สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี แตกต่างอย่างกลมกล่อม ข้าวผัดพริกเกลือสูตรป้าศรี ร้านก๋วยเตี๋ยวปูสุขุมวิท
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

แตกต่างอย่างกลมกล่อม ข้าวผัดพริกเกลือสูตรป้าศรี ร้านก๋วยเตี๋ยวปูสุขุมวิท



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

แตกต่างอย่างกลมกล่อม ข้าวผัดพริกเกลือสูตรป้าศรี ร้านก๋วยเตี๋ยวปูสุขุมวิท


Pic_95203 ข้าวผัดพริกเกลือ

หนึ่ง ในเพื่อนสาวแสนเก๋ของ 'เจ๊แซบ' เป็นคนจังหวัดตราดโดยกำเนิด มีนิสัยรักการโซ้ยโดยสัญชาตญาณ คุณเพื่อนมีหนึ่งเมนูแนะนำ เป็นร้านประจำท้องถิ่น กินมาตั้งแต่สมัยแตกเนื้อสาวเปรี๊ยะๆ เป็นอาหารจานเก๋ที่มีชื่อสุดเท่ว่า "ข้าวผัดพริกเกลือ" นอกจากชื่อสะดุดหูแล้ว รสชาติยังสะดุดลิ้น กินเพลิ้น... เพลิน!!!

แรก เห็นหน้าตาข้าวผัดพริกเกลืออาจจะดูไม่แตกต่างจากข้าวผัดทั่วไป แต่ พอเข้าปากแค่คำแรก รสชาติที่แหวกความจำเจของข้าวผัดแบบเดิมๆ ทำให้การโซ้ยได้อรรถรสแปลกใหม่ อยากรู้ว่าใส่อะไร ต้องไปฟัง "ป้าศรี" ผู้ควบตำแหน่งเจ้าของร้าน แอนด์ เจ้าของสูตร พูดถึงที่มาที่ไปด้วยตัวเอง

เกี๊ยวปลา
เกี๊ยวปลา

"ป้าใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดลงไปตอนผัดข้าวด้วยค่ะ...ป้าเป็นคนคิดเอง เมื่อก่อนก็ไม่ได้ทำหรอก เพิ่งจะมาทำเมื่อสัก 10 ปีที่แล้ว เมื่อก่อนมีแค่ ไม่กี่อย่าง ไม่หลากหลาย เมนูแรกของเราคือ ข้าวหน้าปู...ไม่มีอะไรมากก็คือ เอาเนื้อปูวางบนข้าว แล้วก็กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดเท่านั้นแหละ ไม่มีอะไรมากเลย แต่คนก็ชอบทานกัน จากตอนนั้นถึงตอนนี้ป้าก็มีประมาณ 20 กว่าเมนูแล้ว" ป้าศรีเล่าย้อนไปเมื่อ 25 ปีก่อน ตั้งแต่เริ่มเปิดร้าน

ข้าวผัดพริกเกลือ
ข้าวผัดพริกเกลือ

สำหรับเมนู "ข้าวผัดพริกเกลือ" ที่หลายคนติดอกติดใจ เกิดมาจากความซุกซนของคนชอบทำกับข้าว หลังจากที่ป้าเปิดร้านขายข้าวผัด และข้าวโน่นข้าวนี่มาสิบกว่าปี ป้าศรีเริ่มเห็นว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาโซ้ยจะติดใจน้ำจิ้มซีฟู้ดของทางร้าน มากเป็นพิเศษ ป้าเลยเกิดไอเดียเด็ดใส่น้ำจิ้มซีฟู้ดลงไปผัดกับข้าวให้มันรู้แล้วรู้ รอดไป ไม่ต้องเสียเวลามาตักน้ำจิ้มใส่ข้าวแล้วตักเข้าปากทีละคำ ป้าศรีลองทำอยู่ไม่กี่ครั้งก็ได้สูตรที่ลงตัว เริ่มขายได้ไม่กี่เดือน ลูกค้าต่างกล่าวขานถึงความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก จนมีเซียนหม่ำ นักชิมหลายสำนักแวะมาฝากท้องพร้อมทำการประชาสัมพันธ์ให้ไปในตัว นับจากนั้นมาชื่อเสียงร้านป้าศรีเริ่มกระฉ่อนไปทั่วทุกสารทิศ ใครไปใครมาถ้ารู้จักเป็นต้องแวะโซ้ยอย่างไม่ขาดสาย

หัวใจสำคัญของ "ข้าวผัดพริกเกลือ" อยู่ที่น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติต้องจัดจ้าน เข้มข้น ป้าศรีเป็นคนทำน้ำจิ้มเอง ทุกวันป้าจะตื่นตอนตี 2 เตรียมเครื่อง เตรียมของแล้วลงมือทำน้ำจิ้มทิ้งไว้ เครื่องปรุงมีอะไรบ้างป้าขอเก็บเป็นความลับ บอกได้แค่ว่าตั้งแต่เปิดร้านมาป้าไม่เคยใช้มะนาวสังเคราะห์แม้แต่ครั้งเดียว ต้องใช้มะนาวสดเท่านั้น ไม่ว่าราคาแพงแค่ไหน ป้าไม่ท้อ ขอทุ่มสุดตัว

