สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี 'มันบด-ซุปเห็ด'ปรุงรสไทย ๆ ขายฉลุย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

'มันบด-ซุปเห็ด'ปรุงรสไทย ๆ ขายฉลุย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

'มันบด-ซุปเห็ด'ปรุงรสไทย ๆ ขายฉลุย


อาหารฝรั่ง อาจจะดูไกลตัวคนไทยโดยทั่วไป แต่กับอาหารฝรั่งที่มีความแปลกใหม่ รสชาติถูกปากคนไทย อย่าง “มันบดใส่ไส้” และ “ซุปเห็ดแชมปิญอง” นี่อาจจะเป็นอีกหนึ่ง “ช่องทางทำกิน” ที่น่าสนใจ เมื่อตอบสนองความต้องการของตลาดอาหารได้อย่างเข้าใจ ซึ่งวันนี้เราลองมาดูข้อมูล 2 เมนูนี้..ถนอมศรี งามณรงค์กิจ หรือ จู เล่าว่า เดิมทีเธอเป็นพนักงานบริษัท รายได้จากการทำงานไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย เธอจึงคิดหาอาชีพเสริมด้วยการรับขนมเค้กมาขาย แต่เจอปัญหาขนมเค้กที่รับมาขายไม่ได้คุณภาพ เสียเร็วกว่ากำหนด เลยคิดว่าตัวเองน่าจะออกมาทำขายเองดีกว่า เพราะโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบทานอาหารประเภทนี้อยู่แล้ว จึงลาออกจากบริษัทแล้วหันมาทำอาชีพนี้อย่างจริงจัง

“เริ่มขายท่องโก๋ก่อน ซึ่งก็ขายดีตั้งแต่ในระยะแรก ๆ ต่อมาจึงมาคิดว่ามีอะไรอีกบ้างที่ทำแล้วจะแหวกแนวไม่ซ้ำกับคนอื่น ซึ่งตัวเองก็เป็นคนที่ชอบกินอาหารฝรั่งอยู่แล้ว พอมีความรู้ในเรื่องของวัตถุดิบ และขั้นตอนการทำอยู่บ้าง จึงคิดว่าน่าจะทำอาหารประเภทนี้ แต่มีเงื่อนไขว่าจะทำให้ถูกกว่าตามร้านอาหารฝรั่ง แต่ก็ใช้วัตถุดิบที่ดี และได้คิดดัดแปลงสูตรให้ถูกปากคนไทย” ถนอมศรีเล่า
     
สำหรับอุปกรณ์ในการทำ มันบดใส่ไส้ และซุปเห็ดแชมปิ ญอง หลัก ๆ คือ เตาอบ ไม้พายปาดมัน พิมพ์ถ้วยฟอยล์ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 นิ้ว กระทะ ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ เบเกอรี่ทั่วไป
    
ส่วนวัตถุดิบ โดยคร่าว ๆ ก็มี หัวมันฝรั่ง ชีสแผ่น แฮมหมู หรือแฮมไก่ วิปครีม เนย นมสด เห็ดแชมปิญองในน้ำเกลือ พริกไทยดำ เกลือ สามารถหาซื้อได้ตามซูเปอร์มาร์เกตใหญ่ ๆ ทั่วไป และที่ต้องมีอีกอย่างคือน้ำสต๊อกตามสูตรของแต่ละคน ซึ่งมีทั้งน้ำสต๊อกผัก และน้ำสต๊อกไก่      
ขั้นตอนการทำ “มันบดใส่ไส้” เริ่มแรกด้วยการนำหัวมันฝรั่ง 1 กก. มาต้มให้สุก เสร็จแล้วบดให้ละเอียด พักมันบดที่ได้ไว้ก่อน แล้วมาตั้งกระทะผัดไส้ โดยนำแฮม (หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ) 500 กรัม ลงผัดพร้อมกับเนย และชีสพอประมาณ จากนั้นค่อย ๆ เทนมสด 200 กรัมลงไป ตามด้วยเกลือ พริกไทยดำ แครอทสับตามปริมาณที่ชอบ แล้วผัดทุกอย่างให้เข้ากัน 



