สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ข้าวต้มสมหวัง 60 ปี ข้าวต้มเป็ด บ้านโป่ง โซ้ย ซด แซบ!
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ข้าวต้มสมหวัง 60 ปี ข้าวต้มเป็ด บ้านโป่ง โซ้ย ซด แซบ!



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ข้าวต้มสมหวัง 60 ปี ข้าวต้มเป็ด บ้านโป่ง โซ้ย ซด แซบ!


Pic_84635
เจ๊ติ๊กตัวจริงเสียงจริง

ท่าม กลางสภาพอากาศที่แสนอบอ้าว บวกเข้ากับสภาพสังคมที่กำลังร้อนเป็นไฟ 'เจ๊แซบ' ขอโหนกระแสความร้อนแรงพาไปโซ้ย "ข้าวต้มเป็ดบ้านโป่ง" ของ "เจ๊ติ๊ก" ของอร่อยประจำบ้านโป่ง ร้านเล็กๆที่อยู่ยง คงกระพันมายาวนานกว่าครึ่งศตวรรษ ยืนหยัดเคียงข้างขาหม่ำยามราตรี ข้าวต้มเจ๊ติ๊กเป็นข้าวต้มเครื่องมีให้เลือกหลาก หลาย ทั้ง ข้าวต้มเป็ด ข้าวต้มไก่ ข้าวต้มหมูบด ข้าวต้มกระดูกหมู ข้าวต้มกระเพาะหมู ข้าวต้มปลา และข้าวต้มกุ้ง จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของข้าวต้มร้านนี้อยู่ที่ข้าวเม็ดนุ่มน่าโซ้ย น้ำซุปน่าซด รสชาติกลมกล่อมส่งกลิ่นหอมมาแต่ไกล ใครขับรถมาเหนื่อยๆแวะซดสักชามสองชามแสนสบายท้อง
ข้าวต้มเป็ด
ข้าวต้มเป็ด


"ตอน แรกอากงอาม่าขายอยู่ที่ตลาดโต้รุ่งของบ้านโป่ง อยู่ในซอยธนาคารกรุงเทพ จะเก่ามาก แต่ก่อนยังเป็นไม้เป็นสังกะสีอยู่เลย จนกระทั่งมาถึงรุ่นพ่อแม่ก็ยังอยู่ที่เก่าค่ะ พอมาถึงรุ่นของพี่ พี่ก็เลยตัดสินใจย้ายมาขายที่นี่ จริงๆตรงนี้ก็คือบ้านของเราอยู่แล้ว ตรงนั้นไม่ใช่ บ้านนี่แหละดีที่สุด ขายตรงนี้มา 20 กว่าปี แต่ถ้ารวมตั้งแต่ อากงอาม่าขายก็ประมาณ 60 กว่าปี พี่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไรเลยค่ะ อากงทำยังไงพี่ก็ทำยังงั้น" เวลากว่าครึ่งชีวิตที่เจ๊ติ๊กคลุกคลีอยู่หน้าเตา ตั้งแต่เด็กเจ๊ติ๊กช่วยบุพการีทำมาแล้วทุกหน้าที่ ตั้งแต่จ่ายตลาด เสิร์ฟ ยันเก็บร้านล้างจาน สั่งสมประสบการณ์จนแกร่งกล้าก่อนจะเข้ามาคุมกิจการอย่างเต็มตัว

ข้าว ต้ม แต่ละชามอัดแน่นด้วยความพิถีพิถัน ตั้งแต่การคัดเลือกข้าว เจ๊ติ๊กใช้ข้าวกลางเก่ากลางใหม่ ต้องสั่งให้ ทางร้านเลือกให้อย่างดี เพราะถ้าข้าวใหม่เกินไปจะทำให้เม็ดข้าวเละ แต่ถ้าเก่าเกินไปหุงแล้วจะแข็งเคี้ยวยากลำบากเหงือก เจ๊ติ๊กหุงข้าวโดยใช้ "ถัง" เป็นวิธีแบบดั้งเดิม หุงเสร็จแล้วจะเก็บน้ำข้าวเอาไว้ใช้ต้มข้าวตอนขายที่หน้าร้าน
ข้าวต้มนานาเมนู
ข้าวต้มนานาเมนู