ข้าวผัดไข่ปูพริกขี้หนู
ข้าวผัดไข่ปูพริกขี้หนู

ข้าวที่ใช้ป้าบอกว่าอะไรก็ได้  แต่ไม่ใช้ ข้าวหอมมะลิ เพราะเวลาผัดจะทำให้แฉะเกินไป แต่ใช้ข้าวอะไรป้าขอปิดไว้เป็นความลับ ใครอยากรู้ไปแอบดูกันเอาเอง (ถ้าไม่ เกรงใจ...หุหุ)

นอกจากน้ำจิ้มซี ฟู้ดรสเด็ด ข้าวเม็ดสวยแล้ว น้ำหนักมือในการผัดและความร้อนของเตาก็มีความสำคัญกับความอร่อย ไฟต้องเร่งให้แรงตลอด ห้ามเบาเด็ดขาด ป้าศรีจะมีกระทะ ประจำกายเอาไว้ทำข้าวผัดแต่ละชนิด จะไม่ใช้ปนกัน โดยเฉพาะข้าวผัดพริกเกลือต้องใช้กระทะใบโปรดเท่านั้น ถึงจะผัดได้มันส์ถึงใจ!!

ขาโซ้ยหน้าใหม่ที่เพิ่งมาครั้งแรก เจ๊เแซบแนะนำให้ เริ่มต้นจาก "ข้าวผัดพริกเกลือกุ้ง" หรือ "ข้าวผัดพริกเกลือกั้ง" ข้าวเม็ดสวยผัดจนแห้งได้ที่ รสชาติกลมกล่อม เค็มนิดๆ เผ็ดหน่อยๆ เปรี้ยวน้อยๆ อืมมม์...ลงตัว!!!

ป้าศรีใจดี๊..ดี
ป้าศรีใจดี๊..ดี

ถ้าท้องยังพอมีที่ว่าง เจ๊แนะนำให้สั่ง "ข้าวกั้งผัดพริกอ่อน"มาหม่ำเพิ่มเติมเป็นจานที่สอง ของง่ายๆที่ป้าศรีทำได้อร่อยมั่กๆ เจ๊แซบยอมรับในลีลาการผัดและน้ำหนักมือของป้า ขอยกให้เป็นที่หนึ่งในดวงใจ ใครอยากดูด้วยตาต้องรีบไปเกาะขอบเตาเฝ้าติดตามการผัดอย่างใกล้ชิดแล้วจะรู้ ว่ามัน...เพลินดีจริงๆ!!!

ก๋วยเตี๋ยวผัดปู
ก๋วยเตี๋ยวผัดปู

ระหว่างหม่ำข้าวผัด ป้าศรีมี "ก๋วยเตี๋ยวปู" "เย็นตาโฟ" "ต้มยำ" และอีกสารพัดเมนูเส้นเป็นทางเลือก แต่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดคือ เย็นตาโฟ โดยเฉพาะกุ้งทอดกรอบสูตรลับฉบับป้าศรีที่โรยมาในชามก๋วยเตี๋ยว ลูกค้าจะชอบมาก   ถ้าใครมาสายอาจหมดอดหม่ำ!

เครื่องปรุงส่วนใหญ่ที่ ใช้ในการทำก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็น พริก ถั่ว หรือน้ำพริกเผา ป้าศรีเป็นคนเตรียมเองทั้งหมด เพื่อให้ได้มาตรฐานเดียว กันทุกวัน รับประกันว่าโซ้ยมันไม่น้อยหน้าข้าวผัด!!!

ข้าวกั้งผัดพริกอ่อน
ข้าวกั้งผัดพริกอ่อน

"ก๋วยเตี๋ยวปูสุขุมวิท"  ชื่อว่าสุขุมวิท  แต่ ตัวร้านตั้งอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดตราด ร้านอยู่หลังตลาดสดในตัวเมืองตราด ถ้าหันหน้าเข้ามาตลาดสด ร้านจะอยู่ในซอยทางขวามีชื่อซอยว่าสุขุมวิท เข้ามาในซอยประมาณ 50 เมตร ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงถึงบ่าย 3 ทุกวัน ไม่มีวันหยุด ยกเว้นเช็งเม้ง ตรุษจีน และวันที่ป้าป่วย ถ้าอยากรู้ว่าป้าป่วยหรือเปล่า โทร.ถามได้ที่เบอร์ 0-3951-1972

ก่อนจบก่อนจาก เจ๊แซบแอบกระซิบ ถ้าใครอยากลองกุ้งทอดสูตรเด็ดที่ครองใจทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ต้องรีบไปแต่เช้า ของดีมีจำนวนจำกัด!!!



เจ๊แซบ หัวเขียว


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.