เมื่อผัดเข้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ตักไส้ที่ได้ใส่ลงไปในพิมพ์ถ้วยฟอยล์ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วตักมันบดที่ได้บดเตรียมไว้ วางทับไว้ด้านบน 100 กรัม จากนั้น ใช้ไม้พายปาดให้สวยงาม แล้วนำเข้าเตาอบที่อุณหภูมิ 250 องศาเซลเซียส ประมาณ 20 นาที เท่านี้เป็นอันเสร็จเรียบร้อย โดยต้นทุนในการทำมันบดใส่ไส้ต่อถ้วยจะตกอยู่ที่ประมาณ 14 บาท สามารถขายได้ในราคา 20 บาท
     
ต่อไปมาดูการทำ “ซุปเห็ดแชมปิญอง” เริ่มต้นด้วยการหั่นเห็ดแชมปิญองในน้ำเกลือ 120 กรัม ให้เป็นแผ่นบาง ๆ แล้วนำเห็ดที่หั่นแล้วลงต้มพร้อมกับน้ำสต๊อกผัก 2 ถ้วย ในกระทะ แล้วใส่วิปครีม และนมสดอย่างละ 150 กรัม รอจนน้ำสต๊อกเดือด พอเดือดก็ปรุงรสชาติด้วยเนย 20 กรัม ส่วนเกลือ และพริกไทยดำ ให้ปรุงรสตามใจชอบ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้จนน้ำสต๊อกในกระทะเดือด 
     
ขั้นตอนต่อไป ตักซุปเห็ดแชมปิญองที่ต้มเสร็จเรียบร้อยแล้วใส่ภาชนะที่เตรียมไว้ ในปริมาณ 250 กรัม โดยต้นทุนในการทำซุปเห็ดแชมปิญองอยู่ที่ 25 บาทต่อถ้วย ขายในราคา 35 บาท และสามารถขายได้ในราคาที่สูงกว่านี้ ขึ้นอยู่กับตลาด และทำเล 
    
นอกจากซุปเห็ดแชมปิญองแล้ว ยังมี ซุปข้าวโพดหวาน ซุปผักโขม ซุปไส้กรอก-เบคอน โดยวิธีการทำจะคล้ายกัน เพียงแต่เปลี่ยนจากเห็ดแชมปิญองเป็นข้าวโพดหวาน ผักโขม ไส้กรอก-เบคอน และในกรณีซุปไส้กรอก-เบคอน จะใช้น้ำสต๊อกไก่แทนน้ำสต๊อกผัก ส่วนผสมอื่น ๆ เนย นมสด และวิปครีม ใช้เหมือนเดิม




สำหรับถนอมศรี นอกจากมันบดใส่ไส้ และซุปต่าง ๆ แล้ว ยังมีมินิปังไส้ต่าง ๆ และช็อกโกแลตลาวาขายเพิ่มอีกด้วย โดยขายตามตลาดนัดต่าง ๆ อาทิ ตลาดนัดมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ศูนย์รังสิต) ตลาดนัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ อาคารซันทาวเวอร์ ตลาดนัดการบินไทย ตลาดนัดหลังกระทรวงการคลัง ตลาดนัดที่ธนาคารกรุงศรีฯ (สำนักงานใหญ่) และที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง ตลาดบางหัวเสือ พระประแดง โดยใครที่ต้องการติดต่อ จู-ถนอมศรี งามณรงค์กิจ ติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-1315-3215 และ 08-1256-2998.
....................
คู่มือลงทุน...มันบด-ซุปเห็ด

คู่มือลงทุน...มันบด-ซุปเห็ด

ทุนอุปกรณ์ ประมาณ 10,000 บาทขึ้นไป

ทุนวัตถุดิบ ประมาณ 14 และ 25 บาท/ชุด

รายได้ ราคาขาย 20 และ 35 บาท/ชุด

แรงงาน 1-2 คนขึ้นไป

ตลาด ย่านอาหาร, ตลาดนัดคนทำงาน

จุดน่าสนใจ มีจุดขายคือความแปลกใหม่


สุภารัตน์ ยอดศิริวิชัยกุล / พลอย พิมศิริ : เรื่อง-ภาพ


ขอบคุณ นสพ เดลินิวส์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.