานที่ด้วย ต้องสั่งอย่างน้อย 200 ถ้วยขึ้นไป ราคา 4,000 บาท (ยังไม่รวมค่ารถ) ซึ่งการออกงานนอกสถานที่จะมีเป็นประจำแทบทุกเดือน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลแห่งการงานรื่นเริงสังสรรค์

ขนมโบ๊กเกี้ย
โบ๊กเกี้ยลวกสุก

หากใครสนใจที่ยึดอาชีพทำขนมโบ๊กเกี้ยขายก็ถือ ว่ามีความน่า สนใจไม่น้อย เพราะจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน แค่กันทิมา บอกว่าคนที่คิดจะทำอาชีพนี้ต้องมีความอดทนสูง เพราะไม่เพียงแต่การนวดแป้งให้เหนียว และปั้นทีละเส้นแล้วเครื่องเคียงต่างๆ ก็ถือว่ามีความสำคัญไม่น้อยเพื่อให้รสชาติโดยรวมของขนมโบ๊กเกี้ยถ้วยหนึ่งมี ความลงตัว ดังนั้นธัญพืชต่างๆ ต้องเชื่อมเอง ซึ่งกว่าจะออกมาเป็นขนมโบ๊กเกี้ยสักหนึ่งถ้วยเรียกได้ว่าใช้เวลาไม่น้อย และต้องมีใจรักที่จะทำงานนี้เองในทุกๆ ขั้นตอนด้วย

สนใจติดต่อ 0-2281-9911 และ 08-9696-4422
ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์

http://www.thaifc.net/



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.