สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี อร่อยริมคลอง สมคิดโภชนา ของดีที่ราชสาส์น
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

อร่อยริมคลอง สมคิดโภชนา ของดีที่ราชสาส์น



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

อร่อยริมคลอง สมคิดโภชนา ของดีที่ราชสาส์น


อร่อยริมคลอง สมคิดโภชนา ของดีที่ราชสาส์น
กุ้งแม่นํ้าเผาเหนียวนุ่มbreak break ราชสาส์น...อำเภอชื่อเก๋ๆ   ตั้งอยู่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา  เดิมเป็นส่วนหนึ่งของอำเภอพนมสารคาม   หลายคนอาจจะเคยขับรถผ่านไปผ่านมา แต่ไม่เคยรู้ว่าที่อำเภอเล็กๆแห่งนี้มีของดีของแซบแอบหลบอยู่ริมคลอง  ชื่อร้าน  "สมคิดโภชนา"  ของ  "คุณป้าสมคิด"    แม่ครัวตัวจริงที่เนรมิตบ้านของตัวเองเป็นวิมานแห่งความอร่อย   สำหรับขาหม่ำหน้าใหม่ที่ไม่เคยมาอาจจะต้องผ่านการหลงทาง  แต่หลังจากโซ้ยแล้วเป็นต้องหลงรัก (หุหุ)

ต้มโคล้งจัดจ้าน break"ร้านเปิดมาตั้งแต่ปี   2517   รวมแล้วก็ 30 กว่าปี เมื่อก่อนป้าขายก๋วยเตี๋ยวกับกาแฟ    คราวนี้ลูกค้าเค้ามาขอให้ทำอาหารอื่นๆบ้าง    อยากสั่งกินเป็นอาหารจานๆ ตอนแรกเราก็ผัดก๋วยเตี๋ยวราดหน้า ผัดไทยให้ทาน   ซักพักลูกค้าก็บอกว่าขอเป็นอาหารตามสั่ง   เราก็ทำให้  พอเริ่มทำมันก็ดี  ยิ่งทำก็ยิ่งดีขึ้นเรื่อยๆ  ป้าก็เลยเปลี่ยนจากก๋วยเตี๋ยว   กาแฟมาเป็นอาหารตามสั่งอย่างเดียว  แล้วก็ปรับบ้านเป็นร้านอาหารไปเลย  เมนูที่ทำก็มาจากป้าเอง   เราทำกินกันเองในครอบครัว  อะไรที่เราคิดว่าอร่อย ก็เอาออกมาขายให้ ลูกค้าได้ทาน เราทำเอง คิดเองกันในครอบครัว" คุณป้าสมคิดเจียดเวลาจากหน้าเตามาเล่าประวัติร้านให้เจ๊หายสงสัย

สิ่ง แรกที่ประทับจิตติดใจเจ๊แซบตั้งแต่ก้าวแรกที่เหยียบย่างเข้ามาในร้าน คือ   บรรยากาศริมคลองอันแสนสงบ   ร่มเย็น   เรียกได้ว่าเป็นความงามท่าม กลางความแซบอย่างแท้จริง!!
ต้มโคล้งจัดจ้าน

พี่สมคิดยิ้มว้าน...หวาน breakนอกจากบรรยากาศน่านั่ง รายการอาหารที่เรียงรายอยู่ในเมนูก็สุดแสนจะน่าหม่ำ เจ๊แซบกระหน่ำสั่งแบบไม่เกรงใจกระเพาะ (หุหุ)

เริ่ม ต้นด้วยเมนูซดรสจี๊ด อร่อยซี้ดๆ  ยิ่งซดยิ่งแซบ    "ต้มโคล้งปลากรอบ"   ป้าสมคิดใช้ปลาเนื้ออ่อนตัวโต   ซื้อมาสดๆ  ล้างให้สะอาดแล้วย่างด้วยเตาถ่านจนเนื้อปลาแห้งได้ที่   นำมาวางพักไว้รอออเดอร์ พอมีคนสั่งปุ๊บ ป้าสมคิดจะนำปลาไปทอดให้กรุบกรอบ ตักขึ้นจากเตา  นำไปวางรอในหม้อไฟ    ก่อนจะทำน้ำแกงโดยใส่น้ำพริกเผาสูตรพิเศษ  ที่คุณป้าลงมือทำด้วยตัวเอง น้ำพริกเผาของที่นี่หอมและไม่มัน ทำน้ำแกงได้อร่อยล้ำ  เติมน้ำปลา น้ำมะขามเปียก และน้ำมะนาวสดตามความชำนาญ จากนั้นนำไปราดบนเนื้อปลา   น้ำแกงรสจัดจ้านเข้ากันได้ดีกับปลากรอบกลิ่นหอมกรุ่น   ซดไปชมวิวไป   ไม่ทันไรเกลี้ยงหม้อ!

