สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี เฉาก๊วยพร้อมโซ้ย!เฉาก๊วย "พี่วิ" ดำ ดี มีประโยชน์
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

เฉาก๊วยพร้อมโซ้ย!เฉาก๊วย "พี่วิ" ดำ ดี มีประโยชน์



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

เฉาก๊วยพร้อมโซ้ย!เฉาก๊วย "พี่วิ" ดำ ดี มีประโยชน์


Pic_100206
ใคร ที่กำลังมีอาการร้อนรุ่มในหัวใจ ร้อนในกับชีวิต (หุหุ) เจ๊แซบแนะนำให้ไปหม่ำ "เฉาก๊วย" อาหารที่ช่วยสมานอารมณ์ มีคุณสมบัติชุ่มคอแก้ร้อนใน เหมาะมั่กๆกับสังคมไทยทุกวันนี้ที่ปั่นป่วนชวนงงไม่เว้นวัน!
"เฉาก๊วย" เป็นพืชตระกูลมิ้นต์ มีเทือกเถาเหล่ากอเดียวกับสะระแหน่ กะเพรา โหระพา แมงลัก และยี่หร่า มีมากมายในประเทศจีน ชาวจีนนิยมนำมาต้มเอายางไม้มาดื่มกินแก้อาการ ร้อนใน เฉาก๊วยมีชื่อภาษามาเลย์ว่า "จิน-เจา" ชื่อภาษาจีนกลางว่า "เหลียงเฝิ่น หรือเซียนเฉ่า" แปลว่า หญ้าเทวดา แต่ คนละชนิดกับหญ้าเทวดาหรือหญ้าปักกิ่งที่นิยมนำมาต้มกินยับยั้งป้องกันโรค มะเร็ง แค่ความหมายไปคล้ายกับชื่อโดยไม่ได้ตั้งใจ
พี่วิต้นตำรับเฉาก๊วยเย็นชื่นใจขนาดพกพาน่าหมํ่า
พี่วิต้นตำรับเฉาก๊วยเย็นชื่นใจขนาดพกพาน่าหมํ่า
ตั้งแต่ อดีตเฉาก๊วยถูกนำมาทำเป็นของ หวานรับประทานกันอย่างแพร่หลาย คนไทยมักคุ้นกันเป็นอย่างดี มีมาตั้งแต่สมัยอากง อาม่า ยังเป็นเบบี๊ก็มีหาบขายให้เห็นจนชินตา จนถึงทุกวันนี้ลูกๆ หลานๆ ยังไม่หยุดดัดแปลงรูปแบบการโซ้ยเฉาก๊วยให้มีความ หลากหลายเพื่อเป็นทางเลือกให้กับขาหม่ำ รุ่นใหม่ ไม่ว่าจะใส่ในน้ำแข็งไส ซาหริ่ม ไอศกรีม โยเกิร์ต หรือแม้แต่ในชาไข่มุก เครื่องดื่มสุดฮิต พิสูจน์ให้เห็นว่า...ถึงจะดำ แต่ดำอย่างมีสไตล์ ไม่ว่ารุ่นไหนๆก็โดน!
หลาย คนคงคุ้นชินกับการกินเฉาก๊วยที่ลอยอยู่ในน้ำเชื่อม หรือตัดเป็นก้อนโรยหน้าด้วยน้ำตาลทรายแดง แต่วันนี้เจ๊แซบมีอีกหนึ่งรูปแบบการหม่ำที่ทำให้การโซ้ยเฉาก๊วยไม่ใช่เรื่อง ยุ่งยากอีกต่อไป เป็น "เฉาก๊วยพร้อมโซ้ย" ของร้าน "วิลาวัลย์เฉาก๊วย" หรือ "เฉาก๊วยพี่วิ" ร้านเก่าแก่ที่อยู่มานานกว่า 20 ปี!!!
แบบแก้ว
แบบแก้ว
"สูตร เฉาก๊วยนี่แรกเริ่มพี่ได้มาจาก ป้า คือป้าสอนแม่พี่ แล้วแม่พี่ก็สอนพี่ อีกที แต่พอจะเปิดร้านขาย พี่ก็ต้องมาปรับสูตรของพี่ ปรับอยู่ 2-3 เดือนกว่าจะลงตัว จริงๆร้านพี่มีขายหลายอย่าง ทั้ง ลอดช่อง ซาหริ่ม ทับทิมกรอบ แล้วก็ของเชื่อม ขายมา 20 กว่าปี ส่วนเฉาก๊วยมาทีหลังเพิ่งจะมีมาได้ 20 ปี แล้วล่าสุดเมื่อ 5 ปีก่อนพี่ก็คิดทำเฉาก๊วยแบบใส่แก้วพร้อมกินเพื่อความสะดวกของลูกค้าค่ะ" เฉาก๊วย พร้อมโซ้ยของพี่วิจะผสมทุกสิ่งอย่างไว้ให้อย่างเสร็จสรรพ ซื้อเป็นแก้วแล้วเปิดโซ้ยได้เลย ไม่ต้องเติมน้ำเชื่อม ใส่ น้ำตาลให้ยุ่งยาก รสชาติไม่หวานเกินไป หนึบเหนียว เคี้ยวกำลังสนุก เหมาะสำหรับ การมีติดบ้านไว้เป็นของหวาน ของว่าง โซ้ยได้ทุกเพศทุกวัย หม่ำได้สามเวลา หรือจะซื้อมาสำหรับใส่บาตรทำบุญก็สะดวกสบาย ซื้อไปแจกญาติสนิทมิตรสหายก็เก๋ไก๋ ได้หน้าได้ตา (หุหุ)
