สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี บิสกิตหน้าเมล็ดทุเรียนกรอบ ขนมแนวใหม่ใส่ไอเดีย
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

บิสกิตหน้าเมล็ดทุเรียนกรอบ ขนมแนวใหม่ใส่ไอเดีย



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

บิสกิตหน้าเมล็ดทุเรียนกรอบ ขนมแนวใหม่ใส่ไอเดีย


บิสกิตหน้าเมล็ดทุเรียนกรอบ ขนมแนวใหม่ใส่ไอเดีย

คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ส่วนผสมตัวแป้งบิสกิต

โอ ณัฐชรัฐ แพกุล นศ.สาขาอาหารและโภชนาการกำลังผสมส่วนผสมต่างๆ

นวดแป้งบิสกิตให้ได้ที่

คลึงแป้งเป็นแผ่นแล้วใช้พิมพ์กดขนมเป็นชิ้นๆ

ขนมที่ใช้แม่พิมพ์กด

เรียงบิสกิตในถาด เตรียมเข้าเตาอบ

บิสกิตที่อบเรียบร้อยแล้ว

ส่วนผสมหน้าต่างๆของบิสกิต ซึ่งมีเมล็ดทุเรียนอบกรอบด้วย

ใส่ทุเรียนอบกรอบเป็นหน้าขนม

หน้าตาบิสกิตที่ทำออกมาสำเร็จ

นศ. สาขาอาหารและโภชนาการ มทร.ธัญบุรี อวดไอเดียขนมเทรนใหม่ เพิ่มของเหลือเป็นของขบเคี้ยว อร่อยแถมได้คุณประโยชน์จากธัญพืชอย่างเมล็ดทุเรียนอบกรอบ พัฒนาเป็นสูตรของว่างได้สุขภาพ กลายเป็น "บิสกิตหน้าเมล็ดทุเรียนกรอบ" ส่งเสริมอาหารว่างรักษ์สุขภาพและสร้างมูลค่าเพิ่มให้เมล็ดทุเรียน
     
       ทุเรียนขึ้นชื่อว่าเป็นราชาของผลไม้ และเป็นผลไม้เมืองร้อนที่อยู่กับสังคมไทยมาอย่างยาวนาน ทุเรียนเป็นผลไม้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่มีหนามแหลม เนื้อมีรสชาติที่หวานมัน ถึงแม้จะมีกลิ่นแรงไปหน่อยแต่ก็ซ่อนความหอมหวานในขณะเดียวกัน จึงทำให้หลายคนที่ติดใจผลไม้ชนิดนี้ไม่น้อย นอกจากนี้ทุเรียนยังสามารถนำมาแปรรูปเป็นอาหารมากมาย เช่น ทุเรียนกวน ทุเรียนทอดกรอบ ข้าวเหนียวทุเรียน ส้มตำทุเรียน ทุเรียนเชื่อม เป็นต้น ในต่างประเทศอย่างประเทศฟิลิปปินส์ นิยมนำทุเรียนมาทำขนมหวานมากกว่าที่จะทำอาหารคาว ส่วนชาวมาเลเซียนิยมทำทุเรียนดองและแช่อิ่ม
     
       คนส่วนใหญ่ชอบรสชาติของเนื้อทุเรียน แต่น้อยคนที่จะรู้ว่าเมล็ดทุเรียนก็สามารถทานได้เหมือนเมล็ดของขนุน สามารถนำมานึ่ง คั่ว หรือทอดในน้ำมันมะพร้าว เนื้อข้างในจะมีลักษณะคล้ายเผือกหรือมันเทศแต่เหนียวกว่า ในเกาะชวาจะหั่นเมล็ดทุเรียนบางๆ และปรุงด้วยน้ำตาลเหมือนขนมฉาบน้ำตาล แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมเหมือนทุเรียนทอดและกวน เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับเมล็ดทุเรียน จึงมีการคิดค้นขนมสูตรใหม่ขึ้นมาโดยใช้เมล็ดทุเรียนมาเป็นส่วนผสม
     
       "โอ" ณัฐชรัฐ แพกุล นัก ศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาอาหารและโภชนาการ คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เปิดเผยว่า เมล็ดทุเรียนมีคุณค่าทางสารอาหารมากมาย ไม่น้อยไปกว่าเนื้อทุเรียนเลย โดยใน เมล็ดทุเรียน1 เมล็ด ให้พลังงาน 254.5 กิโลแคลอรี่ โปรตีน 2.9 กรัม ไขมัน 2.1 กรัม คาร์โบไฮเดรต 56 กรัม ใยอาหาร 1.9 กรัม น้ำ 47.8 มิลลิกรัม เถ้า 1.3 มิลลิกรัม นอกจากสารอาหารที่ได้รับแล้ว ยังเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับกลุ่มแม่บ้านที่ได้แปรรูปผลิตภัณฑ์ ทุเรียนอีกด้วย
     
       สำหรับส่วนผสมของบิสกิตเมล็ดทุเรียน กรอบ โออธิบายว่า ประกอบด้วย ส่วนผสมของบิสกิต คือ 1. แป้งเอนกประสงค์ตราว่าว 220 กรัม 2.เนยสด 100 กรัม 3.น้ำตาลไอซ์ซิ่ง 15 กรัม 4.ผงฟู 3 กรัม 5.เกลือป่น 3 กรัม 6.น้ำเย็น 45 กรัม 7.นมสด 30 กรัม ส่วนวิธีทำตัวบิสกิต เริ่มจาก ร่อนแป้ง น้ำตาลไอซ์ซิ่ง ผงฟู และเกลือป่น ใส่อ่างพักไว้ จากนั้นนำเนยหั่นเป็นชิ้นเล็กใส่ลงในแป้ง ใช้ที่ตัดเนยตัดเนยรวมกับแป้งจนเป็นเม็ดเท่าถั่วเขียว ใส่น้ำเย็นทีละน้อย (เพื่อไม่ให้เนยละลาย เวลาที่เกิดความร้อนขณะที่นวดแป้ง เวลาอบถ้าเนยละลาย บิสกิตจะไม่ฟูติดเป็นแผ่นแข็ง) จนหมด
     
