สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ขนมเปี๊ยะนมสด ไส้มะม่วงจุดขายใหม่
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ขนมเปี๊ยะนมสด ไส้มะม่วงจุดขายใหม่



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ขนมเปี๊ยะนมสด ไส้มะม่วงจุดขายใหม่




จากขนมเปี๊ยะชาวจีนสูตรดั้งเดิม นำมาผสมผสานความเป็นไทยและความรู้สมัยใหม่ จนเป็นขนมเปี๊ยะร่วมสมัยแห่ง จ.ฉะเชิงเทรา มีทั้งขนมเปี๊ยะกุหลาบ ขนมเปี๊ยะคุณหนู ขนมเปี๊ยะนมสดที่มีความหอมหวาน นุ่มอร่อย อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ และ อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา เป็นแหล่งปลูกมะม่วงที่อร่อยของประเทศไทย จึงมีการนำมะม่วงขึ้นชื่อของท้องถิ่นมาพัฒนาทำขนมผสมผสานกันอย่างลงตัว จนเกิดเป็น “ขนมเปี๊ยะนมสดไส้มะม่วง” ซึ่งทีมงาน “ช่องทางทำกิน” ได้นำข้อมูลมาฝากกัน เพื่อเป็นแนวทาง เป็นไอเดีย สำหรับผู้ที่มองหาช่องทางอาชีพใหม่ ๆ


  
บุญมี ศรีสุข หรือที่ชาวบ้านตลาดบางคล้ารู้จักกันในนาม “ป้าบุญมี” เป็นเจ้าของสูตร “ขนมเปี๊ยะนมสดไส้มะม่วง” ที่อร่อย และเป็นเจ้าแรกของขนมเปี๊ยะสูตรไส้มะม่วง ป้าบุญมีเล่าว่า แรงบันดาลใจที่คิดทำเพราะที่บางคล้านั้นขึ้นชื่อเรื่องของมะม่วงมาก ชาวบ้านที่นี่ปลูกมะม่วงกันเยอะ จึงคิดอยากที่จะนำมะม่วงมาแปรรูปเป็นไส้ของขนมเปี๊ยะ เพราะยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ถือว่าเป็นของที่แปลกและแตกต่างจากขนมเปี๊ยะที่มีอยู่ในตลาด

“ขนมเปี๊ยะนมสดของเรามีไส้หลากหลายมาก แต่ที่ยังไม่ได้ทำคือไส้มะม่วง ทั้งที่แปดริ้วเป็นแหล่งปลูกมะม่วงที่อร่อยที่สุดของประเทศ ก็มานั่งคิดว่าเอ๊ะ! ทำไมเราถึงไม่ทำไส้มะม่วงดูบ้างนะ ก็ลองทำดู โดยใช้ มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ที่มีจุดเด่นเรื่องความอร่อยตามธรรมชาติ ทดลองทำอยู่นานเป็นเดือนจนได้รสชาติคงที่ ลองให้คนอื่นชิมดู ทุกคนก็พูดเหมือนกันว่า อร่อยมาก จึงทำออกขายจริงจัง และก็นำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ส่งเข้าประกวดผลิต ภัณฑ์ระดับประเทศ ปี 2553 ปรากฏว่าได้รับรางวัลชนะเลิศผลิตภัณฑ์โอทอป ระดับ 5 ดาวด้วย” ป้าบุญมีกล่าว
   
และยังบอกอีกว่า ขนมเปี๊ยะนมสดที่ทำขาย ได้มีการปรับปรุงและพัฒนามาเรื่อย ๆ จนรสชาติถูกใจผู้บริโภคและเป็นที่ต้องการของตลาด จากไส้ถั่วเพียงอย่างเดียว ได้พัฒนาจนปัจจุบันมีถึง 10 กว่าไส้เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับลูกค้า                         
   
อุปกรณ์หลักที่ใช้ในการทำขนมเปี๊ยะนมสดไส้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ก็เหมือนอุปกรณ์ทำขนมทั่วไป แต่ต้องมีเครื่องนวดแป้งและเตาอบขนมด้วย ส่วนเครื่องไม้เครื่องมืออื่น ๆ ถ้ามีอยู่ในครัวอยู่แล้วก็ไม่ต้องซื้อ หยิบยืมเอามาใช้ได้
   