ขั้น ตอนการ ทำเฉาก๊วยเริ่มจากนำต้นเฉาก๊วยมาล้างให้สะอาด พี่วิเลือกต้นเฉาก๊วยคุณภาพดี คัดมาสดๆ ใหม่ๆ ทุกวัน ทำแค่ พอขาย หมดแล้วหมดกันไม่ทำเพิ่ม
หลัง จากล้างต้นเฉาก๊วยจนสะอาดดั่งใจ จึงนำไปต้มในน้ำสะอาด พี่วิเผยเคล็ดลับความเหนียว ของเฉาก๊วยอยู่ที่ความใจเย็นในการต้ม ต้องค่อยๆต้มไฟอ่อนๆไปเรื่อย จนยางเฉาก๊วยออกมาอย่างช้าๆ จะทำให้เฉาก๊วย เหนียวเป็นธรรมชาติ ถ้าใจร้อนต้ม ไวคุณภาพยางที่ได้จะไม่ ดีไม่มีความหนึบ
ใน แต่ละวันพี่วิจะต้มต้น เฉาก๊วยทิ้งไว้ประมาณ 7 ชั่วโมง หลังจากต้มแล้วจะขยี้ต้นในน้ำอีกที ก่อนนำน้ำที่ได้ไปกรองเอาเศษออก เหลือแต่น้ำเฉาก๊วยล้วนๆ จึงนำมาต้มอีก ครั้ง ใส่แป้งมันสำปะหลังลงไปเล็กน้อย กวนให้เข้ากันจนกลายเป็นเนื้อเดียว และกวนต่อไปจนเดือดค่อยยกลงจากเตา เทใส่ปี๊บสำหรับขายส่ง และนำไปต้มต่อใส่น้ำตาลทรายขาวและกวนจนน้ำตาลเข้ากันเป็นอย่างดี ยกลงเตา เทใส่แก้ว ทิ้งไว้ 15 นาทีให้แข็งตัว พร้อมหม่ำได้ทันที!
แบบก้อน
แบบก้อน
ร้าน พี่วิจะมีเฉาก๊วยให้เลือก 2 ชนิด คือ "แบบปี๊บ" ตัดเป็นก้อนขายเป็นกิโล หรือจะยกเหมาทั้งปี๊บก็ได้ไม่ว่ากัน และ "แบบพร้อมโซ้ย" ใส่ แก้วขนาดกำลังเหมาะมือ ซื้อแล้วเปิดหม่ำได้เลยไม่ต้องใส่น้ำตาลหรือน้ำเชื่อม สะดวกสบาย คลายหิว
ทันที ที่พี่วิเริ่มทำเฉาก๊วยแบบแก้วออกจำหน่าย ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว แฟนคลับขาประจำบางคนสั่งทีเป็นร้อยแก้ว แล้วส่งไปให้ ญาติสนิท แอนด์ มิตรสหาย เป็นการกระจายความอร่อยแบบปากต่อปาก ใครอยากลองต้องมาแต่เช้าเพราะพี่วิทำขายไม่หวังรวย ทำแค่พอขาย พอกินในแต่ละวัน "พี่ทำไม่เยอะเท่าไหร่ ค่ะ ทำแค่ขายวันต่อวัน ไม่มีเหลือ บางวันเริ่มขายตอนเช้า ตอนเที่ยงๆก็หมดแล้ว" เจ๊แซบแนะนำให้โทร.มาจอง จะได้ไม่ต้องเซ็งเพราะอดโซ้ย
"วิลา วัลย์เฉาก๊วย" เป็นแผงขนมหวาน เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ในตลาดหนองไผ่ล้อม หลังตึกคอม อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ถ้ามาไม่ถูกโทร.ถามทางได้ที่เบอร์ 0-4322-4758 และ 08-1592-7765 สำหรับขาโซ้ยที่ต้องการเฉาก๊วยจำนวนมากกรุณาโทร.สั่งล่วงหน้าเพื่อความ สบายใจไม่ต้องลุ้น นอกจากเฉาก๊วยพี่วิยังมีของหวาน และผลไม้เชื่อมอีกมากมายให้ เลือกหม่ำ แต่ต้องขออภัยเพราะที่ร้านไม่มีที่นั่งไว้บริการ ร้านพี่วิเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด เริ่มขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึง 2 ทุ่ม
ขา โซ้ยท่านใดที่กำลังกลุ้มอกกลุ้มใจ เกิดอาการร้อนใน ทำยังไงก็ไม่หาย ลองเฉาก๊วยเจ๊วิสัก 3-4 แก้ว เจ๊แซบรับประกันถ้าไม่หายร้อนในก็ได้ อิ่มแน่นอน (ฮา)

เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.