สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'น้ำผัดหมี่ปรุงสำเร็จ'ต่อยอดทำเงินจากเมนูดัง
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'น้ำผัดหมี่ปรุงสำเร็จ'ต่อยอดทำเงินจากเมนูดัง



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'น้ำผัดหมี่ปรุงสำเร็จ'ต่อยอดทำเงินจากเมนูดัง


ด้วยคุณภาพของเส้นที่ผัดแล้วเหนียวนุ่ม ไม่เละง่าย ไม่ต้องแช่น้ำก่อนผัด มีรสชาติอร่อย “หมี่โคราช” จึงเป็นอาหารพื้นบ้านที่ได้รับความนิยมทั้งในท้องถิ่นและคนทั่วไป การผัดหมี่โคราชนั้นต้องผัดแบบต้นฉบับของคนท้องถิ่นถึงจะได้รสชาติที่ดี จึงเป็นเรื่องที่ดูจะยุ่งยากสำหรับคนที่ไม่เคยทำ ต้องเสียเวลาในการจัดหาเครื่องปรุง จึงมีคนคิดทำ ’น้ำปรุงผัดหมี่โคราชสำเร็จรูป“ ซึ่งก็เป็นกรณีศึกษา “ช่องทางทำกิน”  อีกกรณีหนึ่ง...

“แดง-สมชาย พฤกษา” ผลิต “น้ำปรุงผัดหมี่โคราชสำเร็จรูป” แพ็กขายพร้อมเส้นหมี่ สามารถนำไปผัดรับประทานได้สะดวกสบายขึ้นสำหรับผู้บริโภค เป็นสินค้าที่ทำเงินได้เป็นอย่างดี เจ้าของผลิตภัณฑ์เล่าว่า หมี่โคราชมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า หมี่ตะคุ เป็นอาหารที่อยู่คู่กับท้องถิ่นมานาน ทำกันมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษที่ได้เรียนรู้วิธีการทำหมี่มาจากคนจีนที่อพยพมาอยู่ที่นี่ ตากับยายตนเองก็ยึดอาชีพทำหมี่ขาย จนตกทอดมาถึงรุ่นตน
    
ตากับยายจะทำเส้นหมี่ขายอย่างเดียว ไม่ได้ผัดขาย การผัดหมี่จะเป็นการผัดรับประทานกันเอง โดยมีสูตรดั้งเดิมของยายด้วย ผัดหมี่โคราชมีรสชาติแตกต่างจากผัดหมี่ทั่วไป คนที่ซื้อไปผัดเองก็ผัดอร่อยบ้างไม่อร่อยบ้าง เส้นแฉะบ้าง แข็งบ้าง บางคนก็ชอบบางคนก็ไม่ชอบ ก็เป็นผลให้ระยะหลังยอดการขายเส้นหมี่โคราชเริ่มตก



จนเมื่อประมาณ 5-6 ปีที่ผ่านมา ทางสาธารณสุข และพัฒนาชุมชน เข้ามาสอนวิธีการถนอมอาหาร ทำน้ำปรุงผัดหมี่ให้อยู่ได้นาน จึงมีความคิดที่จะทำน้ำปรุงผัดเส้นหมี่โคราชสำเร็จรูปขาย เพราะมีสูตรดั้งเดิมของยายอยู่แล้ว เป็นการสร้างสินค้าใหม่และเพิ่มมูลค่าของสินค้าอีกด้วย ที่สำคัญลูกค้าที่ซื้อไปก็สามารถนำไปผัดรับประทานได้ทันทีโดยมีรสชาติที่เป็นแบบดั้งเดิม รสชาติอร่อยคงที่ ตามแบบฉบับผัดหมี่โคราชแท้ 
    
แดงนำสูตรน้ำปรุงผัดหมี่ของยายมาทำการปรับปรุง ลองผิดลองถูกอยู่นาน ทำแจกให้เพื่อนบ้านลองรับประทานดู จนได้รสชาติที่ลงตัวก็เริ่มทำขายอย่างจริงจัง จนปัจจุบันก็ขายมาได้ 1 ปีแล้ว เป็นสูตรน้ำปรุงที่คงรสชาติดั้งเดิมแบบโบราณไว้อย่างลงตัว
    