พี่สมคิดยิ้มว้าน...หวาน
breakพลพรรคนักหม่ำ  "ไหลบัว"  ห้ามพลาด  "ไหลบัวผัดกุ้งแม่น้ำ"   เมนูหายากที่อร่อยมั่กๆ!!
คุณ ป้าสมคิดสั่งไหลบัวมาจากชาวบ้านที่งมไหลบัวเป็นอาชีพ ไหลบัวสดๆส่งตรงจากบึงบัวหลวง   เลือกแต่ยอดอ่อนๆกรอบๆ สายยาวหน่อยส่งลงหม้อแกงส้ม สายสั้นๆโยนลงกระทะ ผัดกับน้ำมันหอย น้ำปลา กระเทียมเจียว พริกไทย ใส่กุ้งแม่น้ำเนื้อเหนียวแน่น กินกับข้าวสวยร้อนๆ   อร่อยอย่าบอกใคร (เพราะกลัวโดนแย่ง...ฮา)
ไหลบัวที่นี่มีขายทั้งปี  มาเมื่อไหร่ ไม่ผิดหวัง นอกจากจะมีคนสั่งเยอะ ของหมดถึงจะอดโซ้ย!
breakอีก หนึ่งเสน่ห์ที่ตรึงลิ้นคนกินรสจัดคือ นานาเมนูพริกแกง คุณป้าสมคิดลงทุนลงแรงโขลกเอง ตำเอง บรรเลงอยู่หลังครัว เมนูพริกแกงที่โดนใจเจ๊อย่างแรงคือ  "ปลาดุกทอดผัดพริกแกง" ปลาดุกอุยท้องนา ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ หั่นเป็นแว่นๆพอดีหม่ำ  นำไปทอดจนเหลืองกรอบ  ก่อนจะหย่อนลงกระทะผัดกับพริกแกงรสจัดจ้าน  คุณป้าใช้ข่า  ตะไคร้  ผิวมะกรูด และกระเทียมโขลกรวมกันแล้วแช่ตู้เย็นไว้ จะใช้ทีก็ตักออกมาผัด น้ำพริกร้านนี้การันตีความสดเพราะหมดเร็ว

สำหรับขาโซ้ยตัวน้อย และขาหม่ำคออ่อน ที่อยากอร่อยแต่ไม่ชอบเผ็ด เจ๊มีเมนูเด็ดมานำเสนอ   "ปลาซิวทอดกระเทียม" ปลาซิวตัวเล็กๆ  ทอดจนเหลืองอร่าม ตักขึ้นมาตั้งพักไว้   แล้วใช้กระเทียมไทยโขลกหยาบๆกับพริกไทย   นำไปเจียวจนหอมตลบอบอวล   ปรุงรสเล็กน้อยด้วยน้ำปลา   ก่อนจะนำปลาซิวลงมาคลุกแล้วรีบตักใส่จานเสิร์ฟทันที ใครที่ชอบเคี้ยวปลาตัวเล็กตัวน้อย และเป็นแฟนคลับกระเทียมไทย ต้องไม่พลาด!
อร่อย ชุดย่อม breakปิดท้ายด้วยเมนูภาคบังคับ มาแล้วไม่ได้ หม่ำขับรถกลับบ้านไม่ถูก "กุ้งแม่น้ำเผา" ราคาสมกับความสด คุณป้าbreakสมคิด รับกุ้งมาจากชาวบ้านที่วางเบ็ดตกกุ้งจากคลอง เนื้อเหนียว หวาน นุ่ม ละมุนลิ้น กินกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเข้มข้น หอมพริกขี้หนูป่า และน้ำมะนาว จี๊ดจ๊าดชื่นใจ โซ้ยแล้วหายเหนื่อย

สมคิดโภชนา ตั้งอยู่ในอำเภอราชสาส์น จังหวัดฉะเชิงเทรา  ถ้ามาจากกรุงเทพฯให้เข้ามาสายกบินทร์บุรี-พนมสารคาม จนถึงสี่แยกพนมสารคาม เลี้ยวซ้ายเข้าตลาดพนมสารคาม ตรงมาประมาณ   4 กิโลเมตร เลี้ยวขวาเข้าราชสาส์น  ตรงเข้ามาประมาณ  7 กิโลเมตร  จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ  คิดไม่ออกบอกไม่ถูกโทร.ถามที่เบอร์ 0-3859-1009 และ 0-3859-1133 ร้านเปิดทุกวัน 10 โมงเช้าจนถึง 2 ทุ่ม ไม่มีวันหยุด

อร่อยชุดย่อม

break "ลูกค้าบางคนบอกว่าร้านเราไกล แต่ พอเขาได้มาแล้ว เขาก็จะเริ่มบอกว่าร้านเรายังไงก็ต้องตั้งอยู่ตรงนี้ ถึงจะไกล แต่ ใกล้คลอง อากาศดี ลูกค้าหลายคนเค้าก็จะบอกว่าแค่ได้อากาศ   และบรรยากาศแบบนี้ ถึงไกล...แต่ก็คุ้มค่า"... อย่าได้ช้า...รีบมาสัมผัสด้วยตัวเอง   แล้วจะรู้ว่า... จริง!!

เจ๊แซบ หัวเขียว



ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.