สูตรขนม สูตรอาหาร อาชีพรายได้เสริม ประกาศฟรี โฆษณาฟรี “ซี่โครงแกะย่าง” ผสานเครื่องเทศไทยแท้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

“ซี่โครงแกะย่าง” ผสานเครื่องเทศไทยแท้



ร้านเนยหอมออนไลท์ ขายปลีก-ส่ง
สั่งได้ทาง Inbox ...
Inbox : inbox : http://m.me/noeyhorm
รีวิวขนมอื่น ๆของร้านเนยหอม : inbox : http://bit.ly/31l6PBf

“ซี่โครงแกะย่าง” ผสานเครื่องเทศไทยแท้



ทุกวันนี้ครีเอทเมนูไม่ได้ทำให้ตัวเองแล้ว แต่จะทำให้เพื่อน ๆ กิน ซึ่งชื่นชอบเนื้อแกะเป็นส่วนใหญ่โดยนำมาประยุกต์กับเครื่องเทศของไทยเพื่อให้ถูกปากยิ่งขึ้น

เพราะนึกถึงชีวิตวัยเด็กที่เล่นขายของ “หม้อข้าวหม้อแกง” ตามประสาเด็กผู้หญิง เมื่อคุณแม่นึกครึ้มเปิดร้านอาหาร ย่านโรงพยาบาลศิริราชราว 20 ปีที่ผ่านมา ตุ้ม-ณิชยา ชัยวิสุทธิ์ นักประชาสัมพันธ์โรงแรมตัวแม่เจ้าของธุรกิจพิศณุ สตูดิโอและผู้บริหารศูนย์สุขภาพและความงาม ก็นึกสนุกขอร่วมวงแจมด้วย โดยจองมุมของหวานปั้นขนมบัวลอยตำรับชาววังช่วยตบท้ายเมนูคาวอร่อย ๆ อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันหลังเลิกจากงานประจำ สร้างโอกาสให้คุณตุ้มเรียนรู้การทำอาหารไทยทุกชนิดโดยไม่รู้ตัว เพราะบางเวลาเข้าครัวช่วยคุณแม่ทำผัดไทย ผัดซีอิ๊ว เสิร์ฟลูกค้าอีกแรง

จนมีวีรกรรมสุดฮากลายเป็นมุกตลกของครอบครัวที่ยังนำมาล้อเลียนกันจนทุกวันนี้ “ตอนนั้นกำลังสาวสะพรั่ง กลับจากเลิกงานมาช่วยปั้นช่วยตักขนมบัวลอย ส่วนเด็กที่จ้างให้ใส่ชุดไทยทำขนมต้องเปลี่ยนหน้าที่เป็นเด็กเสิร์ฟตามโต๊ะ จนกระทั่งวันหนึ่งมีแมวมองมาทาบทามเล่นหนังเรื่อง จำได้ว่าขำมากบทนั้นคือแม่นาค เรื่องแม่นาคพระโขนง เขาเอาสคริปต์มาให้ท่อง แต่อ่านแล้วรู้สึกไม่ชอบไม่ใช่เรา ตัดสินใจปฏิเสธไป” คุณตุ้มเล่าพลางหัวเราะและตบท้ายว่า “ถ้าตอบตกลงไปป่านนี้คงกลายเป็นนางเอกหนังไทยไปแล้ว”