ส่วนผสม/วัตถุดิบในการทำตัวขนมเปี๊ยะ ตามสูตรก็ประกอบด้วย...แป้งเค้ก 1,000 กรัม, ผงฟู 10 กรัม, โซดาไบคาร์บอเนต 10 กรัม, นมผง 20 กรัม, นมข้นหวาน 900 กรัม, ไข่แดง 2 ฟอง, เนยสด 50 กรัม, มาการีน 100 กรัม, น้ำเปล่า 150 กรัม และส่วนผสมในการทำไส้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ประกอบด้วย... มะม่วงดิบ, มะม่วงสุก, น้ำตาล และเกลือ
    
ขั้นตอนการทำ “ขนมเปี๊ยะนมสดไส้มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง” อันดับแรกเริ่มจากการทำไส้ขนมก่อน โดยการนำเอามะม่วงสุกและมะม่วงดิบมาล้างให้สะอาด ปอกเปลือกแล้วหั่นบาง ๆ เป็นชิ้นเล็ก ใส่เครื่องปั่นให้ละเอียด ก่อนจะนำไปใส่กระทะ ตามด้วยน้ำตาลทราย เกลือนิดหน่อย ทำการกวนด้วยไฟอ่อน กวนไปเรื่อย ๆ จนแห้งพอจับได้ ยกลงพักไว้ให้เย็นแล้วจับแบ่งเป็น
ก้อน ก้อนละ 10 กรัม เตรียมไว้        

ต่อไปทำตัวขนมเปี๊ยะ เริ่มจากนำแป้งเค้ก ผงฟู โซดาไบคาร์บอเนต และนมผง มาร่อนรวมกันแล้วตั้งพักไว้ นำนมข้นหวาน ไข่แดง เนยสด มาการีน และน้ำเปล่า ใส่ลงรวมกันในอ่างผสม คนส่วนผสมดังกล่าวให้เข้ากันดี จากนั้น ค่อย ๆ เทผสมแป้งที่เตรียมไว้ลงไป ตะล่อมเบา ๆ นวดให้ส่วนผสมทั้งหมดเข้ากัน แล้วตั้งพักไว้ประมาณ 10-15 นาที
   
นำส่วนผสมแป้งที่ได้มาแบ่งเป็นก้อน ก้อนละ 15 กรัม เสร็จแล้วหยิบแป้งทีละก้อนมาแผ่เป็นแผ่นกลม ๆ ใส่ไส้มะม่วงแล้วห่อให้มิด วางบนถาดที่ทา รองด้วยเนยขาวให้ทั่ว ก่อนจะนำเข้าอบที่อุณหภูมิ 300 องศาฯ อบประมาณ 20 นาที หรือจนกระทั่งสุก นำออกจากเตาอบมาพักให้เย็น แล้วบรรจุภาชนะตามที่ต้องการ เช่นบรรจุกล่อง กล่องละ 10 ชิ้น ขายราคา 55 บาท โดยต้นทุนวัตถุดิบอยู่ที่ประมาณ 60% ของราคาขาย
   
ขนมเปี๊ยะสูตรนี้เป็นที่ต้องการของตลาด เพราะรับประทานได้ทุกเพศทุกวัย รสชาติกลมกล่อม มีความหอมหวานของไส้มะม่วง และตัวแป้งก็มีความนุ่มอร่อย เหมาะสำหรับเป็นอาหารว่าง หรือเป็นของฝากในเทศกาลต่าง ๆ อีกทั้งการจำหน่ายสู่ท้องตลาดก็ไม่ยาก วางจำหน่ายได้ทั้งร้านของฝาก ตลาดสด หรือห้างสรรพสินค้าทั่วไป
  
 สนใจผลิตภัณฑ์ของ บุญมี ศรีสุข ติดต่อได้ที่ โทร. 08-1928-8216 หรือ 0-3813-3174 หรือที่ร้านแม่บุญมี ขนมเปี๊ยะบางคล้า ตลาดน้ำบางคล้า เลขที่ 58/4 หมู่ 3 ถนนฉะเชิงเทรา-บางปะกง ต.บางกรูด อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา 2410 โทร. 0-3859-5662 ซึ่งตลาดน้ำบางคล้าเปิดจำหน่ายวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์.

เชาวลี ชุมขำ/จิตสุภา เรืองประเสริฐ เรื่อง-ภาพ
www.dailynews.co.th/


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.