สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี ม.แม่โจ้ แนะวิธีปลูกลิ้นจี่คุณภาพดี ผลสวย น่ารับประทาน
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

ม.แม่โจ้ แนะวิธีปลูกลิ้นจี่คุณภาพดี ผลสวย น่ารับประทาน



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

ม.แม่โจ้ แนะวิธีปลูกลิ้นจี่คุณภาพดี ผลสวย น่ารับประทาน


       ม.แม่ โจ้แนะวิธีเพิ่มผลผลิตลิ้นจี่อย่างปลอดภัย โดยใช้วัสดุห่อผลก่อนเก็บ ได้ผลสวย สีสันน่ารับประทาน ลดโรคแมลงและปลอดภัยต่อผู้บริโภค
       

       ปัจจุบันการทำสวนลิ้นจี่ที่ผลิตด้วยระบบเกษตรปลอดภัยหรือสวนเกษตร อินทรีย์นั้นกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งในและต่างประเทศ กลุ่มเกษตรกรที่รวมตัวกันตั้งเป็นกลุ่มลิ้นจี่อินทรีย์เพื่อผลิตลิ้นจี่ส่ง ออกไปยังต่างประเทศ ได้ใช้วิธีการห่อช่อผลด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ก่อนเก็บเกี่ยวประมาณ 30 วัน พบว่าช่วยลดการระบาดของหนอนเจาะขั้วผล ลดสารเคมีตกค้างบนผลลิ้นจี่ ช่วยให้สีผิวลิ้นจี่สวยงาม และสามารถขายลิ้นจี่ที่ห่อช่อผลได้ในราคาที่สูงกว่าลิ้นจี่ที่ไม่ห่อผล
      
       ทั้งนี้ การห่อช่อผลลิ้นจี่นั้นยังมีข้อจำกัดเรื่องการใช้วัสดุห่อผล เนื่องจากยังไม่มีวัสดุอื่นๆ ที่ใช้ทดแทนการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์ ซึ่งกระดาษหนังสือพิมพ์มีหมึกพิมพ์ติดอยู่ ในอนาคตตลาดต่างประเทศอาจใช้เป็นข้อกีดกันทางการค้าในการส่งลิ้นจี่ปลอดภัย และลิ้นจี่อินทรีย์ไปยังต่างประเทศได้
      
       ด้วยเหตุนี้ คณะผู้วิจัยฯ ภาควิชาเทคโนโลยีหลังการเก็บเกี่ยว คณะวิศวกรรมแลอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นำโดย รองศาสตราจารย์ดร.ยงยุทธ ข้ามสี่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์พาวิน มะโนชัย นางจิรนันท์ เสนานาญ นายพิชัย สมบูรณ์วงศ์ นายนิคม วงศ์นันตา จึงได้มีการศึกษาเพิ่มเติมถึงการใช้วัสดุห่อ ชนิดต่าง ๆ ที่น่าจะสามารถนำมาใช้ห่อผลลิ้นจี่ทดแทนกระดาษหนังสือพิมพ์ที่เกษตรกรนิยม ใช้อยู่ และเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายมีราคาถูก โดยการศึกษาได้มีการนำถุงห่อผลไม้ชนิดอื่น ๆ ที่มีจำหน่ายในท้องตลาด
       รองศาสตราจารย์ดร.ยงยุทธ กล่าวว่า คณะวิจัยฯ ได้ทำการศึกษาหน้านี้ถึงวิธีห่อผลลิ้นจี่แล้วทำให้สีผิวลิ้นจี่สวยงาม โดยวัสดุที่ใช้ศึกษามีดังนี้ คือ กระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษสีน้ำตาล ถุงซุนฟง (ถุงกระดาษสีขาวที่ใช้สำหรับห่อส้มโอปลายถุงจะปิด) ถุงรีเมย์ (ถุงผ้าห่อผลไม้ทั่วไปสีขาวก้นถุงปิด) ถุงพลาสติกใส(ก้นถุงปลายเปิด) และถุงพลาสติกขุ่น(ก้นถุงปลายเปิด) เปรียบเทียบกับการไม่ห่อช่อผล โดยได้มีการห่อผลก่อนเก็บเกี่ยวประมาณ 30 วัน ทำการห่อผลวันที่ 9 เมษายน 2552 เก็บเกี่ยว วันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ทำการห่อผลลิ้นจี่ 2 สถานที่ คือสวนเกษตรกรบ้านเจริญราษฎร์ อำเภอแม่ใจ จังหวัดพะเยา และบ้านแม่สาใหม่ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่
      