กิจการร้านอาหารดำเนินไปด้วยดีมีลูกค้าอุดหนุนแน่นร้าน แต่ระยะหลังเหนื่อยมากขึ้นคุณตุ้มจึงแนะนำให้คุณแม่วางมือแล้วจ้างคนมาบริหารงานแทน ด้วยความที่กลัวควบคุมคุณภาพอาหารแต่ละจานไม่ได้และกลัวเงินทองรั่วไหล สุดท้ายตัดสินใจปิดกิจการลง น่าเสียดายแทนลูกค้าขาประจำ แม้รามือแล้วทว่าทุกวันนี้คุณตุ้มเล่าว่าคุณแม่ยังหมั่นเข้าครัว ชอบทำกับข้าวให้สมาชิกในครอบครัวกินทุกมื้อ “มีหนักใจบ้างเพราะเราห่วงสวยกลัวหุ่นไม่ดี บางครั้งอยากควบคุมปริมาณอาหารไม่กินมื้อเย็นหรือกินน้อย มักโดนบ่นประจำว่าอาหารเหลือเยอะ แรกๆ พยายามกลั้นใจกินให้หมดเพื่อถนอมน้ำใจ จริง ๆ อร่อยนะคะแต่กลัวอ้วนสุดท้ายต้องบอกคุณแม่ตามตรง และแกล้งเล่นมุก เผื่ออ้วนเดี๋ยวไม่มีคนทาบทามเป็นนางเอกหนังนะ” คุณตุ้มเล่า

เมื่อหน้าที่เชฟตกเป็นของคุณแม่เสียส่วนใหญ่ นานทีคุณตุ้มจึงมีโอกาสครองตำแหน่งเชฟกระทะเหล็กบ้างยามปาร์ตี้กับเพื่อนพ้อง ซึ่งเมนูขึ้นชื่อหลีกไม่พ้นอาหารฟิวชั่นอย่าง แกงเขียวหวานซี่โครงแกะย่าง คุณตุ้มเผยว่า “ทุกวันนี้ครีเอทเมนูไม่ได้ทำให้ตัวเองแล้ว แต่จะทำให้เพื่อน ๆ กิน ซึ่งชื่นชอบเนื้อแกะเป็นส่วนใหญ่โดยนำมาประยุกต์กับเครื่องเทศของไทยเพื่อให้ถูกปากยิ่งขึ้น”

เครื่องปรุง ซี่โครงแกะ 180-200 กรัม, น้ำพริกแกงเขียวหวาน 60 กรัม, กะทิ 100 กรัม, ใบโหระพา 10 กรัม, มะเขือเปราะ 5 กรัม, น้ำตาลมะพร้าว 1/2 ช้อนชา, น้ำปลา 1/2 ช้อนชา, พริกชี้ฟ้าแดง 5 กรัม, ใบมะกรูด 5 กรัม และน้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำน้ำแกงเขียวหวาน ตั้งกระทะให้ร้อนพอประมาณแล้วใส่น้ำมันเล็กน้อย หลังจากนั้นใส่พริกแกงเขียวหวานลงไปพร้อมกับกะทิที่เตรียมไว้ เคี่ยวจนพริกแกงเขียวหวานกับกะทิแตกมัน หลังจากกะทิแตกมันแล้ว จากนั้นใส่เครื่องปรุงน้ำปลา น้ำตาลมะพร้าวลงไปชิมรสชาติ ใส่มะเขือเปราะ ใบโหระพาแล้วก็ใบมะกรูดเป็นอันเสร็จสิ้น ต่อมาย่างซี่โครงแกะ ตั้งกระทะให้ร้อนพอประมาณใส่น้ำมันเล็กน้อย ใช้ไฟกลาง นำเนื้อซี่โครงแกะที่เตรียมไว้มาทอดหรือย่างก็ได้จนเนื้อแกะสุก หรือสุกปานกลาง จัดจานให้สวยงามเสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ

สำหรับคนไม่ชอบกลิ่นสาบของเนื้อแกะ คุณตุ้มแนะนำว่าควรหมักกับพริกไทย, เกลือ, ไวน์แดง และมัสตาร์ด ก่อนนำมาปรุงอาหาร คุณสมบัติของไวน์แดงช่วยทำให้เนื้อนุ่ม ส่วนมัสตาร์ด พริกไทย และเกลือ ลดกลิ่นสาบ ทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงหรือทิ้งไว้ค้างคืนเพื่อให้รสสัมผัสนุ่มนวลลิ้นยิ่งขึ้น.