ใน แต่ละวันเจ๊ติ๊กจะหุงข้าวแค่พอขาย พอหุงแล้วจะนำมาต้มในน้ำข้าว ตั้งไว้ในรถเข็นหน้าร้านรอลูกค้า มีออเดอร์มาค่อยทำทีละชาม เม็ดข้าวรัดแน่นเหนียวหนึบ เคี้ยวสนุกปาก น้ำข้าวที่แช่อยู่ต้องคอยดูไม่ให้ข้นเกินไป จะทำให้น้ำซุปในชามรสชาติเพี้ยน ต้องคอยเช็กความใสให้อยู่ในระดับที่พอดี ตักมาปรุงในชามแต่ละทีไม่มีพลาด!

น้ำ ข้าวอุดมไปด้วยวิตามินนานาชนิด หลังจากขายข้าวหมดแล้ว เจ๊ติ๊กจะเก็บน้ำข้าวไว้สำหรับขายในวันต่อไป ไม่ใช้ น้ำเปล่า ทำให้ข้าวหอมมากเป็นพิเศษบนรถเข็นเจ๊ติ๊กจะมีหม้อใส่เครื่องข้าวต้มแต่ละ ชนิดวางเรียงอยู่ ให้เลือกได้ตามใจชอบ เมนูแรกสุดคลาสสิกที่ติดอกติดใจลูกค้าระดับลายครามมาหลายชั่วอายุคน คือ "ข้าวต้มเป็ด" เจ๊ ติ๊กใช้เป็ดไทยตัวไม่ ใหญ่ เนื้อแน่น นำมาทำความสะอาด และแยกเนื้อออกจากกระดูก ต้มกับซีอิ๊ว ซอสปรุงรส และใส่ขิงลงไปเล็กน้อย ต้มทิ้งไว้หลายชั่วโมงจนเนื้อเป็ดเปื่อยได้ที่ จึงนำมาหั่นเป็นชิ้นๆแล้วแช่ในน้ำซุปที่ทำจากน้ำซอสตอนต้มเป็ด 'เจ๊แซบ' แอบกระซิบ "เลือดเป็ด" ของเจ๊ติ๊กฮิตมาก มีน้อย อร่อยล้ำ ใครอยากหม่ำต้องมาเร็วสักนิดแล้วจะไม่ผิดหวัง
อิ่มอุ่นท้อง
อิ่มอุ่นท้อง


วิธี ทำข้าวต้มแต่ละชามไม่ใช่ง่ายๆ ต้องใช้ ความชำนาญและน้ำหนักมือที่ผ่านการฝึกฝนมาอย่างดี เริ่มจากต้องตักข้าวพร้อมน้ำข้าวใส่ ชาม กะให้น้ำกับข้าวพอดิบพอดี ใส่เนื้อเป็ด ผักชี ต้นหอม กระเทียม จากนั้นต้องตักน้ำซุปเป็ดมาหยอดอีกทีเป็นขั้นตอนสุดท้าย ก่อนจะยกเสิร์ฟ... ปริมาณของข้าว น้ำข้าว เนื้อเป็ด และน้ำซุปเป็ด ต้องพอเหมาะพอดี ไม่ มากไป ไม่น้อยไป ผสมจนได้รสชาติกลมกล่อม ใครอยากรู้ว่าลีลาเจ๊ติ๊กจะพลิ้วไหวแค่ไหนต้องไปดูด้วยตัวเอง