       "จากนั้นก็นำมาทำเป็นก้อนกลมรวมกัน พักไว้ 15 นาที เสร็จแล้วจึงนำมาคลึงบนกระดาษไข ให้มีความหนาประมาณ 2 มิลลิเมตร ใช้พิมพ์กดขนมบนกระดาษไข ยาว 2 นิ้ว กว้าง 1.30 เซนติเมตร วางบนถาดอบที่ทาด้วยเนย ตามสูตรจะได้บิสกิตทั้งหมด 75 แผ่น จากนั้นทาหน้าบิสกิตด้วยนมสดให้ทั่ว ใช้ส้อมจิ้มหน้าขนมเข้าอบที่อุณหภูมิ 180 องศาเซสเซียส พอสุกใช้ที่แซะขนมแซะออกมาพักบนตะแกรง รอให้เย็น"
     
       โอเล่าต่อว่า หลังจากที่ได้บิสกิตเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการเตรียมเมล็ดทุเรียนทอด เริ่มจากนำเมล็ดทุเรียนมาปลอกเปลือกนอกออก แช่น้ำ จากนั้นนำเมล็ดทุเรียนที่ปลอกเปลือกมาผ่าครึ่งตามแนวยาว แล้วหั่นในแนวขวางบางประมาณ 1 ม.ม. แล้วนำเมล็ดทุเรียนที่หั่นแล้วมาลวกในน้ำเดือด 30 วินาที เทใส่กระชอน เปิดน้ำเย็นให้ไหลผ่านทิ้งให้เสด็จน้ำ นำใส่ถาดเกลี่ยให้บาง นำเข้าตู้อบลมร้อนที่อุณหภูมิ 65 องศาเซสเซียส 5 ชั่วโมง (ถ้าไม่มีตู้อบรมร้อนให้ตากแดด 1 วัน)
     
       "จากนั้นนำเมล็ดทุเรียนอบแห้ง 100 กรัมใส่น้ำ 250 มล. และเติมน้ำส้มสายชู 15 กรัม ทิ้งไว้ 2 นาที เทใส่กระชอนทิ้งให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำเมล็ดทุเรียนที่ได้ลงทอดในน้ำมันไฟแรงปานกลางประมาณ 3 นาที ตักขึ้นใส่กระดาษซับมันทิ้งให้เย็น เมื่อได้ทั้งส่วนแล้วขั้นตอนต่อไป การเตรียมบิสกิตเมล็ดทุเรียนกรอบ ส่วนผสม 1. แผ่นบิสกิต 2. เมล็ดทุเรียนทอดกรอบ 3. ลูกเกด 20 กรัม 4. เม็ดมะม่วงหิมพานต์อบกรอบ 40 กรัม น้ำตาลทราย 150 กรัม 4. เกลือป่น 5 กรัม 5. ครีมออฟทาร์ทาร์ 5 กรัม (เพื่อไม่ให้น้ำตาลจับตัวเป็นก้อน) 6. แป้งสาลีเอนกประสงค์ตราว่าว 20 กรัม 7. น้ำ 80 กรัม"
     
       ส่วนกรรมวิธี โออธิบายว่า เริ่มจากนำแป้งสาลีอเนกประสงค์ตราว่าวละลายกับน้ำ 30 กรัม ใส่หม้อตั้งไฟอ่อนๆ ต้มจนแป้งสุกใส จากนั้นใส่น้ำตาลทราย เกลือ ครีมออฟทาร์ทา น้ำส่วนที่เหลือเคี่ยวจนละลายจนหมด คนเล็กน้อย วัดอุณหภูมิให้ได้ 114 องศาเซสเซียส (ถ้าไม่มีเทอร์มิเตอร์ สังเกตจากฟองจะละเอียด) แล้วจึงนำน้ำเชื่อมที่ได้มาทาที่บิสกิตบางๆ แต่งหน้าด้วยเม็ดมะม่วงหิมาพานต์ ลูกเกด และเมล็ดทุเรียนทอดกรอบ ราดหน้าด้วยน้ำเชื่อมอีกเล็กน้อย นำเข้าตู้อบที่อุณหภูมิ 150 องศาเซสเซียส 10 นาที เพียงเท่านี้ก็ได้บิสกิตเมล็ดทุเรียนกรอบหอมกรุ่นแสนอร่อยเก็บไว้ทานเล่น
     
       โอ กล่าวทิ้งท้ายว่า บิสกิตเมล็ดทุเรียนกรอบเก็บไว้ได้ 1 อาทิตย์ ในอุณหภูมิห้อง และ 1 เดือนในตู้เย็น ไอเดียนี้สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับเมล็ดทุเรียนได้ แถมเกิดสูตรขนมใหม่จากทุเรียนเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ชนิด ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ขนมสูตรนี้เจ้าของไอเดียไม่หวงสูตร เนื่องจากตั้งใจไว้ว่าจะคิดค้นเพื่อนำมาเผยแพร่ให้เป็นประโยชน์ต่อคนที่สนใจ ทั่วไป และอยากให้กลุ่มแม่บ้านนำไปผลิตเพื่อจำหน่ายออกสู่ท้องตลาดได้อีกด้วย


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.