       “เราพบว่า การห่อช่อผลลิ้นจี่ด้วยกระดาษหนังสือพิมพ์ กระดาษสีน้ำตาล ถุงซุนฟง ถุงรีเมย์ ถุงพลาสติกใส และถุงพลาสติกขุ่น ช่วยลดการเข้าทำลายจากหนอนเจาะขั้วผลได้ โดยมีการถูกทำลายจากหนอนเจาะขั้วผลอยู่เพียง 3.75-7.50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าไม่ห่อผลลิ้นจี่เลยจะมีหนอนเจาะขั้วผลถึง 13.25 เปอร์เซ็นต์
       สำหรับสีผิวของเปลือกผลลิ้นจี่ พบว่า การใช้กระดาษสีน้ำตาล และกระดาษหนังสือพิมพ์ ทำให้สีผิวของลิ้นจี่สวยกว่าการห่อด้วยวัสดุชนิดอื่นๆ โดยผิวลิ้นจี่จะมีลักษณะเป็นสีชมพูเรื่อ ๆ ผิวนวลไม่มีกระ เปลือกผิวบาง จากการชิมพบว่ารสชาติหวาน เนื้อผลบริเวณขั้วผลจะหนา มีกลิ่นหอม
      
       
ซึ่งการที่ผิวลิ้นจี่มีผิวสวยกว่าการห่อด้วยวัสดุอื่นๆ อาจเนื่องจากการใช้กระดาษสีน้ำตาลและกระดาษหนังสือพิมพ์ ห่อช่อผลมีความเหมาะสมในการยอมให้แสงผ่านในระดับที่เหมาะสมซึ่งจะมีผลในการ พัฒนาของสีเปลือก แต่การใช้วัสดุห่อผลชนิดต่างๆ ไม่มีผล ต่อน้ำหนักและขนาดของผลลิ้นจี่ คุณภาพผลด้านน้ำหนักและขนาดของเปลือก เนื้อ และเมล็ดของผลลิ้นจี่ ปริมาณของแข็งที่ละลายน้ำได้(TSS) หรือปริมาณน้ำตาล, ปริมาณกรดที่ไทเทรตได้ (TA) อัตราส่วนของ TSS/TA และปริมาณวิตามินซี ของผลลิ้นจี่”
      
       นอกจากนี้ รองศาสตราจารย์ ดร.ยงยุทธ ยังให้คำแนะนำสำหรับเกษตรกร ถึงวิธีการดูแลผลผลิตอย่างถูกวิธี ด้วยการใช้วัสดุชนิดต่างๆ ห่อช่อผล ช่วยลดเปอร์เซ็นต์หนอนเจาะขั้วผลลิ้นจี่ได้ดีกว่าการไม่ห่อช่อผล เกษตรกรควรมีการห่อช่อผลก่อนเกี่ยว 45 - 60 วัน ซึ่งจะช่วยลดการระบาดของหนอนเจาะขั้วผลให้ลดลงได้ ในการศึกษาครั้งนี้มีการห่อช่อผลก่อนเก็บเกี่ยว 30 วัน พบว่ายังมีหนอนเจาะขั้วผลทำลายลิ้นจี่อยู่ แสดงว่าหนอนมีการวางไข่ไว้ก่อนหน้านั้น เกษตรกรควรเลื่อนระยะเวลาการห่อผลจาก 30 วัน
      
       “ข้อดีของการใช้กระดาษสีน้ำตาลและ กระดาษหนังสือพิมพ์ห่อช่อผล ช่วยทำให้สีผิวเปลือกของผลลิ้นจี่มีสีสวยงามกว่าการไม่ห่อช่อผล เกษตรกรที่ผลิตลิ้นจี่ปลอดภัยควรหันมาใช้กระดาษ สีน้ำตาล(ถุงปูน) ซึ่งในขณะนี้มีจำหน่ายตามร้านค้าทั่วไปเช่นกันเป็นถุงที่ใช้สำหรับห่อผล มะม่วง และมีราคาที่ถูกใกล้เคียงกับการใช้กระดาษหนังสือพิมพ์”


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.