"ช้องมาศ"

credit by :  http://www.dailynews.co.th/Content/Article/315013/“ซี่โครงแกะย่าง”+ผสานเครื่องเทศไทยแท้


ขายของได้ทุกที่ บนรถขายขายของเคลื่อนที่ ได้ทั้งของกินและเครื่องดื่ม
ตัวอย่างอาชีพค้าขายที่ไม่ง้อทำเล(รูป)ตอน 1-12
download ...http://commercial-on-wheels.blogspot.com/

adv001


----------------

ปรับปรุง
รายการบทความทั้งหมด



การบำรุงรักษารถยนต์เบื้องต้น



ร้านค้าเคลื่อนที่ ใช้ รถบรรทุกขนาดเล็กมาดัดแปลง



รวมบทความอาชีพ เสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม



รวมบทความงานฝีมือ-สิ่งประดิษฐ์ รายได้เสริม



ทองม้วน thong muan ; rolled wafer





MASK รุ่นสายคล้องคอ







MASK รุ่นสายคล้องคอ. ��รุ่นนี้เป็นที่นิยมใช้กันมาก #ขายดีมาก
ทำจากผ้าคอตตอนแท้ 100%  ไม่ผสม เนื้อผ้านุ่ม 
3 ชั้น. สวมใส่พอดีกับใบหน้า ไม่เจ็บหู มีสายคล้องคอปรับได้
เวลาถอดออก ไม่ต้องกลัวลืม เพราะถอดแล้วคล้องคอไว้ได้
บรรจุในถุงซิปฟรอย์อย่างดี
ราคาชิ้นละ. 59. บาท. ไม่รวมส่ง 
มีหลายสีให้เลือกนะคะ   สนใจทักแชทขอดูสีผ้าได้นะคะ
หน่วยงาน บริษัท ห้างร้าน หรือ สนใจสั่งไปจำหน่าย 
มีเรทราคาส่งค่ะ

-> id line : noeyhorm_06
#มีวางจำหน่ายหน้าร้านชานมไต้หวันมาราชาสาขาจรัญ44


ร้านมาราชาชานมไข่มุก สาขาจรัญสนิทวงศ์ 44
● รับบัตรสะสมครบ 10 แก้ว แลกรับฟรี 1 แก้ว
● สั่งเดลิเวอรีผ่าน LINE MAN, Foodpanda ,GET ...ถึงมือปั๊บพร้อมดื่มปุ๊บ!
● อัพเดทโปรโมชั่นใหม่ๆ รสชาติใหม่ ตลอดเวลา
● มีเมนูให้เลือก 40 กว่าเมนู : https://bit.ly/2Z9iqV0






























































เลือกช่องทางติดต่อและรับข่าวสารบริการหลังการขาย
ฟอร์ด พลปิยะอยุธยาและฟอร์ด พลปิยะวังน้อย

--------------------------------------------------------------------------------------------
แคมเปญ-โปรโมทชั่น อะไหล่ฟอร์ด อัพเดททางออนไลน์และปรับปรุงข้อมูลออนไลน์
อะไหล่ฟอร์ด อะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่รถยนต์ฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ดแท้ ร้านขายอะไหล่รถฟอร์ด ขายอะไหล่รถฟอร์ด อะไหล่ฟอร์ด
 
Option

รวมบทความอาชีพเสริม หลากไอเดียวิธีหารายได้เสริม หาอาชีพเสริมอิสระทำเงิน สร้างอาชีพอิสระงานฝีมือ แนะนำการสร้างรายได้เสริมทำเงินด้วยการขายสินค้าหรือขายของเป็นอาชีพเสริม อิสระงานฝีมือ แนะแนวธุรกิจ อาชีพเสริม อาชีพแก้จน อยากจะมีรายได้เสริมนอกเหนือจากงานประจำ บล๊อกจัดทำขึ้นเป็นวิทยาทานเพื่อเผยแผ่ความรู้อันจะเป็นไปเพื่อบุญกุศล ขอให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในบทความของบล๊อกนี้ จงได้รับอานิสงฆ์ด้วยเทอญ.