.

น้ำแข็งไสปุยนุ่นจากประเทศไต้หวันกำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในบ้านเรา ทำให้มีหลายเจ้าผุดขึ้นเพื่อเกาะกระแสฮิต หนึ่งในนั้น คือ “ไอซ์ เบบี้” ที่พยายามสร้างความแตกต่างจากรายอื่น โดยหันมามุ่งเจาะตลาดระดับกลาง ขายในราคาที่คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่ายขึ้น พร้อมทำตลาดแบบป่าล้อมเมือง เน้นขยายสาขานอกกรุงเทพฯ เพื่อสร้างทางใหม่ให้แก่ผู้บริโภคตามต่างจังหวัดได้ลิ้มลองน้ำแข็งไสอินเทรนด์

สำหรับไอเดียเริ่มต้นนั้น บริภัณฑ์เป็นตัวแทนบอกเล่าว่า จากที่เคยเดินทางไปต่างประเทศ และได้ทดลองชิมน้ำแข็งไสของหลายๆ แห่ง ไม่ว่าจะเป็นฮาวาย ญี่ปุ่น และเกาหลี กระทั่ง พบน้ำแข็งไสจากประเทศไต้หวัน หรือที่เรียกว่า Chhoah-Peng แล้วเกิดประทับใจ เพราะมีความละเอียดนุ่มลิ้นมากที่สุด ทำให้สนใจนำมาทำตลาดในเมืองไทย
ทั้งนี้ ก่อนจะเริ่มธุรกิจได้สำรวจตลาดในประเทศ พบว่า มีน้ำแข็งไสประเภทนี้อยู่แล้ว ทว่า แทบ ทั้งหมดจะมุ่งขายตลาดบน ราคาขายปลีกค่อนข้างสูง และขายอยู่ในกรุงเทพฯ เท่านั้น ทั้งที่จริงต้นทุนวัตถุดิบค่อนข้างต่ำ ทำให้เห็นช่องว่างระหว่างส่วนต่างของต้นทุนกับราคาขายปลีก จึงคิดจะทำตลาดที่มุ่งขายราคาระดับกลาง ให้ลูกค้าส่วนใหญ่ได้เข้าถึงง่ายขึ้น พร้อมเน้นพื้นที่นอกกรุงเทพฯ เพื่อให้ผู้บริโภคตามต่างจังหวัด ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ของประเทศได้มีโอกาสกินน้ำแข็งไสชนิดนี้บ้าง

บริภัณฑ์ เผยว่า หัวใจที่ทำให้ได้น้ำแข็งไสที่ละเอียดนุ่มเนียนจนคล้ายไอศกรีม เกิดจากเครื่องจักรสำหรับทำก้อนน้ำแข็ง ซึ่งทำความเย็นได้ถึงลบ 30 องศา นำเข้ามาจากประเทศไต้หวัน ราคากว่า 5 แสนบาท ประกอบกับใส่ส่วนผสมที่เป็นสูตรเฉพาะ โดยมีวัตถุดิบอย่างนม นำเข้าจากออสเตรเลียและผลไม้แท้ เป็นต้น รวมถึง เครื่องไสน้ำแข็งคุณภาพสูงที่นำเข้าจากประเทศไต้หวันเช่นกัน

ด้านการทำตลาดนั้น เขาเผยว่า เปิดสาขาแรกในห้าง Big C ลพบุรี โดยขายถ้วยเล็ก (8 OZ.) ใส่ท็อปปิ้งได้ 2 อย่าง ราคา 39 บาท ถ้วยกลาง (10 OZ.) ใส่ท็อปปิ้งได้ 3 อย่าง ราคา 49 บาท และถ้วยใหญ่ (14 OZ.) ใส่ท็อปปิ้งได้ 4 อย่าง ราคา 59 บาท ซึ่งจากราคาที่ไม่สูงเกินไปทำให้ได้รับความนิยมอย่างสูง และจากนั้น ไม่นาน ขยายสาขา 2 ตามมาที่ จ.สระบุรี

หลังได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว ทำให้มีผู้สนใจมาขอร่วมธุรกิจ ดังนั้น “ไอซ์ เบบี้” เปิดขายธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์ด้วย ขณะนี้มีผู้ร่วมธุรกิจ 3 สาขาแล้ว ได้แก่ อยุธยา นครสวรรค์ และหนองบัวลำภู ซึ่งทุกแห่งล้วนประสบความสำเร็จ โดยสาขาที่มียอดขายน้อยที่สุด ยังมียอดถึงกว่า 2,500 ถ้วยต่อเดือน
เจ้าของธุรกิจ เผยว่า ต้นทุนที่แท้จริงของน้ำแข็งต่อถ้วย ประมาณ 7-10 บาท รวมค่าท็อปปิ้ง เฉลี่ยแล้วต่อถ้วย จะมีต้นทุนประมาณ 13 บาท นำไปขายปลีกถ้วยละ 39-59 บาท เท่ากับกำไรต่อถ้วยมากกว่า 100% (ยังไม่รวมค่าเช่าสถานที่ ค่าพนักงาน) หากขายได้วันละ 40 ถ้วย ธุรกิจจะสามารถอยู่รอดได้ แต่จากค่าเฉลี่ยที่ผ่านมา ทุกสาขามียอดขายประมาณ 80 ถ้วยต่อวัน


ด้านเงื่อนไขแฟรนไชส์กำหนดว่า ต้องรับน้ำแข็งก้อนจากส่วนกลางเท่านั้น ในราคา 180-200 บาทต่อก้อน ( 1 ก้อนน้ำหนัก 3 กิโลกรัม สามารถทำน้ำแข็งไสถ้วยเล็กได้ 22-25 ถ้วย) โดยน้ำแข็งก้อนมีอายุเก็บไว้ในตู้เย็นได้นานถึง 6 เดือน และในอุณหภูมิปกติกว่า 6 ชั่วโมง กำหนดว่าต้องสั่งอย่างต่ำครั้งละ 30 ก้อน ส่วนท็อปปิ้งต่างๆ ให้สิทธิ์ผู้ลงทุนไปซื้อหาและสร้างสรรค์ด้วยตัวเองตามความเหมาะสมในแต่ละ พื้นที่

โทร.08-7117-2288 , 08-7117-8822 หรือ http://www.icebaby-franchise.com/
ข้อมูลแฟรนไชส์ ไอซ์ เบบี้ น้ำแข็งไสปุยนุ่น - ไอศครีมเกล็ดหิมะ
อ้างอิงจาก ผู้จัดการออนไลน์
Download บทความนี้ : http://www.ziddu.com/download/13068880/IceBaby.pdf.html
ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/
adv001