อีก หนึ่งเมนูร้อนที่มาแรงไม่แพ้กัน "ข้าวต้มกระเพาะหมู" ต้องบอกว่ากระเพาะหมูร้านนี้ทำดีจริงๆ สะอาดมั่กๆ!! เจ๊ติ๊กลงมือล้างเอง ตุ๋นเอง ต้องล้างด้วยน้ำเกลือ และน้ำส้มสายชูจนหมดกลิ่นคาว ตุ๋นทิ้งไว้อีกประมาณ 2 ชั่วโมง กระเพาะหมูจะไม่เปื่อย ไม่แข็ง กำลังหนึบน่าเคี้ยว สำหรับคนขี้เบื่อเจ๊แซบแนะนำให้สั่งกระดูกหมูอ่อนผสมลงไป เพื่อเพิ่มความเร้าใจในการหม่ำ (หุหุ)
บรรยากาศหน้าร้าน
บรรยากาศหน้าร้าน


สำ หรับขาโซ้ยหน้าใสวัยกระเตาะ เหมาะมั่กๆกับ "ข้าวต้มไก่" เป็นเนื้อไก่ล้วนๆ ต้มกับขิง เพิ่มความเผ็ดร้อนเล็กๆที่ปลายลิ้น อิ่มสบายท้อง ถ้ายังไม่สะใจสั่งให้ใส่ "หมูเด้ง" ลงไปในชามด้วยก็ได้ไม่ว่ากัน

ขาหม่ำรุ่นใหญ่ลายครามที่นิยม "ข้าวต้มปลา" เจ๊ติ๊กมีทั้งปลาช่อนและปลากะพงไว้คอยบริการ น้ำซุปหว้าน...หวาน ซดแล้วแสนสำราญใจ

ร้าน "60 ปี ข้าวต้มเป็ด บ้านโป่ง" ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านโป่ง ถ้ามาจากกรุงเทพฯ ให้เลี้ยวตรงมาที่หอนาฬิกา แล้วเลี้ยวขวา ร้านจะอยู่เยื้องกับโรงพยาบาลบ้านโป่ง เจ๊ติ๊กเปิดบริการความอร่อยอุ่นท้องทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงตี 1 ถ้าจะมาเป็นกลุ่มทัวร์ หรือหมู่คณะ อยากให้เจ๊ จัดโต๊ะไว้รอโทร.มาจองได้ที่เบอร์ 0-3222-1173 และ 08-1761-4672


สาเหตุ ที่เจ๊แซบจั่วหัวว่า "ข้าวต้มสมหวัง" เพราะเจ๊ติ๊กบอกว่า "พี่เปิดขายตลอดค่ะ ไม่เคยหยุด อย่างมากก็หยุดวันไหว้ช่วงตรุษจีนหนึ่งวันแค่นั้น เพราะเราไม่หยุดเยอะ ลูกค้าเลยบอกว่ามา...มาเมื่อไหร่ไม่เคยผิดหวัง" จึงกลายเป็น...ข้าวต้มสมหวังนั่นเอง!!! (ฮา...แบบกำปั้นทุบดิน)

ใคร ที่กำลังหดหู่ เศร้าซึมกับควันไฟ ตะกอนเพลิง ที่กรุ่นเกลื่อนกรุงเทพฯ เจ๊แนะนำให้หอบลูกจูงคนรักมาเติมความอร่อยที่แสนอุ่นท้อง กับข้าวต้มรสชาติไม่ธรรมดาราคามิตรภาพ เพื่อเป็นการสมานอารมณ์ ยิ่งบ้านเมืองกำลังรุ่มร้อน ขาโซ้ยอย่างเรายิ่งต้องเยือกเย็น คิดเถอะว่า...ใครก็ตามที่กระทำการเผาบ้านผลาญเมือง ไม่มีทางวิ่งหนีผลกรรมนั้นไปได้ เพราะกระบวน การแห่งกรรมนั้นยุติธรรมที่สุด!!

เจ๊แซบ หัวเขียว

ไทยรัฐออนไลน์



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.