สำหรับวัตถุดิบในการทำน้ำปรุงผัดหมี่โคราชนั้น หลัก ๆ ก็มี หอมแดง, กระเทียม, เต้าเจี้ยว, ซีอิ๊วขาว, น้ำมันหอย, พริกคั่วบดละเอียด, น้ำมะขามเปียก, น้ำตาลมะพร้าว (น้ำตาลปี๊บ), น้ำมันปาล์ม (น้ำมันถั่วเหลือง)     
วิธีการทำน้ำปรุง เริ่มจากนำกระทะตั้งไฟโดยใช้ไฟปานกลาง ใส่น้ำมันปาล์มหรือน้ำมันถั่วเหลืองก็ได้ ลงไป ตั้งไว้พอน้ำมันร้อนก็ใส่น้ำตาลมะพร้าวหรือน้ำตาลปี๊บ ทำการเคี่ยวให้น้ำมันและน้ำตาลเข้ากันเป็นเนื้อเดียว จากนั้นก็นำหอมแดงและกระเทียมลงเคี่ยวไปเรื่อย ๆ พอมีกลิ่นหอมก็ใส่พริกคั่วบดละเอียดลงไป แล้วก็คนจนได้กลิ่นหอมของพริก    
จากนั้นก็นำเครื่องปรุงที่เหลือ พวกเต้าเจี้ยว น้ำมันหอย ซีอิ๊วขาว น้ำมะขามเปียก ใส่ตามลงไป แล้วก็ทำการเคี่ยวน้ำปรุงไปเรื่อย ๆ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. จนน้ำปรุงเดือดก็ดับไฟ ตั้งพักไว้ให้เย็น ก่อนจะบรรจุถุง
    
รสชาติของน้ำปรุงผัดหมี่โคราชนั้น จะต้องมีความกลมกล่อม มีครบทุกรสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ที่ลงตัวพอดี โดยน้ำปรุงผัดหมี่สูตรของแดงจะไม่ใส่ทั้งผงชูรสและวัตถุกันเสีย ซึ่งน้ำปรุงผัดหมี่ที่ทำนั้นสามารถเก็บไว้ได้นานถึงประมาณ 6 เดือน
    
น้ำปรุงผัดหมี่สำเร็จรูปของแดง จะขายโดยบรรจุถุง ถุงละ 1 ขีด แพ็กขายพร้อมเส้นหมี่โคราช 1 ขีด สามารถนำไปผัดได้ 2 จาน



วิธีการนำไปผัดก็ไม่ยาก เริ่มจากนำกระทะตั้งไฟโดยใช้ไฟปานกลาง จากนั้นก็แกะน้ำปรุงผัดหมี่ในห่อใส่ลงไปในกระทะ พอน้ำปรุงร้อนก็ใส่เนื้อหมูลงไปผัดให้หมูสุก จากนั้นก็ใส่น้ำสะอาดลงไปประมาณ 1 แก้วหรือประมาณ 450 กรัม พักทิ้งไว้ พอน้ำเดือดก็นำเส้นหมี่ทั้งหมดใส่ลงไป ใช้ตะหลิวกดเส้นหมี่ลงไปให้น้ำท่วมเส้นหมี่เพื่อให้เส้นหมี่นุ่ม

พอเส้นหมี่นุ่มแล้วก็ทำการผัดไปเรื่อย ๆ จนน้ำเริ่มจะแห้ง ก็ใส่ถั่วงอก ต้นหอม หรืออยากจะใส่ผักอะไรก็ได้ตามแต่ผู้ผัดต้องการ แล้วก็ใส่ไข่ลงไป ทำการผัดต่อจนน้ำแห้ง ตักขึ้นใส่จานพร้อมเสิร์ฟ พร้อมรับประทาน
น้ำปรุงผัดหมี่สำเร็จรูปของแดง มีให้เลือก 2 สูตรคือ สูตรเผ็ดธรรมดา กับเผ็ดจัดจ้าน โดยขายราคาส่งจำนวนมากห่อละ 17 บาท ถ้าขายปลีกหน้าร้านก็ห่อละ 20 บาทสำหรับผู้ที่สนใจ ’น้ำปรุงผัดหมี่โคราชสำเร็จรูป“ ของแดง-สมชาย พฤกษา ต้องการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ไปจำหน่ายต่อ ก็สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 08-6806-4931, 08-4942-6513  นี่ก็เป็นอีกกรณีศึกษา  “ช่องทางทำกิน” ที่พิจารณา และอาจนำไปพลิกแพลงทำขายกับเมนูอาหารอื่น ๆ ได้.

บดินทร์ ศักดาเยี่ยงยงค์ : เรื่อง-ภาพ



ขอบคุณ นสพ เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.